Tất tần tật về mua trả góp qua tổ chức tín dụng và các yếu tố cần lưu ý

Nam Air
5/11/2019 3:1Phản hồi: 196
196 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Còn phải tính đến trường hợp truớc hạn 5 ngày nó đã gọi nhắc nợ rồi, nhiều khi đóng rồi nó vẫn nhắc luôn. Phiền hà lắm. Thôi mấy món rẻ rẻ vài chục tr đổ lại cứ mua trả thẳng cho khoẻ cái đầu
@scorpiuslighting Họ chỉ gọi (Hoặc sms) nhắc 2-3 lần đầu thôi.
koang
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình có thằng bạn mua đồ trả góp từ cách đây cả chục năm. Hồi trước còn bạn bè nó lấy số dt mình làm số người thân. Giờ cứ cuối tháng mình bị gọi nhắn thằng kia trả nợ dùm. Bực không thể tả. Có tháng tụi nó gọi gần 40 cuộc. Chặn số này nó gọi số lhác . nhiều khi ca đêm đang ngủ cũng bị gọi.
tranduclong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@koang Nếu số ĐT ko quá quan trọng trong công việc thì có thể đổi số khác đi bác.
Rút kinh nghiệm sau này người thân có lấy số nhờ xác nhận thì hãy chỉ lấy số ĐT rác thôi. Mình toàn dùng 1 Sim phụ để sử dụng 3G, 4G trong thời gian ưu đãi (khoảng 1 năm). Hết thời gian ưu đãi thì vứt mua Sim khác để tiếp tục xài mạng được tốt. Còn Sim chính ko bao giờ xác nhận những dịch vụ tào lao.
koang
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tranduclong Bạn bè chó chết ấy mà. Nó lấy đại cgứ không hỏi mình. Và cái dịch vụ kia cũng không hỏi mình có phải người thân không . cứ có số là nó chịu. Bỏ số thì tiếc số đẹp.
Đổi tên từ Tinh Tế thành Kinh Tế được rồi
Chỉ làm giàu cho tư bản
Đang trong kỳ trả góp lại muốn vay trả góp thêm có dc không nhỉ bác chủ? Vd cùng 1 cty tài chính. Xe cộ trả góp hơi buốt mua chứ đồ điện đồ gia dụng mua trả góp thấy tốt.
omnhumadoi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@RC213v Bạn phải trả hết nợ đã vay cho công ty tài chính khi đang trả góp 1 sản phẩm mới được trả góp cho 1 sản phẩm khác.
@RC213v Theo như mình biết là nếu bạn trả tốt thì vẫn góp thêm món khác được.
thanh_th
ĐẠI BÀNG
4 năm
hehee... chừa rồi. tạm thời không vay trả góp gì nữa. sống cuộc sống không nợ nần gì nó khác lắm
Với một người bình thường, mua tiền mặt trả ngay thì họ sẽ thấy lợi hơn là mua trả góp. Nhưng đối với người phải xoay sở trong cuộc sống, xoay vòng tiền, thì họ chọn trả góp với số tiền nhỏ mỗi tháng, đổi lại số tiền đó họ có thể xoay vòng, trang trải, xoay sở sao cho cuộc sống không bị đảo lộn. Nhất là khi cần tiền, mà tiền thì dành hết mua 1 món đồ rồi, cần tiền k biết sao xoay
Mọi người lưu ý là hiện nay có khái niệm trả góp 0% phí 1%/tháng. Mình đọc thì hiểu rằng đây là chơi chữ cố tình lừa phỉnh khách hàng, bởi lẽ bản chất lãi & phí ranh giới rất mong manh, nếu nói phí 1% tháng nào cũng đóng suốt 12th thì thực ra tôi đang vay tiền của anh với lãi suất 12%/năm chứ lãi suốt 0% đâu??? 5B45A0FA-BAD9-47BC-BF4B-6F10CD2E8EDC.png
Có một điều không thấy chủ thớt nhắc tới đó là:
1. Mặc dù trả một phần gốc rồi nhưng số tiền lãi vẫn tính dựa trên dư nợ ban đầu qua tất cả các tháng. Ngân hàng cho vay họ sẽ tính lãi trên dư nợ hiện tại nghĩa là trả một phần gốc rồi thì sẽ tính lãi trên số dư còn lại sau khi trừ phần đã trả.
2. Có ai thắc mắc là tại sao thủ tục lại đơn giản vậy không? Vì chắc chắn 100% nếu bạn không có khả năng trả tiền cho họ và chơi lầy...thì sẽ có một vài anh xăm trổ, cao to đen hôi đến tận nơi tìm bạn và "van" bạn trả nợ :v
@devil.hunter Vay ngân hàng là trả dựa trên Dư nợ giảm dần, nên càng trả thì tiền gốc càng giảm -> tiền lãi giảm -> tiền trả mỗi tháng mỗi giảm xuống.
Còn mua trả góp là trả theo phương thức Gốc & Lãi đều -> mỗi tháng trả tiền bằng nhau.

Lý do là vì vay ngân hàng thời gian dài (5 - 20 năm) nên lãi suất sẽ biến động lên xuống từng năm. Còn mua trả góp thì tối đa là 24 tháng nên lãi suất cố định, chứ không ai lại tính lãi suất lên xuống mỗi tháng hết.
@Nam Air Bác Nam Air có rành vụ này k cho mình hỏi chút. Vd khoản vay 50tr, lãi trong 2 năm là 30tr, tổng 80tr, chia đều ra hàng tháng tầm 3tr3. Nhưng theo mình dc biết có nhiều tổ chức tín dụng họ chơi kiểu những tháng đầu tiên đóng tiền, là trừ hoàn toàn vào tiền lãi, sau khi trả hết lãi mới sang nợ gốc. vd trả dc 10 tháng là 33tr, thì là 30tr tiền lãi và 3tr gốc, tức là dư nợ còn 47tr. Vì mình thấy rất nhiều trường hợp đã trả dc 1 nửa thời hạn vay nhưng khi tất toán thì nợ gốc gần như còn nguyên, k giảm mấy
@Nam Air Chẳng qua nó cố tình không làm thôi, chứ việc tính lãi như ngân hàng chẳng có gì là khó.
Vay trả góp giống kiểu "Ếch bơi trong nồi nước lạnh đang chờ đun sôi" 😁 :p

Cái lợi thì trước mắt nhưng cái hại thì đến tận sau này mới thấy được!? :D

Và lúc đó chỉ ước:"Giá như......" cũng muộn rồi!? :p

Nếu xác định vay trả góp thì hãy vay thứ có giá trị lâu dài và nhiều tiền hoặc giá trị phát sinh lợi nhuận từ thứ đó lên cao sau này!? :D

Chứ vay mua dăm ba cái smartphone,laptop,máy ảnh,máy quay hay xe máy đang hot là DẠI rồi!? :D :p

Thà để vài chục triệu ấy mang ném ngân hàng để sinh lời hàng tháng hoặc để làm ăn còn hơn vạn lần kiểu TRẢ GÓP này?! :D
tranduclong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Cuong Nb Người VN vẫn thường mua "Tiêu sản" là chính nên nhiều người vẫn nghèo. Sở thích mua để có dùng cho sướng, không kiểm soát được sở thích bản thân.
Nếu biết mua "Tài sản" để sinh lời thì ít nhất cũng không gặp phải tình trạng nghèo khó rồi.
yoyo93
ĐẠI BÀNG
4 năm
bài viết rất hay cảm ơn mod
protk2
TÍCH CỰC
4 năm
Series này của anh Nam hay quá!
Thai_Vision
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bài viết rất chi tiết. Thanks chủ thớt
ledouble22
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bị chào mời suốt
bbtelstra
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chào! mình không rành về thẻ visa của homecredit(pin có mấy ký tự số,có giống thẻ ATM không?)thanks! ATM là 6 ký tự
cu_chuoi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mua trả góp qua tổ chức tín dụng thì lãi cắt cổ rồi. Nếu muốn mua trả góp, thì nên mua qua thẻ tín dụng, chỉ mất 1-3% phí chuyển đổi (tuỳ ngân hàng và nơi bán hàng), thậm chí có một số ngân hàng phí chuyển đổi là 0% luôn. Mình mua phone ở cellphones và dùng thẻ shinhan chỉ mất 2% phí chuyển đổi tại cửa hàng, còn trả góp hàng tháng cho bank chính xác là 0%.
Lãi thất cổ,không nên làm việc với bọn này.
Comment của mình có thể hơi nhiều từ, anh em có thể bỏ qua không cần đọc.

Một số bạn sẽ sợ trả góp nên để dành đủ tiền mới mua, nhưng sẽ phát sinh việc khi đủ tiền thì công nghệ mới dòng máy mới ra nên 1 là chấp nhận mua công nghệ cũ, 2 là tiếp tục để dành tiền cho công nghệ mới.

Nếu có các nguồn thu nhập có thể trả góp được thì nên mua trả góp, như vậy ta se chụp ngay được công nghệ mới dù chưa đủ tiền. Nhưng phải hiểu rõ các điều khoản trả góp.

Con người chỉ sợ những thứ mà họ không hiểu rõ. Trả góp cũng vậy thôi, phải hiểu rõ.

Cảm ơn bài viết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019