Me: Quyển tự truyện mà Elton John bộc bạch những ảnh hưởng lớn trong sự nghiệp âm nhạc của ông

AudioPsycho
24/10/2019 2:49Phản hồi: 17
Me: Quyển tự truyện mà Elton John bộc bạch những ảnh hưởng lớn trong sự nghiệp âm nhạc của ông
Trong nhiều bài phỏng vấn với báo giới, Elton John luôn nói rằng cuộc đời ông có 2 niềm đam mê to lớn nhất: đó là bóng đá và âm nhạc. Khi còn trẻ, Elton John khá ít giao tiếp bên ngoài mà hầu như luôn ngồi nhà nghe nhạc, và trong quyển tự truyện mới Me, những câu chuyện thường ngày diễn ra xung quanh Elton John được miêu tả lại rất lôi cuốn và sinh động.

tinhte_me_elton_john (2).jpg

Elton John kể lại rằng ông rất hâm mộ giọng ca của Billy Stewart (Chess Records), cũng như khâm phục Billy đã tận dụng ngoại hình to bự để làm điểm nhấn riêng cho bản thân. Ông cũng hồi tưởng lại quãng thời gian hợp tác cùng nhạc sỹ Bernie Taupin, cùng nghe và tìm cảm hứng trong chất nhạc Americana của The Band. John viết: "Chúng tôi nghe đi nghe lại nhiều lần 2 album đầu của nhóm mà không biết chán. Những ca khúc của họ giống như thắp lên một ngọn đuốc soi đường cho chúng tôi đi. Chest Fever, Tears Of Rage, The Weight... đều được ra đời từ niềm cảm hứng đặc biệt đó". Elton John cũng kể thêm về lần gặp gỡ Robbie Robertson vào một buổi concert hồi năm 1970.



Elton John còn đề cập đến những người bạn nghệ sỹ như Rod Stewart, Leon Russell, John Lennon và George Michael. Trong số bạn bè của mình, ông nói rằng mình chơi thân với Freddie Mercury nhất, tuy nhiên cũng thừa nhận bài Bohemian Rhapsody của Queen lúc đầu không gây được ấn tượng cho ông.


tinhte_me_elton_john (1).jpg

Freddie Mercury thường gọi Michael Jackson với nickname là Mahalia, đặt theo tên của Queen Of Gospel Mahalia Jackson. Một chuyện vui là có lần ông đến California, gặp vợ Michael Jackson và được dẫn ra vườn. Ngoài vườn là một con lạc đà không bứu. Ông bị con vật trây trét bùn lên quần áo đến mức phải văng tục. Elton John nhận xét về Michael Jackson là "một kẻ hoàn toàn bị tâm thần và gây khó chịu khi ở gần".

Vài giai thoại khác về Freddie Mercury cũng vui không kém. Elton John kể rằng sau khi concert Live Aid (1985) kết thúc, Freddie đã đưa ra nhận xét về chiếc mũ mà Elton John chọn để biểu diễn: "Cưng ơi! Cưng đội cái quái gì trên đầu vậy? Nhìn cưng như Queen Mother ấy!"



Một câu chuyện khác về kỹ năng chơi charades quá tệ của Bob Dylan. Theo lời Elton John thì "Hắn thật vụng về và tôi đã ném các quả cam vào hắn". Ông cũng có lần cùng mẹ mình đến thăm Elvis Presley trên giường bệnh, và bà nói: "Anh ấy sẽ chỉ có thể sống đến năm sau thôi". Và quả là đúng như vậy.

tinhte_me_elton_john (3).jpg

Me, như tên gọi của nó, là một quyển tự truyện rất cá nhân, và Elton John đã lựa chọn sự hài hước để dẫn dắt người đọc. Từ chuyện mẹ ông nghiêm khắc đến mức nào khi ông còn nhỏ, hay từng bị cha đánh đòn chỉ vì "tưởng Elton John mặc ngược đồng phục".

Quyển sách có rất nhiều các tình tiết dí dỏm gây bất ngờ cho người đọc, thể hiện được tinh thần lạc quan của Elton John trước các chuyển biến trong cuộc đời. Elton John cũng là người rất chú tâm theo dõi những thành công mà các nghệ sỹ khác đạt được, học hỏi thành cột mốc phát triển cho mình. Về bộ phim tiểu sử Rocketman, Elton John cho biết ông cảm thấy hài lòng với nó, đồng thời cũng nói rằng ông đã sống một cuộc đời phi thường. Me chính là một khung cửa sổ mở hé cho chúng ta chiêm ngưỡng cuộc đời đó.

Quảng cáo



Nguồn udiscovermusic
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

danhluong
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thích mỗi bài Sacrifice của ông này
kietaven
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tui cũng chỉ thích bài Sacrifice và bài Sorry Seems to be the hardest word hát chung với Westlife của ông này.
batieCA
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kietaven Hình như hát với nhóm nhạc Blue, nhóm có thành viên a da màu.
Phong trào viết sách về bản thân là tự viết hay thuê 1 nhà kịch bản chuyên nghiệp viết giùm vậy bà con?
rockycena
ĐẠI BÀNG
4 năm
@killed thường có 1 người sẽ lên kịch bản, viết ... nhân vật chỉ cung cấp thông tin thôi
Mấy ông làm trong lĩnh vực nghệ thuật như âm nhạc, thời trang... đa phần là 2 thì
@anhtuan1066 Thực ra theo những người đã công khai thì đúng là thế thật. Có lẽ những người giới tính như vậy có đầu óc khác những người khác.
ohcarol
ĐẠI BÀNG
4 năm
@anhtuan1066 công nghệ nữa bạn nha.
@ohcarol ý bạn là thím Cúc 😁
15centimett
ĐẠI BÀNG
4 năm
ghê thật
thuê ngoài viết đúng k nhỉ, họ chỉ kể về họ.
@Fatren Sea Tự truyện
vnnvn
TÍCH CỰC
4 năm
Một Huyền thoại. Nhắc đến ông, ta lại nhớ bài hát chủ đề trong bộ phim lion kings!
Cám ơn ông!
Nino_Jen
ĐẠI BÀNG
4 năm
Rất cá tính
Khá thú vị.
bìa rất đẹp.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019