Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#EICMA19 - Honda CBR1000RR-R 2020: thiết kế cực hầm hố, 214 mã lực, công nghệ tràn đầy

MinhTriND
5/11/2019 5:17Phản hồi: 113
#EICMA19 - Honda CBR1000RR-R 2020: thiết kế cực hầm hố, 214 mã lực, công nghệ tràn đầy
Có thể nói xu hướng thiết kế sportbike 1000 phân khối năm nay là mang những gì có trong trường đua ra, khi mà chỉ cách đây ít lâu Ducati cho ra đời con mãnh thú Streetfighter V4 với bộ 4 cánh lướt gió chia đều hai bên thân xe, thì mới đây tại triển lãm EICMA 2019 tổ chức ở thành phố Milan (Ý), Honda chính thức trình làng CBR1000RR-R 2020 với diện mạo hoàn toàn mới, nổi bật nhờ bộ vây lướt gió gắn trên thân xe, khung gầm phát triển từ mẫu RC213V và hàng loạt các công nghệ tối tân nhất từ trước đến nay.


Về sức mạnh, động cơ của CBR1000RR-R thừa hưởng nhiều thứ từ RC213V dù vẫn phải đảm bảo tiêu chuẩn khí thải EURO 5. Với cơ cấu trục cam mới, hệ thống van kết hợp bộ cò Finger Follower, hệ thống van bi điều tiết khí nén bởi piston, công nghệ giảm ma sát nội bộ và tay biên làm hoàn toàn từ titan; động cơ gắn trên chiếc CBR1000RR-R có khả năng sản sinh mức công suất tối đa lên đến 214 mã lực tại vòng tua 14.500 vòng/phút, trong khi mô-men xoắn tối đa mà xe có thể đạt được là 113 Nm tại 12.500 vòng/phút. Được biết khối động cơ này là loại DOHC 4 kỳ 16 van có dung tích 999,9cc.

HONDA_CBR1000RR-R_SP_tinhte_7.jpg

Bộ Ram Air được lắp nằm kế bên phần quây lướt gió phía trước xe, đưa không khí đi thẳng vào bên trong động cơ từ đó gia tăng công suất tổng thể. Ngay phía sau bên phải, khí thải được dẫn ra từ họng xả của động cơ đi qua bộ ống xả mang cấu trúc 4-2-1, sau đó đi qua phần lon pô mà Honda đã phối hợp với hãng Akrapovic để chế tạo. Một van xả cũng đã được bổ sung thêm nhằm cung cấp thêm mô-men xoắn ở dải tua thấp và nâng công suất ở dải tua máy cao.

Để dễ dàng kiểm soát sức mạnh của xe, nhà sản xuất Nhật Bản trang bị cho xe hệ thống ga điện tử Throttle By Wire nhằm cải thiện cảm giác tay ga, đồng thời bổ sung thêm 3 chế độ lái mặc định với sự biến thiên về sức mạnh, lực hãm phanh, kiểm soát độ nhấc bánh khỏi mặt đường và đặc biệt là có thêm Honda Selectable Torque Control (HSTC), một tính năng nhằm kiểm soát mô-men xoắn.

HONDA_CBR1000RR-R_SP_tinhte_5.jpg

Khung xe được làm từ nhôm theo kết cấu kim cương, tận dụng phần phía sau của động cơ để nối với bộ giảm chấn. Phần gắp của xe cũng được kéo dài ra và được làm dựa trên thiết kế của chiếc RC213V-S. Ngoài ra, lốp lắp bánh sau cũng to bản hơn với kích thước 200/55 ZR17. Độ cứng của phần khung có cấu trúc dọc và xoắn được tăng thêm lần kượt là 18% và 9%, trong khi độ cứng của khung ngang giảm 11%, tất cả vì một mục đích đó chính là gia tăng trải nghiệm lái lên mức tối đa.

HONDA_CBR1000RR-R_SP_tinhte_11.jpg

Phuộc trước của xe sản xuất bởi Showa có đường kính 43mm, ứng dụng công nghệ Big Piston Fork (BPF), trong khi phuộc sau khí nén dạng Unit Pro-Link với van điều chỉnh 10 cấp tải. Phanh trước dạng đĩa 330mm với kẹp phanh Nissin 4 piston, phanh sau Brembo 2 piston, đĩa 220 mm. ABS trang bị cho cả 2 phanh trước sau là loại có thể điều chỉnh được, tùy điều kiện vận hành.

CBR1000RR-R được trang bị bộ đo lường quán tính 6 trục (Inertial Measurent Unit, IMU), hoạt động nhờ dữ liệu thu được từ cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển, chịu trách nhiệm liên tục ghi nhận thông tin về độ dốc hay góc quay, từ đó ra lệnh cho các hệ thống khác điều chỉnh sao cho gia tăng khả năng giữ thăng bằng của xe. Ngoài ra, hệ thống phần mềm của xe còn bổ sung thêm hệ thống điều khiển Honda Electronic Steering Damper (HESD) 3 cấp độ.

HONDA_CBR1000RR-R_SP_tinhte_9.jpg

Màn hình hiển thị tốc độ là loại TFT 5 inch có thể tùy biến, điều khiển thông qua bộ núm 4 chiều tích hợp trên tay lái bên trái. Như ô tô, CBR1000RR đi kèm với hệ thống chìa khóa thông minh Keyless, đồng thời có cả tính năng Start Mode (một cách gọi khác của chức năng launch control) giúp người lái vút đi như tên bắn một cách an toàn nhất.

Quảng cáo


Honda CBR1000RR-R được cho là đã hưởng nhiều thứ từ mẫu xe trường đua RC213V về tính khí động học, chẳng hạn như hệ thống cánh nhỏ (winglet) giúp tăng lực hướng xuống, đồng thời cải thiện sự ổn định thân xe trong quá trình phanh. Bình xăng dung tích 16,1 lít với chiều cao thấp hơn 45 mm, và thậm chí cả phần chắn bùn trước cũng được thiết kế nhằm gia tăng tính khí động học của xe.

HONDA_CBR1000RR-R_SP_tinhte_14.jpg

Bên cạnh CBR1000RR-R, Honda còn cung cấp thêm CBR1000RR-R SP (2020), một bản độ chính hãng của Honda cho chiếc CBR1000RR-R. Tất cả các công nghệ và sức mạnh lẫn thiết kế đều giống nhau, song bản SP sở hữu thêm vài phụ tùng của Brembo hay Öhlins - những cái tên sản xuất đồ chơi xe hàng đầu trong ngành công nghiệp này. Cụ thể, xe được trang bị phuộc trước Öhlins NPX 43mm với công nghệ kiểm soát bán chủ động Öhlins Electronic Control (S-EC) thế hệ thứ 2.

Trong khi đó, phuộc sau là loại Öhlins TTX36 Smart-EC. Cả hệ thống treo trước và sau đều có thể tùy chỉnh thông qua màn hình trung tâm, với chức năng ghi nhớ dữ liệu theo chế độ lái, từ đó giúp người dùng dễ dàng tinh chỉnh phuộc ngay khi xe đang chạy. Phanh trước của bản SP sử dụng loại Brembo Stylema, trong khi kẹp phanh sau là trang bị trên RC213V-S. Tất nhiên, tất cả các hệ thống chiếu sáng trên xe đều sử dụng công nghệ LED. Hiện giá bán của xe vẫn chưa được công bố.


Nguồn: Honda
113 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ruacon86
TÍCH CỰC
4 năm
Trời ơi mà tiền đâu mua kaaa
Mới nhìn cái đầu tưởng anh em bà con thằng Su Đầu Vé r1000
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
@caffeinezzZ okm giống cá heo tròn tròn mập mập
@caffeinezzZ Nó hơn 2 mã lực bản Suzuki GSX-R1000 Ryuyo Limited Edition 212 mã lực.

Quá đẹp
@vagabond151 Mình cần con này để đi làm
Vì 8h vào cty mà 8h kém 10 mình mới dậy..
tombao
ĐẠI BÀNG
4 năm
@adagioleonard Bạn giống mình quá,8h vào công ty mà 8h kém 10 mình mới dậy
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
@tombao oh mấy chú làm bảo vệ ăn ở trong cty luôn hay sao nà
Rnee
ĐẠI BÀNG
4 năm
@adagioleonard Đường VN mình còn này cũng thua. Kaka
@vagabond151 Chất lượng quá .. Toàn công nghệ ko à. Mê...
Bacutri
TÍCH CỰC
4 năm
Bò rừng đã trở lại lợi hại hơn xưa 😃
Ôi mạ ơi, đẹp quạ!!!
Sao trong hình phanh trước là của brembo mà
[​IMG]
@Hentai Ouji [​IMG]
@Hentai Ouji 2 bản, bản Standard thì Nissin, SP thì Brembo !!!!
@Hentai Ouji Bảng SP
@Hentai Ouji Bản cao cấp dùng của Brembo, thêm cây súng AK nữa kìa thím, hát bao hay. Bản base chắc cắt xuống Nissin và súng thường
@Hentai Ouji Hình là bản SP bác 😁 Hơm có hình bản base
quangpro1990
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xấu.yên thế này thì mua về không chạy grap dc
Thôi mình đi tiếp đây không khách nó vote 1 sao thì bỏ mịa
4823738_HONDA_CBR1000RR-R_SP_tinhte_24.jpg
@quangpro1990 Đc mà bác
Mà chở khách chạy từ từ thôi, ko đi 1 đoạn ko thấy khách đâu thì lại buồn..
huvod2006
ĐẠI BÀNG
4 năm
@quangpro1990 nắp này là nắp yên solo, bác có thể lắp nắp đệm để đi 2 người, nhớ mặc giáp lưng titan không lủng hết lưng 😁
Khoẻ hơn cái xe hơi bình dân.
Hieu123z
TÍCH CỰC
4 năm
@inflames_dnk xe máy gia tốc nó lớn vl 😁
@A to Z HP/kg lớn hơn nhiều nên khoẻ hơn nhiều
lordzedo
TÍCH CỰC
4 năm
@A to Z mấy con siêu xe như Ferrari, Lamborghini chạy với con này còn thua nữa là xe thể thao, lại còn đem so với xe bình dân mới hài 😆), con mô tô nó sản sinh công suất 214HP thế nhưng trọng lượng nó chỉ nhẹ có gần 200kg, lực cản gió cũng thấp hơn rất nhiều so với mấy con siêu xe nhẹ cũng phải 1 tấn, lực cản gió lớn...
@A to Z đang nói về công suất (mã lực) chứ không nói gia tốc và tốc độ thối đa.
Pô này thì chạy ở VN người phía sau ăn hành
huvod2006
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Căm Ghét Cơm Sườn mang sẵn keo, gặp xe này vuốt luôn hoặc chị em nào mới gội đầu dừng đèn đỏ xong khô reng 😁
Chất lòi. Nhìn thôi chứ không dám mơ
Quá đẹp
tuan 95
CAO CẤP
4 năm
trừ quả pô ra thì đẹp, phong cách của honda lúc nào cũng cứng cáp
tuan 95
CAO CẤP
4 năm
@fr3nzjpl4nt Mình rất rõ ràng nhé, cái gì thấy đẹp thì khen, và e không có chạy exciter, e chạy sirius và AB.
huvod2006
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tuan 95 bản này rr-r, bản rr pô sẽ êm ái và ít hầm hố hơn 😁
Fibbo
TÍCH CỰC
4 năm
@tuan 95 Pô hơi dài, cảm giác ko ăn nhập với xe, giá mà đút gầm thì bao ngầu
T150RC
TÍCH CỰC
4 năm
@fr3nzjpl4nt Ở đâu cũng chỏ mõm vào
kukumalu2509
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cái hốc đầu xe giống y hệt như R1 của Yamaha 😁 hay là xu hướng của năm nay nhỉ
@kukumalu2509 Vậy mời xem cái hốc đầu CBR600RR 2008 😃 !!!!
Thôi xong đội Ya rồi. 😆 Kawa cẩn thận...kkk
71hau
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Anthonie Le Cmt đậm chất trẩu. Tối ngày ss honda/yamaha
@71hau Không có đám trẩu suốt ngày để ý thiệt hơn, thích logo nào mua logo đó, thì đời ông cố nội nào tụi nó mới ganh đua với nhau để bán được xe. Đến chữ còn không gõ cho nó đủ thì chưa biết thằng nào mới là con nít ranh.
Mã lực gần bằng con Mec E300 AMG 😁
niknAmu
TÍCH CỰC
4 năm
@tuan171 Và đảm bảo cho E200s hít khói <3
Hieu123z
TÍCH CỰC
4 năm
@tuan171 engine 1l 214hp là hiệu suất chắc chỉ thua mấy con 2l 450 mã của Mer thôi 😁
lordzedo
TÍCH CỰC
4 năm
@manchirua mã lực thế chứ chỉ cần bằng một nửa thế là đủ để con Mec E300 hít khói rồi, mấy con siêu mô tô này phải đem siêu xe ra so thì còn đuổi kịp chứ mấy con Mec E300, S63 tuổi gì mà so..
@manchirua So mã lực thì kém xa chứ bác, khoảng cách 100hp là rất lớn. Còn nói thêm về gia tốc với tốc độ nó phải cùng mâm với bọn lamborghini, ferrari... Mấy con sedan hiệu suất cao của bim với merc có đạp gãy chân ga cũng không nhìn thấy đèn hậu nó đâu :D
minhty0602
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xê Bê Rờ 1000 rờ rờ... rờ. Cái xe rõ đẹp mà đặt tên đúng chán. Vài đời nữa chắc Rrrrrrrrrr 😔
@minhty0602 Tức là sẽ còn 1 con RR nữa đó :V !!!!
huvod2006
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhty0602 bản racing đó b, bản thường chắc gthieu sau 😁
Raid3r
CAO CẤP
4 năm
@minhty0602 Mấy ông thiết kế vừa rờ vừa đặt tên.
Đẹp quá.em chỉ mơ cb650r và mt07 thôi...
Phân vân em này với SH 2020 😁

Honda-Sh-2020-4.jpg
@cunatvechai Tôi thì đang phân vân em này với con xe đạp Thống Nhất ở nhà.
Con xe này tôi đi cả chục năm rồi, ko nỡ chia tay.. :oops::oops:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019