Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Sh 150i 2020 - hệ thống đèn đẹp, xe nhìn hơi nữ tính

su béo béo
4/11/2019 14:43Phản hồi: 296
Trên tay Sh 150i 2020 - hệ thống đèn đẹp, xe nhìn hơi nữ tính
  • Thiết kế của xe được thay đổi nhiều, đặc biệt là hệ thống đèn
  • Bình xăng được di chuyển lên vị trí gần chỗ để chân người ngồi trước chứ không còn nằm trong cốp nữa.
  • Dung tích cốp từ 18 lít (đời cũ) nay đã được nâng lên thành 28 lít.
  • Bảng đồng hồ hình chuột Mickey cũng đã thay đổi thành đồng hồ LCD 2 tầng và có kết nối bluetooth với smartphone.
  • Anh em thảo luận thêm về xe tại Tinhte.vn/xe.


Nhìn tổng thế của chiếc xe Sh 2020 mình thấy nó mất đi cái vẻ nam tính khá nhiều. Với đời trước nhìn cục mịch, ngầu lòi thì nay đã mềm mại hơn, tròn trịa hơn. Tuy nhiên, so với đời trước của mình thì chiếc Honda Sh 2020 lại nhìn hiện đại hơn và được trang bị thêm một số thứ xịn xò hơn.

Xe_Tinhte_Honda_Sh2020-27.JPG

Từ phía trước tới, phần đèn trước đã được thay đổi đi đáng kể. Vị trí cụm đèn trước nay đã được bỏ đi, thay vào đó là vị trí của đèn chiếu sáng ban ngày. Còn cụm đèn chính được dời xuống và đặt nằm ngang ngay trước đầu xe. Chi tiết này mình thấy nó giống như một số mẫu tay ga khác của Honda hiện nay. Mình thấy nhiều anh em bảo nhìn nó giống chiếc Lead 125 nâng cấp 😁.

Xe_Tinhte_Honda_Sh2020-20.JPG


Phuộc trước của xe vẫn sử dụng phuộc ống lồng đôi với ti phuộc to. Bánh trước được trang bị lốp có kích thước 100/80 đi với mâm 16 inch màu bạc. Phanh trước sử dụng đĩa đơn và heo dầu của Nissin. Bản mình làm trên tay là chiếc Sh 150i CBS nên không có mắt đọc ABS. Còn với phiên bản ABS thì cả bánh trước và bánh sau đề được trang bị ABS.

Xe_Tinhte_Honda_Sh2020-10.JPG

Mình thấy bắt mắt nhất vẫn là cái màu sơn của xe, khi ra nắng ngoại trừ lớp sơn đen còn có ánh kim màu xanh dương lấp lánh nhìn đã lắm anh em.

Xe_Tinhte_Honda_Sh2020-24.JPG

Phần yên xe dạng yên liền nhưng 2 tầng chia ra khá rõ, phần người ngồi trước to, còn phía yên người ngồi sau có da sần sần. Chắc là để khi bóp thắng người sau không bị trượt lên trước.

Xe_Tinhte_Honda_Sh2020-31.JPG

Phần cốp hiện giờ có sức chứa 28 lít so với đời cũ là 18 lít. Nó được chia ra thành 2 khu vực: 1 là phần dưới, 2 là phần trên thay thế chỗ đổ xăng ngày trước. Với cái cốp thế này mình có thể đặt được một chiếc nón 3/4 khoẻ re, còn fullface cũng có thể đặt vào trước nhưng đóng vào có khi bị cạ đầu. Và trong cốp cũng được trang bị thêm một cổng sạc USB để anh em có thể sạc khi cần. Kiểu như lấy tai nghe bluetooth kết nối điện thoại xong bỏ vào cốp sạc, ai gọi thì ấn tai nghe trả lời, tiện hen anh em :D

Xe_Tinhte_Honda_Sh2020-38.JPG

Quảng cáo



Một thay đổi nữa trên xe đó là vị trí bình xăng của xe. Những chiếc Sh đời trước bình xăng được đặt ở phần dưới yên nay đã được di chuyển lên vị trí để chân của người ngồi trước. Nó mở miếng che bình xăng bằng cách gạt sang một bên. Tuy nhiên mình thấy khá bất tiện cho người đổ xăng vì nó nằm ở vị trí hơi thấp. Dung tích bình xăng cũng tăng lên được 800 ml là 7,8 lít so với đời cũ.

Xe_Tinhte_Honda_Sh2020-33.JPG

Về phần động cơ, Honda có thông báo dòng Sh 2020 đã được thay đổi thành động cơ mới sSP+, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch. Với động cơ này xe sẽ mạnh mẽ hơn cũng như là tiết kiệm xăng hơn.

Xe_Tinhte_Honda_Sh2020-9.JPG

Phuộc sau của xe vẫn sử dụng lò xo trụ, giảm chấn thuỷ lực. Nếu Honda thay cho chiếc Sh này cái lò xo bình dầu rời nhìn có vẻ sẽ thể thao hơn. Bánh sau sử dụng lốp có kích thước 120/80 đi với mâm màu bạc 16 inch. Hệ thống phanh sử dụng phanh đĩa đơn cũng như cùm heo của Nissin.

Xe_Tinhte_Honda_Sh2020-12.JPG

Quảng cáo



Bảng đồng hồ ở đời mới này sử dụng màn hình LCD được chia thành 2 phần riêng biệt. Nếu so với bảng đồng hồ đầu chuột Mickey ngày trước thì anh em thấy cái nào đẹp hơn? Phần phía trên hiển thị những thông tin cơ bản cho người chạy như tốc độ, thời gian, quãng đường, số volt của bình ắc quy, odo,... CÒn phía dưới thì báo trip cũng như là mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình,... Ngoài ra chiếc Honda Sh 2020 còn có thể kết nối với smartphone qua bluetooth với app My Honda +. Nó sẽ giúp anh em được nhiều thứ như thông báo điện thoại, tin nhắn. Ứng dụng My Honda + sử đụng dược cho cả xe hơi nữa nha anh em. Nó còn có thể cung cấp các thông tin như nhắc lịch bảo dưỡng, các điểm dịch vụ gần nhất.

Xe_Tinhte_Honda_Sh2020-3.JPG

Cùm nút phía bên trái có công tắc cos/pha tích hợp với passing. Nút còi và xi-nhan, ngoài ra còn có thêm cụm nút để điều chỉnh đồng hồ, A là để chỉnh đồng hồ lớn phía trên, B là chỉnh đồng hồ nhỏ phía dưới. Còn cụm nút phía bên phải chỉ có nút IDLING STOP và nút đề.

Xe_Tinhte_Honda_Sh2020-34.JPG
Ngoài ra xe còn được trang bị thêm hệ thống Kiểm soát lực xoắn HSTC (Honda Selectable Torque Control). Honda gọi tên thương mại vậy thôi chứ nó là Traction Control đó anh em. Hệ thống này sẽ giúp xe anh em giữ độ bám với mặt đường tốt hơn và an toàn hơn khi chạy.

Xe_Tinhte_Honda_Sh2020-30.JPG

Phần đèn phía sau cũng sử dụng công nghệ LED và được chia ra làm 2 bởi một cái viền mạ chrome cắt ngang. Đèn xi-nhan theo mình thấy nó khá nhỏ, to lên một chút nữa sẽ ổn hơn.

Xe_Tinhte_Honda_Sh2020-16.JPG

Honda SH 125iSh 150i 2020 có tổng cộng 4 màu: đen, trắng-đen, xám-đen, đỏ-đen áp dụng cho hai phiên bản phanh ABS và CBS. Giá bán lẻ đề xuất chính thức cho từng phiên bản như sau:
Ngày mở bán chính thức của sản phẩm là 24/11/2019 tại các cửa hàng bán xe (HEAD) do Honda uỷ nhiệm. Như vậy giá Sh 202 cao hơn 3 triệu đồng (phiên bản 125i) và 6 triệu đồng (phiên bản 150i) so với phiên bản hiện tại.



Xe_Tinhte_Honda_Sh2020-23.JPG
296 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hy Mặp
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cái đuôi nhìn chán quá, đời trước nhìn xịn biết bao nhiêu. Còn lại là khá ổn áp!
@haohan776 Như thế nào nhức nách ??? Đọc cho kĩ rồi hãy nhiều chuyện
haohan776
TÍCH CỰC
4 năm
@DuyHuynh1177 Dm nghe cái câu " chắc chưa đi xe động cơ blucore, cháu hỉ" chỉ muốn đấm vào mõm cái cho ngậm miệng lại. Đéo phải ông 34 chứ 74 tôi cũng chửi, kể cả nhà ông có máy bay riêng cũng kệ mẹ nhà ông. Cộng đồng mạng có lớn, có bé có già có trẻ, người ta nhận xét theo quan điểm cá nhân, tự nhiên lại nhảy vào cắn càn. Dm nói 1 câu kiểu " chắc bạn chưa đi thử blucore?" có phải ra dáng cái tuổi 34 ko? Đằng này đéo biết ng ta thế nào cũng "cháu hỉ". Cái loại ngôn lù như ông bị chửi cũng đáng
digikei
CAO CẤP
4 năm
@binlabin Rất tiếc ngoài đời, cái đuôi nó quá xấu. Chia buồn cũng bạn
Lỡ mua pcx chứ không thì.......









Mình mua wave đi cho lành
@IvanNgo Đang săn cái tẩu sạc chính hãng mà chưa được bác ạ
@qwerty007 Pcx sẽ là xe mình đổi lần kế. Giờ đang vario
IvanNgo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thienvk Lên hội thấy nhiều bác đang bán đó bác, coi sơ đồ mạch rồi ráp thôi cũng dễ. Nên ráp qua cầu chì cho chắc chắn
That Broly
TÍCH CỰC
4 năm
@IvanNgo PCX sẽ là xe máy tiếp theo của mk khi mua
Đang cay thg honda vn, PCX mà ko có ABS, trong khi ABS xuống tận Shmode, AB r
Nhìn con PCX 2018 phát 1 yêu luôn
Đang đi Air Blade
miseryme
TÍCH CỰC
4 năm
Đời trước nhìn vẫn chỉnh chu hơn
@HemakA Đến thời điểm này thì có vẻ cái đầu đời 2017 là lớn nhất, còn lại đều nhỏ xíu, mà 2020 này có vẻ nhỏ nhất. Nhìn trực diện giống Future, còn nhìn ngang giống wave. Mà thôi cái đó ko sao, mình nghĩ sẽ có mặt nạ thay thế.
binlabin
ĐẠI BÀNG
4 năm
@wtf9999 Bạn lên youtube tìm xehay của hùng lâm í cũng làm về xe này quay cận cảnh,rõ ràng, sắc nét, nhìn đuôi xe cực kì đẹp luôn, đẹp và cách điệu hơn đời trước nhiều
haohan776
TÍCH CỰC
4 năm
@wtf9999 Con này nam giới đi nhìn ái quá. Đời trc nam tính mạnh mẽ bnhieu thì đời này í ẹ bấy nhiêu
Nhìn khá đẹp ,giá để rước em nó về trước tết chắc phải cộng thêm trên 10 triệu nữa .
@phuocthanh234566 20 là ít
@phuocthanh234566 10tr thế là ok
@phuocthanh234566 Bản cao nhất chắc cũng đội lên trên 20tr bác à. Còn bản thấp nhất chắc tầm 10tr.
wenquan
TÍCH CỰC
4 năm
@Cuộc sống tốt vl, đọc đến đây mất hứng mua SH.
không nuốt trôi dc cái đèn hậu
Càng ngày càng mất chất sh đi hèn gì giá rẻ! Nhìn nó ái ái thế nào ấy
hentx
TÍCH CỰC
4 năm
@An Thảo Store Giá chưa hề rẻ nhé bạn 😆)
@An Thảo Store Giá cao hơn đời kế mà hô rẻ.
@An Thảo Store Giá xe sh ko bao giờ có chuyện rẻ và cũng chẳn bao giờ được mua đúng giá đề xuất + và chẳng bao giờ hết độ hot của SH .
treble
TÍCH CỰC
4 năm
@An Thảo Store Đúng là thiết kế nhìn quá nữ tính, dân vn chuộng cái đời sh 09 10 cũng vì nét vuông mạnh mẽ sang trọng
hungvhs
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyennhut0507 Đời 2012 có lúc giá xuống 63 - 63,5tr bạn nhé, hình như giá đề xuất lúc đó là 66tr.
zzwildcatzz
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hy vọng tinhte trêb tay chiếc xe điện datbike xem em nó thế nào?
thong-so-ky-thuat-xe-dien-dat-bike.jpg
TrieuHon
ĐẠI BÀNG
4 năm
@zzwildcatzz Gầm cao phết
@Siêu nhân gầy Khi sản phẩm không phổ biến thì chỉ có con đường internet qua những người cầm rồi chứ còn gì nữa 😃 chứ chưa sờ mà tung hô cũng hơi quá đáng
@Sr_9x Vậy coi clip hay nghe người ta nói rồi phán ak. Toàn thánh. Mà bạn ở đâu của đất VN này mà bảo chưa phổ biến thế.
@Siêu nhân gầy Đang ở Thủ Đô và chả thấy cái Đạt Bike nào ở đây nhé thánh 😃 đi làm hàng ngày cả tiếng chả thấy nửa cái ghi đông nào. Thế chỗ nào ở Việt Nam phổ biến cái Đạt bike để tôi còn đi xem đi phán?
Sunrai
ĐẠI BÀNG
4 năm
Để xem thực tế như nào, chứ nhìn trên ảnh toàn bộ hệ đèn trước sau dị quá, không đẹp bằng đời trước. Còn lại mọi công nghệ và cải tiến rất đáng giá!
80014475
ĐẠI BÀNG
4 năm
Khoái nhất vụ bình xăng đưa ra trước
Nhìn mãi rồi quen sẽ khắc đẹp thôi, quan trọng là dốc tiền vào nó. Cứ hiện đại và tiết kiệm là OK rồi.
Con này đúng là nữ tính hơn đời trước. Dành tiền mua xe hơi chở con đi học vậy kaka
0907696xxx
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tất cả đều ngon trừ đèn trước đèn sau
Mấy tỉ ông vào chê nhưng kiểu đéo gì cũng vẫn mua 😁 lạ thật
@gemini9p_profamily Ai chê thì chê, và ai mua thì cứ mua thôi, mỗi người mỗi cách nhìn và sở thích khác nhau mà Bạn.
@gemini9p_profamily Chắc gì người chê với người mua đã là 1 :D
@gemini9p_profamily SH giống như iPhone, ra đời mới là kiểu gì cũng bị chửi, nhưng bán thì vẫn chạy. Thế mới hài :D
@gemini9p_profamily làm gì có lựa chọn nào ngon hơn đâu :p
tuchangioi
TÍCH CỰC
4 năm
Cái chỗ đổ xăng đưa ra trước nhưng lại để cái móc treo đồ ở trên đó, lúc đổ xăng lại vướng vướng.
haohan776
TÍCH CỰC
4 năm
@viet net Công nhận xấu
hentx
TÍCH CỰC
4 năm
@viet net Bác bị chậm à? Vd đi siêu thị treo 1 đống mì gói thì vướng k? Có phải mình bác có sh đâu mà người ta bị rồi thì nói thôi. Bác cứ làm quá lên giả vờ k hiểu à
hentx
TÍCH CỰC
4 năm
@viet net Mà mình nói ràng trên yên nào? Bác bị sao ấy
hentx
TÍCH CỰC
4 năm
@hugo1m8 Mình dân đi sh nè. Có việc thì cứ treo chứ k sao đâu
SH càng ngày càng xấu như iphone vậy!
hentx
TÍCH CỰC
4 năm
@phieulangtimem Xấu đẹp tuỳ người. Có tiền thì cái gì cũng đẹp hihi
@phieulangtimem Có tiền thì cứ mua thôi.
hugo1m8
CAO CẤP
4 năm
@phieulangtimem Sh vs iphone? Liên quan dữ dội. 😁
@hugo1m8 :p tại vừa hóng ở diễn đàn iphone 11 qua.
@Shopduy-net Có tiền cũng không giám mua đâu.
Mua cả đống tiền về ngày nào nhìn cũng thấy xấu mà đập thì ko đập được khó chịu lắm bác😁
Xấu hơn đời 2019 nhiều. Nhung có nhiều công nghệ hay ho. Và rồi giá bị đẩy lên cao do đại lý honda ăn quá dầy
hentx
TÍCH CỰC
4 năm
@trungnguyen82 Chắc giá cũng tầm 127 ra bảng cho 150abs. 2019 mình lấy đã 125tr 150abs rồi
@hentx Minh lay cach day 2nam. 150 abs chi 110tr
bachcudi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mâm xe quá xấu
hentx
TÍCH CỰC
4 năm
@bachcudi Mâm phuộc của 2019 mà bác
@bachcudi Để dành ra mân khác cái có nâng cấp ấy mà.
inviet
TÍCH CỰC
4 năm
Head làm giá nữa, chứ đúng giá hoặc hơn xíu thì chắc cũng mua được
nó nâng tầm 20tr hơn á chứ
@inviet mẫu cũ đã hơn 20t, thì mẫu mới này ít cũng phải tầm đó. Thời gian đầu khan hàng có khi nó bán 130-135 bao giấy cho bản 150abs hihi
inviet
TÍCH CỰC
4 năm
@thinhletien Đau hết cả túi hehe
gì chứ xe máy sh thì nuốt ko trôi thiết kế, cố tình vẽ lớp vỏ ra cho to để xứng với giá tiền
hugo1m8
CAO CẤP
4 năm
@QuanLyNhaNghi Bình dân thì AB bá đạo rồi, Sh chi cho vướng víu, đc cái đi nhìn sang hơn đám tay ga còn lại, chứ tiện lợi thì chưa thấy. 😁
@hugo1m8 sh nặng bỏ xừ, chỉ khổ cho mấy ông trông xe 😆
@QuanLyNhaNghi nói về độ to sao ăn được nvx 😁 SH thiết kế trông còn gọn rồi đấy.
IvanNgo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@QuanLyNhaNghi Không là gì với PCX nha
@QuanLyNhaNghi Ở Việt Nam thích kiểu dáng SH mấy nước đông nam á khác Thái Lan, Malaysia, Philipin, Indonesia người dân ko thích SH, mang sang Indonesia ế chỏng gọng.
ballantine
ĐẠI BÀNG
4 năm
honda tiết kiệm tiền design nên các nét thiết kế lẫn lộn nhau giữa các dòng từ cao cấp (SH) đến thấp cấp như vísion 😆)
@ballantine Nhận diện thương hiệu và đồng nhất đó pa, sau khi hết tua thì thay thiết kế mới đồng loạt. Bây giờ đa số các hãng đều làm như vậy.
@viet net Chính xác, honda nó khôn vl ra

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019