Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Ngoài Vietjet và JetStar, bay giá rẻ sang các nước trong khu vực còn hãng nào khác?

bk9sw
6/11/2019 10:19Phản hồi: 91
Ngoài Vietjet và JetStar, bay giá rẻ sang các nước trong khu vực còn hãng nào khác?
Ngoài những lựa chọn quen thuộc trong nước như Vietnam Airlines, Vietjet Air hay Jetstar để bay sang các nước Đông Nam Á thì mình cũng thường mua vé của một số hãng nước ngoài. Nhiều khi giá vé rẻ hơn, thêm nữa là "đổi gió" với một trải nghiệm bay mới mẻ hơn. Dưới đây là 2 hãng mình thường bay:

Scoot, mã ICAO: TGW, mã IATA: TR


Scoot_fleet.jpg
Mình từng bay sang Singapore bằng Tiger Airways thời hãng này chưa sáp nhập với Scoot. Cả 2 hãng này đều là hãng hàng không giá rẻ có trụ sở tại Singapore và đều là công ty con của Singapore Airlines. Giờ liên minh là Scoot Tigerair, trang chính thức tại đây: https://www.flyscoot.com/vi

Thực tế Scoot có mạng lưới đường bay lớn đến rất nhiều điểm đến quốc tế khác tại Úc, Trung Quốc, Ấn Độ và châu Âu, chẳng hạn như vừa rồi @cuhiep đi Hy Lạp cũng bằng Scoot với giá vé phải chăng.

Scoot_crew.jpg
Scoot có đội bay khá lớn với nhiều dòng máy bay như Airbus A319, A320 cho các đường bay ngắn, Boeing 777 và 787 Dreamliner cho các đường bay xa như châu Âu hay Trung Quốc. Mình ấn tượng với thiết kế livery của máy bay Scoot với màu sắc trắng và cam hay vàng mật, rất bắt mắt và năng lượng, đồng phục tiếp viên cũng đen vàng lịch sự.

Scoot_checkout.jpg
Anh em có thể đặt vé qua trang chính thức của Scoot, không cần qua mấy trang đại lý bởi khi anh em Google là nó ra một đống trang không rõ đâu là chính chủ. Hình thức thanh toán rất đa dạng, nay đã hỗ trợ cả ví điện tử MoMo, ngoài ra còn có Google Pay hay truyền thống bằng thẻ tín dụng.

Cũng giống như nhiều hãng hàng không giá rẻ khác, anh em cần phải lưu ý về các tùy chọn khi mua vé. Giá vé được liệt kê chưa bao gồm các loại phí và dịch vụ khác, mình ví dụ như hình trên, giá vé 2 chuyến bay là 2 triệu 428 ngàn, hạng ghế phổ thông thành ra anh em sẽ có 10 kg xách tay và kích thước cũng phải dưới 54 x 38 x 32 cm. Anh em sẽ phải mua thêm hành lý ký gởi.

Scoot_seatpick.jpg
Tương tự khi chọn ghế, vị trí ghế khác nhau phí khác nhau, chẳng hạn như ghế ở gần cửa thoát hiểm thường có chỗ để chân rộng hơn và dĩ nhiên giá đắt hơn, ghế ở giữa hàng bình thường có giá rẻ nhất trong khi ghế kế cửa sổ và ghế sát lối đi đồng giá. Theo kinh nghiệm của mình thì anh em nên chọn ghế ngay lối đi, mình sẽ chia sẻ thêm trong 1 bài khác.

Ngoài ra nhiều thứ khác cũng cần phải trả phí như suất ăn, chăn gối che mắt cũng phải trả phí. Tuy nhiên Scoot có bán cái BoardMeFirst giá chỉ 103 ngàn rất tiện cho những ai ngại phải xếp hàng đợi lâu hay cần lên máy bay trước để ổn định với hành lý và trẻ em, cái này là ưu tiên boarding.

AirAsia, mã ICAO: AXM, mã IATA: AK


AirAsia_fleet.jpg
Đây là lựa chọn quen thuộc của mình khi bay Malaysia bởi AirAsia là một hãng hàng không của Malaysia và giá vé cũng rất cạnh tranh. Mình book thử một chuyến đi từ Singapore sang Johor Bahru thì khứ hồi chỉ ở 3 triệu rưỡi. Anh em có thể mua vé trực tiếp từ trang chủ của AirAsia tại đây, có tiếng Việt: https://www.airasia.com/vi/vn

AirAsia_crew.jpg
AirAsia thì quá nổi tiếng rồi, anh em có thể tìm hiểu thêm về hãng hàng không được mua lại bởi cái giá chỉ 1 rigit bởi Tan Sri Dr. Tony Fernandes. Mình rất thích hãng này vì tiếp viên trẻ, dễ thương và nhiệt tình 😁. Đội bay của AirAsia đa phần là Airbus A320, đang khai thác gần cả trăm chiếc.

AirAsia_seatpick.jpg
Tương tự Scoot, đây là mức giá chưa bao gồm các dịch vụ khác. AirAsia cung cấp 2 gói mà mình thường chọn gói Value Pack bởi nó bao gồm luôn 20 kg hành lý ký gởi (xách tay của AirAsia chỉ được 7 kg), có luôn bữa ăn, tính luôn phí chọn ghế trên cả 2 chuyến bay đi và về. Nếu anh em không chọn gói thì có thể chọn rời từng thứ như phí ký gởi từ 350 ngàn, phí chọn ghế cũng từ 41 ngàn, bữa ăn từ 62 ngàn nhưng cộng lại sẽ đắt tiền hơn kha khá.

AirAsia_Checkout.jpg
Thanh toán cũng đơn giản với hầu hết các dịch vụ phổ biến như thẻ tín dụng, MoMo, có cả Payoo, Napas … nói chung dễ như trả tiền điện nước :D.

Quảng cáo



2 hãng trên chủ yếu mình đi Singapore, Malaysia, nếu anh em đi Hàn Quốc giá rẻ thì có thể tìm T'ways Airlines - hãng này mới vào Việt Nam, đi Campuchia muốn đổi gió thì có thể đi Cambodia Angkor Air ... Anh em có kinh nghiệm đi các hãng nào khác thì gợi ý thêm nhé. Chúc anh em vui vẻ.
91 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đi 2 lần Vietjet Air tởn tới già . Mới đầu tưởng rẻ ngồi vô ghế mới ngấm đòn . Cứ Vietnam Airlines mà phang . giá tưởng đắt nhưng so vs tất cả lại thấy nó ... rẻ . An ninh thân thiện ko bị xoi mói hàng xách tay .
@minhthuvc Bay VJA cứ mỗi lần có loa là lo lắng, vì 90% là delay =))
@minhthuvc Chính xác. VJ chỉ phù hợp với ai cần nhu cầu di chuyển là chính - tức những người chỉ cần xách 7kg hành lý cho chuyến đi của mình. Chứ nếu đem nhiều hơn 7kg thì cứ đi VNA, được lợi nhiều thứ.
Aiedail
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhthuvc Không thích VJ. Kỉ niệm khó quên với VJ là cho mình ngồi ngoài sân bay 10 tiếng ngay mùng một Tết. Lúc đó chạy vào quầy check in vừa đúng giờ, tiếp viên vừa cầm vé thì đồng hồ sân bay nhảy số. Xem xong tiếp viên báo trễ 1 phút, ko cho lên. Nực cười là chuyến bay đó lại delay mất 20 phút, nhưng vẫn ko cho mình lên, bắt chuyển chuyến khác. Đến lúc đóng phí chuyển chuyến bay kế thì lại phải bắt mình đợi để ưu tiên đủ mọi thành phần, từ người lớn tuổi, phụ nữ, vợ chồng, theo đoàn,... Vậy là đợi mất 9 tiếng. Đến chuyến đi thì delay thêm gần 40p nữa, mất luôn ngày mùng một ngồi ở sân bay.
Lần 2 thì bay khứ hồi công tác trong ngày, cho lên máy bay đúng giờ, nhưng bắt ngồi trên máy bay cả hơn một tiếng mới xuất phát. Đến nơi thì bay lòng vòng thêm cả 40p nữa. Làm lúc xuống sân bay về thì trễ giờ hẹn với chuyên gia nước ngoài (họ gặp xong bay về nước luôn), làm mình và chị nhân sự bị lão sếp nói bóng nói gió.
Từ đó đi với gia đình thì đi VNA cho lành. Giá vé kèm hành lý thì tương đương VJ, đỡ delay mệt mỏi. Còn VJ ai mua cho thì đi, ko thì dẹp
minhnhat2301
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Chung807 xin lỗi chứ, delay thật ra là nó gom chuyến, hặoc đợi máy bay nơi khác đến, tổ bay nó biết chính xác giờ nào bay. nên nó đâu có ngồi đợi ngao nagsn nhưu mình, nó ở phòng ngủ, ngủ đã đúng giờ ra bay
Máy bay bà già đưa bạn đi mọi quốc gia mà bạn thích.
see022
CAO CẤP
4 năm
@Siêu nhân gầy trừ Việt Jet ra thì hãng nào tôi cũng thích , cũng bay. VJ đi 1 vài lần là sợ tới kiếp sau. có rẻ mạt như xe ôm tôi cũng ko đi
dangtu4444
TÍCH CỰC
4 năm
Có hãng nào cho đi " chịu, tết trả" không mod nhể ? =))
Trước mình hay đi Siem Reap, thấy giá vé của hãng Cambodia Angkor đâu có rẻ lắm nhỉ
Ngochd47
TÍCH CỰC
4 năm
@vicktorbui Mình bay từ SG qua Siem Riep thì mb cánh quạt,lúc về thì mb phản lực,đc cái đi mb quạt bay thấp ngắm cảnh cũng chill :3
@Ngochd47 Hôm đó mình đen bị xếp ngồi chỗ cánh máy bay nên chả nhìn ngắm gì mà ồn kinh khủng.
Ngochd47
TÍCH CỰC
4 năm
@vicktorbui Mấy khi đc trải nghiệm mb cánh quạt đâu bạn ^^ cũng thú vị mờ 😁
@Ngochd47 Trước mình thi thoảng đi tuyến HN lên Điện Biên Phủ cũng đi mây bay cánh quạt suốt bác ơi. Phát ớn luôn
Sao không nhắc tới máy bay bà già nhỉ, bao rẻ 😁 :D
@tuangsna Chưa chắc, nhỡ bạn gặp phải chiếc đòi bay liên tục thì sức khoẻ hao mòn còn tốn nhiều tiền hơn
rẻ đi đôi với phục vụ không tốt
Tất cả các hãng giá rẻ đó, giá chỉ rẻ thật khi bay giữa một số nước như Thái - Sing - Malay - Indo. Cứ bay từ VN đi hoặc đến VN thì giá cao hơn hẳn, có khi gấp đôi cho cùng 1 quãng thời gian bay như nhau
tan9639
TÍCH CỰC
4 năm
@sskkb Những nc đó họ giao thông với nhau nhiều, khách nhiều, số tuyến đông nên rẻ.
Mình bay đi Sing và Malay mình thấy cũng rẻ mà, airasia có khi chỉ dưới 1tr.
Syter
TÍCH CỰC
4 năm
Năm ngoái đi Malaysia mình chọn AirAsia để bay nội địa vì nó là thằng rẻ nhất và có nhiều khung giờ bay nhất. Cảm nhận chả khác gì bay Vietjet cả... mọi thứ đều ở mức chấp nhận được.
Từng đi Scoot một lần :d cũng vui
phoipha
TÍCH CỰC
4 năm
Cứ vietnam airline mà phang, giá có đắt nhưng tính ra là hành lý ký gửi có rồi, xách tay thoải mái, không chậm giờ với đi nước ngoài thì ăn uống tẹt ga. Máy bay thì rộng rãi. Nhân viên thân thiện. Hôm bữa đi jetstar check in mobile, đến lúc qua cổng soát vé lên máy bay nó xách valy rồi còn bỏ lên cân nó cân, mình dư 1kg nó đòi 500k ký gửi hết, sau khi chửi cmn một hồi nó cũng để xách lên máy bay. Còn một số người khác ko may mắn như vậy. Rất là bực mình, thà dư nhiều dư tí nó cũng hành, khách ở nhà đâu có cân đâu áng áng chừng để xách đi dư hay ko dư tí là bt. Miễn sao không quá đáng là đc. Nghĩ sao nó ép người đến mức ra xe buýt nó mới cân
image.jpg
Ngochd47
TÍCH CỰC
4 năm
@phoipha ủa thế sac dự phòng,kính rồi này kia ko phải hành lý của bạn à,bản thân bạn đã muốn vượt kg ăn gian giờ còn nói gì nữa,chứ mình cũng đi nhiều có bao giờ bị gì đâu,cứ làm theo đúng nguyên tắc thì chả ai phải nói gì bạn và ko bớt mất tiền ngu thôi
phoipha
TÍCH CỰC
4 năm
@Ngochd47 Mấy thằng ngu thường nói chuyện như thế. Nó đặt cái cân ở vị trí mọi người chỉ có thể móc tiền ra mà trả đéo có đường lùi. Tao thà vứt mẹ nó cục sạc đi rồi mua cục mới chứ ko cho cái loại cố tình móc túi khách hàng
Ngochd47
TÍCH CỰC
4 năm
@phoipha vậy do mày ngu mới trả chứ t đi có bao giờ bị cân bị phạt gì đâu khôn lõi là giỏi =))
phoipha
TÍCH CỰC
4 năm
@Ngochd47 Có đc đi máy bay bao giờ đâu mà bảo t có bao giờ bị cân đâu
hell no
TÍCH CỰC
4 năm
Bamboo Airways thế nào vậy các bạn ơi?
@hell no Bamboo chủ yếu khai thác trong nước.Quốc tế mới có chuyến Đà Nẵng đi Seoul Hàn Quốc.
@hell no Nếu bay trong nước thì Baamboo khá ổn nhé các bác.
Khá ổn cho một chuyến bay
zeroabs
TÍCH CỰC
4 năm
@hell no BB sinh sau đẻ muộn, toàn bay trưa. Đi ra đi về hết 1 ngày rồi.
Dịch vụ thì không kém VNA bao nhiêu.
Mình từng đi Scoot 2 lần, khá thú vị.
ntvinh1602
TÍCH CỰC
4 năm
Hiện tại 737 Max đã bay trở lại rồi anh em book vé nhớ cảnh giác xem tàu bay chuyến mình đi còn tránh nhé 😃
15centimett
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đợt đi thái là airasia
trunglb
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hay đi asia air chất lượng ngang Vietjet, nội địa thích vietjet vì dc delay dài giúp chơi thêm dc mấy ván game trước khi phải tắt đt.(Ở cty ko dám chơi sợ tụi nv soi mói kêu già còn chơi game trẻ con,ở nhà thì con nó mượn đt chơi mất)
phamlong
TÍCH CỰC
4 năm
Mấy hãng giá rẻ này công nhận ngồi chật vãi, cái đầu gối cứ hích vào ghế trước suốt, nói chung cứ tưởng tượng như mình đang đi xe đò
yilka
TÍCH CỰC
4 năm
Mình thường vào Kayak hoặc Skyscanner trước, điền hành trình để nó quét các hãng, so sánh giá, xong mở trang hãng lên đặt chứ ít có time để mở từng site lên check đi check lại lắm. Nước nào giờ cũng có HK giá rẻ cả, nên bay đâu thì mò đó thôi, nhớ sao xuể hihi
tomguitar
ĐẠI BÀNG
4 năm
@yilka mình thì tương thẳng Google flight. Chuẩn ko cần chỉnh và chính thống hơn mấy cái kia. Kể cả book ks thì google cũng có hết 😆
HoangLong SG
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đi Hàn có tiway, JeJu Air, Các nước khác là Scoot, Jetstar, Thai AirAsia, Malindo Air...Gần đây Tân Sơn Nhất có hãng
IndiGo bay qua Ấn Độ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019