Một số cách tiết kiệm tiền mà vẫn vui khi đi du lịch tự túc

Duy Luân
5/11/2019 22:14Phản hồi: 124
Chia sẻ với các bạn một vài cách mình thường dùng để tiết kiệm tiền khi đi du lịch tự túc nhưng không làm cho chuyến đi bớt vui.

Bay vào sáng sớm

Giá vé máy bay khi bạn chọn giờ bay sáng sớm khoảng 5-6h thường rẻ hơn so với vé bay lúc 8-9-10h. Khi bạn bay sớm, bạn có thể tới nơi sớm, ghé khách sạn gửi hành lý rồi bắt đầu đi chơi ngay, không bị phí ngày đầu tiên của mình chờ đợi gì cả. Nếu bạn nào dự tính đi xe máy thì việc bay sớm cũng sẽ giúp bạn dễ mướn xe hơn khi tới địa điểm của mình, đồng thời bạn vẫn còn dư dả thời gian để phóng xe máy vi vu tới những chỗ bạn muốn đi mà không bị quá nắng (giấc trưa) hoặc quá tối không ngắm được cảnh (giấc chiều tối).

Xe máy vs xe hơi

Khi cần di chuyển trong các thành phố hoặc địa điểm du lịch, nếu không cần phải đi cùng người lớn tuổi hoặc trẻ nhỏ, bạn có thể cân nhắc việc thuê xe máy thay vì bắt taxi. Việc này có vài thứ thú vị: bạn dễ dàng chui vào các ngõ ngách nhỏ, bạn có thể đi chậm lại một chút để thưởng ngoạn phong cảnh, bạn cũng không phải trả tiền chờ taxi và cũng không cần phải lo ngại việc không bắt được xe ở các khu du lịch xa thành phố. Đó là chưa kể trải nghiệm lái xe máy đi chơi xa có cái thú vị của riêng nó, mình cực thích vụ này.

Và tất nhiên, giá thuê xe máy rẻ hơn giá đi taxi rồi. Mình thấy giá phổ biến vào khoảng 100-200k tùy thành phố bạn đi tới.

Đi nước ngoài thì mình không chắc là có nên mướn xe máy hay không, mình chưa làm trò này bao giờ, anh em nào làm rồi thì hãy chia sẻ thêm nhé.

Ăn trong resort vs ăn ở ngoài

Khi bạn đi du lịch tới các resort, thường thì họ sẽ có nhiều nhà hàng trong đó phục vụ bạn ăn uống. Một số khu resort có tới 2-3 nhà hàng thuộc nhiều phong cách ẩm thực khác nhau. Tuy nhiên giá của các món trong resort thường đắt đỏ hơn khá nhiều so với việc ăn ở các khu dân cư lân cận, và không phải lúc nào đồ ăn trong resort cũng ngon hơn các quán bên ngoài. Bạn có thể tiết kiệm được kha khá nếu như ăn ở ngoài đấy.

Điều này càng đúng hơn khi bạn đi du lịch ở khu vực có biển. Các món hải sản trong resort thường được chế biến theo kiểu cầu kì nhưng chưa chắc đã hấp dẫn bằng một rổ ốc, cá, mực nướng ở các quán địa phương. Số loại hải sản bạn có thể lựa trong nhà hàng thuộc resort thường cũng không đa dạng phong phú như bên ngoài.

Nếu bạn ở các khu resort quá xa khu dân cư thì đành chịu vậy 😁

Mua đúng số kg hành lý

Việc mua đúng số ký hành lý khi bay bằng hàng không giá rẻ sẽ tiết kiệm được cho bạn vài trăm nghìn đồng, nhưng khi đi đông (gia đình, bạn bè) thì số tiền này có thể lên tới cả triệu. Nếu bạn dự tính sẽ mua nhiều quà tặng, đặc sản địa phương thì có thể nghĩ tới việc mua nhiều kg hơn cho chiều về, còn chiều bay đi thì cứ mua vừa đủ thôi nhé.

Quảng cáo

Lên kế hoạch lộ trình trong ngày hợp lý

Một lộ trình đi hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm được tiền xăng xe, nhất là nếu cần di chuyển bằng xe hơi, taxi. Mỗi ngày bạn nên di chuyển theo một hướng và tham quan hết các địa điểm thuộc hướng đó để tránh phải đi tới đi lui quá nhiều làm gia tăng phí vận chuyển. Chưa kể việc soạn lộ trình tốt sẽ giúp bạn đi được nhiều nơi hơn, vui hơn mà đỡ mệt hơn nhiều.

Ví dụ, khi du lịch Phú Quốc, bạn có thể lên kế hoạch để đi trọn Nam đảo trong 1 ngày, rồi hôm sau sẽ thăm Bác đảo, chứ đừng chạy tới lui giữa hai phía trong cùng ngày. Tương tự, khi du lịch ở khu vực Tứ Bình thuộc Cam Ranh, bạn có thể lên kế hoạch để 1 ngày đi về hướng Bình Hưng, Bình Lập, Bình Ba và Bình Tiên vì chúng nằm gần nhau. Sau đó quay lại Cam Ranh nghỉ ngơi và ngày hôm sau đi hướng ra Nha Trang ăn nem nướng chẳng hạn.

Đặt khách sạn sớm trước ngày đi

Việc đặt khách sạn trước một khoảng thời gian xa, ví dụ 1-2 tháng, sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền hơn so với việc gấp rút đặt chỉ vài ngày trước khi khởi hành. Không chỉ thế, do nhiều người vẫn chưa đặt phòng nên bạn có nhiều lựa chọn về chỗ lưu trứ hơn, bạn có thể thoải mái chọn được chỗ mình thích với giá tốt. Tiền phòng khách sạn thường là một khoảng không nhỏ, tiết kiệm được cục này để dành tiền đắp qua cho ăn uống, di chuyển cũng hợp lý lắm đó.

Mời anh em chia sẻ thêm những thứ mình chưa nói tới trong bài nhé. Cảm ơn anh em.
124 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bài viết kha hay
TrieuHon
4 năm
@Duy Luân sau khi đọc báo thì mới biết tại sao :v thật ra cũng chỉ là lỗi nhỏ, báo xé ra to như 1 vài lần trước :D
chenyoung
4 năm
@TrieuHon lỗi đó ko nhỏ đâu. Với lại cái kiểu viết câu like câu view gây scandal dựa trên nhân phẩm của người khác như vậy thì chẳng hay ho gì đâu. Mang tiếng đi du lịch cao cấp mà ko chịu bồi bổ kiến thức đi. Tôi chả gato gì đâu nhưng tôi cũng vừa đi Nhật về cũng vào nhà hàng Nhật ăn. Cũng chụp ảnh nhiều nhưng chưa ai làm như Khoa Pug vậy.
@Duy Luân Cùng suy nghĩ.
@TrieuHon Lỗi không nhỏ lắm :D Đặt tiêu đề như vậy và sub như vậy thì rõ là không có đạo đức
Du lịch phải chất 😁
@vn_ninja tốn tiền phát ngất
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Tháng sau lây lất 😁
Đơn giản, để tiết kiệm tiền thì đừng nên mang quá nhiều tiền, vậy đi Chớp mắt.gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Bro ak...mang nhiều tiền để tiêu cho sướng...một lần làm đế vương...xong cả đời đi trả nợ lãi vay...ahayhay...
anhđtr
4 năm
@crazysexycool1981 Cứ đơn giản có bao nhiêu tiền để đi chơi thì cứ chơi cho sướng. Tiết kiệm ở đây là k dùng vào cái k đáng thôi, đi chơi thì thoải mái tí đi bác ơi
ufdb
CAO CẤP
4 năm
@crazysexycool1981 bay tới nơi xong đi dạo 1 vòng quanh sân bay rùi về, coi như cũng tới chỗ đó rùi.
tuxedo198x
@crazysexycool1981 Chuẩn phải mang nhiều thẻ 😆
Ng iu của Dy Lưng @Duy Luân mũm mĩm, ...hhhh
travelus
4 năm
Riêng khoản vé máy bay thì săn trước 1 2 tháng sẽ có vé rẻ. Còn tiêu pha mua sắm theo mình thấy để ít tiền mặt trong ví thôi, để nhiều cơn mua sắm nổi lên ko kiềm chế nổi đâu =))
Mình toàn book trước phòng, máy bay trước 1-2 tháng nên giá cũng đỡ kha khá 1 khoản rồi 😁
4 năm
2 thằng. đi từ nhatrang ra hà nội chơi. 4 ngày 3 đêm. tính tất cả các chi phí. kể cả vé máy bay chiều đi chiều về và tiền bị công an hà nội bắt chỉ tốn khoản hơn 4tr. nói chung đi xe máy là sướng và tiết kịm nhất
@bico.photo1 Đi xe mây từ NT ra Hà Nội? Xa quá 😁 nếu có thời gian đi tận hưởng vui vẻ cũng ok
4 năm
@Duy Luân ý mình đi đến nơi thì thuê xe máy đi á. vừa tiện vừa tiết kiệm đc thời gian. lại đi đc nhiều nơi.
Lâu quá chưa biển, thèm biển quá anh em hic
20191026_155903.jpg vài bộ đồ, 1 chiếc xe máy, 1 cái balo, 1 cái võng, 1 cái lều đi đâu cũng được. Vô cùng rẻ và tiết kiệm ;)
@LINH120612 hihi... vào thành phố thì mình ở ks, còn đến vùng nông thôn thì mình thích cắm trại ngủ nhờ nhà người dân hơn ;)
LINH120612
4 năm
@ADUMEN mình chưa xin ngủ nhờ bao giờ, đa số mình đi kiểu bụi này nhưng ở thì phải thuê nhà nghỉ chứ ko dám ở ngoài, còn thù lắm thể loại đi tỏu, chả khám phá dc cái gì ngoài sống ảo và sang chảnh, với mình thì chào thua khoản đó
@LINH120612 Hôm nào bạn thử xin ngủ nhờ xem, cảm giác rất tuyệt... đa phần những gia đình ở nông thôn thường rất vui vẻ và hào phóng đòn chào người lạ nếu: mình ăn mặc, đi đứng, nói chuyện lể phép đàng hoàn là họ cho à, họ rất dễ làm quen. Nhiều lúc gặp được các gia đình có văn hóa xíu họ rất vui vẻ & thoải mái, đãi mình ăn, trò chuyện với mình rất vui, nhiều cô chú còn xem mình như con cháu trong nhà, cảm giác rất gần gũi, thích lắm bạn
@ADUMEN kkk nghe bác nói cũng đã thiệt,để dịp nào thử xem,mọi lần mình bào xe toàn phải canh giờ để kịp vào tp tìm ks ko à
asuwa
4 năm
Ko đi du lịch là tiết kiệm nhất
@asuwa Sống, cài cuốc bao năm để làm gì nhỉ.
Đi du lịch và công ty trả tiền =))
@soulevil Tùy công ty bạn làm nữa, các công ty mình làm thì không rảnh để theo dõi, quan sát nhân viên, cứ xong việc là được
@soulevil Mình đi du lịch xong về cầm bill công ty trả nên cũng không quan tâm lắm mấy vấn đề này :D
Giờ mới nghĩ ra bay sớm. Trước cứ nghĩ chỉ bay dc giờ đêm
15centimett
Hay nè
vuswt
4 năm
Đi nn thì mướn xe hơi vì nó mang được hành lý di chuyển rất tiện,có chỗ trú mưa nắng.thường thì mướn ngay tại sân bay rất tiện
Motor thì thủ tục và bằng lái lằng nhằng hơn bằng 4 chỗ.
Download gg map trước đề phòng bất trắc
Du lịch nước ngoài thì sử dụng 1 số app như airbnb hay booking.com tiếc kiệm chi phí
@vuswt Nếu đến và đi cùng sân bay thì thuê ô tô rất ổn. Còn hai sân bay khác nhau trả thêm phí pick up / drop off khác địa điểm thấy ớn luôn hị hị.
conghoda5
4 năm
Mình cũng hay đi chơi và có vài ý trùng với bạn
Tiết kiệm tiền kha khá rồi hẵng đi du lịch, đi cho thoải mái 1 tí, cái gì ko biết, thấy hay còn dám thử. Chứ còn cái kiểu đi mà ko dám xài tiền, ko dám chơi, đi cực khổ thì thôi ở nhà ngủ cho khoẻ.
4 năm
@ADUMEN ủa chớ bác lên home stay rồi bác ngủ một mình hết 800k à. mình đi có khi 4 ng. bác tính đi. 800 4 thằng. 1 thằng 200k. tiền xăng xe nha trang đà lạt- vòng vòng trên đó. đà lạt về lại nha trang. (2 thằng chung 1 xe. xe của mình. cho tiền xăng 200k luôn: 2 = 100k.). ăn uống 2 bữa sáng. ( bún - mì hay cái gì đó 30-50k). 2 bữa trưa (200k/người) ( lẩu gà lá é. 300k cái lẩu 3 ng ăn. thêm bún nước các thứ 400k: 4 = 100). 1 bữa tối. ăn cơm gà hay gì đó. cho 100k luôn. tối đên ở hôm stay ăn uống nhậu nhẹt nhẹ - khoản 500k nữa. tổng cộng hết chưa tới 800k. vậy là còn 200k cho cà phê - ăn vặt tròn 1triệu. đi chơi mỗi ng chơi 1 cách khác nhau. rãnh rỗi chạy 1 vòng lên đà lạt cf ăn lẩu làm sương sương rồi chạy về cũng mất chỉ tầm 500k rồi chạy về. đó cũng là một cách chơi. riêng đà lạt thì mình chả thấy có gì đáng tiền để phải chi nhiều hết. trừ khi ở khách sạn 2-3tr/ đêm. mua sắm lùm đùm các kiểu. mình đi đau đó chơi. 1 là để biết. 2 là để thoải mái. cảm giác mình đc thư thả là đc. chứ k phải đi để đốt tiền. đi đau đó chơi xa. có rất nhiều cách đê tiết kịm chi phí. bác chi nhiều hơn chưa chắt bác đã chơi nhiều hơn. và cũng chưa chắt bác đã phóng khoáng hơn mình
@bico.photo1 Chơi vui là được... tại thấy bác nói ở homestay hết 800k nên thấy hơi lạ lạ mới comment hỏi thôi. Bác ở Nha Trang sướng thật, đường đi từ Nha Trang lên Đà Lạt đúng đẹp luôn, 2 tuần trước mình cũng vừa đi chuyến Sài Gòn - Đà Nẵng hơn 1 Tuần. Lúc về mình ghé Phú Yên, Nha Trang, rồi vòng lên Đà Lạt rồi về lại Sài Gòn. Cung đường Nha Trang - Đà Lạt đẹp và chạy rất phê. Hôm đó bị mắc mưa to từ dưới chân đèo đến khi chạy đến hết đèo, lạnh chắc 8 hoặc 10 độ, chạy quéo luôn, nhưng mà thích ;)
4 năm
@ADUMEN đường đó bây h chạy nguy hiểm lắm. trời nắng ráo ngon lành thì còn đỡ/ chứ trời mưa dễ chết lắm. bọn xe lớn vượt ẩu kinh khủng. đợt rồi sáng đi chiều về. xem tí bị xe lớn nó hốt rồi. kiểu nó thích thì vượt k cần biết đằng trc có ai k í. nên mọi người có đi thì cẩn thận
4 năm
@trantruongseven911 Mình thì đồng ý vs duy luân. bay vào sáng sớm vậy mà khỏe. dạy sớm một tí cũng cảm giác thoải mái và thư thã hơn. đặc biệt ở mình đường từ nha trang ra sân bay. đi từ sáng sớm còn có thể ngắm mặt trời mọc. đường đi có biển có cảnh đẹp nữa. lên máy bay ra tới nơi quăng đồ ở ks xong còn đi dạo đau đó đc. cf cơm nc tí các kiểu trưa về lại ks ngủ láy sức. chiều vs tối còn đi tiếp đc. đi chơi mà đi trễ 1 là k tận dụng hết đc time. đi lỡ cỡ lỡ cỡ chả làm gì đc mà mất hết 1 buổi.