Review iPhone 11: Apple biết bạn đủ thông minh để chọn

ND Minh Đức
6/11/2019 13:8Phản hồi: 435
Review iPhone 11: Apple biết bạn đủ thông minh để chọn
Apple nói rằng năm ngoái XR là chiếc iPhone bán nhiều nhất và họ muốn chiếc iPhone 11 cũng giống như vậy. Điều đó thể hiện qua cách định giá, cách phân phối cấu hình, thiết kế máy và thậm chí nhiều nguồn tin cũng nói rằng thậm chí Apple còn giảm đơn đặt hàng linh kiện của 11 Pro hay Pro Max để tập trung sản xuất nhiều chiếc 11 hơn. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng, bao gồm anh em chúng ta, được Apple dự đoán rằng sẽ muốn mua iPhone hơn là các máy khác, cả cũ lẫn mới. Tại sao vậy?



iPhone 11 có thiết kế tổng thể gần như giống hoàn toàn với iPhone XR năm ngoái với vỏ nhôm, màn hình LCD 6.1 inch hay viền benzel cũng tương đối dày nếu so gới các mẫu iPhone “vỏ thép” khác. Với những đặc điểm này, chúng ta sẽ có một chiếc iPhone 11 với màn hình nằm ở giữa, lớn hơn 11 Pro vỏ thép nhưng trọng lượng lại bằng, kích thước không nhỏ hơn nhiều so với 11 Pro Max nhưng lại nhẹ hơn rất nhiều so với 11 Pro Max - điểm có thể xem như một điểm mà nhiều người không thích trên chiếc 11 Pro Max này.

Tư duy thông thường hay nghĩ rằng nhôm thì kém hơn thép không gỉ, nhưng đó chỉ là một vài khía cạnh. Ở góc độ khác thì mình lại thích một chiếc điện thoại là nhôm hơn thép bởi trình độ gia công nhôm ở khung vỏ đã đạt tới đỉnh điểm, cho phép tạo ra một chiếc máy sắc sảo và hoàn thiện cực tốt đúng theo ý Apple muốn, theo tiêu chuẩn Apple, không bị các đường gờ có từ thời X, XS hay giờ là 11 Pro vỏ thép. Tiếp theo vỏ nhôm của iPhone 11 giúp máy dù to nhưng lại nhẹ hơn và khó gặp tình trạng tróc hơn. Bằng chứng là chiếc XR cam mình dùng được 1 năm rồi, ngoài việc hơi cấn do một số tình huống rơi thì nó gần như vẫn như lúc đầu.

Review_iPhone 11_tinhte-214.jpg

Mặt khác iPhone 11 năm nay có rất nhiều màu mới, gợi lại cho mình những chiếc iPhone 5C nhiều màu sắc hồi xưa. Tuy nhiên, giờ đã 2019 nên cách cho màu cũng được Apple cải tiến hơn, bên cạnh các màu truyền thống trắng, đen hay vàng đỏ thì chúng ta còn có những màu đẹp như xanh mint hay tím khoai môn. Cách cho màu hơi pastel một chút nhưng kết hợp với kính bóng trong suốt ở mặt lưng nên cảm giác vẫn hiện đại, không sến và cũng không solid kiểu màu đậm hay nhôm nhựa.

iPhone 11 có giá khởi điểm ở bản 64GB rẻ hơn từ 10-12 triệu so với lần lượt 11 Pro và 11 Pro Max. Do đó chúng ta sẽ có màn hình LCD thay vì OLED như iPHone cao cấp. Một sự thật không thể chối cãi là màn hình 11 Pro hay Pro Max đẹp hơn, long lanh hơn, độ phân giải cao hơn, khó thấy điểm ảnh hơn, mịn mắt hơn, màu đen sâu hơn,… Màn hình LCD trên iPhone 11 tất nhiên khi dí sát mắt vào sẽ thấy được các điểm ảnh, độ phân giải cũng không cao bằng, độ sâu màu đen cũng không tuyệt đối như OLED, tuy nhiên màn hình LCD về bản chất lại sáng hơn, thể hiện màu chính xác hơn (qua kết quả Delta E của màn hình iPhone 11 ở cả bài GRB lẫn Grayscale đều dưới 2). Và quan trọng hơn, khi anh em để bên cạnh 2 chiếc máy và so thật kỹ thì điểm yếu của đôi bên mới lộ ra, còn lại thì kỳ thực không ảnh hưởng quá căng thẳng tới trải nghiệm sử dụng tổng thể.

Review_iPhone 11_tinhte-209.jpg

Tiết kiệm 10-12 triệu so với 11 Pro hay Pro Max, người dùng iPhone 11 sẽ thiếu một ống kính tele so với cụm 3 camera của 2 chiếc máy cao cấp hơn. Vậy với 1 ống rộng bình thường và 1 ống siêu rộng của iPhone 11 có đủ xài? Mình mạnh dạn trả lời là có! Tại sao? Dù thiếu hụt về phần cứng nhưng về tính năng phần mềm, iOS 13.2 cho iPhone 11 đầy đủ những tính năng chụp ảnh, từ chế độ Darkmode với cách chụp không thể đơn giản hơn trong thế giới smartphone, có chế độ chụp chân dung xóa phông với đầy đủ các hiệu ứng tách phông và đánh sáng cho màu, cũng có smartHDR, cũng có deepfusion mà về bản chất là tăng cường chi tiết của hình ảnh hơn. Kỳ thực, với giá của iPhone 11 hiện đang xấp xỉ cỡ XS cũ thì mình vẫn sẽ chọn 11, không phải bởi vì mình thích chụp góc siêu rộng hơn mà vì suy cho cùng: anh có thể zoom 2X (dù là số) trên iPhone 11, nhưng anh em hoàn toàn không thể zoom out 0.5 để có ống rộng hơn trên iPhone XS hay XS Max. Đúng không nào?

Review_iPhone 11_tinhte-213.jpg

Trong một phép so sánh với chiếc máy khác thuần túy Android hơn là Pixel. Mình thích cách iPhone 11 dùng chế độ semantic reder để làm hình ảnh có shadow nhiều hơn, giữ chi tiết vùng hightlight để sản phẩm cuối cùng là hình ảnh có nhiều sâu hơn, đậm đà hơn và cũng bớt noise hơn so với việc đẩy shadow lên ở Pixel, tạo cảm giác hình HDR hơi giả và đôi khi sáng vùng không cần sáng gây khó chịu. Bên cạnh đó, xưa giờ iPhone luôn làm mình yên tâm về khả năng quay video và iPhone 11 cũng vậy. Chúng ta vẫn sẽ có những đoạn video 4K60 quay từ iPhone 11 với khả năng chống rung tốt, đặc biệt là khi chuyển lại qua lại giữa 2 ống kính trong quá trình quay một cách mượt mà, không bị khựng giật khi chuyển, cũng không bị thay đổi cân bằng trắng, màu sắc hay đo sáng. Sản phẩm cuối cùng là một video ổn định hình ảnh, mượt và dễ coi, dễ chấp nhận.

Review_iPhone 11_tinhte-216.jpg

Apple nói iPhone 11 có thời lượng pin nhiều hơn iPhone XR 1 tiếng. Cách đo của họ là lấy dữ liệu từ người dùng thực tế và tìm cách tối ưu phần mềm quản lý, kiểm soát hoạt động của tổng thể phần cứng từ chip, RAM,… để tăng thời lượng pin lên. Tất nhiên mình không thể đi test theo kiểu Apple để xem họ nói có đúng hay không nhưng thực tế cho thấy, mình có thể sử dụng máy trong suốt 1 ngày hoặc hơn, cường độ làm việc thông thường cũng lướt Facebook, vào Tinh tế đọc bài, thỉnh thoảng xem Youtube và chơi game sương sương,… Nếu máu quá mà chơi game tới hết pin sớm thì vẫn có thể sử dụng cục sạc nhanh 18W để sạc. Lưu ý là sạc nhanh nha anh em, chứ cục sạc đi kèm theo chiếc máy “giá rẻ hơn” này vẫn là 5W, hơi keo xíu.

Về sức mạnh phần cứng của con chip A13, nhiều đánh giá nói rằng đây là con chip smartphone mạnh nhất hiện tại với khả năng có thể so được với cả chip máy tính của Intel hay AMD. Và vì nó là iPhone và chạy iOS nên sẽ không quá căng thẳng nói nhiều với anh em. Tất nhiên chúng ta cũng sẽ được sử dụng chip U1 do Apple thiết kế để trước mắt là Airdrop định hướng và tương lai biết đâu là dùng chung với Apple Tag hay nhiều thứ hay ho khác?

Quảng cáo



Review_iPhone 11_tinhte-211.jpg

Trải nghiệm xem Youtube, chơi game, coi Netflix bằng loa ngoài cũng ổn, âm thanh cân bằng khi máy nằm ngang và cũng không bị rung mặt lưng khi mở âm lượng quá to.

Một điểm mà ít anh em để ý tới, iPhone 11 vẫn sử dụng ăng ten MIMO 2x2 như trên iPhone XR chứ không 4x4 như XS, XS Max hay 11 Pro, Pro Max. Tất nhiên ăng teng 4x4 MIMO sẽ cho phép máy có được cường độ tín hiệu mạnh hơn, trong những vùng sóng yếu sẽ phát huy tính hiệu quả hơn. Tuy nhiên trong điều kiện bình thường, môi trường sóng di động ổn định, thì cũng khó thấy được sự khác biệt giữa 2 bên.

  • Vậy mình đang xài XR, mình có nên lên 11 không? Nên vì có chip A13 mạnh hơn, thêm ống kính, thêm nhiều nâng cấp khác…
  • Còn mình đang lăng tăn giữa XS và 11 mới do cùng tầm giá thì sao? iPhone 11 bạn nhé, vì chip mới mạnh hơn, một số nâng cấp nhỏ khác nếu bạn không quan tâm thì cũng cần nhớ: anh có thể zoom 2X (dù là số) trên iPhone 11, nhưng anh em hoàn toàn không thể zoom out 0.5 để có ống rộng hơn trên iPhone XS hay XS Max. Đúng không nào?
  • Vậy nhưng mình vẫn muốn mua iPhone 11 Pro Max max cấu hình thì sao? Bạn có tiền thì chẳng ai cấm bạn làm điều đó cả, bạn mua chắc chắn bạn sướng rồi. Tuy nhiên đừng quên đọc bài TOP5 điểm không thích ở iPhone 11 Pro Max của Duy Luân viết sau khi rất sớm làm chuột bạch nhé, bạn mập đó cũng dáng tin lắm ah. Chúc anh em có lựa chọn thông minh.
[​IMG]

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

435 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Haoneymar
TÍCH CỰC
4 năm
Có tiền thì mua thôi
blizzaro
TÍCH CỰC
4 năm
@MrXoay84 Nếu bảo apple hiểu người dùng thì đấy là chuyện nhảm nhí nhất mình thấy . Apple chỉ đang kiếm tiền dựa vào cái tiếng của người giàu có . Cũng như các hãng thời trang nổi tiếng . Họ bán sản phẩm giá cao cho những người có tiền nhằm khoe sự giàu có của họ . Chứ trước giờ ý kiến của người dùng thì apple đã làm gì ý kiến của họ chưa ?
MrXoay84
ĐẠI BÀNG
4 năm
@blizzaro Bác nói chí phải
@blizzaro Ng giàu có đã mua pro / pro max hết rồi. ip11 hay hay xr trước đây là chiếc iPhone dành cho số đông với kinh tế vừa phải. Bạn cứ nhìn doanh số máy tầm giá 20tr xem ng ta chọn mua máy nào nhiều, có con nào cạnh tranh lại ip11 ko? Kể cả Pixel 4, Note 10, Mate 30 Pro.... cộng lại bán cũng kém xa. Vậy Apple mới là hãng biết ng dùng cần gì và đáp ứng được.
Nên sửa lại tiêu đề là : Apple đủ thông minh để dắt mũi các bạn .
@Đoàn Văn Địch =))
boybala
CAO CẤP
4 năm
@Thành Viên Dấu Tên THằng chết đi dạy thằng sống, nghe nó sai sai. Hay thắp hương khấn các cụ lắm à
@boybala Lạc đề rồi bác ơi
Wil possible
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhthuvc Cùng quan điểm với bác luôn
tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
Vậy ý của apple là iphone 11 dành cho người thông minh, còn iphone 11 pro, iphone 11 pro max dành cho người kém thông minh hơn
@thuca_1992 Game ko tối ưu thôi.
thuca_1992
ĐẠI BÀNG
4 năm
@iCừu 01 ok fine.
@thuca_1992 Ark tùy phiên bản. Có phiên bản ip chơi ko dc 5phút là đứng hình. Trò này tôi chơi mấy năm rồi biết rõ.
@tokylo Tiêu đề nghe rất ngu
Đang xài Xr thì không nên. Hiệu năng k cải thiện mấy, thêm được tí cam mấy khi dùng. Điểm cộng giá giá 11 năm nay giảm so vs Xr năm ngoái
@Đạt Phít Một nếu như mình không đổi đt được thì mình đổi hoàn cảnh thôi, đâu cần nhất thiết phải như thế mới được bác
@Lê Hoàng Tiên Phạm Bạn chụp 1 nhóm ng, k còn chỗ lùi k lẽ b bảo mọi ng ra bớt ngoài... thua😃
@Đạt Phít Một 😃))) ý mình nói là thay đổi suy nghĩ , chứ không phải là épp bác như thế, nhìn vào cái tổng quát ấy. vấn đề không phải thắng thua đâu bác ơi. vì quan điểm mỗi người mỗi khác nên không áp đặt được 😃
@Lê Hoàng Tiên Phạm À thì m nói nó đa dụng và hữu dụng hơn mà... chứ chả ai ép ai phải chụp cả!
Mình kg thông minh nên chọn xs max
@truong8657788 Tôi cũng thế nếu có xiền
minhtienbk
TÍCH CỰC
4 năm
@truong8657788 Năm rồi mềnh cũng vậy, lấy con X thay vì XR mới ra.
Giờ ko hối hận tí nào
@truong8657788 Vì mình kém thông minh nên đã bán 11 quay lại xsmas
@trungcustom Quay đầu là bờ đấy bác 😆)) cũng còn cứu được không chìm được :V :V
Vậy là mình không chọn => mình không đủ thông minh?
@bud's Năm nay Apple
mạnh quá =)); thuê cả mấy con chó đi sủa bậy nữa. Quá mạnh.
thuca_1992
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cloud5trike

bớt sủa đi. Apple k rảnh như Sam đâu nhé.
@bud's không phải đâu bạn, " đừng áp đặt suy nghĩ của mình vào người khác " sẽ đúng trong trường hợp này 😁
mình vẫn xài 8p và chưa có ý định nâng cấp
@cloud5trike

Apple nào đi quảng cáo ở Việt Nam đâu,toàn fan cuồng apple tự quảng cáo thôi 😁
K hiểu sao con này pin lại kém 11pro max nhìu vậy nhỉ? Kích thước có lệch nhìu đâu
@quyetbuu991 Nếu pin nó bằng con kia ..pro mát ế ..ko dc ko dc ..cúc said
Hieu hlt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Barbatos Note 10 bự hơn 11 pro 1", diện tích hiển thị lớn hơn 35%, độ phân giải màn hình cao hơn, ngang là ngang sao b @@
So với 11 pro max thì diện tích hiển thị cũng hơn 10%, độ phân giải cao hơn, pin hơn 8%. Mà Apple tối ưu hơn nên trâu hơn cũng không có gì lạ
@Hieu hlt Note 10+ chhạy đpg mặc định có 1080p thôi, thấp hơn ip11 pro nhé. Màn hình Note 10+ to hơn nhưng quan trọng là viên pin to hơn 11 pro rất rất nhiều. Thế bạn giải thích sao ip 11 pro max màn 6.5" mà pin bá hơn hẳn 11 pro màn 5.8". Mà đấy là pin nó có 3969 mAh thôi nhé, ko đc 4300 mAh như Note 10+ đâu. Thua là thua cứ ngụy biện nhiều lgi. Xưa nay chỉ có bản Plus / Max (màn to) pin luôn trâu hơn thôi chứ màn nhỏ thì lấy đâu ra.
Hieu hlt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@khanh_hikaru Ủa bạn đọc hết cmt chưa vậy? Bạn hiểu diện tích hiển thị là gì không? 11 pro max dt hiển thị chỉ hơn 11 pro 22% nhưng pin hơn đến 30% thì thời gian sử dụng chẳng lâu hơn, có gì khó hiểu đâu nhỉ?
Còn so với 11 pro max thì note 10+ có dt hiển thị hơn 10% và pin chỉ hơn 8%, tối ưu pin của ip tốt hơn ss nữa nên thời lượng sử dụng hơn không có gì lạ. Không hiểu bạn kêu ngụy biện là ngụy biện chỗ nào nữa
Ai đang dùng Xr và vấn thấy hài lòng điểm danh! 😁 :D
King.quan
TÍCH CỰC
4 năm
@Barbatos Bác hiểu tâm lý người Việt Nam ghê hen. Toàn thấy cầm Max
@King.quan Việt Nam mà, dù ở Việt Nam hay nc ngoài cũng vầy, bên us thấy ng Việt Nam cũng toàn cầm max ko ah😃
@Jamesbond Công ty nào đấy bác, còn tuyển dụng ko 😁
@Barbatos VN thích to mà bác 😃)))
Mua để dùng iOS, vì iOS mới chỉ tối ưu trên thiết bị iPhone mới
Vậy cái số liệu XR vẫn bán chạy tại Mỹ là do số liệu láo hay dân Mỹ nó ngu =]]
100$ bên nó so ra ko đáng bao nhiêu, tại sao họ ko lên 11?
Tại 11 ko hơn XR bao nhiêu hết =]] Rồi còn so với XS, não thật =]]
@Rich Leon ông cần thì mua không cần thì thôi, quan trọng là ông nghĩ thế nào
@Rich Leon Số liệu tính đến hết tháng 9 => XR bán trong 3 tháng, còn 11 bán đc 10 ngày.
Nhắm mắt cũng biết con nào "bán chạy" hơn rồi 😃
Bội thực.
@hakuruno Mấy cha mod hết topic cứ xào mãi đề tài ip pro, nhàm vãi
@hakuruno Mỗi ngày phải có bài so sánh iphone mới hút dc nhiều tương tác chứ bạn 😁
depienar
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Sfvnthanh Có nhiêu đó nói tới nói lui hoài
Hỏi ngu ip 11 ngày thứ 6 đen bên Mẽo có giảm giá ko .?
@duclinh79. Ko bạn, ip hem có giảm, chỉ có mb, ipad vs aw thì may be😃
@Barbatos Có người nhà định nhờ chắc thôi
@duclinh79. May ra bạn mua dc lock của nhà mạng nhưng phải đợi 40 ngày activation rồi unlock thành qt, nhưng nói chung cũng hiếm lắm, ip thấy chả bao h giảm giá😃
King.quan
TÍCH CỰC
4 năm
@duclinh79. Không giảm Bác. Nhưng nên mua bên Mỹ vì giá rẻ so với ở VN
Phuhoba93
TÍCH CỰC
4 năm
Vậy có nghĩa là người không chọn iphone 11 là ngu à?
@Phuhoba93 Thế thì k chọn IP thì đc gọi là gì nhỉ :?
@Phuhoba93 Suy luận câu tựa đề mà nghĩ ra câu đó để hỏi thì ngu thật
@Phuhoba93 Là thừa thông minh nhé
@Phuhoba93 Là người tiêu dùng có hiểu biết nha
@jindowing Gọi là Stupid max pro nha! ^^!
kaoaye
TÍCH CỰC
4 năm
Chọn cái khác là ngu?
@kaoaye Tội !
kokuchi
TÍCH CỰC
4 năm
@kaoaye Thấy nên khoá mõm chú thì đúng hơn
17FDA888-2ACE-44CD-8009-6ACE178BD6E2.jpeg
kaoaye
TÍCH CỰC
4 năm
@kokuchi Khoá mày luôn!
@kaoaye Là thừa thông minh
rintakis
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đang sài note của ss. Hi vọng cuối năm có tiền sẽ làm em này sài.. Chán ss lắm rồi
rintakis
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nhậm Doanh Doanh Vãi bạn. Cái note thôi bạn làm như cái gì to tác lắm vậy..
rintakis
ĐẠI BÀNG
4 năm
@heomap211289 Đa nhiệm ko tốt thôi bác ạ. Bác sài note 10 thì chắc chưa cảm nhận được đâu. Tầm hơn 1,5 năm thì sẽ rỏ.
@rintakis muốn thì lên hẳn pro hoặc promax nhé bác, em cũng dùng Sam ra nhìn con màn 11 này ói mửa luôn. Rỗ vl 😁
rintakis
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Cmt Dạo sẽ có người iu Kkk. 11 được rồi bác ơi. Pro hơn chục triệu lận
B0B8054C-1295-45A2-BA53-776C8EE47637.jpeg 4B43E1AC-2F4E-4F4E-9CA1-A20DA815408E.jpeg B0B8054C-1295-45A2-BA53-776C8EE47637.jpeg 4B43E1AC-2F4E-4F4E-9CA1-A20DA815408E.jpeg
Cũng dc
FDDEEDC9-FAC0-477B-A9E2-EF8A4EC999C3.jpeg
@anh cô đơn Ước gì cho cái viền mỏng lại, ước gì cho cái màn nét hơn, ước gì tai thỏ ko còn 😁 mà ước mơ vẫn là mơ ước :D
@anh cô đơn Xấu vậy mà cũng có đứa mua, ko thể hiểu nổi
@Khoa Monster Xấu kết cấu nó đẹp
KMIL307
TÍCH CỰC
4 năm
Cái title có lẽ ko áp dung dc ở VN. Sáng nay mới qua CellPhoneS mua máy, đếm sơ sơ khoảng 40p ngồi cũng thấy cửa hàng bán dc 6-7 con 3 cam, chưa thấy ai mua con 2 cam 😁:D
@KMIL307 Công nhận dân mình chỉ có Max thôi. khác hẳn bọn mẽo nhỉ
@conchott Thằng kia tới 1 cửa hàng về cha nội bấm casio tính ra luôn cho 32 cửa hàng. Hèn gì vietllot nó trúng độc đắc quá chời luông. 8 triệu trường hợp mới trúng 1 trường hợp mà nó trúng quá chời luông.
@conchott Gì thực dụng quá dzậy . Bán hàng chứ có phải là máy tính lập trình đâu mà tiếng nào tiếng đó ngày nào ngày đó cũng y chang nhau . Nay mua 10 máy nhưng mai có 2-3 máy chứ có đâu ngày nào cũng 10 hay mấy chục đều đều .
@KMIL307 Vn quá thông minh nên ko ai mua em này

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019