Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trung Quốc cấm trẻ dưới 18 tuổi chơi game sau 10h tối, không được chơi quá tiếng rưỡi mỗi ngày

P.W
6/11/2019 23:44Phản hồi: 155
Trung Quốc cấm trẻ dưới 18 tuổi chơi game sau 10h tối, không được chơi quá tiếng rưỡi mỗi ngày
Hôm thứ 3 vừa rồi một điều luật mới ở Trung Quốc đã được đưa vào thực thi, qua đó cấm tất cả các bạn trẻ dưới 18 tuổi chơi game từ 10h tối đến 8h sáng hôm sau, và quan trọng hơn, mỗi ngày không được chơi game quá 90 phút trừ hai ngày cuối tuần. Vào ngày thứ 7 và chủ nhật, các bạn sẽ được chơi game tối đa 3 tiếng mỗi ngày. Điều luật này được tạo ra để cải thiện tình trạng ở Trung Quốc hiện giờ có quá nhiều bạn trẻ vị thành niên mắc chứng rối loạn chơi game, ảnh hưởng tới sức khỏe, học tập và phải nhờ tới sự trợ giúp của bác sỹ tâm lý để quay trở lại nhịp sống sinh hoạt bình thường.

Thêm một điều khoản nữa, mỗi tháng các bạn dưới 18 tuổi sẽ chỉ được chi vào game từ 28 đến 57 USD cho vật phẩm ảo trong game, hoặc để mua DLC của game mình yêu thích. Các nhà phát hành và hãng game ở Trung Quốc đã xác định sẵn thông tin này và đều đang ứng dụng công cụ kiểm soát giờ chơi vào các game phát hành tại thị trường này.

Theo Kotaku
155 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hay. Dạy bé từ thuở còn thơ… Tất cả vì tương lai con em chúng ta.
Nino_Jen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhquynh2007 Bạn nhìn TQ hiện tại xem thế nào!
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@DucCter Rồi có bố mẹ nào thích cho con chơi game để r bị nghiện bỏ ăn bỏ học k
@Bạn và 500 Anh Em dạy con từ thuở còn thơ
dậy vợ từ thuở bơ vơ mưới về 😁
@Nino_Jen Bạn biết rõ về xã hội TQ?
Chuẩn
Tencent ăn hành. TQ càng giàu thì nhu cầu giải trí càng tăng. Giảm chơi game chuyển sang thứ khác độc hại hơn.
TonyWu
CAO CẤP
4 năm
@nguyenminh56547 Luật áp dụng cho ai dưới 18t thôi
@nguyenminh56547 Hồi nhỏ mình nhớ có trò bắn bi khá độc hại, phù hết cả ngón tay 😔
Huy Hào
TÍCH CỰC
4 năm
@kehuydietngo Mấy như năm mười trốn tìm gì đó cũng nguy hiểm lắm. Lạng quạng bị ma giấu như chơi. Lại còn chạy vấp té nữa chứ. Giờ ngồi nhà chơi game cho lành.
w810i
CAO CẤP
4 năm
@nguyenminh56547 Đọc thì chữ được chữ mất mà gõ thì rõ nhanh 😁
Nino_Jen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kehuydietngo Nhảy dây, cò chẹp thì đau chân nữa bạn.
Gắt
quangduy90
TÍCH CỰC
4 năm
Phải thế
Smurf:v
TÍCH CỰC
4 năm
Nghiện game thì nó kinh khủng lắm, lúc nào cũng vẩn vơ game game 😔
Ủng hộ quyết định đúng đắn, sắt đá của chính phủ Trung Quốc. Mấy năm trước mình có kinh nghiệm nhớ đời Luyện Game trên PC Tới Nổi Tiêu Một Con Mắt.
@nguyennhut082013 Sao bằng chọi đất sét... Cọc lên là chọi đá luôn ..hên ko có sự cố đáng tiếc... Ko là phải giải trình trước quốc hội 2 gia đình 😁
@Smurf:v Mấy năm trước tôi nghiện game trên PC quá độ chơi suốt ngày đến mức suy giảm thị lực một bên mắt. Một bên mắt nhìn rất mờ gần như là cận thị.
Smurf:v
TÍCH CỰC
4 năm
@nguyennhut082013 Bác đi đo mắt ở bệnh mắt cho nó chuẩn, có độ thì đeo cho nó rõ ràng nhất là di chuyển ngoài đường, thường có mấy người nói nhẹ ko đeo, nặng mới đeo, ba thứ đoa bác đừng qtam
@Smurf:v Đi Bệnh viện mắt quận 3 rồi. Bệnh viện Mắt quận 3 họ bảo khỏi cần đeo kính cận.
Huy Iron
ĐẠI BÀNG
4 năm
Việt Nam cũng nên áp dụng điều luật này 😆
Smurf:v
TÍCH CỰC
4 năm
@utkz2319 Bên đó chấm điểm công dân mà bác, nội bóp kèn trong đô thị cũng tuột điểm, mình tin là sẽ làm dc
@long khanh bi Anh ko phân biệt được giữa hai cái đó thì anh kém quá thôi. Vãi loz chỉ cấm hát karaoke vào ban đêm thôi mà, sao anh quy nó ra đao to búa lớn ghê thế anh bạn. Lúc nào cũng thấy mấy thanh niên như anh cmt mấy câu này, nhưng thực chất mấy anh đó có hiểu cái quái gì về những thứ mình nói đâu.
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@long khanh bi Cứ cấm đúng, rõ ràng, xử phạt tới nơi tới chốn k kiêng dè một ai xem coi có ai nói gì . Đừng có đổ thừa hết cho dân. Con ng muốn văn minh ý thức thì phải có luật
@Jack Roland Bạn phản ứng gay gắt vl 😆). Ý bạn nói hoàn toàn đúng mà. Mình chỉ nói chung chung cách nói của mấy bạn pđ thôi :3
Có bác nào đồng râm xưa chơi đế chế mà tối về ngủ mớ bị sư tử cắn chân không, phi voi bị voi húc chết nữa kaka
@cuongtao2016 trước bà bác em chơi đặt bom, đến ngã tư cứ đòi vượt đèn đỏ vì sợ bom nổ :rolleyes:
Căng nhỉ :v
solarbizz
TÍCH CỰC
4 năm
Chỉ có ở TQ.
Và sẽ lại có cảnh trốn chơi chui trong góc xó nào đó cực kì hại mắt dễ gây loạn thị 😔
utkz2319
TÍCH CỰC
4 năm
@solarbizz Game offline
nhu.to.332
ĐẠI BÀNG
4 năm
@solarbizz Mình chơi game tàu hằng ngày đâu. Không làm giả dc nha
solarbizz
TÍCH CỰC
4 năm
@nhu.to.332 Có cách lách hết,như trước pubg mobile bị chơi giả lập để nhắm dễ,1 thời gian mới sửa thì dân chơi lại có cách khác bên tàu nó cũng ưa dt 2 sim nên đăng kí qua sdt tạo nhiều tk không khó trừ tk có mua đồ liên kết thẻ tụi nhỏ thì ít có tiền mua nên ko quan trọng đó
Cấm đi vê sinh quá 15p/ngày, tập trung làm việc:rolleyes: AI cam in toilet everywhere.
blackjade
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hoàn toàn đồng ý, chúng ta cần bảo vệ các em tránh xa hệ lụy của việc chơi game và đồng thời cũng là bảo vệ cho chính chúng ta =)).
drleo888
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lần đầu tiên thấy chính sách TQ đc ae tinhte ủng hộ
tung.dq
CAO CẤP
4 năm
cá nhân mình còn muốn cấm FB, youtube giống bên khựa luôn
nó có cái MXH riêng cho dễ quản lý, cái này ủng hộ luôn
Smurf:v
TÍCH CỰC
4 năm
@honghai12a1 😃 ngay cả trong suy nghĩ tôi cũng chưa bao giờ trông chờ, chỉ có bạn từ đầu đã chực sẵn ý gởi tiền gởi tiền chứ ai khác đâu mà cố luồn lách ném chữ vào người đối diện ;) bạn thử cuộn lên mà xem xem, còn phan dong phá hoại dân tộc Việt nữa nhé. Tôi chờ ý kiến của bạn, bên đó còn nhiều việc để làm làm lắm, không phải ai cũng trong ngành nail bạn ạ.
@Smurf:v ghê vậy. bạn ngồi nhậu chém gió mà như đại diện cho bọn 3/ lưu vong vậy~ tui chỉ thích trêu mấy đứa 3/ thôi. Tại tụi nó dân trí thấp như bạn nên trêu nó vui lắm 😁:D:D
Smurf:v
TÍCH CỰC
4 năm
@honghai12a1 Tôi không đại diện cho ai cả bạn à tôi nói những điều mắt thấy tai nghe, và khi nói tôi nói ngay trọng tâm vấn đề và theo sát nó, không vẽ vời lòng vòng ngậm máu phun người nhét chữ vào miệng ai cả.
Dân trí thấp hay không nhìn vào cách nói chuyện là ra, từ khi nói người khác "ẳng" là tôi biết tôi đang nói chuyện với loại người gì rồi, chúc mừng comcom với thành tích đào tạo ra 1 thằng thánh chiến 😆))) tẩy não thành công thắng lợi!!!!!
@Smurf:v Với 3/ thì chọc chó vậy mới vui. ẳng trên mạng chứ ra ngoài đời dân đó đánh cho ba má nhận k ra
Nếu theo cách nhìn của phương Tây thì rõ ràng là 1 sự vi phạm nhân quyền, thời gian của tôi, tôi muốn chơi game hay gì kệ tôi, học dốt kệ tôi, miễn sao tôi không làm ảnh hưởng người khác.

VN mình ngày xưa cũng có 1 luật cấm chơi game quá 3 tiếng mỗi ngày, đó là thời võ lâm truyền kỳ 1 tạo nên cơn sốt cực lớn, từ đứa trẻ đến ông già đều cắm mặt chơi game cả ngày. Đợt đó nhà nước cũng làm căng lắm, xong VNGame phải ra quy định là nếu chơi quá 3 tiếng thì ko đc nhận điểm kinh nghiệm nữa. Làm căng 1 thời gian xong rồi cũng thôi.
@trantruongseven911 Tự do có khuân khổ thôi bác .Em nghĩ nếu để xã hội thấy một điều gì sai trái mà né tránh thì hơi lâu !.Em thấy Khựa cấm cái này không sai đâu Bác .Bên đó 1 tỉ dân ,nhiều khi nó cũng phải khác mình Bác à .Với bản thân em cũng muốn có quy định này .Nhìn bọn con nít bây giờ ,em khồn biết sau lớn lên như nào .Internet phá hết tuổi thơ .!
@trantruongseven911 do tình trạng rồi loạn chơi game ở độ tuổi vị thành niên quá nhiều thôi bạn ơi. 1 nước của Châu âu được bao nhiêu người mà đi so với Trung Quốc. Với người ta có cấm chơi đâu, chỉ giới hạn không cho chơi quá nhiều và chơi game đêm thôi. Đừng nhầm chuyện cấm đoán chứ.
@trantruongseven911 Ngu nó sẽ ảnh hưởng tới người khác 😆 ok.
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@trantruongseven911 Tuyên truyền nhiều k đc thì bắt buộc nó phải ra luật để hạn chế lại. Nýt trời tây tự do nó thích các mối quan hệ xã hội nhiều hơn chơi game nên chưa tới mức phải cấm.
tunglinh10a2
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thị trường game của đất nước tỷ dân bắt đầu lo dần đi 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019