Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm Apple Watch Series 5 - Always on display giúp AW đã tốt nay còn tốt hơn

Knah
30/10/2019 6:57Phản hồi: 176
Trải nghiệm Apple Watch Series 5 - Always on display giúp AW đã tốt nay còn tốt hơn
Apple Watch Series 5 là thứ mà mình nghĩ sẽ không mua của Apple trong năm nay khi em nó được giới thiệu. Những tính năng mới như Always on display(AOD) hay la bàn gì gì đó thực sự không hấp dẫn gì so với chiếc series 4 mà mình đang dùng. Cho đến khi chiếc series 4 của mình bị rơi bể màn hình và ... đó là lý do mình có bài viết này để chia sẻ với ae ngày hôm nay 😔

1/ Về Always on display


Đây là tính năng mới mẻ nhất và được Apple nói đến nhiều nhất trên S5 và ban đầu với mình nó không có gì hấp dẫn. Mình có hỏi một số ae dùng trước để quyết định xem có nên nâng cấp không thì cũng không thấy có gì đủ thuyết phục cả. Một số ae mình quen mua S5 vì bản Titanium hay Ceramic nhưng cũng tắt luôn tính năng này đi… để tiết kiệm pin. Có thể nói nếu tắt đi AOD thì S5 với S4 gần như không có sự khác biệt. Thế nhưng mọi thứ lại khác cho đến khi mình sử dụng S5 và nhận ra được sự tiện lợi của nó.

tinhte_apple_watch_series5_7.jpg
Mình có thói quen đeo Apple Watch ở tay phải, chính vì vậy ở các các thế hệ trược, mỗi khi chạy xe mà có thông báo đến mình thường bỏ tay ra để xem và AOD giúp mình không cần phải làm vậy nữa. Giờ đây chỉ cần liếc mắt là mình có thể quan sát được mặt đồng hồ mỗi khi có thông báo đến và đây là điều mà mình thấy ưng nhất.

tinhte_apple_watch_series5_2.jpg
Tiếp đến là mỗi khi tập thể thao, trung mình mỗi ngày mình dành 1-2h để chơi thể thao và luôn mang AW để theo đếm giây. Tuy nhiên trong một số trường hợp như handstand hay plank thì các thế hệ về trước đều tự tắt màn hình và mình phải kè kè thêm iPhone bên mình để đếm. Nếu ae nào cũng có thói quen này thì S5 sẽ giúp mọi việc đơn giản hơn rất nhiều.

tinhte_apple_watch_series5_4.jpg
Cuối cùng là hiển thị thông báo. Ở các thế hệ trước, mỗi khi có AW rung để thông báo thì mình phải xoay nhẹ cổ tay để xem đó là gì. Khi chuyển qua S5 mình cũng xoay theo thói quen tuy nhiên sau đó phát hiện ra rằng mỗi lần có thông báo tới thì có thể nhìn lờ mờ ở dưới màn hình là noti của ứng dụng nào để từ đó quyết định là có nên xem hay không.

Có thể nói màn hình là nâng cấp đáng giá nhất khi nâng cấp từ S3 lên S4, AOD mặc dù không phải là nâng cấp gì mạnh mẽ nhưng nó giúp AW đã tốt nay được hoàn thiện hơn, giúp người dùng sử dụng AW một cách tự nhiên hơn.

2/ La bàn


Đây là tính năng mà mình nghĩ ae nào làm nhà đất chắc hẳn rất thích 😁. Đây là tính năng được Apple trang bị cho ae yêu thích dã ngoại trong rừng núi hay có các hoạt động thể thao ngoài trời như chạy trail vâng vâng và mây mây. Tuy nhiên mình không có tham gia các hoạt động trên nên tính năng kia gần như là vô dụng.

IMG_8898.jpg
Thế nhưng mình phát hiện được em nó rất có ích vì vô tình đợt vừa rồi mình hay đi xem đất đai nhà cửa. Mỗi lần đi xem đất là mình lại lôi iPhone để xem hướng và từ khi dùng S5 thì mình dùng nó ngay trên AW luôn. Có lẽ Apple cũng không ngờ được là cái tính năng này lại được dùng ntn :D

IMG_8899.jpg

Quảng cáo


Ngoài ra nhờ có la bàn được tích hợp mà giờ đây việc chỉ dẫn đường trên AW cũng dễ xem và trực quan hơn vì hiển thị luôn được phương hướng như trên iPhone vậy. Ae nào mù hướng mà đi trong Sài Gòn thì trang bị thêm em S5 bảo đảm sẽ ngon lành hơn rất nhiều.

Vụ la bàn trên AW là thực tế mà cách mà mình dùng, còn sử dụng trong các điều kiện khác thì ae nào có dùng qua thì chia sẻ thêm nhé.

3/ Pin

IMG_8711-3.jpg
Đây là thứ mà mình luôn và quan tâm và luôn là yếu điểm của AW khi so với các smartwatch khác. Trước khi mua S5 mình cũng phân vân rằng liệu với tính năng AOD thì thời lượng pin có ảnh hưởng nhiều không vì S4 của mình chỉ đủ dùng một ngày mà thôi.

Sau một thời gian sử dụng bật full thông báo và AOD, S5 vẫn trụ được cả ngày. Trung bình mỗi ngày mình tập thể thao tầm 1-2, nhận rất nhiều thông báo và đến cuối ngày em nó vẫn còn tầm 10-15% tương đương như trên S4. Do đó nếu ae nào lăn tăn vấn đề pin thì không cần phải lo lắng và cũng không cần tắt AOD đâu.

Mình có gặp một chút vấn đề về pin tuy nhiên không rõ có ae nào bị giống mình không. Mình có thói quen tháo AW ra buổi trưa để tránh bị làm phiền. Thời gian này tầm này 45f và chiếc series 5 của mình thỉnh thoảng tụt pin tầm 15% mặc dù mình đã để màn hình nghỉ. Hiện mình đang chờ bản WatchOS mới xem có giải quyết được việc này không và không biết có ae nào bị giống mình không?

Quảng cáo


4/ Một số vấn đề khác
IMG_8900-2.jpg
Mình sử dụng bản titanium màu trắng mặc dù nghe nhiều ae nói sẽ rất dễ trầy và thực tế là dễ trầy thiệt. Trước đây mình cũng từng dùng garmin chronos và cũng gặp tình trạng tương tự, tuy nhiên màu trắng khi xước ra vẫn dễ nhìn hơn bản màu đen và hình như có ae đánh bóng lại được nên mình chọn màu trắng.

Lý do mình chọn titanium là vì mình đeo thép đen nhiều năm trời và muốn đổi gió 1 chút. Bên cạnh đó bản thép cũng nặng và mình hi vọng phiên bản này nhẹ hơn và đúng thật là em nó nhẹ hơn 1 tẹo, không nhiều nhưng đủ để cảm thấy thoải mái hơn. Nói chung ae thích bản nào thì cứ mua bản đó thôi chứ trừ khi bản nhôm với bản thép thì sự khác biệt này mới nhiều chứ giữa thép với titan thì không đáng là bao.

Ah thêm một điểm nhỏ mà mình nhận ra đó là loa thoại trên S5 nghe to rõ hơn S4 một chút. Mỗi khi về nhà mình hay vứt điện thoại sang 1 bên do đó thường xuyên nghe thoại trên AW. Không biết ae dùng S5 khác có nhận ra điều này không vì mình không thấy ae nào chia sẻ.

Kết


Apple Watch Series 5 có lẽ là nâng cấp miễn cưỡng nhất của mình từ trước giờ. Tuy nhiên cho đến khi trải nghiệm trực tiếp em nó thì mình tạm hài lòng với những gì mà e nó mang lại. Những gì mình chia sẻ là vì thực tế mình dùng AW hằng ngày rất nhiều và những thay đổi nhỏ này giúp mang lại trải nghiệm tốt hơn. Những thay đổi này giúp S4, một chiếc smartwatch tuyệt vời trở nên tốt hơn nữa. Ae nếu đang dùng S4 thì cũng không có quá nhiều lý do để nâng cấp lên S5, trừ khi ae máu quá hay cũng rơi vào tình huống giống như mình vậy
176 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chưa thấy gì đáng để nâng cấp lắm trừ khi quá dư giả tài chính 😁
@tuangsna bạn đúng r đó, tui đang hóng AW4 update watchOS để đc xài AOD nè. ko biết hóng tới khi nào :D
TrieuHon
ĐẠI BÀNG
4 năm
chưa từng dùng AW :p
Ai đang sài 4 thì ko nên lên, ai đang ở 3 định mua 4 thì lên hẳn 5
@Hybrid Gs Mình ở 4 và lên 5 đây, chẳng thấy gì ân hận cả, thực sự là rất đáng giá.
duyphuong123
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Daviddv9prada Để qua đêm bác có bị tụt 5-10%,mình sr5
@duyphuong123 Mình dùng tần xuất nhiều đi ngủ thì sạc, sáng đeo đi làm, không quan tâm đến pin mấy.
Gagarose
TÍCH CỰC
4 năm
@Hybrid Gs tay mình nhỏ nên vẫn chọn 3 vì có 38mm
@Gagarose 4 có 40
HNTattoo
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bội thực
Bạn mod này tay nhỏ đeo AW ko đẹp tí nào.
mrbodpi
TÍCH CỰC
4 năm
@hakuruno tay nhỏ tay to ko quan trọng, quan trọng thích là mua.
tq@thanh
TÍCH CỰC
4 năm
@hakuruno Đúng là tay nhỏ đeo không đẹp, size tay và size mặt đồng hồ có chuẩn để chọn..
Kidm
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hakuruno Tay nhỏ mà xài mặt 44 😁
khi mà bộn bề cs vk con, vừa mua túi bỉm 247k xong mà bh vẫn đang dùng 5s lock vỡ kính các bác ah. @@ . sang năm sv vk rồi mua cho vk cái đời t6 mới đc @@
@killerman2005 Nhiều khi than nghèo kể khổ nó là thói quen và thú vui của họ thôi bác.
@lekhanhtrung123 😁:D:D:D:D
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@vicktorbui Than nghèo gì mà năm sau mua hẳn con sr6 tặng sn vk thì cũng phải xem lại =]]
nghia3d
CAO CẤP
4 năm
Toàn là những tính năng xàm đế mà cũng khen lấy khen để :rolleyes:
nghia3d
CAO CẤP
4 năm
@Dong_ho_the_ky_com Ngộ đang dùng series 4 nhé ước gì có tiền upgrade lên 5 để dùng la bàn đi mua nhà
huylly
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nghia3d thấy chả có gì mới, bên khác thì có từ lâu ko nói làm gì, giờ làm cái này mất dần trải nghiệm hơi nghiêng nhẹ là nó hiện lên hơn hẳn bên khác. Nói chung là bình mới rượu cũ.
nghia3d
CAO CẤP
4 năm
@huylly thì mình nói xàm đế mà 😁:D:D:D:D
amazing T
TÍCH CỰC
4 năm
đợt sau có lý do giống giống vầy lên seri 6 quá ta ơi 😆
😁 Hãy mua đồ Apple đi là la lá, Hãy mua Apple đi lá la là :D
ngole88
TÍCH CỰC
4 năm
04538CDC-7071-457E-94F0-FB234963E635.jpeg Mọi thứ ok, có điều lâu lâu bị đơ, chắc phải đợi update OS.
duyphuong123
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ngole88 Để qua đêm bác có bị tụt 5-10%,mình sr5
@duyphuong123 Mình tụt 10-20% luôn ấy chứ, do bật full chức năng
ngole88
TÍCH CỰC
4 năm
@duyphuong123 mình cũng tuột khoảng 15% đó bạn
superpii
ĐẠI BÀNG
4 năm
@duyphuong123 Mình cũng tụt khoảng 10-15%, full chức năng
@superpii E cũng tụt như vạy cho đến khi cạp nhập bản mới nhất gàn đây qua đêm 3% dung 1 ngày còn khảong 55_60% pin
Thèm quá đang đeo bản thép đen 2, cũng đã 3 năm rồi mà chưa có tiền update
auto chê thôi bà con ơi, Galaxy watch đang bán chính hãng đang chạy seeding với thù lao hấp dẫn do cho anh em 3 củ!
Trước khi đeo aw thì mình nghĩ chả việc gì phải bỏ ra mười mấy triệu cho 1 cái đồng hồ mà pin phải sạc 2 ngày/ lần.. Nhưng đeo rồi lại chả muốn đeo lại đống đồng hồ cơ nữa. Nó tiện lắm
JizinT
TÍCH CỰC
4 năm
@hoangtrinh8282 Có lý kkk.
@SoulOfSagittarius Giờ chính xác, chẳng khi nào phải sợ sai giờ.. Nhận cuộc gọi luôn trên đồng hồ, trả lời tin nhắn, xem thông báo tin nhắn...nghe nhạc, điều chỉnh nhạc, volume bằng nút cuộn, chạy bộ chỉ cần 1 cặp airpods kết nối với đồng hồ là nghe nhạc thoải mái luôn
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@hoangtrinh8282 Đi đo tiện ích giữa con cơ vs con smart là thấy thua r 😆 đi tiệc đi đám đi event bận nguyên bộ tuxedo rõ sang mà tay đeo con vuông vuông bóng bóng bo 4 góc thì
... =]]
@Shine.shin Ôi cỡ đó thì họ lại đeo aw s5 hermes rồi. Kaka..
Mọi thứ đều ổn chỉ lâu lâu bị lag, đơ đơ, chậm chậm, dựt dựt. Hy vọng update sửa lỗi
Sao mình s3 lên watchos 6 vô chỉ đường nó vẫn chỉ bằng chữ chứ ko bằng hình bản đồ giống điện thoại vs hình của bạn vậy?
Mỗi năm thay đổi 1 ít, hút máu 1 lít
Ưng cực kỳ
image.jpg
duyphuong123
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Quang Hiếu Đinh Lúc không đeo để qua đêm pin của bác có tụt 5-10% không? Mình sr5
@duyphuong123 Mình toàn đeo qua đêm nên cũng ko biết :v
@duyphuong123 Tụt thôi bạn! bình thường cả bạn nhé! 😃
Pin nó đủ xài cho 1 ngày (cả chờ lẫn hoạt đông) thì 1 đêm 15% là bình thường
@lonely_haipro Mình lúc đầu cũnh vậy nhưng sau khi cạp nhập bàn mới 1 đêm 1-3% thoi
TDCuong_TN
TÍCH CỰC
4 năm
Ảnh cover của chủ thớt là ip dòng xs hay dòng xs max vậy? Nhìn nó to quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019