Tham dự Tech Lounge

Hàn Quốc một ngày cuối thu, chụp bằng Nokia 7.2

Rubi Lee
29/10/2019 9:52Phản hồi: 122
Cuối tháng vừa qua, mình có chuyến du lịch đến Hàn Quốc nơi được mệnh danh là xứ sở kim chi. May mắn là mình đến vào đúng dịp mùa thay lá nên khung cảnh được bao phủ bởi màu đỏ, vàng của cây Ngân Hạnh, Bạch Quả. Thời tiết cũng dễ chịu chiều lòng cho khách tham quan, nên mình đã có chuyến đi khá tốt đẹp. Trong chuyến đi này mình có mượn được con Nokia 7.2 để trải nghiệm camera, sau đây là những hình ảnh mà mình chụp được trong chuyến đi.

Điểm đầu tiên mình đến là đảo Nami, từ sau bộ phim "Bản tình ca mùa đông" nơi đây được chú ý và thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Nằm cách Seoul 60km, thời gian đến bến tàu mất tầm 1 tiếng rưỡi - 2 tiếng tuỳ vào phương tiện bạn lựa chọn, sau đó sẽ có tàu đến đưa bạn sang đảo mà không tốn phí. Thời gian tàu di chuyển khoảng 10 phút, bạn nên lựa chọn boong tàu để ngắm cảnh sẽ đẹp hơn nha.

Gà nướng, xào - món ăn bắt nguồn từ bộ phim dần trở thành đặc sản, rất dễ bắt gặp ở các khu vực quanh đảo. Tuy mình là một người sinh ra và lớn lên ở thành phố nhưng phải công nhận thịt gà ở Hàn bở, không ngon thiệt, do nơi đây không có quá nhiều diện tích nên phần lớn họ sẽ chăn nuôi công nghiệp nên thịt thì thua hẳn bên mình luôn.

Văn hoá nơi đây là một món chính ăn kèm với nhiều món phụ gọi là Panchan, khác với bên mình là ăn cơm cùng nhiều món chính. Với các nhà hàng Hàn Quốc bên mình, đa dạng về các món phụ thì ở Hàn đa phần chỉ là các loại kimchi, rau củ muối, có nơi thì có thêm rong biển và đậu. Mấy chú chó mà mình gặp ở nhà hàng nè, nhà bự với có đồ chơi luôn.

Hiếm có nơi nào lại mang vẻ đẹp riêng biệt như hòn đảo này, mỗi mùa một vẻ đẹp, màu sắc riêng. Màu hồng của hoa Anh Đào, mùa xanh tươi mát vào mùa hè, mùa đông trắng tinh với hàng cây trơ lá thì mùa thu này, khung cảnh chỉ còn lại các gam màu nổi bật đỏ, cam, vàng.

Mùa này khách du lịch rất nhiều, kiểu như cứ tranh nhau chụp ấy. Công viên gồm nhiều khu, mình nên lấy bản đồ để tiện tham quan, lựa chọn nơi mình thích nha. Có cả bản đồ tiếng Việt nữa, chắc đoàn du lịch bên mình qua nhiều á.

Cũng có khu trống lắm, kiểu như ai cũng dành nhau ở mấy khu đầu vậy, không ai chịu đi xa hơn. Nên muốn chụp đẹp cần chịu khó tí nha. Nhiệt độ công viên se se lạnh, khi về càng tối thì nhiệt độ sẽ thấp hơn.

À trong đây cứ như 1 sở thú thu nhỏ nữa. Mình đi dạo dạo là lại thấy sóc, mà sóc ở đây mình nó trụi trơn à, lông ở đuôi thôi; rồi chim công, thỏ, chạy vòng vòng quanh khu, không nhát người luôn.

Quảng cáo

Vô đây đi bộ hơi nhiều, mọi người nhớ mang giày thể thao nha. Chứ có nhiều cô mang giày cao gót đi được vài khu là từ bỏ rồi. Ở gần cuối khu là tượng của phim "Bản tình ca mùa đông" thấy ai đến đây cũng phải check-in cái góc đó hết. Ngoài ra, gần khu đó còn có 1 khu các cửa tiệm cà phê dễ thương lắm, đủ phong cách, có cả bảo tàng nữa.

Tiếp theo là hoàng cung, ngược với đa số mọi người, mình đi từ cửa sau hoàng cung. Thì mình sẽ đi ngang qua nhà Xanh - phủ tổng thống trước. Một vài năm gần đây, phủ tổng thống mở cửa cho khách tham quan nhưng chỉ một số khu vực nhất định.

Nhiều kiến trúc trong cung điện đã bị phá huỷ và ảnh hưởng trong trận cuộc chiến tranh xâm lược của Nhật Bản. Nên đa số kiến trúc đã được trùng tu và làm lại, một số khu vực thì bị phá bỏ nhằm phục vụ cho du lịch.

Quảng cáo

Điện Cần Chính - nơi các hoạt động thượng triều của vua triều đại Joseon diễn ra. Có dịp đến đây mọi người nên dành 1 ngày tham quan, trải nghiệm mặc Hanbok, khám phá hoàng cung thì sẽ hay hơn, trong đây còn có Bảo tàng Cung điện Quốc gia Hàn Quốc trưng bày các báu vật hoàng cung và Bảo tàng Văn hóa Dân gian Hàn Quốc trưng bày vật dụng từ xa xưa của người dân.

Tham quan cung điện xong vào đây bạn sẽ hiểu hơn về văn hoá, truyền thống, hoàng tộc Joseon nói riêng và Hàn Quốc nói chung. Bạn sẽ thấy ngày xưa người Hàn vóc người khá nhỏ bé, nhìn những cánh cửa, hay người mô phỏng á. Sau thời gian với nhiều chính sách thay đổi của chính phủ, chế độ dinh dưỡng thì giờ đây chiều cao trung bình của Hàn Quốc tăng đáng kể.

Có 2 show nổi tiếng theo chủ đề ở Hàn mà bạn nên xem là Nanta show và The Painters. Đây là show diễn phi ngôn ngữ, bất kỳ ai cũng dễ dàng hiểu được nội dung. Do không có nhiều thời gian nên mình lựa chọn xem show The Painters có thời lượng buổi diễn là 75', nội dung của Nanta show xoay quanh những nghệ sĩ đóng vai đầu bếp thực hiện những màn nấu ăn, múa dao thì the Painters chủ yếu xoay quanh việc biểu diễn hội hoạ pha trộn với những điệu nhảy dí dỏm. Và cơ hội được lựa chọn đề cùng các nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu. Giá vé tầm 780.000đ, mọi người đặt mua vé online trước thì sẽ rẻ hơn á.

Mỗi khi đi du lịch, mình không thể bỏ qua việc khám phá thành phố khi về đêm. Khi ở Hàn, mọi người nhớ cài thêm app Naver Map, vì Google Maps qua đây là bị ngu rồi. Tụi mình tự tìm đường đến con phố Hongdae, nơi tập trung nhiều bạn trẻ với các cửa tiệm sầm uất xuyên suốt các con đường.

Về phần ẩm thực thì nơi đây chủ yếu toàn các quán ăn chứ không nhiều quán vỉa hè như bên Myeongdong. Gia vị bên Hàn theo mình không đa dạng tầng vị cho lắm, nghĩa là mỗi món khi ăn vài miếng đầu thì rất bắt vị nhưng khi ăn nhiều thì lại rất dễ gây ra ngán.

Con suối nhân tạo Cheonggyecheon chảy giữa lòng thành phố Seoul. Điểm thú vị là con suối này từng bị bỏ quên dưới lớp bê tông trong 47 năm và được khôi phục lại trở thành địa điểm du lịch. Vào thời Joseon, nơi đây là nơi diễn ra các hoạt động vui chơi như thả diều, các trò chơi dân gian,... Nói chung là nơi tụ tập của người xưa á. À có 1 đoạn suối có những bậc đá giống bên Phượng Hoàng Cổ Trấn nữa và dĩ nhiên là đông người đứng đợi chụp hình luôn.

Ở đầu con suối là thác nước nhân tạo, đây cũng là địa điểm yêu thích của người dân Hàn tại đây.

Cách đó không xa là quảng trường lịch sử Gwanghwamun nổi tiếng với tượng những nhân vật có tầm ảnh hưởng đến Hàn như vua Sejong - người có công sáng lập nên ngôn ngữ Hangul, tượng tướng quân Lee Sun Shin. Hôm mình đi ngay đúng lúc có biểu tình đông quá nên không chụp hình được.

Kết thúc bài với tấm hình ở công viên giải trí Everland, huhu tới đây mỗi trò xếp hàng muốn hết luôn giờ giấc, chẳng chơi được bao nhiêu cả. Đó là một phần chuyến đi Hàn của mình, tuy không đủ nhưng cũng phần nào lưu lại được kỷ niệm ở Hàn. Chuyến đi hơi gấp rút nên hình ảnh không đuợc lung linh cho lắm 😔(. Mọi người xem thêm thông số điện thoại ở phía dưới nha.

122 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Carl
4 năm
Màu không đẹp lắm. Cùng cấu hình này Vsmart Live chỉ có 3 triệu rưỡi thôi.
truong son
4 năm
@Carl Cảnh như vậy là sạch đẹp rồi, còn ảnh cũng tốt rồi, quan trọng nhất là lòng mình nhẹ tênh khi du lịch và chụp ảnh lưu niệm, chứ còn màu ảnh thì tùy sở thích. Mình thấy là quá ổn
nhìn không gian sạch sẽ quá. ấn tượng nhất là con suốt nhân tạo.
@quangthegtvtk49 Đi Hàn Quốc mà chụp ảnh xấu quá T_T, ảnh chụp đêm thì noise rỗ lòi còn méo hình nữa.
TrieuHon
@quangthegtvtk49 ấn tượng ảnh chụp Rubi thôi. ahihi
[​IMG]
bnhhl
4 năm
@TrieuHon mod rubilee xinh tóa
Màu ảnh xấu quá.

Nói chung Hàn Quốc ko đẹp, ko lý tưởng cho việc du lịch, do con người họ cũng không có thái độ làm dịch vụ. Cực kỳ kinh kỉnh và khinh người ra mặt. Được mỗi cái tiết thu sang, và thời tiết ôn đới nên dễ chịu. Đồ ăn đắt đỏ mà ko ngon. Nhập cảnh thì (không may) khó khăn. Các mẹ thi nhau đi mua mỹ phẩm, có lần mình đi mua có 1 ít cả nhà dùng không hết. Nói chung không có lý do gì để quay lại Hàn Quốc cả.
@Rainwalker Mình trên cương vị là một người rất thích văn hoá hàn quốc đã đi hàn quốc và biết một ít tiếng hàn quốc thì mình thấy là nếu bạn biết ngôn ngữ và văn hóa của họ thì họ cũng khá là nice với mình, đợt mình đi chắc hên toàn gặp người vui tính nói chuyện ra rả trên taxi còn chỉ cho mình đi tham quan nữa. nhưng chi phí giá cả thì hàn quốc thuộc dạng mắc rồi. nói tóm lại thì mình vẫn thích đài loan hơn hêhhe 😁
Kocoji
4 năm
@Rainwalker Mình ko có bắt chuyện trực tiếp người Hàn ngoài đời, nhưng chơi game cùng với một người Hàn chơi game Sky: Children of the Light, thấy bạn ấy rất nhiệt tình giúp đỡ - từ 11h tới gần 2h sáng ( giờ bên Hàn ), cách nói chuyện rất vui - có lẽ do vốn tiếng anh của 2 đứa không được tốt 😁
Nên mình nghĩ cũng có người này người kia, hoặc do khác biệt ngôn ngữ, nên họ cũng không biết xử sự sao cho phù hợp với tính cách người bên mình...
bnhhl
@Rainwalker Họ khinh người việt do người việt qua hàn 2 ngón nhiều quá thôi
@Playgirl.xyz Một nguòi Hàn quốc qua vn lần đầu thì nói ngược lại...😔
Giá rẻ mà chụp dc vậy cũng ngon rồi ! Đêm hơi noise thôi còn đủ sáng thì cũng ok
Hieutmo
4 năm
Đi Hàn Quốc thời gian này mà không đi leo núi ngắm lá vàng thì phí quá 😆)
@Hieutmo Đúng mùa này lá vàng đỏ bao đẹp ! Mà mấy đường phố cũng có cần gì lên núi :d đi thêm DMz nữa
Hieutmo
4 năm
@Hiệp Có Tóc Trải nghiệm khi đi hiking nó khác bác ơi, mấy cây phong rải rác trong công viện hay thành phố k đẹp bằng đâu
hiepmu
4 năm
@Hieutmo cái này lấy hình chụp bằng con Nokia 7.2 hàng cùi đăng lên lấy lệ để quảng cáo thôi, hình nhợt nhạt bỏ mẹ, đợt em đi Hàn Xẻng lấy Nokia 808 PureView chụp xong về chiếu trên tivi OLED LG 55 inch xem màu ảnh phê thì thôi, ngang ngửa máy ảnh chuyên nghiệp 😁
uổng quá, màu ảnh xấu quắc.
Đẹp đấy. Máy cầm trên tay rất đã.
vsphere
4 năm
Đúng là tiểu quốc có khác, cái cung điện bé tí ti. Còn thua xa mấy cung điện Đại Việt.
lambda_hwang
4 năm
@trieuniemvui Bé tẹo thật ư? Bác đi chưa? Kinh thành của Hàn là xây lại 90% còn đền đài lăng tẩm ở Huế thì hầu như còn nguyên nhé.
@lambda_hwang Đi rồi mới thấy nó bé chứ. Nhà cửa, cung điện tất cả đều thấp bé. Có lẽ người xưa nhấp nhỏ
lambda_hwang
4 năm
@trieuniemvui Người ta nói bé là quy mô, diện tích, số cung, phòng v.v... chứ không nói về chiều cao đâu bác ơi. So với Tử Cấm Thành bên TQ thì đúng là Đại Nội không bằng, nhưng vẫn hơn xa mấy cái Cường Phúc Cung, Quang Hoà Môn, Đông Cung ở bên Hàn.
@lambda_hwang Uh, mình chưa đi hàn nhưng so với tầu thì chắc quy mô chỉ như cái phủ hòa thân thôi. Trước khi đến kinh thành huế mình nghĩ nó phải rộng lớn và hoành tráng lắm, nhưng đến nơi thấy hơi bất ngờ vì ko như trong hình dung của mình
Thấy Rubi Lee nhìn cũng giống người hàn quốc nhỉ 😁
ufdb
4 năm
@vn_ninja tại mắt em mí lót :rolleyes:
Con suối nhân tạo làm mình nhớ tới phim A shape of voice quá 😁
Blessa
4 năm
Nhìn màu ảnh đúng là của đt rẻ tiền, khác xa mấy con flagship như Iphone 11 hay Note 10, S10...😔
Nino_Jen
4 năm
@Blessa Giá rẻ nó phải khác chứ bác nhưng tui vẫn thấy ổn trong tầm giá. Hàng Nokia chất lượng mà
Blessa
4 năm
@Nino_Jen Thực ra giá rẻ vẫn có những con chụp khá ngon, như mấy con flagship đời cũ như Note 8 hay S8, hay mấy con dòng A, J của SS 🆒 Nhưng con này giá 6 củ khoai mà ra cái nước ảnh như mấy con 2-3 củ là ko chấp nhận được :rolleyes:
kulele
4 năm
Hmd quảng cáo cho lắm vào (đi đâu cũng thấy qc con nokia 7.2 này từ youtube đến facebook và tinhte) mà chất ảnh chụp vẫn rẻ tiền phọt phẹt dù tay mod đã cố lựa ra những tấm chụp đẹp nhất 😃
Hợp wp
4 năm
@kulele Thì máy cng rẻ tiền mà
inviet
Nhìn đẹp quá.
Thành phố và hình đầu giống Mỹ.
Mình chưa tới Hàn bao giờ
@inviet Hàn Quốc ảnh hưởng văn hoá Mỹ mà
@trantruongseven911 Ảnh đó là trong công viên Everland chứ đâu phải thành phố nhà ở 😃 Nhà ở Hàn chả có gì giống Mỹ hay ảnh hưởng văn Hóa Mỹ cả
@trantruongseven911 Không bik dựa cột mà nghe . Hàn không có bị ảnh hưởng văn hoá Mỹ nhé . Nước nào đồng minh với Mỹ chắc ảnh hưởng Mỹ hết ah . Mấy khu vui chơi thì nó làm dạng kiến trúc nhiều nước thế thôi giống như VN các khu vui chơi ảnh hưởng kiến trúc Tàu Tây đấy thôi .
inviet
4 năm
@Rainwalker Mình nghĩ văn hóa chắc chắn khác nhau, Hàn chắc có phong cách giống nhật thôi.
Mình chưa đến Nhật hay Hàn bao giờ, nhưng mình nhìn tấm hình đầu nó có văn hóa khác Hàn, tương đồng với Mỹ
Camera zeiss nhưng ảnh vẫn ko có gì đặc sắc, sàn sàn mấy e tàu khác chung tầm giá.
fine
4 năm
Đừng tin, có chị Mode vào hình mới được vậy.
Mua cái máy mirrorless chụp cho đàng hoàng, dòng Sony rx nhỏ nhắn chụp tốt rồi.
DroneCT
7.2 chụp ảnh đẹp nhưng chất lượng quay chán quá
1997minh
4 năm
Everland phải đi sớm ms chơi đc . Chứ đi muộn vậy xếp hàng mỗi trò cũng hết luôn thời gian
Mùa này là mùa đẹp nhất của Hàn phải ko ta, thấy dân tình đổ xô đi quá chừng =))
enderphan
4 năm
@Maxken86 Đúng rồi bạn, chứ hè nóng lắm. Thu mát mà cảnh đẹp nữa.
@enderphan Đang miễn phí Visa cho người Việt nên càng đông đúc hơn =))