So với đời 2017, KTM 1290 Super Duke R 2020 không có quá nhiều khác biệt về ngoại hình, song với những nâng cấp về khung sườn lẫn động cơ, người dùng giờ đây khi có dự định mua cho mình một chiếc naked mạnh mẽ nhất lại thêm đau đầu bởi Ducati Streetfighter V4 hay Kawasaki Z H2 vừa ra mắt cách đây ít lâu cũng là những đối thủ ngang tài ngang sức. Tại EICMA 2019, ngoài việc ra mắt 2 mẫu xe hoàn toàn mới là KTM 890 Duke R và KTM 390 Adventure, nhà sản xuất mô tô nước Áo giới thiệu bản nâng cấp của chiếc 1290 Super Duke R với trọng lượng nhẹ hơn, sức mạnh tăng thêm và diện mạo mới một xíu.
Thừa hưởng thành quả làm việc từ đội phát triển xe tham gia MotoGP, KTM 1290 Super Duke R bản 2020 sở hữu hệ thống khung hoàn toàn mới trong khi các trang thiết bị điện tử cũng nhận được gói nâng cấp. Xe vẫn sở hữu khối động cơ 2 xy lanh LC8 với dung tích 1.301cc, nhưng được tinh chỉnh lại giúp chiếc xe có thể đạt được công suất tối đa lên đến 177 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút, trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 140 Nm tại 8.000 vòng/phút. Như vậy là những thay đổi về động cơ về cơ bản vẫn giữ nguyên công suất của xe ở con số 177 mã nhưng lại giảm mô-men xoắn (từ 141 Nm xuống còn 140 Nm).
Được biết, các kỹ sư ở KTM đã tái thiết kế lại phần vỏ động cơ, giúp cho nó mỏng và nhẹ hơn, đồng thời làm lại bộ phận đỡ dây dẫn dầu và nước làm mát, từ đó giảm trọng lượng tổng thể động cơ. Sâu hơn vào bên trong, kim phun nhiên liệu cũng đã được thay thế, thân van tiết lưu rộng thêm 56mm giúp nhiên liệu đưa vào được kiểm soát một cách tốt hơn, từ đó hứa hẹn cải thiện hiệu suất cũng như khả năng tiêu hao nhiên liệu. Ngoài ra, để giúp cho hỗn hợp nhiên liệu và không khí được hòa trộn theo tỷ lệ tốt nhất, một bộ Ram Air mới cũng đã được phát triển và lắp đặt vào. Sức mạnh truyền từ động cơ đến bánh xe thông qua hộp số 6 cấp Pankl hoàn toàn mới mà KTM họ cho biết sẽ rút ngắn đáng kể thời gian sang số khi vận hành.
Thừa hưởng thành quả làm việc từ đội phát triển xe tham gia MotoGP, KTM 1290 Super Duke R bản 2020 sở hữu hệ thống khung hoàn toàn mới trong khi các trang thiết bị điện tử cũng nhận được gói nâng cấp. Xe vẫn sở hữu khối động cơ 2 xy lanh LC8 với dung tích 1.301cc, nhưng được tinh chỉnh lại giúp chiếc xe có thể đạt được công suất tối đa lên đến 177 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút, trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 140 Nm tại 8.000 vòng/phút. Như vậy là những thay đổi về động cơ về cơ bản vẫn giữ nguyên công suất của xe ở con số 177 mã nhưng lại giảm mô-men xoắn (từ 141 Nm xuống còn 140 Nm).
Được biết, các kỹ sư ở KTM đã tái thiết kế lại phần vỏ động cơ, giúp cho nó mỏng và nhẹ hơn, đồng thời làm lại bộ phận đỡ dây dẫn dầu và nước làm mát, từ đó giảm trọng lượng tổng thể động cơ. Sâu hơn vào bên trong, kim phun nhiên liệu cũng đã được thay thế, thân van tiết lưu rộng thêm 56mm giúp nhiên liệu đưa vào được kiểm soát một cách tốt hơn, từ đó hứa hẹn cải thiện hiệu suất cũng như khả năng tiêu hao nhiên liệu. Ngoài ra, để giúp cho hỗn hợp nhiên liệu và không khí được hòa trộn theo tỷ lệ tốt nhất, một bộ Ram Air mới cũng đã được phát triển và lắp đặt vào. Sức mạnh truyền từ động cơ đến bánh xe thông qua hộp số 6 cấp Pankl hoàn toàn mới mà KTM họ cho biết sẽ rút ngắn đáng kể thời gian sang số khi vận hành.
Một thay đổi khác cũng tương đối dễ dàng phát hiện nằm ở hệ thống khung sườn mắt cáo của xe cũng đã được thiết kế lại một chút, nổi bật với màu sơn cam và đen nhám. Đặc biệt là phần khung phụ phía sau nay dùng vật liệu composite để giảm trọng lượng. Chiều cao yên xe vẫn giữ nguyên ở mức 835 mm song nhờ vào những cải tiến nói trên, trọng lượng khô của xe giảm đến 6 kg, xuống còn 189 kg, hứa hẹn cho khả năng bức tốc cực kỳ khủng khiếp. Bởi vì có thiết kế nhỏ gọn hơn nên bình xăng cũng giảm dung tích xuống còn 16 lít. Ngoài ra, gắp sau của 1290 Super Duke R thế hệ mới cũng được kéo dài ra thêm hơn 1 cm so với đời trước nhằm mục tiêu cuối cùng là cải thiện tính ổn định thân xe.
Mặt khác, gắp xe cũng được bố trí sát hơn với đĩa xích, hứa hẹn cho khả năng cải thiện khả năng kiểm soát xe khi tăng tốc. Hệ thống treo trước của xe là loại WP Apex 48mm nay đã có thể tùy chỉnh được theo điều kiện vận hành. Mâm xe 17 inch cũng sở hữu kết cấu và loại vật liệu mới với trọng lượng nhẹ hơn, lốp được dùng cũng là loại mới. Tương tự như nhiều mẫu phân khối lớn cao cấp khác, KTM 1290 Super Duke R 2020 cũng sở hữu bộ đo lường quán tính 6 trục (Inertial Measurent Unit, IMU), hoạt động nhờ dữ liệu thu được từ cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển, chịu trách nhiệm liên tục ghi nhận thông tin về độ dốc hay góc quay, từ đó ra lệnh cho các hệ thống khác điều chỉnh sao cho gia tăng khả năng giữ thăng bằng của xe.
Những tính năng an toàn cơ bản trên xe chắc chắn phải có như ABS trong cua, kiểm soát bốc đầu, cruise control, kiểm soát lực kéo góc nghiêng và KTM My Ride Bluetooth, một tiện ích giúp kết nối điện thoại với xe nhằm nhận cuộc gọi, tin nhắn cũng như chỉnh nhạc. Xe có nhiều chế độ chạy tuy nhiên bổi bật với chế độ Performance có thêm chức năng kiểm soát trượt động cơ Motor Slip Regulation. Được biết, các chế độ lái không phải là yếu tố đi kèm theo xe mà KTM sẽ bán nó dưới dạng option và hiện họ vẫn chưa công bố giá cho từng option như vậy.
Màn hình hiển thị tốc độ dạng LCD trên xe cũng là loại mới với độ sáng cao hơn và có thêm nhiều chức năng hơn trước. Ngoài ra, hệ thống núm điều chỉnh các thông tin hiển thị cũng như thiết lập chế độ lái cũng được thiết kế lại giúp người lái dễ dàng thao tác ngay khi xe đang chạy. Ngoài ra nếu để ý kỹ một chút thì bạn cũng có thể nhận ra hệ thống đèn chiếu sáng LED trên xe cùng với dải định vị ban ngày đã mang thiết kế cách điệu hơn một xíu, giúp nó trở nên hiện đại và hầm hố hơn. Được biết, mức giá khởi điểm của KTM 1290 Super Duke R rơi vào khoảng 18.699 USD.
Nguồn: KTM
Quảng cáo