Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Những thay đổi nổi bật trên Honda Sh 2020 với phiên bản cũ.

su béo béo
6/11/2019 3:51Phản hồi: 209
Những thay đổi nổi bật trên Honda Sh 2020 với phiên bản cũ.
Trưa ngày 5/11/2019, Honda đã giới thiệu chiếc xe tay ga mới của mình - Sh 2020. So với chiếc xe tiền nhiệm của mình được thay đổi khá nhiều chi tiết như đèn, cụm đồng hồ, thiết kế, cốp, bình xăng,... Anh em có thể xem bài trên tay của mình để biết thêm về chiếc Honda Sh 150i 2020



Đầu tiên đó là ngoại hình của xe vẫn giữ được tổng thể hình dáng to lớn vốn có của mình. Tuy nhiên, so với đời cũ thì chiếc Sh 2020 có vẻ nữ tính hơn, nhìn tròn trịa hơn. Tuy nhiên, cá nhân mình thấy Sh 2020 cũng khá ngầu khi nhìn từ phía trước tới.

Xe_Tinhte_Honda_Sh2020-23.JPG

Tiếp đến là hệ thống đèn của xe. Vị trí cụm đèn lúc trước đã được thay thế bằng dải đèn chiếu sáng ban ngày. Còn cụm đèn chính được đặt nằm ngang và dời xuống phía dưới. Đèn sau cũng được chia ra làm 2 phần thay vì liền lạc như đời trước của mình.


Xe_Tinhte_Honda_Sh_2020_1.jpg
Cụm đèn chính ở Sh 2020 đã được dời xuống phía dưới
Thứ 3 là cốp xe, cốp phiên bản Sh cũ có sức chứa 18 lít. Tuy nhiên với chiếc Honda Sh 125i/150i 2020 nó được nâng lên thành 28 lít chia làm 2 ngăn trên-dưới. Với cốp lớn hơn anh em có thể bỏ được nhiều đồ hơn. Trong cốp còn được trang bị thêm một cổng USB-A để anh em có thể sạc khi đi ngoài đường.

Xe_Tinhte_Honda_Sh2020-38.JPG
Cốp Sh 2020 có sức chứa 28 so với đời cũ là 18 lít

Vị trí bình xăng cũng được dời vị trí, ban đầu nó nằm dưới yên xe, mỗi khi đổ xăng phải xuống xe mở cốp hơi bất tiện. Bây giờ đã được dời lên vị trí để chân của người ngồi trước, chỉ cần ngồi nhấn nút và đổ xăng thôi. Dung tích bình xăng Sh 2020 cũng nâng lên là 7,8 lít.

Xe_Tinhte_Honda_Sh2020-33.JPG
Vị trí bình xăng đã được thay đổi

Thay đổi đáng kể nhất có lẽ là cụm đồng hồ của xe. Ở phiên bản Sh cũ sử dụng cụm đồng hồ hình đầu chuột Mickey với một đồng hồ tròn to ở giữa và 2 tai đồng hồ nhỏ ở 2 bên. Còn với phiên bản mới này thì đã được thay đổi bằng đồng hồ LCD được chia làm 2 phần riêng biệt trên-dưới. Và thêm một nâng cấp đáng giá đó là có thể kết nối bluetooth với smartphone nhờ app My Honda +.

Xe_Tinhte_Honda_Sh2020-3.JPG
Cụm đồng hồ của Sh 2020 nhìn hiện đại hơn nhiều so với đời cũ

Động cơ cũng được sử dụng loại mới là eSP+ giúp chiếc Honda Sh 2020 mạnh mẽ hơn cũng như tiết kiệm xăng hơn. Ngoài ra còn được trang bị thêm hệ thống kiểm soát lực xoắn HSTC (Honda Selectable Torque Control), gọi cho hoa mỹ vậy thôi chứ nó là hệ thống Traction Control nha anh em.

Xe_Tinhte_Honda_Sh2020-9.JPG Khác nhau dấu cộng (Plus) ngay chữ eSP đó anh em
Điều cuối cùng là giá, giá của Sh 2020 mắc hơn đời trước của mình từ 3-6 triệu đồng cho các phiên bản khác nhau. Tuy nhiên với những thay đổi trên Honda Sh 2020 thì mức giá đó với mình không quá đắt đỏ.
209 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngon hơn hẳn.
HD6969
TÍCH CỰC
4 năm
@N2X Quá ngon. Sẽ làm một em đời sau, khi cái cốp không còn cục gờ :p
vipstarkpop
ĐẠI BÀNG
4 năm
@HD6969 cục gờ là acquy đó bác
MrBoC
TÍCH CỰC
4 năm
@HD6969 chuẩn luôn, rõ ràng honda có thể để cục acquy ra phía sau hoặc phía trước nhưng k hiểu sao lại để ở giữa, mất đi cái thoáng của cái cốp, muốn để laptop hay 1 cái cặp to là điều không thể. nên thật sự nói là cốp to hơn 10l nhưng mục đich sử dụng không hơn nhiều khi chỉ để được thêm cái áo mua và vài vật dụng linh tinh...
không còn cục gờ là e xác định mua luôn, cốp to như lead để gì cũng sướng không vướng víu
Rất siêu nhân...
không yêu cụm đèn phía trước chút nào .
DesignNomad
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cụm đèn thì mình thấy bản cũ đẹp hơn.
@boyngo1988 Bác nói chuẩn rồi nhé!. Tuy nhiên dù đặt dưới nhưng bác mở pha thì vẫn chói người đi đối diện (ko nặng như bác để ở trên). Nhưng đặt dưới thì có một điều chắc chắn là hiệu quả chiếu sáng tốt hơn nhiều, đặc biệt là khi để chế độ chiếu gần.
wolfee
TÍCH CỰC
4 năm
@boyngo1988 Cái này mình cũng công nhận, dù đèn trên sẽ nhìn cứng xe hơn. Đi đường thấy xe AB để đèn pha cũng không khó chịu bằng những dòng xe khác.
pdkhanh22
ĐẠI BÀNG
4 năm
@DesignNomad Chuẩn, mình không thích đèn kiểu Airblade mới.
LINH120612
TÍCH CỰC
4 năm
@boyngo1988 lead vision nó bật cái thôi muốn chửi mà sợ bị nó đập, mấy đứa già trẻ ý thức tồi
Ngon quá
iamharrytn
TÍCH CỰC
4 năm
Các ông cứ mổ xẻ đi vẫn cháy hàng đội giá, không mua nhanh bây giờ sắp tết rồi chênh 20tr cũng ko có mà mua đâu 😁 :p
iamharrytn
TÍCH CỰC
4 năm
@phu252 Chuẩn rồi bác, ở nước ngoài SH được tận dụng lắm, là xe được dùng để chuyên dọn rác đấy 😁
iamharrytn
TÍCH CỰC
4 năm
@Hơi Tinh Tế Tùy loại "gái" bác ơi 😆)
@iamharrytn 😁:D "gái" kia thì đa số dream và wave bác ơi
@LINH120612 o_Oo_O chim này đc gái rất yêu thích
Có 2 điểm mình thấy không ổn trên đời mới :
- Đèn chiếu sáng rời xuống dưới gây bất tiện và không an toàn bằng vụ trí cũ, khi vào góc của thì bẻ tay lái rồi mà đèn vẫn chưa đánh theo.
- Nắp bình xăng bên dưới chỗ treo đồ là rất bất tiện với những người hay treo đồ, treo Balô, mỗi lần đổ xăng phải tháo hết đồ xuống. Vị trí như vậy thì đẳng nào cũng phải xuống xe chứ không có chuyện ngồi trên xe mà đổ xăng được.
- Mất ngăn chứa đồ nhỏ phía bên tay trái. Chỗ này mình rất hay dùng để khẩu trang, khăn lau kính, tai nghe, giờ không có thấy khá là bất tiện

2 nâng cấp đáng chú ý là cốp to hơn và bảng đồng hồ LCD, nếu giá hợp lí mình cũng sẽ cân nhắc thay cho chiếc 2019 của mình, dù sao thì bảng đồng hồ của đời 2019 theo mình đã là rất hài hoà, nên nếu thay giá cao quá thì thôi.

Về thiết kế thì mình khẳng định luôn là mình không thích đời này, nếu so với đời trước thì yếu ớt hơn khá nhiều, màu sắc cũng khá đơn điệu. Có lẽ Honda vẫn giữ lại để nâng cấp nhỏ giọt, vì PCX đã có màn hình LCD, đèn hậu Led liền dải nhìn cực ngầu từ đời mà Sh đến đời 2020 vẫn chưa có. Shame on you, Honda !
knonlylove
TÍCH CỰC
4 năm
@n.a.v.i.p -con em mình nó chạy Vespa 2018, mới thay đèn LED vào, thằng thợ nó lắp ẩu nên đèn cả Cos và Pha nó chiếu thẳng lên mặt xe đối diện và lên trời. Còn lúc xe zin xài đèn Halogen thì chuẩn - bật pha ko chiếu vào mặt ng đối diện.
- đèn cos và pha nếu nằm cùng nằm dưới như AB và Vario thì mặc định cả 2 chiếu xuống đất cực thấp-khoảng cách đèn cos và pha gần sát nhau, nên gây bất tiện ở chỗ - nếu chỉnh con ốc vặn lên thì cả cos và pha đều lên trời chung - vặn xuống thì xuống đất chung, rất bất tiện . Xe mình đang chạy là Vario 2018 và rất khó chịu vì ko thể chỉnh cos xuống đất còn pha lên mặt xe đối diện được, gặp xe hơi đèn chói muốn đá pha 1 cái mà chịu thua. nếu đèn cos và pha cùng nằm trên tay lái thì sẽ tốt hơn.
- vấn đề đèn pha và cos nằm dưới khi quẹo cua sẽ không thành vấn đề gì cả, mình chạy AB và Vario đi phượt từ SG lên ĐL mấy lần và thấy nó ko hề có vấn đề gì về việc chiếu sáng hay như bạn nói là gó sáng tới chậm, cơ bản cái điểm trừ duy nhất của đèn là ở phía trên đã nói. (và đèn AB thì quá yếu ánh sáng # Vario 2018 thì sáng gấp 2)
- về khoản bình xăng phía trc hay sau, thì mình chọn phía sau, đơn giản là vì bình xăng nằm trước như AB sẽ làm phát sinh cục gờ -> để chân ko thoãi mái như Vario bình xăng trong cốp. cái lý do bị chiếm mất diện tích chỗ để chân là quan trọng nhất với mình.
- về khoảng tiện ích thì ko thể hiểu tại sao 1 chiếc xe đắt tiền như SH 2019 mà lại ko có 2 hộc để đồ nhỏ 2 bên, như AB ko có đã thấy bất bình rồi, Lead và Vision thì 2 hộc này quá nhỏ. Trong khi xe Vario 2 hộc to tha hồ đựng găng tay khẩu trang, ly cafe ,.... AB 45 tr ko có đã đành, đến SH 2019 100 triệu mà cũng ko có thì bó tay.
- điểm đáng khen là đồng hồ FULL điện tử. tuy nhiên nó lại chỉ có hình vuông nên hơi tù, chắc nhìn nhiều sẽ quen mắt, nhưng vẫn ổn.
@n.a.v.i.p nghe bác nói éo có nghe lọt đc đb cái chỗ đổ xăng. trước khi lên xe có HDSD chú ý những j rồi. xăng xe, lốp......hơn nữa chỗ để chân nó làm để chân nên số kg hãng đưa ra chỉ dừng mở 1,5kg. nghe hãng kèm theo ý thức người sd thì bền xe. đổ xăng như giờ rất là khá tiện. ngôi trên xe đổ full bình mà ko lo xuống xe dựng xe thẳng lên đổ.
@thaido_design bác nói như cái j ý. chỗ đổ xăng tức là chỗ để chân trước hãng bảo để bao nhiêu kg. rồi bác sáng sớm ra đường đi làm ko chú ý hdsd cần chú ý những mục gì khi mới đi xe ra ngoài à. xong lại quay qua so sánh vs macbook. nói thế con xsm quá đủ dùng cần gì qua 11 hay 12 hay bản mới hơn nữa. nghe mà chán. nhưng thực ra ai cx thế thôi. bác vẫn đang sở hữu mẫu 2017-2019 thì bác giữ qđ bảo vệ nó. còn nếu bác chuyển đổi lên 2020-> bác lại có cách nhìn và quan điểm khác. ai cũng vậy cứ đang sở hữu gì thì cx sẽ đưa ra quan điểm để bảo vệ nó.
@Nguyễn Cường PCC Oke Bác. Có một câu là Của ai người đó thấy đẹp 👍 chúc bác vui.
NGƯỜI THÌ CHÊ XE ĐẮT
CÒN XE CHÊ NGƯỜI ĐÉO CÓ TIỀN
@Thiếu nữ thôn quê anh đâu có cần quảng cáo với loại người như nhóc 😁 . Nhóc gáy to ko làm cho người ta sợ đâu mà làm nhóc teo dái thôi thôi =)) . Còn nói tới "tồn tại" thì anh ổn và tồn tại lâu hơn cả thời nhóc bú tí mẹ đấy, thôi về bú mẹ đi nhóc con
@ThietKeWebChuyen-Com Á hihi nói không lại đi nói xàm kìa . Xin lỗi cưng có bik đọc chữ ko dzậy ? Có bik phân biệt giới tính không cưng ? Cưng đang nói mình đấy ah . DÁI là gì dzậy cưng ?
@Thiếu nữ thôn quê nước mũi chảy ra kìa, quẹt đi rồi bấm phím tiếp :p
@ThietKeWebChuyen-Com Tội nghiệp . Bị thiểu năng trí tuệ . Hạn chế về lý luận ngôn từ . Nè cưng chị nhân hậu và thương người lắm chị có lớp học tình thương dành cho người thiểu năng như cưng ak . Mai mốt nhớ qua học nha . Áhihi
phuan
TÍCH CỰC
4 năm
Mẫu 2019 đẹp hơn , 2020 nhìn hiền quá
Đẹp đấy. Sao bao năm mới cảm nhận lại sh.
chung quy :d nghiệt mỗi quả đít ngắn và 😆 bình xăng ngu nhất mọi thời đại
😃 còn đâu mọi thứ đều ngon công nghệ mới
máy mới 😁
Không biết có hết bệnh đề pa rung đầu không?
haohan776
TÍCH CỰC
4 năm
@Rich Leon Còn cái bệnh đi chậm nó cà giật nữa chứ
con_zubo
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giá như để đầu cũ, chỉ thay cái đồng hồ thôi là đẹp rồi, chứ đầu mới nhìn quá xấu
CuongLam02
TÍCH CỰC
4 năm
@con_zubo Đúng rồi. Cái phần trước nhìn như ab. Đồng hồ thì như của tụi Pi. Phải chi làm lcd tròn tròn nhìn nó nhu, cái đèn pha ko ưa nổi. Mình đang đi bản 2019 thấy ngoại hình ngon hơn nhiều.
haohan776
TÍCH CỰC
4 năm
@CuongLam02 Bản đời trước đời này là đẹp nhất trong các dòng SH, vừa mạnh mẽ nam tính mà ko bị kiểu giống robot như mấy e airblade, chấp cả mấy e SH ý,
chuthoong2
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ôi..kỹ sư honda...đẹp có xấu có....ờ vậy đi
Bản này nhìn ngon...
ghét sh vn nhưng công nhận 2017 18 19 đẹp hơn 2020 nhiều lần. sh 2020 sh ko ra sh . chả bik xe gì.
@DUCPHAN2016 mình cũng chạy vision, wave ZX và sau là chiếc Sh đây, có như bạn nói chảnh hay phun khạt bừa bãi ? ý thức chung của mấy thanh niên như bác nói riêng thì tốt hơn là quy chung. 😃 Sh chỉ là phương tiện đi lại, đâu đánh giá hay nhìn vẻ bề ngoài để nói lên con ngừoi họ được Bác. Thằng trẩu 20 tuổi chạy chiếc Sh style nó khác với ngừoi 30-40-50 chứ.
@followmyasspls chuẩn bác 😃 quy chung cả nắm thì bảo ai chạy Sh cũng là Trẩu hết sao . Hì.
LINH120612
TÍCH CỰC
4 năm
@Đặng Vi Phú sh giờ là mồi để bôn nó cướp, chặt tay cướp sh
trivonfam
ĐẠI BÀNG
3 năm
@DUCPHAN2016 Bạn đi sh thì sẽ thấy thích cảm giác lái, tốc độ, đầm chắc, … còn mấy cái bạn nói như khạc nhổ, thể hiện đẳng cấp đấy là do tính cách con người chứ đâu phải do cái xe!
Xe này thái lan nó mua để chở heo mà vn mua lấy mua để nhỉ
@gagalovegood Honda Thái có lắp ráp hay nhập SH bán đâu, dân bên đấy chuộng Click, PCX, Scoopy, Zoomer-X, xe số, tay côn thể thao, Yamaha thì như bạn nói ở trên, Indonesia nhập SH từ Việt Nam sang bán tháng được 2 cái head bên đấy còn bán giảm 200 đô với giá đề xuất, ở Việt Nam chuộng hình thức xe phải đắt hơn 100 triệu đi mới oai, bạn xem video Bangkok bên Thái tay ga Yamaha và Honda khá tương đồng, Honda đi nhiều hơn họ chạy wave.

@tuyen_kientruc2013 Mình qua Thái mấy lần thấy đúng như bác nói. Tay ga Yamaha và honda khá tương đồng. Xe số thì honda độc chiếm 😆
@gagalovegood đi Thái thì họ chạy PCX là nhiều bác, độ lên cũng khá đấy. Còn ngoài PCX thì thấy Wave, còn Yamaha thì chỉ đi NVX... qua Malay thì họ đi EX. 😃 mình đi tour nên cũng để ý mấy cái vụ này. Cái hay nhất là cái Kèn là cái ko bao giờ thấy họ bấm dù kẹt xe tới mức nhít cà nhít. Ý thức rất cao khi tham gia giao thông.
@thaido_design Thai thì mình thấy Yamaha khá nhiều, đặc biệt là ở KrungThep (Bangkok): Xmax, Tmax, Tricity, Qbix, Aerox (NVX), Lexi, Grand Filano (Grande), Filano (mio), Soul GT 125. Đặc biệt cảnh sát chỉ đi Nmax (NMX) 😁

Chỉ có ở Pattaya thì mình thấy Click áp đảo, nhất là trên đảo Korlan toàn Click là Click. PCX cũng nhiều nhưng đa số là ở BKK.
SH ở Vietnam là thước đo đẹp trai các bác ạ 😁
@Cong_An_Dai_Loan_+86 Thước đo của “giàu sang” đúng hơn 😃 okie có tiền thì mua nhưng phải hợp lý, nhiều bà kiễng chân không chống được xe. Đến đúng va chạm, xe nặng lại lăn đùng ra đường 😃
Mua xe mà cũng khổ :D
dhnghia
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Cong_An_Dai_Loan_+86 What ?? Thời nào rồi SH là thước đo ở VN vậy bạn, dân VN bây giờ giàu lắm, thước đo giờ nâng lên bằng ôtô rồi, mình đi con Vespa GTS mà cũng ko dám nhận là thước đo nữa 😔
@Cong_An_Dai_Loan_+86 Đẹp trai chở gái chân dài, đầu ko đội mũ bảo hiểm, có những trường hợp ko văn hóa thích thể hiện, mình thì ko vơ hết các bác đi SH ko đội mũ, giống kiểu đi EX bị ví bắt trộm chó.





người đàn ông đi xe SH nhổ nước bọt vào mặt cô gái

Đi SH đàu ko đội mũ bảo hiểm.
@Sr_9x bà chị trong nhóm, chạy con PS thôi chứ đừng nói tới Sh, mỗi lần dừng đèn đỏ, phải dành vào lề, để đáp chân lên cái vỉa hè. Moá nhìn khổ thân vcl bác ạ. Vậy chi cho mệt mõi thể xác, có khi chống ko tới, hay ko có tấp dược vào lề thì làm sao ??? đem ghế hay mang đôi giày cao cả 20 cm nhỉ 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019