Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá AirPods Pro: liệu có phải là sản phẩm thay thế AirPods?

Knah
4/11/2019 13:30Phản hồi: 191
Đánh giá AirPods Pro: liệu có phải là sản phẩm thay thế AirPods?
AirPods Pro ra mắt vào cuối tháng trước và mình đã dùng em nó liên tục thay thế cho chiếc AirPods của mình trong suốt những ngày qua. Mục đích là để trải nghiệm xem thử rằng với việc thêm chữ Pro ở phía sau, phiên bản này có đủ thay thế chiếc AirPods mà mình đang dùng hằng ngày hay không.

Những điểm giống nhau cơ bản
  • Chip H1
  • Pin 24h, sạc không dây ( với AirPods thì có 2 phiên bản để ae lựa chọn)
Những điểm AirPods Pro khác biệt với AirPods

1/Thiết kế
tinhte_airpods_pro_airpods_1.jpg
Sự thay đổi mạnh mẽ nhất đến từ thiết kế của AirPods Pro. Apple đã chuyển sang hẳn thiết kế in-ear mục đích để đạt được hiệu quả chống ồn cao nhất và đây chính là mấu chốt mà mình nghĩ ae nên cân nhắc nếu mua mù.

clip test thử độ thoải mái khi đeo AirPods Pro của a @cuhiep
Mình biết có nhiều ae không thể đeo được in-ear vì cảm giác bít bùng của nó. AirPods Pro với mình có thể nói là một trong những in-ear có cảm giác đeo thoải mái nhất hiện nay, nhưng nói gì thì nói nó vẫn là in-ear và ae sẽ không có cái cảm giác đeo như không đeo của AirPods được.

tinhte_airpods_pro_airpods_7.jpg
AirPods khác biệt với phần lớn các tai nghe khác trong thế giới true wireless nhờ vào thiết kế earbud của mình và đây chính là điểm khiến mình thích nhất. Như đã từng chia sẻ với ae ở bài đánh giá AirPods, chính thiết kế của AirPods phần nào giúp ae có thể nghe được âm thanh xung quanh mình, việc này cũng được Apple giải quyết bằng cách trang bị Transparent mode trên AirPods Pro thế nhưng ae phải mất một thao tác nhấn vào force sensor mỗi khi muốn nghe chứ không thể nào tự nhiên như AirPods được.

tinhte_airpods_pro_airpods_8.jpg Tuy nhiên có một điểm cộng ở thiết kế trên AirPods Pro là phần thân ngắn hơn, điều này giúp khi đeo lên tai không dị dị hay phô trường như AirPods 😁. Hi vọng năm sau Apple nâng cấp AirPods mới thì cũng làm gọn lại như AirPods Pro luôn thì sẽ rất tuyệt.

Tóm lại là về mặt thiết kế thì tuỳ vào sở thích mỗi người, cá nhân mình vẫn thích AirPods hơn vì nó cho cảm giác thoải mái tiện lợi để đeo trên tai lâu hơn là AirPods Pro. Nó phù hợp để mình đeo ở nơi làm việc, ở nhà cũng như thoải mái trước khi đi ngủ. Nếu ae đang có AirPods và quen với cái tiện lợi thoải mái đó thì ae nên cân nhắc hoặc mượn ai đó trải nghiệm trước khi xuống tay nhé.

2/Chống ồn


Chống ồn là tính năng được rất nhiều nguồn tin đồn đoán và cho đến khi AirPods Pro ra mắt mình cũng không trông đợi gì mấy. Nguyên nhân là mình đã có WF-1000XM3 và nhiều tai nghe khác nếu muốn dùng chống ồn. Thế nhưng mọi sự hoàn toàn thay đổi cho đến khi mình trực tiếp trải nghiệm AirPods Pro - Apple đã cho mình và nhiều hãng đang làm tai nghe chống ồn khác biết được chống ồn tốt là như thế nào.

Mình sẽ không diễn tả về chống ồn của AirPods Pro tốt như thế nào nữa vì đã có rất nhiều bài nói về nói. Ở đây mình chỉ bàn về vấn đề là ae có thực sự cần tới nó hay không mà thôi. Với cá nhân mình mình chỉ cần chống ồn khi đi máy bay, hoặc lên xe khách đi đâu đó. Phần lớn thời gian sử dụng của mình thì gần như không cần tính năng này và với mình AirPods vẫn ổn khi không có chống ồn.

Quảng cáo


Ae đừng mua AirPods Pro vì tính năng chống ồn nếu không thực sự sử dụng đến nó. Việc chống ồn khiến anh em đánh đổi sự thoải mái khi sử dụng, thời lượng pin ít hơn 1 chút và tất nhiên là giá thành cũng cao hơn trên AirPods Pro.

Một lưu ý nhỏ nữa đó là nếu trước giờ ae chưa từng dùng tai nghe chống ồn, ae có thể sẽ cảm thấy khó chịu khi bật tính năng này lên vì sẽ có cảm giác có áp lực vào tai. Nếu mở nhạc thì cảm giác này sẽ giảm đi đáng kể. Để quen với cảm giác này ae sẽ phải mất kha khá thời gian hoặc nếu ko thoải mái thì ae có thể tắt tính năng này đi, thế nhưng làm vậy thì còn gì là Pro nữa.

Xem thêm:
Nói về Active Noise Cancellation và Adaptive EQ: 2 tính năng mới mẻ trên AirPods Pro

3/ Chống nước
Cũng như chống ồn thì chống nước cũng là tính năng được nhiều ae quan tâm. Vụ chống nước này thực tế thì chủ yếu dành cho những ae tập luyện thể thao và ra nhiều mồ hồi. Cá nhân mình thì chơi thể thao đã có Powerbeats Pro vì nghe sướng hơn, đeo chắc chắn hơn như mình đã so sánh ở đây nên việc AirPods Pro có chống nước cũng không có ý nghĩa gì lắm. Về thực tế sử dụng hằng ngày thì mình thường đeo AirPods ở cty, nghe điện thoại khi chạy xe, ở nhà và những tình huống này thì cũng không cần chống nước chi cả.


Sáng nay mình thấy clip @cuhiep mang AirPods Pro đi tắm nên sẵn chèn vào đây cho ae tham khảo về khả năng chống nước của em nó luôn. Mình thì nghĩ tắm 1-2 lần thì không sao chứ với khả năng chống nước IPX4 thì cũng không phải là chuẩn gì cao lắm nên nếu xui thì vẫn có khả năng em nó lăn ra chết.

Quảng cáo



4/ Sử dụng

tinhte_airpods_pro_airpods_so_sanh_2.jpg
AirPods Pro được trang bị Force sensor cho trải nghiệm theo mình là tốt hơn và chính xác hơn so với AirPods. Mình từng dùng rất nhiều tai nghe true wireless được trang bị từ cảm ứng, nút bấm và cho đến khi dùng AirPods Pro mình mới vỡ lẽ ra sao các hãng không làm điều tuyệt vời này sớm hơn.

Về phím cứng trên tai nghe true wireless, ae nào dùng chắc chắn sẽ luôn có cảm giác khá thốn tai mỗi khi nhấn vào tai nghe. Với các lệnh đơn giản thì nhấn 1c, các lệnh phức tạp hơn thì nhấn 2, 3 cái và độ thốn cũng tăng dần. Đó là chưa kể một số em có thiết kế như viên đạn, cứ mỗi lần nhấn là có cảm giác như bắn vô tai, rất là không thân thiện.

tinhte_airpods_pro_airpods_so_sanh_1.jpg
Còn về các tai nghe có cảm ứng, vấn đề là ae sẽ không biết mỗi khi vuốt lệnh có được thực thi hay không. Mình vẫn thường nhấn từ chối cuộc gọi đến thay vì nhận cuộc gọi do cứ nghĩ là cảm ứng không ăn và còn nhiều trường hợp khác. Một số tai nghe cảm ứng còn không hiểu được khi nào người dùng muốn nhấn hay chỉ cần va quẹt vào quai nón, quần áo nó cũng tự động nhận lệnh luôn. Chính vì vậy cảm ứng mặc dù có tốt hơn phím cứng nhưng cũng không phải là trải nghiệm tốt nhất trên những chiếc true wireless nhỏ gọn.

Về force sensor trên AirPods Pro, ae sẽ không không còn cảm giác thốn tai như khi nhấn vào phím cứng vì phần cảm biến này được trang bị ở phần đuôi của tai nghe. Ae chắc chắn sẽ biết được thao tác của mình có được thực hiện hay không nhờ vào phản hồi của tai nghe mỗi khi nhấn. Có thể nói với tất cả sự thay đổi của AirPods Pro, với mình Force Sensor là thứ đắt giá nhất và đang để ae trải nghiệm nhất.


5/ Âm thanh

tinhte_airpods_pro_airpods_2.jpg
Bản thân AirPods thường được ae đánh giá không cao nếu so về mặt âm thanh với các hãng hay các sản phẩm true wireless khác. Với bản thân mình thì việc mình dùng AirPods hằng ngày nó cũng đến từ sự tiện lợi, thoải mái, chất lượng đàm thoại cũng như các tính năng thông minh khác chứ không phải vì yếu tố âm thanh. Chính vì vậy nếu ae nào quá khắt khe với âm thanh thì có lẽ cũng sẽ không hài lòng gì mấy với những gì AirPods Pro thể hiện.

Nhờ thiết kế in-ear cộng với việc trang bị thêm tính năng Adaptive EQ ( thực sự mình không biết tính năng này hoạt động chính xác ra sao vì không thể bật tắt và kiểm tra sự thay đổi của âm thanh) mà AirPods Pro có âm thanh theo mình là nhỉnh hơn AirPods 1 chút.

Thật ra khó lòng so sánh giữa 1 chiêc earbuds và in-ear vì bản chất thiết kế khác nhau cũng đã cho ra âm thanh khác nhau kha khá. AirPods Pro vì thế cũng có không gian chật hẹp hơn, tuy nhiên nhờ lại khả năng cách âm của mình mà cho chiết tiết rõ ràng hơn cùng tiếng bass mạnh mẽ hơn.

Sẽ có người thích chất âm của AirPods Pro hơn và ngược lại, mình nằm ở số ngược lại đó và mình nghĩ nhiều ae cũng vậy. Tóm lại nếu quá quan tâm đến chất âm, ae nên tìm kiếm 1 lựa chọn khác như Momentum True Wireless chẳng hạn.

Kết
tinhte_airpods_pro_airpods_5.jpg
AirPods Pro chỉ đơn giản là một phiên bản tai nghe khác giúp người dùng có thêm sự lựa chọn đến từ Apple mà thôi. Nó không phải là sản phẩm thay thế hay nâng cấp gì nếu so với AirPods cả. Mình nghĩ Apple vẫn sẽ tiếp tục nâng cấp AirPods và bán song song 2 sản phẩm với nhau. Do đó ae nên cân nhắc kỹ lưỡng tuỳ theo mục đích sử dụng của mình mà hãy quyết định mua AirPods hay AirPods Pro, cũng như đừng vội vã bán đi chiếc AirPods của mình để lên Pro vì chưa chắc thực tế sử dụng đã phù hợp và thích hơn.
191 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mẫu xấu ghê
tg cuTien
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tuanvu10hp Thấy con Amour Airbuds ok hơn con này.
@Knah Mua air2 đc 4 hôm. 3,3tr. Bù thêm 3,7 chai để lên con pro. Đúng ngu luôn. Hôm đó mua pro thì đỡ mất 400 tiền ngu. Tiện thể cái bill điện tử này có bh tại Việt Nam! Không bác?

Đúng là mất 400 xị tiền ngu. Vì mua con ải2 xong về cứ ấm ức là sao k mua con pro luôn b ạ.
3765FEF2-9438-4084-A844-3FFDD9FE92F0.jpeg
EF38BC88-372E-434C-93C5-D581437CD202.jpeg
@nguyenkhanh6666 Có Bill là dc bh đó bác
Ko nhé, chỉ là bổ sung thêm sự lựa chọn cho người dùng, bên NÀY đã khẳng định rồi mà Chớp mắt.gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Bài viết chất lượng. Cảm ơn @Knah. Tai mình bự nên đeo mấy cái earbud chỉ đàm thoại chứ nghe nhạc là trớt quớt.
hkifan
ĐẠI BÀNG
4 năm
"máy sấy tóc" dùng để nghe, không sấy tóc
đắt hơn me nghĩ
xấu
ntherol
TÍCH CỰC
4 năm
Một bài review rất có tâm, rất thẳng thắng, biết được anh em cần cái gì. Giá mà mình đọc bài này trước mình đã không phải mua Airpods Pro chiều nay. Cảm giác rất bực bội, không hề thoải mái như Airpods. Anh em nào có ý định mua, hãy mượn thử cảm nhận rồi hãy quyết định.
@VIC_VIC Cái chống ồn nó ma thuật đến nỗi e ù tai 2 bữa nay b ạ. Bác đeo có ù tai k?
VIC_VIC
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyenkhanh6666 Khi ko nghe nhạc thì tắt nó đi bạn, yên tâm ko hao pin lắm đâu! Khi làm việc mình đeo 1 bên thôi.
VIC_VIC
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyenkhanh6666 Nói nó ma thuật là thế này: mình đi máy bay, bật nhạc, bật chống ồn vậy mà nó thu đc cái thông báo của loa trên máy bay, nó thu đc giọng của người nói chuyện hướng về phía mình, bạn để ý xem nhé.
@VIC_VIC Dạ nhưng e thấy nó cứ om đầu. Sợ ảnh hưởng đến thính giác quá b ạ. Không nhẽ lại quay lại airpods 2 😔(
gần đây tt lên bài làm mình hứng quá :oops:
blackjade
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chỉ là sản phẩm bổ sung vào hệ sinh thái, không phải là sp thay thế airpods.
CuongLam02
TÍCH CỰC
4 năm
@blackjade Đồng ý kiến. Thay thế khi nào nó ra cùng kiểu nhét tay vs airpod 1,2 kìa còn cái này là in-ear thì thay kiểu gì.
ironkend
ĐẠI BÀNG
4 năm
@blackjade Chuẩn rồi bác, là 1 dòng khác thôi chứ không phẢi phiên bản thay thế
iFixit đánh giá con này ở mức 0/10 khả năng sửa chữa và không thể thay pin. Phonearena đánh giá đây là hàng dùng 1 lần
@Barbatos Lại cái bài bần nông rẻ tiền và thiếu trí tuệ. Tôi chỉ tranh luận thôi và khi tranh luận thì vào vấn đề tranh luận đừng có mở rộng tranh luận. Nói chuyện với cậu chán và buồn tẻ hơn nói chuyện với trẻ con nữa. Hỏi nó con ăn cơm chưa? Nó sẽ biết nói là con ăn rồi hoặc chưa? Chứ không như kiểu "chê bần nông" mà trả lời nhưng con thích ăn shit 😃)
@smartphone261 Ko mua nổi thì nói ko mua nổi, ko thích thì ko mua, chứ đừng có kiểu giả dối, bày ra vấn đề môi trg này nọ, cái đó chú e ko cần lo, nếu chú e lo cho môi trg thì mỗi ngày xách cái xe đi dọn rác trong thành phố đi, còn nói ai nói chả dc, ah, bần nông là loại mua ko dc nên bày đạt gato thôi😃
@Barbatos Hihi định tiến hành trò khoe giàu online cho sáng nhất itinhte đấy à? Tôi nói câu này cậu đừng buồn, cậu cố gắng cả đời cũng không bằng 1 góc của tôi đâu nếu như còn giữ cái thái độ sẵn sàng coi thường người khác vào mấy thứ rẻ tiền như Apple's device hay Usual Cars. À, giàu có về vật chất thì may mắn cũng có thể được đấy nhưng nghèo về trí tuệ thì chả có may mắn nào giúp được đâu cu cậu "bần nông" trí tuệ à 😃)
@smartphone261 Dùng 1 lần là thế nào? 2-3 năm chỉ đeo AirPods 1 lần xong vứt đi luôn ấy hả =)) Bcs, cốc giấy... ng ta mới gọi là dùng 1 lần... Giật tít câu view quá bạn ơi 😆)
Có mỗi con i"pea-nut" mà lắm bài viết thế ta! Đổ qua "melon-pult" đi. 😁
@Darklord.Py Chưa đủ chỉ tiêu kpi bạn ơi 😆
Kết luận bài này ok đấy, ko như nhiều nơi khác. Airpods 2 và Pro là 2 phiên bản khác nhau hoàn toàn, mỗi cái 1 thế mạnh riêng. Nhưng tớ dám chắc, Pro chỉ gây tò mò thời gian ban đầu thôi, còn số bán ra sẽ xịt nặng 😁

Trc đây tai có dây Apple cũng bán e dây inear, nhưng ít ma nào biết tới :D
@familyshonors AirPods Pro đắt hơn AirPods 2 nên doanh số chắc sẽ ít hơn rồi. Với cả nó ra sau nên nhiều ng vừa mua AirPods 2 ko cần thiết phải mua thêm 1 chiếc nữa, cảm giác hơi thừa thãi. Đơn giản là Apple ra thêm lựa chọn cho ai cần, và hãng vẫn bán song song cả bản thường lẫn bản pro, chẳng đi đâu mà thiệt.
open0
CAO CẤP
4 năm
@khanh_hikaru Vẫn đang xài airpod đời đầu, vẫn thấy ổn, chỉ có nghe nhạc hơi chán về chất lượng âm thanh thôi 😃
@open0 pin chai mấy mươi % r ???;))
open0
CAO CẤP
4 năm
@demonntl cũng không để ý xem % chai pin chỗ nào ?
@open0 trên 50% chai r đó ;))
Nhìn ông ấy ăn cháo lòng thèm quá. Đang đói.
@bud's Từ ngày vào nam không còn aen cháo lòng nữa. Đoen giản cháo lòng trong nam nấu không ngon b ạ 😃
Ngon mà mắc quá 😔
@Võ Thành Quân Cháo lòng rẻ mà. Đây là bài review cháo lòng.
hugo1m8
CAO CẤP
4 năm
@bud's Đeo airpod ăn cháo lòng, ko sang chảnh chút nào, hạ giá trị apple quá. 😁
Dùng mấy món kết nối bluetooth ngại nhất khoảng thay pin
@tuan9945 Chỉ hộ tao tai nghe tw nào thay được pin, và có thì thay thế nào, thay ở đâu?
Mấy thằng đạo lý hay sống như loằng
@songoku_1206 Gắt quá bác, bình luận thôi mà, bác Tuan9945 đâu có nói gì đâu
@Nguyễn Thắng 89 Sr bác. Đọc mấy thể loại cmt này cứ thấy ngứa tai bác ạ.
@songoku_1206 Cambridge Audio Melomania 1 đến 45h pin (9h tai nghe, 36h case) dùng vật vã chưa hết luôn bác ơi
King.quan
TÍCH CỰC
4 năm
sài airpod đơn giản vì sự gọn nhẹ, tiện lợi. Bởi vì nếu chọn nghe nhạc thì mình có 1 con WH-1000XM3 và WF-1000XM3 rồi. Nên việc mua airpod 2 chắc không bao giờ cần phải bận tâm suy nghĩ.
pxduongit
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có $ mình cũng muốn thử 😁
duahau0402
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không biết vừa ị vừa nghe xem thế nào, chắc thú vị lắm đây,....😔
Ngoại hình Oval hơn so với AirPod 2. Cơ mà chắc chỉ có Mod Hiệp với dám đem em nó chơi với nước thâu =))
Phệu TMC
TÍCH CỰC
4 năm
Lúc airpods 2 ra. Cảm thấy chả có gì để bỏ airpods 1. Nhưng con pro này thực sự đáng tiền. Cái chống ồn mong chờ nhất cũng đã có. Có tiền nhất định sẽ mua

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019