Theo dữ liệu của Strategy Analytics, Thị trường Đồng hồ thông minh toàn cầu trong Q3 2019 đã tăng đáng kể so với năm ngoái, lên đến 42%.
Cụ thể con số 42% tăng trưởng từ 10 triệu sản phẩm Smartwatch của các hãng như Apple, Samsung, Fitbit, vân vân… lên đến 14,2 triệu sản phẩm. Đặc biệt với Apple, họ đã bán ra 6,8 triệu Apple Watch tăng 51% so với cùng kỳ năm ngoái và đã đứng đầu bảng với 47,9% thị phần. Chứng tỏ Apple không chỉ nắm giữ số lượng bán ra cao mà còn tiếp tục tăng trưởng gấp rưỡi so với năm ngoái.
Xét về tốc độ tăng trường, Smartwatch của Samsung nhanh nhất với tốc độ 73% số lượng bán ra so với cùng kỳ năm ngoái, vượt bậc Fitbit và các hãng khác. Fitbit dường như tăng trưởng không mấy ấn tượng tuy vẫn nằm trong top 3, sau khi bán lại cho Google thì hy vọng rằng sắp tới Google sẽ có những làn gió mới đối với Fitbit cũng như tiếp tục là một tay chơi mạnh trong lĩnh vực smartwatch.
Tóm lại, thị trường đồng hồ thông minh trong quý 3 có sự phát triển rất tốt của các hãng, và dự kiến quý 4 tới sẽ tiếp tục tăng cao. Đặc biệt là nhằm dịp nghỉ lễ cuối năm, cũng là dịp để người ta đi mua sắm.
Cụ thể con số 42% tăng trưởng từ 10 triệu sản phẩm Smartwatch của các hãng như Apple, Samsung, Fitbit, vân vân… lên đến 14,2 triệu sản phẩm. Đặc biệt với Apple, họ đã bán ra 6,8 triệu Apple Watch tăng 51% so với cùng kỳ năm ngoái và đã đứng đầu bảng với 47,9% thị phần. Chứng tỏ Apple không chỉ nắm giữ số lượng bán ra cao mà còn tiếp tục tăng trưởng gấp rưỡi so với năm ngoái.
Xét về tốc độ tăng trường, Smartwatch của Samsung nhanh nhất với tốc độ 73% số lượng bán ra so với cùng kỳ năm ngoái, vượt bậc Fitbit và các hãng khác. Fitbit dường như tăng trưởng không mấy ấn tượng tuy vẫn nằm trong top 3, sau khi bán lại cho Google thì hy vọng rằng sắp tới Google sẽ có những làn gió mới đối với Fitbit cũng như tiếp tục là một tay chơi mạnh trong lĩnh vực smartwatch.
Tóm lại, thị trường đồng hồ thông minh trong quý 3 có sự phát triển rất tốt của các hãng, và dự kiến quý 4 tới sẽ tiếp tục tăng cao. Đặc biệt là nhằm dịp nghỉ lễ cuối năm, cũng là dịp để người ta đi mua sắm.
Theo Strategy Analytics