Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cảm nhận Google Nest Hub: khung ảnh bé bé xinh xinh, có Google Assistant điều khiển nhà thông minh

Duy Luân
10/7/2019 0:59Phản hồi: 108
Cảm nhận Google Nest Hub: khung ảnh bé bé xinh xinh, có Google Assistant điều khiển nhà thông minh
Google Nest Hub không mới, nó đã ra mắt hồi cuối năm ngoái dưới cái tên Google Home Hub, gần đây Google đổi tên phần cứng thông minh của lại thành "Nest" cho thống nhất với các sản phẩm smarthome của công ty. Vừa rồi @cuhiep đi Ý có mua một con, mình hack về nhà để xài thì thấy thú vị lắm, có nhiều cái hay ho có thể chia sẻ với anh em về cái khung ảnh thông minh này.

Hiện tại Google Nest Hub đang được bán ở Việt Nam với giá tầm 2,4 triệu đồng, nhưng bên Mỹ đang có đợt sales mạnh từ chính Google nên chỉ có 79$ mà thôi, tức khoảng 1,8 triệu đồng (xem trên Google Store). Con này @cuhiep mua ở Ý nên giá cao lắm, tính ra tới tầm 3 triệu máy tiền Việt lận 😁


Thiết kế đáng yêu


Ngoại hình của Nest Hub được làm rất đáng yêu. Khung ảnh màu trắng nhìn sáng sủa, phần đế ngoài sau kim loại được bọc vải xám cùng tông với các loa Google Home khác rất hiện đại, và màn hình 7" không có quá to những cũng không quá nhỏ nên Nest Hub rất phù hợp để đặt trên bàn làm việc hoặc trên kệ phòng ngủ. Google còn có chiếc Nest Hub Max màn hình to hơn, tới 10" lận, nhưng do mình thích để trên bàn làm việc nên cỡ này là vừa.

Google cũng cố tình không đặt camera lên chiếc Nest Hub để bạn có thể yên tâm đặt thiết bị này trong phòng ngủ. Với những gia đình hiện đại, thích phong cách sống trẻ trung, đồ nội thất theo hơi hướng này thì Nest Hub là một vật trang trí cực kì đẹp và hữu dụng.


Khung ảnh thông minh có loa, xem được YouTube, chơi Spotify...


Chiếc Google Nest Hub này có màn hình cảm ứng, vậy nên bạn có thể vuốt vuốt chạm chạm với nó. Chức năng mà mình thích nhất ở Nest Hub là nó có thể tự động kết nối với Google Photos trong tài khoản của bạn, chọn 1 hoặc nhiều album, và nó sẽ tự lấy hình từ các album này và thay đổi theo thời gian. Trong bối cảnh đa số chúng ta đều dùng Google Photos để sao lưu ảnh trực tiếp từ điện thoại thì tính năng này cực kì hữu ích. Bạn không phải copy ảnh lằng nhằng gì cả, và khi có ảnh mới trong album thì Nest Hub cũng có thể hiển thị luôn, bạn chẳng phải làm gì.

Chất lượng hiển thị của màn hình này ổn, ngoài ra nó có tính năng tự thay đổi độ sáng theo môi trường nữa nên tối xuống sẽ không quá sáng làm bạn khó chịu. Đây là tính năng mà không phải khung tranh thông minh nào cũng có đâu nhé.

Ngoài xem ảnh, Nest Hub còn hỗ trợ chơi nhạc qua Spotify và xem video YouTube. Do màn hình này có thể cảm ứng nên bạn có thể chạm, vuốt trên đó y như lúc xài tablet Android, có điều giao diện đẹp hơn, đơn giản hơn và phục vụ đúng những gì nó cần. Do Nest Hub đã liên kết với tài khoản Google của bạn nên các video đề xuất, video yêu thích.. đều hiện đủ.

tren_tay_google_nest_hub_4.jpg

Và tất nhiên, như nhiều sản phẩm loa thông minh Google Home khác, hay nói đúng hơn là Google Nest Speaker, thì chiếc Nest Hub cũng có thể loa để phát nhạc. Chất lượng âm thanh mình đánh giá bình thường, không có gì nổi bật và dở hơn con Insignia Smart Speaker mình đang dùng, thiếu bass và thiếu độ trong khi chơi nhạc. Nếu dùng Nest Hub làm hệ thống loa multi-room (lắp trong nhiều phòng, cùng với các loa Google Home khác) thì ổn, còn để nghe nhạc hay thì bạn đừng nên mua con này làm gì.

Trợ lý ảo và điều khiển smarthome


Nest Hub có 2 micro để nhận diện giọng nói phục vụ cho việc điều khiển Google Assistant, cô trợ lý ảo đáng yêu của chúng ta. Công nhận micro này nhạy thiệt, đúng là micro trên các loa Google lúc nào cũng nhạy hơn micro trên phần cứng bên thứ ba như Insignia, Sony, ONKYO,... Bạn có thể ra lệnh để Google Assistant chơi nhạc, mở video YouTube, và không thể thiếu điều khiển nhà thông minh. Đây cũng là một trong những lý do vì sao mình muốn thử nghiệm Nest Hub đấy.

Hiện tại do tài khoản của mình đã được bật Google Assistant tiếng Việt cho loa Google nên mình có thể nói chuyện tiếng Việt với Nest Hub khá là thoải mái. Hi vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều anh em được dùng chức năng này hơn. Ra lệnh bật đèn, bật máy lạnh... rất sướng.

Quảng cáo


Nếu bạn không muốn nói, bạn có thể dùng giao diện để điều khiển hệ thống smarthome trong nhà. Giao diện này cực kì trực quan, và bạn chỉ cần vuốt từ trên xuống dưới là sẽ thấy ngay các món đồ có thể điều khiển. Chỉ vài cái chạm bạn đã có thể tắt bật đèn của phòng khách khi đang trên phòng ngủ, hoặc điều khiển nhanh đèn trong phòng ngủ của mình khi đã lên giường. Giao diện điều khiển này là cái tốt nhất để tương tác với smarthome mà mình từng dùng qua, các giao diện của những hệ thống khác không ngon.

tren_tay_google_nest_hub_3.jpg

Có điều một số thiết bị của mình như máy lạnh lại không thể điều khiển được từ giao diện này, trong khi mình vẫn có thể ra lệnh giọng nói để tắt bật, chỉnh nhiệt độ... bình thường. Hơi tiếc khoảng này, hên là cũng không nghiêm trọng vì thường máy lạnh mình chỉ cần tắt bật 1 lần khi mới về nhà thôi.

tren_tay_google_nest_hub_5.jpg

Có nên mua Nest Hub không?


Nếu bạn thích một cái khung tranh thông minh tự đổi hình, tự cập nhật hình... thì Google Nest Hub là lựa chọn cực kì tốt, mình thích nó lắm vì mình có chỗ thể hiện những hình ảnh của mình và người thân yêu ngay trên bàn làm việc. Hôm nào làm việc mệt quá thì liếc nhìn sang để lấy thêm động lực.

Con này để làm loa thông minh điều khiển nhà thông minh thì cũng ổn phết, nhưng Google Home Mini sẽ là giải pháp tốt hơn về chi phí, giá nó chỉ khoảng 700k ở Việt Nam thôi, con Nest Hub này thêm được cái màn hình thôi chứ về tính năng điều khiển nay độ nhạy microphone thì không khác gì.

Quảng cáo


tren_tay_google_nest_hub_6.jpg

Nếu bạn tính mua Nest Hub làm loa thì mình nghĩ là không nên vì chất lượng âm thanh của nó trung bình thôi. Loa Sony, loa ONKYO hay JBL tích hợp Google Assistant sẽ là một lựa chọn tốt hơn cho bạn khi bạn cần nghe nhạc.

Tóm lại Google Nest Hub sẽ hoạt động tốt nhất nếu bạn dùng nó làm khung tranh, rồi mấy tính năng Google Assistant và điều khiển smarthome là những điểm cộng lớn khác. Nếu không cần khung tranh thì bạn có nhiều lựa chọn khác rẻ hơn, nhạc hay hơn đó.

Chốt:

Điểm mạnh:
  • Thiết kế đẹp, nhỏ gọn
  • Màn hình cảm ứng sáng, rõ
  • Tính năng tự hiển thị ảnh từ Google Photos xuất sắc
  • Điều khiển nhà thông minh với giao diện đẹp, trực quan
  • Microphone nhạy, dùng với Google Assistant cực kì hợp
Điểm yếu:
  • Màn hình có thể nhỏ so với nhiều bạn, chỉ 7" thay vì 10"
  • Loa dở, chỉ được cái to mồm
  • Phải mà coi được Netflix trên Nest Hub nữa thì tuyệt vời
108 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

junkey
TÍCH CỰC
5 năm
Chủ thớt cho hỏi con này sync spotify với điện thoại ko, hoặc nó có thể kết nối bluetooth đến loa bluetooth ko vậy ? À với cái con này có cho show hình nơi khác ngoài google photo ko, ví dụ cloud khác hoặc 500px?
@dobaolamdo Mình từng thấy nó trên cty, con của cuhiep, chứ mình chưa xài kĩ. Chọt chọt mấy cái thôi
thuanbbt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân Mod Duy Luân làm cái so sánh Google Nest Hub với Tablet Android tầm giá tương đương giúp xem sao. Mình có nhu cầu cài app Bubble uPNP để remote ChromecastAudio. Hiện giờ ĐT Android của mình cài app này thì ok mà bà xã ở nhà xài IPhone nên mình đi đâu là ờ nhà khỏi nghe nhạc luôn. Định kiếm cái MTB Android để ở nhà chuyên remote ChromecastAudio nghe nhạc, thấy Google Nest Hub này hay hay mà kg biết sử dụng thế nào.
@thuanbbt Cơ bản là chức năng của nó khác nhau. Cái Google Nest HUb để làm khung tranh, để làm loa nghe nhạc, còn tablet thì nó không đủ mấy cái này.

Nếu bạn muốn nghe nhạc thì mua cái chromecast cắm vào nhà là ổn 😁
cuticuti
TÍCH CỰC
5 năm
Bác Luân hôm nào có thời gian bác tổng hợp 1 bài chia sẻ kinh nghiệm cách đặt tên cho thiết bị sao cho dễ gọi, với cách mình ra lệnh cú phap thế nào cho dễ nhận lênh thì hay biết mấy @Duy Luân

Ak mình thấy bài chia sẽ cách đặt tên của bác Luân rồi.
inviet
TÍCH CỰC
5 năm
Mới mua được 8 em, giá bên Cali yêu lắm hehe.
Mà Mod quên thuế nhé giá 79 thuế gần 10% nữa nên ae bán 2tr4 không mắc đau.
Ai bảo hành nữa???
image.jpg
inviet
TÍCH CỰC
5 năm
@Duy Luân Thành công luôn đến với người dậy sớm và chăm chỉ
vnlabcode
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân Ở VN mua ở đâu thế Adm?
@vnlabcode shoppe bán đầy mà bác
@vnlabcode Shopee nha bác
Cũng xài mấy tháng nay
@junkey Thấy hay ủng hộ kênh 1 sub nhé hehe;)
nhv12
TÍCH CỰC
4 năm
@vn_ninja Bác hướng dẩn mình cách set up tiếng việt. Cám ơn bác
@nhv12 Cập nhật app google home lên bản mới nhất, xong vô cài đặt trợ lý ảo, add tiếng việt vô thử bạn
nhv12
TÍCH CỰC
4 năm
@vn_ninja Cám ơn bạn, mình sẽ làm thử
lnmkhoa
TÍCH CỰC
5 năm
Google làm nhiều đồ hay quá. Ko biết khi nào vn mới có store Google
iampro1227
ĐẠI BÀNG
5 năm
kero2005
TÍCH CỰC
5 năm
@iampro1227 làm sao ship dc bạn
luan152
ĐẠI BÀNG
5 năm
@iampro1227 Ship trực tiếp về đến Hải quan nó đòi một đống tiền nữa nhé mới nhận được hàng.
@luan152 Chính xác luôn, mình đã từng bị, bài học đắt giá. Mua hàng 3.8tr thông quan đóng thêm 1.7tr
kien_cp
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp đấy nhỉ
Google ngày phát triển quá nhanh
golizza
TÍCH CỰC
5 năm
con này nối ra loa ngoài nghe được ko mod?
Mình không thể nào cài được Assitant tiếng Việt cho con này, đã thử Android lẫn iOS. Kiểu gì nó cũng thêm dòng Language for smart monitor bắt dùng tiếng Anh
kevin2012
TÍCH CỰC
5 năm
Xấu hoắc mà bảo thiết kế đẹp
@kevin2012 Nhìn cái thiết kế ko ngửi nổi. Phần cứng của google thì auto xúc phạm người dùng. Từ cái tai trâu cho đến cái khung tranh này.
tất cả đều ổn trừ viền màn hình dày quá và sợi dây nguồn phía sau
Ngon này
ledangdat18
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân cho mình hỏi bạn dùng cảm biến nhiệt độ phòng nào để hỗ trợ trên nest hub thế?
@ledangdat18 Mình không dùng cảm biến nào 😁
ledangdat18
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân Uả thế sao lên đươcn mục này nhỉ
09424567-4EA2-4D8D-92CD-759CDB8E1C46.jpeg
smx105
TÍCH CỰC
5 năm
Con này hơi nhỏ, mình đặt góc bàn học của bọn trẻ con thôi, chứ vẫn đang chờ con Max 10" bán ra trong tháng 7 này
Con này cài tiếng viẹt hơi khoai == , làm theo hướng dẫn mãi không được
@duyanhandhieu5 Tiếng Việt của mình là google assistant, tuỳ account của bạn thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019