Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#EICMA19 - Honda Rebel 500 và Rebel 300 2020: bổ sung Slipper Clutch, hệ thống chiếu sáng LED

MinhTriND
5/11/2019 5:18Phản hồi: 59
#EICMA19 - Honda Rebel 500 và Rebel 300 2020: bổ sung Slipper Clutch, hệ thống chiếu sáng LED
Kể từ khi khoát lên mình thiết kế mới hoàn toàn vào năm 2017, đến nay, Rebel 500 và Rebel 300 cũng đã được Honda cập nhật lên phiên bản mới với một số điểm nâng cấp nhằm giúp việc vận hành xe trở nên mượt mà, đồng thời cho cái nhìn hiện đại hơn. Yếu tố cải tiến đầu tiên phải nói đến nằm ở bộ nồi chống trượt assist-and-slipper clutch nay đã có mặt trên dòng Rebel, từ đó giúp cho việc bóp côn nhẹ hơn cỡ 30% so với đời trước. Ly hợp chống trượt là trang bị khá quan trọng đối với xe phân khối lớn bởi nó có thể ngăn chặn tình trạng trượt bánh sau khi dồn số gấp, đặc biệt trong tình huống chạy với tốc độ cao hoặc đang vào cua.


Để nâng cấp hệ thống treo, các kỹ sư tại Honda đã bổ sung vào vị trí bên trong chảng ba các tấm đệm nhằm gia tăng độ êm ái của phuộc. Với những thay đổi này, tỷ lệ đàn hồi chắc chắn tăng lên và mức dầu bên trong hệ thống phuộc cũng được bổ sung để phù hợp với tổng thể. Ngoài ra, hệ thống treo trước của Rebel đời mới cũng đã được bơm vào khí nitơ nhằm điều tiết lực nhún một cách hợp lý khi xe đi vào điều kiện đường mấp mô. Mặc dù chiều cao yên vẫn giữ nguyên ở mức 690 mm, song thực tế thì yên của Honda Rebel 500 và Rebel 300 2020 đã được làm dày hơn và êm ái hơn.

2020-Honda-Rebel-500-First-Look-cruiser-motorcycle-7.jpg

Ngoại hình tổng thể của xe về cơ bản không có gì khác biệt, tuy nhiên, nâng cấp đáng chú ý nhất nằm ở hệ thống chiếu sáng với đèn pha trước nay là dạng LED với các bi cầu nằm bên trong. Xi-nhan cũng dùng công nghệ LED dạng tròn mang thiết kế có phần giống với “người bà con xa” Honda Monkey 125.

2020-Honda-Rebel-500-300-First-Look-cruiser-motorcycle-11.jpg

Tương ứng với đèn trước, đèn hậu của xe cũng được làm gọn gàng hơn, xi-nhan gắn liền 2 bên không vươn ra quá xa gây vướng víu nhiều như thế hệ cũ.

2020-Honda-Rebel-500-300-First-Look-cruiser-motorcycle-4.jpg

Bên cạnh đó, một nâng cấp nhỏ khác trên bộ đôi Rebel mới đó chính là đồng hồ hiển thị tốc độ đã được thay bằng loại LCD bán nguyệt thay vì 1 dải hình chữ nhật như trước đây. Với kích thước to hơn, màn hình này hiển thị thêm nhiều thông tin hơn, chẳng hạn như mức tiêu hao nhiên liệu, đặc biệt là hiển thị vị trí số đang gài, điều mà một số anh em mới tập chơi phân khối lớn cảm thấy thiếu thốn ở đời trước.

110419-2020-Honda-Rebel_meter-neutral.jpg

Ngoài những thay đổi liệt kê bên trên, tất cả mọi thông số từ động cơ, chiều dài cơ sở, kích thước mâm,…tất cả đều không thay đổi. Hiện vẫn chưa rõ mức giá bán của Honda Rebel 500 và Rebel 300 đời mới nhưng nếu có tăng thì mình dự đoán là sẽ không cao hơn là bao so với bản hiện bán tại Việt Nam.
59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
các bác cho em hỏi rebel với shadow thì em nào ngon hơn ợ
@w810i chuẩn luôn bạn, mình thích dòng Shadow hơn
longt61
TÍCH CỰC
4 năm
@w810i Thấy bác nói có cái đúng, có cái ko đúng. Rebel ngày trước là dáng cruiser, giờ là dáng bobber rồi, khác hẳn với shadow thuần cruiser. Động cơ thẳng hàng 2 xi lanh thì ít nhưng mà có phải duy nhất rebel đâu. Còn v-twin thì đúng chuẩn cruiser rồi. Con này xác định là entry level nên cũng chả đòi hỏi cao về "chất chơi" được. Đa phần dành cho người mới và lão làng "về hưu" muốn 1 chiếc xe thoải mái, bền bỉ. Còn mấy bác máu chơi xe thì được một thời gian thuần thục là muốn lên cc một chút là tay ga "hỗn" hơn, chứ con này hơi với hiền và đuối. Cơ mà với entry level thì cảm giác lái của em này được đánh giá rất cao trên giá thành.
w810i
CAO CẤP
4 năm
@longt61 Mình chỉ đang so sánh em nó với Shadow theo câu hỏi của bạn chủ cmt thôi, còn bản thân em nó thì vẫn là 1 chiếc city cruiser ổn, cũng giống Vulcan 650 của Kawa vậy, chạy bốc bá đạo, vì nó gác cục máy sport mà, lạy mấy bố Nhật. 😁
blizzaro
TÍCH CỰC
4 năm
@w810i Mình thì lại nghĩ khác . Ngay từ cái tên rebel là kẻ nổi loạn đã thể hiện 1 phần đối tượng nó nhắm đến . Và ngồi lên thì quả thực nó dành cho tuổi trẻ . Còn vấn đề động cơ thì tất nhiên với dòng cc cao của shadow thì Vtwin nó là 1 cái gì đó khác biệt . Nhưng ngược lại Vtwin nếu nằm trên rebel thì nó lại không mang ý nghĩa nổi loạn nhiều vì ai cũng biết 1 cylanh cc cao hay 2 cylanh thì nó sẽ có độ hỗn hơn vtwin nhiều mà . Về kiểu dáng đánh giá chung thì mình vẫn thích shadow 750 hơn nhiều vì nó quá đẹp và có hơi hướng harley 1 chút . Còn rebel 500 thì nó lại có 1 cái gì đó rất khác biệt
Lewisphi
TÍCH CỰC
4 năm
Quá êm cho một tình yêu classicality.
Cải tiến đẹp đấy, mặc dù không thích dòng này
yupee
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thế đếch nào slipper lại dịch được thành chống trượt
erhard
ĐẠI BÀNG
4 năm
@yupee Chống trượt bánh sau thánh ạ,
Mr_Shock
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sao dạo này có mấy bài mở xem chỉ thấy mỗi tiêu đề với ảnh cover sau đó thấy mục bình luận luôn còn không thấy nội dung đâu cả nhỉ?
@Mr_Shock Tải opera về.
hugo1m8
CAO CẤP
4 năm
@Mr_Shock Do trình duyệt đấy bác, e sài chrome có khi nào bị đâu, chỉ bị lag thôi. 😁
Hero05
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Mr_Shock Người anh em đã chặn Mod này rồi nên không thấy bài đăng nhé ;)
Mr_Shock
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hero05 Ơ đúng thật, chắc ấn nhầm :v.
15centimett
ĐẠI BÀNG
4 năm
đẹp quá
rebel đúng hợp cạ như mình, nh thôi có tiền thì mua oto che nắng che mưa thôi, đam mê thì chờ có NHIỀU tiền vậy
Cruzar1108
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Lý Đình P chuẩn bác ơi
e cũng thích dáng em này
mà nhìn ví mình thì lại ngậm ngùi xem ảnh
:'(
Ngầu quá ngầu
Ngầu thật
Slipper clutch là Ly hợp trượt mà sao mấy ông nội toàn dịch là chống trượt là sao? Má sau của li hợp nó trượt chứ không bắt dính hoàn toàn vào lá trước để chống khoá bánh mà
erhard
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Lizzie Kute Chống trượt bánh sau, này là thuật ngữ phổ biến ở VN
@erhard Ý mình là dịch là Ly hợp chống trượt là bị sai về mặt nghĩa vì Slipper = trượt 😁 còn chuyện người VN hiểu nghĩa ntn thì tuỳ vì thực tế nó vẫn là ly hợp trượt và không bắt dính hoàn toàn ngay lập tức, tác dụng để chống hiện tượng khoá bánh gây trượt bánh sau. Mình chỉ đặt vấn đề ngữ nghĩa thôi
inviet
TÍCH CỰC
4 năm
Oh sáng mới thấy 1 boy chạy chiếc này, ngoài đời đẹp chán
ngầu lòi kkk
LuisYuri
TÍCH CỰC
4 năm
Nghe bảo ngồi nhanh bị mỏi
@LuisYuri tướng ngồi như ngồi ỉa 😆)
LuisYuri
TÍCH CỰC
4 năm
@Tinluntit1010 vcl nói rất chuẩn =))
Chỉ đi được 1 mình, không chở được ai 😁
hugo1m8
CAO CẤP
4 năm
@quanghaith2 Kiểu thudam 1 mình cho nó an toàn. :D
@quanghaith2 Gắn đc yên sau mà bác
@nh0ktam01 Gắn yên sau vào thì nó lại ko đẹp cho cái dáng xe đó, nên nguyên bản họ không gắn đó 😁
Đang mong Honda mang Shadow 400 trở lên về .
Dáng này HD ngon hơn nhiều
@Ryan Phạm 223 form gần giống rebel thì có 883 với 48 .mà 2 em này thì giá chua hơn nhiều 😁
koang
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xe cá nhân quá. Mỗi cái yên ngắn ngủn. Chở cái balo cũng không được . chỉ cafe thôi.
hungbui90
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn đc phết nhờ
hugo1m8
CAO CẤP
4 năm
Đẹp đấy, nhưng sao chở bạn gái đi phượt đc đây, chế thêm cái yên sau đc ko nhỉ?
@hugo1m8 Nó thiết kế sẳng chổ để bắt thêm yên sau có chổ dựa luôn , gắn thêm 2 cái túi da 2 bên để đựng đồ đi phược sướng vl nhé .

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019