Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bên trong Surface Pro X: rất dễ sửa chữa, SSD tháo ra cái một

Duy Luân
7/11/2019 22:15Phản hồi: 136
Bên trong Surface Pro X: rất dễ sửa chữa, SSD tháo ra cái một
iFixit đánh giá Surface Pro X là chiếc tablet dễ sửa chữa nhất hiện nay nhờ thiết kế SSD rời. Bạn có thể mở chỗ chứa ổ SSD chỉ bằng cây chọt SIM hoặc kẹp giấy, nhấn vào là nó bung lên thôi, không cần gỡ gì phức tạp hết, giúp cho việc tự nâng cấp SSD trở nên dễ dàng hơn.

Màn hình của Surface Pro X cũng dễ tháo rời ra khỏi thân máy hơn so với những chiếc tablet khác, bạn không cần dùng nhiệt hay, rồi đa số linh kiện khác cũng là dạng module nên có thể gỡ ra dễ dàng. Tất cả những thứ này giúp Surface Pro X ghi được 6/10 điểm về độ dễ sửa chữa. Để bạn dễ so sánh thì iPad Pro chỉ được có 3 điểm mà thôi.

ben_trong_surface_pro_x_1.jpeg
Trước khi phẫu thuật thì vẫn ngon lành
ben_trong_surface_pro_x_2.jpeg
Chụp X quang để xem bên trong truớc khi mở ra

ben_trong_surface_pro_x_3.jpeg
So sánh với Surface Pro 7 nè anh em

ben_trong_surface_pro_x_4.jpeg
Ở mặt sau, bạn có thể nhanh chóng tháo nắp che ổ SSD chỉ bằng một cái cây chọt SIM
ben_trong_surface_pro_x_5.jpeg
Đây là ổ SSD, nó dùng chung loại với Surface Pro 7 nên cần thay đổi, nâng cấp thì cũng dễ. Ngoài ra, khi gỡ SSD ra thì máy sẽ không chạy được, không boot được gì lên luôn. Có vẻ như Surface Pro X có cơ chế ngắt luôn pin khi gỡ SSD.
ben_trong_surface_pro_x_6.jpeg
Tháo màn hình
ben_trong_surface_pro_x_7.jpeg
Cách nối cáp màn hình này giống với iMac, và nếu không cẩn thận thì dễ làm đứt cáp khi tháo ra
ben_trong_surface_pro_x_8.jpeg
iFixit khen rằng các dải keo bóc ra rất dễ, không để lại một đống bầy nhầy, họ đánh giá cao điều này.
ben_trong_surface_pro_x_9.jpeg
Tháo bo mạch chủ ra nè
ben_trong_surface_pro_x_10.jpeg
Màu đỏ là chip Microsoft SQ1 3.0 GHz nhân ARM, màu cam là 2 miếng RAM 4GB LPDDR4X do SK Hynix sản xuất, tổng cộng là 8GB RAM trên chiếc máy này. Các chip còn lại để quản lý điện, kết nối 4G...
ben_trong_surface_pro_x_11.jpeg

Quảng cáo


Đây là khe SIM của máy nè
ben_trong_surface_pro_x_12.jpeg

Nguồn: iFixit
136 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

HoangLong SG
ĐẠI BÀNG
4 năm
Phải nói là tháo ra thay cái một mới đúng
KillerCat
ĐẠI BÀNG
4 năm
@denmilu 2280 là kích thước 22cm x 80cm, ngắn vậy thì là 2230 hoặc 2242
@KillerCat Uh. Mình nói ko phải 2280 rồi. Nhưng hy vọng ko có phải loại tuỳ biến như của thèn Macbook. Ít thông tin bác nhỉ
@HoangLong SG Hahahahaaaa.
phamnam_91
ĐẠI BÀNG
4 năm
@KillerCat mm bác ơi 😃
lehongxuan
TÍCH CỰC
4 năm
quá ngon cho đội surface
Sản phẩm ARM đầu tay còn nhiều cái chưa hoàn hảo từ từ phiên bản sau cải tiến
Duong Tr
ĐẠI BÀNG
4 năm
@conchott xem mấy ông reviewer nước ngoài nói thì chỉ chạy tốt app code cho ARM thôi, chạy giả lập mấy app 32 bit thì hiệu năng ko tốt (tiêu biểu là photoshop), còn mấy app 64 bit thì chịu, game cũng nhiều cái ko tương thích. Nói chung vấn đề vẫn là app
@thangngocit Đây là sự canh bạc của Qualcomm với MS 1 ông lớn về phần cứng vi xử lý và 1 ông lớn về phần mềm, có giống như Nokia đâu
@baomat1585 đã là bạc thì có thắng có thua. Trước chả mua nokia cũng là canh bạc với windowphone đó sao. ra window RT cũng là canh bạc với thị trường tablet đó thôi. trước bác nào mua tablet lumia cả cần 20tr mấy tháng bán dc 3>4 tr. mà xui cái là ko dc hỗ trợ nữa cũng chả có phần mềm sài. nên giữ cũng chả làm dc gì ngoài lướt web xem phim 😁.
giờ ai mà biết dc 2 ông này giận nhau hay bên nào cũng thất thiệt là chia tay lúc đó ko có SQ2 nữa. :D. nói cung cũng sợ bác Mic lắm rồi. ra con đầu tiên hay lỗi chờ tới surface 4 mới mua. mà mua xong giờ ôm hận vì lỗi 1 lần đi sửa hết 6tr giờ lỗi tiếp vụ màn hình nháy. :D nản quá cất tủ. Nếu có mua thì chắc chờ pro Xn hãy mua
@thangngocit Đợi 2 ông này giận nhau đi nhé, làm ăn mà. Mà ko có MS thì có Samsung, Lenovo làm máy tính bảng thôi.
Surface đang chuyển qua tháo dễ, dễ sửa chữa thay thế, còn cái Pro gì ấy đang chơi chiêu hư nhẹ là thay mới.
@thanh.vohong Mở ra sửa hả bác
lehongxuan
TÍCH CỰC
4 năm
@thanh.vohong lại còn con bé bé giá nửa chục tr hàng xài 1 lần, hư là vứt nữa chứ :v
Kết e này ,đẹp quá. Hóng để lên đời.
Tinhte app trên ios 13.3 bị văng hoài mod ơi. Beta văng cũng ko ý kiến, chỉ nói để có gì các mod chuẩn bị tinh thần.
mystogann0
TÍCH CỰC
4 năm
Chưa thấy có bài so sánh hiệu năng với ipad pro nhỉ?
tri2510
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mystogann0 Công năng chắc chắn hơn ipad pro nhưng hiệu năng ở một số tác vụ sẽ thua ipad pro.
lehongxuan
TÍCH CỰC
4 năm
@mystogann0 2 hệ điều hành so sánh hơi khó
@mystogann0 2 cái hdh khác nhau nên khó so sánh lắm.
mystogann0
TÍCH CỰC
4 năm
@lehongxuan So sánh cùng 1 tác vụ chứ có phải so mỗi điểm benchmark đâu, máy nào tác vụ hoàn thành nhanh hơn thì mạnh hơn.
lehongxuan
TÍCH CỰC
4 năm
@mystogann0 thế phải đợi khi nào ipad chạy đc cinebench với render các thứ đã nhé 😁
nếu vậy thì nhiều người (trong đó có mình) sẽ có thay đổi suy nghĩ về phần cứng của Surface rồi. nếu mua Windows thì chắc có lẽ em này là lựa chọn đầu tiên của mình. 😁
Nhìn quả SSD chất quá
Thiết kế đẹp, hiện đại, dễ tháo lắp, thông minh. MS cũng hào phóng chi tiền cho QC Surface ra phết, thấy trong TV series Scandal toàn là đồ MS, từ Surface các thể loại đến điện thoại Lumia.
Tê Văn Điều đã ghé qua đây... "cái một" 😁
dễ hay khó thì có gì quan trọng, có ai tự sửa máy tính của mình đâu mà quan tâm dễ với khó? Cần sửa chữa thì cứ đem đi cho thợ làm thôi, chưa chắc đem cái surface đi ra thợ sửa mà rẻ hơn đem cái macbook đi ra thợ sửa đâu, ở đó mà ham....
digikei
CAO CẤP
4 năm
@Nam Air Nói thiểu năng vãi. Mình ngu thiếu kiến thức, ko biết thay hoặc nâng cấp phần cứng rồi đi nói người ta mua surface gì đó ko biết muốn gì. Thay ổ cứng dung lượng lớn hơn sau một thời gian là chuyện bình thường của anh em công nghệ, dù là máy gì đi nữa. Ông thik apple hay Mac kệ mịa ông, sao đi nói chuyện xúc phạm người thay ổ cứng này kia ko bik gì, ko muốn gì ? Ko lẽ xây nhà 5 năm sau, tôi muốn tự thay hay nâng cấp đồ điện trong nhà mà không kêu thợ hay ra tiệm nhờ vả, tự thay ông lại bảo tôi ko sure được mình muốn gì ? Ông Luân suốt ngày tự nâng cấp đồ điện trong nhà kìa, chắc cũng thế a ? Trình độ chỉ dịch ba cái bài viết nước ngoài, hiểu được chút ít lý thuyết suông, ko hề có chút kỹ năng vê máy tính này kia đã chém gió vãi rồi. Ông có thể thik Mac hay Apple nhưng ko phải cái kiểu thể hiện cho thiên hạ thấy mình ngờ u cỡ nào chứ.
shenlong2210
ĐẠI BÀNG
4 năm
@QuanLyNhaNghi Bạn nói đúng, member trong này đa phần dân công nghệ thích vọc vạch, khám phá.
Tuy nhiên bạn nói kiếm được chút tiền là chưa đúng nhé, macbook cùi bắp đời 2014 của tui đi thay pin ngoài tiệm, không biết zin hay chưa chứ mất 2tr5 là giá chung, tôi đặt trên amazon 5* về thay có chưa tới 900k chạy như pin cũ luôn, tiết kiệm được 1tr5 bạn nhé, bằng 1 ngày công bạn làm cho công ty chưa?
Mua cục sạc typeC 100W Xiaomi với đầu sạc chuyển magsafe cũng chưa tới 1tr5 so với cục gốc apple 85W 2tr5 ở Mac Care nhé bạn.
Nói vậy nghĩa là bạn nếu là dân công nghệ, bạn sẽ tiết kiệm không những tiền mà còn biết món đồ đó tốt như thế nào nữa, không rành công nghệ thì bạn phải tốn nhiều tiền.
Người ta làm ra tiền thì người ta phải biết quý trọng nó bạn à.

Tôi chuyển từ iPhoneX sang Note 9 thấy thoải mái liền, nhất là vụ ảnh rồi xử lý trực tiếp qua phần mềm máy tính. Chưa kể cài app thoải mái và samsung pay nữa. Nói chung iFan hoặc dân ko rành công nghệ thì hay khen iPhone thôi. Bạn thử xài dòng android cao cấp, ít nhất 1 tháng bạn sẽ thấy điện thoại tiện dụng hơn nhiều.
@shenlong2210 Note 9 thoải mái, nhất là vụ ảnh rồi xử lý trực tiếp qua phần mềm máy tính... làv sao!?! ý đang tung hô cái Dex ấy hả, vậy vấn đề là chụp trên note sửa trên máy tính thì iphone cũng làm được, vậy tung hô cái Dex có nghĩa lý gì!
shenlong2210
ĐẠI BÀNG
4 năm
@QuanLyNhaNghi tui cũng thích cái Dex nhưng tui chưa xài. Tui bán hàng online hàng thời trang, nhiều lúc mang máy ảnh phiền tui dùng Note 9 chụp hình. Hoặc là tui cắm cáp data vô máy tính, xử lý trực tiếp trên file đó vì android nó cho phép xài như ổ USB, sau đó tui dễ dàng gửi cho khách tui mua và upload lên fanpage, shopee.
Hoặc gần đây cái Photoshop máy tính nó cho phép móc vô nữa là tui chỉ cần chỉnh 1 nơi là xong.

Còn bạn sửa trên iPhone thì bản sửa khác với bản gốc được đồng bộ lên Dropbox để copy qua, cắm cáp hay gì bản cũng sẽ tạo ra nhiều bản sao copy ra vô. Chưa kể android nó cho bạn quản lý thư mục lưu hình tiện dụng, tui bán áo thì tui sử dụng app này với bộ lọc này, tui chụp mẫu thì tui sử dụng app khác. iPhone đến cái tên file còn ko cho bạn sửa được nữa là. Vui lòng đừng giới thiệu iPhotos.

Tui chỉ nói sơ sơ cho bạn hiểu, bạn làm việc kinh doanh cần dùng công nghệ phụ trợ thì android là số 1. Trước tui xài iMac, macbook, iphone nên tui hiểu cái lợi hệ sinh thái của nó nhưng so với việc vận dụng kinh nghiệm IT vào android hay Windows thì nó tốt hơn nhiều lần bạn nhé.
Chiếc máy sexy nhất của MS
Huyentao18
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nội thất giống Apple quá ak... hê hê
vnlabcode
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ngon! Nhưng sao anh SOP anh ấy ghét VN mình sao thế nhỉ mà ko bán chính hãng ở VN?
Mic càng ngày càng ngon nhễ. Từ máy tới bộ phận bên trong đều hoàn hảo
Thế là ok
Ngon mua về làm máy tính bảng đọc báo xem phim hơi bị ngon !
@Hiệp Có Tóc xem phim ko chắc ngon đâu vì windows kéo theo 1 nùi dịch vụ đốt pin nhanh á.
@Hiệp Có Tóc Nếu chỉ là đọc báo, xem phim thì Android hay iOS là đủ rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019