BMW S 1000 XR phiên bản mới nhẹ hơn 10 kg so với đời trước, sở hữu động cơ cho khả năng sản sinh mức công suất cực đại lên đến 165 mã lực tại 11.000 vòng/phút, trong khi mức mô-men xoắn tối đa 114 Nm, đồng thời bổ sung thêm bảng đồng hồ tốc độ dạng màn hình TFT màu 6,5 inch thay cho loại LCD đơn sắc và cơ như ở đời trước.
Động cơ của S 1000 XR 2020 được tinh chỉnh lại nhằm tối đa hóa khả năng vận hành ở tốc độ vừa phải, bên cạnh việc trang bị cho xe hộp số 6 cấp thế hệ thứ 4 do BMW phát triển. Hệ thống treo của xe được phát triển dựa trên cấu trúc mà hãng gọi là Flex Frame, tận dụng một phần của động cơ để làm nhiệm vụ chịu lực.
S 1000 XR mới được trang bị hệ thống treo điện tử Dynamic ESA với khả năng tự động điều chỉnh độ cứng/mềm tùy theo điều kiện vận hành. Ngoài ra, một số những nâng cấp khác của xe có thể kể đến như phần gấp xe nhẹ hơn 19%, hệ thống phanh có thêm chức năng kiểm soát lực phanh Dynamic Brake Control, hệ thống ống xả mới nhẹ hơn và đảm bảo tiêu chuẩn khí thải EU5.
Về trang bị điện tử, BMW S 1000 XR 2020 sở hữu bộ đo lường quán tính 6 trục (Inertial Measurent Unit, IMU), hoạt động nhờ dữ liệu thu được từ cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển, chịu trách nhiệm liên tục ghi nhận thông tin về độ dốc hay góc quay, từ đó ra lệnh cho các hệ thống khác điều chỉnh sao cho gia tăng khả năng giữ thăng bằng của xe. Hệ thống kiểm soát lực kéo Dynamic Traction Control, kiểm soát bốc đầu DTC Wheelie Function, kiểm soát mô-men xoắn và chức năng hỗ trợ phanh động cơ là các trang bị tiêu chuẩn.
Công nghệ ABS Pro trang bị trên xe giúp gia tăng khả năng an toàn khi phanh gấp, đặc biệt trong điều kiện đường xá trơn trượt nhờ chế độ phanh chuyên dụng dành cho trời mưa. Xe có tổng cộng 4 chế độ lái, bao gồm “Rain”, “Road”, “Dynamic” và “Dynamic Pro”. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị công nghệ hỗ trở khởi hành ngang dốc Hill Start Control Pro, đi cùng với các option mà khách hàng có thể mua thêm như hệ thống hỗ trợ sang số nhanh 2 chiều HP Shift Assistant Pro hay kiểm soát hành trình cruise control…Ngoài công nghệ bên trong thì diện mạo của BMW S 1000 XR 2020 cũng có một số thay đổi nhằm gia tăng tính khí động học cũng như thẩm mỹ, đặc biệt là phần đèn chiếu sáng nay được làm gọn gàng nhưng sắc sảo hơn.
Động cơ của S 1000 XR 2020 được tinh chỉnh lại nhằm tối đa hóa khả năng vận hành ở tốc độ vừa phải, bên cạnh việc trang bị cho xe hộp số 6 cấp thế hệ thứ 4 do BMW phát triển. Hệ thống treo của xe được phát triển dựa trên cấu trúc mà hãng gọi là Flex Frame, tận dụng một phần của động cơ để làm nhiệm vụ chịu lực.
S 1000 XR mới được trang bị hệ thống treo điện tử Dynamic ESA với khả năng tự động điều chỉnh độ cứng/mềm tùy theo điều kiện vận hành. Ngoài ra, một số những nâng cấp khác của xe có thể kể đến như phần gấp xe nhẹ hơn 19%, hệ thống phanh có thêm chức năng kiểm soát lực phanh Dynamic Brake Control, hệ thống ống xả mới nhẹ hơn và đảm bảo tiêu chuẩn khí thải EU5.
Về trang bị điện tử, BMW S 1000 XR 2020 sở hữu bộ đo lường quán tính 6 trục (Inertial Measurent Unit, IMU), hoạt động nhờ dữ liệu thu được từ cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển, chịu trách nhiệm liên tục ghi nhận thông tin về độ dốc hay góc quay, từ đó ra lệnh cho các hệ thống khác điều chỉnh sao cho gia tăng khả năng giữ thăng bằng của xe. Hệ thống kiểm soát lực kéo Dynamic Traction Control, kiểm soát bốc đầu DTC Wheelie Function, kiểm soát mô-men xoắn và chức năng hỗ trợ phanh động cơ là các trang bị tiêu chuẩn.
Công nghệ ABS Pro trang bị trên xe giúp gia tăng khả năng an toàn khi phanh gấp, đặc biệt trong điều kiện đường xá trơn trượt nhờ chế độ phanh chuyên dụng dành cho trời mưa. Xe có tổng cộng 4 chế độ lái, bao gồm “Rain”, “Road”, “Dynamic” và “Dynamic Pro”. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị công nghệ hỗ trở khởi hành ngang dốc Hill Start Control Pro, đi cùng với các option mà khách hàng có thể mua thêm như hệ thống hỗ trợ sang số nhanh 2 chiều HP Shift Assistant Pro hay kiểm soát hành trình cruise control…Ngoài công nghệ bên trong thì diện mạo của BMW S 1000 XR 2020 cũng có một số thay đổi nhằm gia tăng tính khí động học cũng như thẩm mỹ, đặc biệt là phần đèn chiếu sáng nay được làm gọn gàng nhưng sắc sảo hơn.
Nguồn: BMW