So sánh giữa mua trả thẳng - trả góp & hiểu đúng về lãi suất phải trả

Nam Air
8/11/2019 4:32Phản hồi: 299
299 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

anhleduc0405
ĐẠI BÀNG
4 năm
tùy mỗi sự việc cụ thể, người mà kinh doanh, tỷ suất sinh lợi lớn hơn lãi vay thì ngta đi vay bt mà, như h các công ty làm ăn toàn đi vay ngân hàng đó thôi, tùy vào cách sử dụng đồng tiền của mỗi người mới biết dc, chứ cứ quan niệm trả góp là đua đòi thì k đúng hẳn.
Mình đã dính 1 lần trả góp,đủ các phí,khó chịu vãi.
Tức nhiên tiền tươi thì phải hơn là tiền góp dồi
Eldimio
CAO CẤP
4 năm
Trả góp bao giờ cũng đắt hơn, thế nên khi nào đủ tiền thì trả thẳng, trừ khi đầu tư kinh doanh sinh lời.
anbimson
ĐẠI BÀNG
4 năm
năm ngoái vào FPT mua cái ip7 giá 13tr990 . nhân viên bán hàng gợi ý mua trả góp 0% ưu đãi này kia .
mua trả góp cái lợi ban đầu là số $ ban đầu phải bỏ ra ít và số $ còn lại chia nhỏ ra các tháng về sau . phù hợp vs những người chưa đủ về mặt kinh tế hoặc người ta để số $ đó để làm việc khác có lợi hơn .
với mình thì có $ thì mua còn không thì thôi .
@anbimson Đôi ng có cẦn đó tiền chưa chắc đã mua con đó
macpro87
TÍCH CỰC
4 năm
TG không mất lãi là có thật, thậm chí còn đc off % khá hời khi sử dụng thẻ tín dụng của 1 số ngân hàng.....
Nhưng tóm lại là ông nào khôn thì nhận đc hời, còn ông nào ngu thì lại đổ tại ngân hàng nó lừa đảo
Ở đời ko ai cho không ai cái gì bao giờ ^^
JTN025
ĐẠI BÀNG
4 năm
mình chọn trả thẳng
Z117
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ở VN ngoại trừ trả góp 0% quả thẻ tín dụng ra thì tất cả các hình thức trả góp của công ty tài chính đều ăn lời rất cao.

Các công ty tài chính luôn bắt trả trước 30% giá trị sản phẩm nhưng khi làm phép tính đưa cho khách hàng xem lại để giá gốc của sp khiến khách hàng hiểu sai là phần thực lại chỉ khoảng 25%/1 năm (flat rate). Thực tế flat rate khi cộng thuế phí và chỉ tính trên 70% trên giá niêm yết sp thì phần thực lãi lên đến 50% lận. Rất cao cho những khoản vay 6-12 tháng.
xưa giờ mình mua đồ cũng toàn trả thẳng, có bao nhiêu dùng bấy nhiêu cùng lắm đi vay bạn bè chút 😁
Gọi là trả góp 0% nhưng nó còn tùy thuộc rất nhiều vào thẻ tín dụng, ngân hàng của bạn, tổ chức tài chính liên kết và đơn vị bán hàng 😁 Túm lại là nên mua trả thẳng, vì số tiền phải trả ít hơn và khuyến mãi tốt hơn. Quan trọng hơn nữa là ko phải nhức đầu, ko bị quấy rối qua điện thoại :D

Dĩ nhiên là bác nào tự tin vào năng lực bản thân thì cứ mua trả góp :D Haha
Ngon
Toàn bị lừa cái vụ % nhưng thực chất nó lãi cắt cổ, chỉ có dạng ngáo ngáo dưới quê lên ham có đt thế là dính thôi, bố đây ko bao giờ góp cho thằng FE
hiepvh.reg
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vẫn cãi nhau về vụ này, ai thik trả thẳng thì trả thẳng còn ai k có tiền thì trả góp, vậy thôi =)) mình thì k có tiền nên toàn mua trả góp 0% qua HSBC vs Tech =)))
secretman67
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thanks bác thớt đã phân tích rành mạch để anh em hiểu đúng và lựa chọn thích hợp. Vào đọc comment thấy một số bác chưa từng thực tế sử dụng mà phán như đúng rồi, khiếp thật.
bikid_18_2
TÍCH CỰC
4 năm
Đã gọi là trả góp thì làm quái gì có cái nào miễn phí bằng cách này hoặc cách nọ ngân hàng họ đều có cách để lấy lãi hết nhưng nó gọi bằng cái tên khác nghe thân thiện hơn phí chuyển đổi phí duy trì phí này kia. Ai đi làm chả cần ăn cơm, ngân hàng nó mở ra tốn bn tiền lương nhân viên thuế chi phí xong cho bạn vay 0% lãi suất à? Có mỡ mà húp, giờ vay ng thân còn có lãi nói gì ngân hàng haha
bikid_18_2
TÍCH CỰC
4 năm
@Manhtoan112 Bạn có hiểu là tôi đang nói đến 0% ko? Là đề à bạn xài bao nhiêu được cashback bn là chuyện của bạn? liên qan gì đến trả góp 0% . Ở đây thực tế cái góp 0% chỉ là chiêu trò của bên marketing thôi . 1 là giới hạn những sản phẩm góp 0% hoặc nếu có cũng là những sp kém hấp dẫn 2 là nếu có 0% thì giá sp đó cũng đã bị up lên so với thị trường để bù lại. cái đầu của end user ko qa nổi những tiến sỹ marketing của bank đâu. Đã trả góp mà ko có lãi thì chỉ có vay bố mẹ ruột thôi bác ơi
@bikid_18_2 Chắc chưa mua bao giờ
Lên tiki mua thử xem.
Cùng 1 sp xem mua rẻ dc hơn ko
Mồm thì trên nói vào chi phí thẻ giờ lại nói 1 kiểu
Chạy tinh tế nóng máy quá!
Em dùng ip7!
Ấn vào xem ảnh không out ra được! Lúc được lúc không!
App của một diễn đàn công nghệ nhưng thực sự thất vọng!
Chắc chắn đây k phải ý kiến của 1m e mà nhiều ae sẽ gặp tình trạng như em rồi!
Chạy tinh tế nóng máy quá!
Em dùng ip7!
Ấn vào xem ảnh không out ra được! Lúc được lúc không! Các bác lớn đã làm thì làm tử tế cho ae sướng!
K thì thôi bỏ đi đừng quảng cáo bảo ae ủng hộ dùng app!
@nguyenmanhhung303 Ip pro max còn out huống chi ip7
Bài này và những serie chủ đề về tín dụng của bài này là 1 chủ đề khá hay. Mình làm công việc có liên quan đến hệ thống cho vay tín dụng của Ngân hàng nên cũng có một vài ý kiến cá nhân để anh em tham khảo.
1. là đa số mọi người khi vay đều chỉ quan tâm đến cái gọi là lãi suất, nhưng vấn đề ở chỗ là chúng ta không bao giờ tìm hiểu kĩ chi tiết các khoản phí, chi phí kèm theo, phí phạt ... các điều kiện cũng như hệ luỵ khi mình không thanh toán kịp thời hạn hoặc không thể thanh toán ( cái này có thể do chúng ta không biết để hỏi hoặc nhân viên tín dụng các CTY tài chính sẽ lờ đi không tư vấn nếu chúng ta không hỏi, còn tại sao lại lờ đi thì chúng ta biết rồi hen )
2. Quan điểm cá nhân của mình về vấn đề chi tiêu thì mình sẽ trả góp cho những món hàng, món đồ cá nhân hoặc dịch vụ trong cuộc sống bằng cách tính: Lương tháng x số tháng = giá trị món đồ. Nếu như số tháng nhỏ hơn 2 thì mình sẽ có thể mua trả góp. Nghe có vẻ nghịch lý nhưng vì sao vậy, vì nếu số tháng càng nhiều thì chứng tỏ thu nhập hoặc lương tháng của các bạn nhỏ hơn giá trị món hàng quá nhiều không nên mua. Bạn càng cố vay thì khả năng chi trả hàng tháng cho món hàng cũng như các món khác và duy trì chi tiêu cơ bản cho cuộc sống của bạn sẽ eo hẹp =>> nguy cơ rất cao các bạn sẽ lệ thuộc vào các khoản vay khác.
3. Chỉ nên sử dụng các loại hình vay tiêu 1 cách hạn chế, vì khi vay càng dễ, không có nhiều ràng buộc thì các hệ luỵ về sau càng rắc rối ( rắc rồi thế nào thì mình lên mạng tìm hiểu hen).
4. Nếu đã quyết định sử dụng hình thức vay vốn thì luôn có trách nhiệm và kế hoạch hoàn thành việc thanh toán đúng hạn, đầy đủ ( với ngân hàng thì thiếu 1 đồng cũng là nợ, KHÔNG nhưng, nhị, thì, là, mà....)
tiendatts
TÍCH CỰC
4 năm
thỉnh thoảng lại có bài dạng như này để dân tình cãi nhau về có lãi suất hay có chênh lệch hay không 😃
tranvinhloc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Anh @Nam Air làm bên ngân hàng hả ta? thấy rành mấy vụ này quá 😁
Mình thấy cải nhau mắc cười vê ler. Con người vốn dĩ rất sợ những gì mà họ không biết. Người ta không biết tính lại suất, người ta không biết và không tin trên đời có tồn tại thể loại mua hàng góp 0% người ta sợ là đúng rồi mấy bác. Biết đâu làm liều lại trúng ổ lừa thì ai cứu được. Thẻ tín dụng cũng vậy, không biết, không nắm cách tính lãi, ngày chốt sao kê, hạn chót thanh toán, thanh toán tối thiểu... bla bla các thứ đụng vào cho đổ nợ à. Mà mấy bác trước khi nói điều gì nên xét lại xem kiến thức mình có ko? Có đủ hiểu về lĩnh vực đó ko, có thật sự hiểu về nó ko ròi hãy nói. Còn thấy chưa thật sự chắc ăn thì nên hỏi ai đó thân tín có kinh nghiệm về lĩnh vực này hoặc google trước khi phát biểu. Mà nếu lỡ có làm đủ các bước xác thực thông tin rồi vẫn vậy thì em chịu. Tổng quan kiến thức, nhận thức, tùm lum thứ thức chỉ đến đấy. Chịu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019