Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Giới thiệu anh em 5 bản Soundtrack mình hay dùng test dàn Home Theater

AudioPsycho
9/12/2018 14:50Phản hồi: 71
Giới thiệu anh em 5 bản Soundtrack mình hay dùng test dàn Home Theater
Ngoài việc nghe nhạc bằng dàn stereo ra thì mình cũng hay nghe và đi tư vấn, chỉnh chọt các dàn home theater của bạn bè. Dưới đây là 5 bản nhạc phim mà mình thấy là rất hay khi được chơi trên hệ thống home theater. Hãy cùng điểm qua nhé.

Hans Zimmer – Interstellar (2014)



Hans Zimmer là nhà sản xuất nhạc phim trứ danh của Hollywood. Ông đã góp công trong rất nhiều bộ phim nổi tiếng và ăn khách cũng như “ẵm” khá nhiều giải thưởng danh giá. Bản nhạc phim Interstellar của ông được đánh giá là truyền tải tuyệt vời cảm xúc của bộ phim, từ khía cạnh tình cảm cha con của nhân vật chính đến sự bao quát và rộng lớn của vũ trụ hay các chiều không gian. Ngay trước khi bộ phim được quay, đạo diễn Christopher Nolan đã gởi 1 bản thảo sơ bộ của kịch bản phim cho Hans Zimmer để ông có cảm hứng sáng tác cho Interstellar.

Cliff Martinez – Drive (2011)



Cliff Martinez (từng là tay trống của Red Hot Chili Peppers) đã tạo ra bản nhạc đầy mê hoặc cho bộ phim phong cách neo-noir thriller này. Thể loại synth cực kỳ phù hợp với hình thái của bộ phim và Martinez đã truyền tải nó cực kỳ ấn tượng. Cliff Martinez cũng mời thêm Chromatics và DJ Kavinsky góp tài trong vài phân đoạn của tác phẩm.

Bernard Herrmann – Psycho (1960)



Âm nhạc của Bernard Herrmann trong Psycho (1960) đủ làm người nghe phải rùng mình, bổ trợ bằng chính màu trắng đen của bộ phim này. Tiếng đàn dây nghe cực kỳ rùng rợn, tạo ra cảm xúc hồi hộp và chờ đợi các cao trào của bộ phim. Đạo diễn Hitchcock từng có ý định làm “câm” cho phân cảnh giết người tuy nhiên may mắn là Bernard Herrmann đã thuyết phục ông làm ngược lại. Nhiều người từng xem qua bộ phim này thổ lộ họ không bao giờ dám nhắm mắt lâu khi tắm do luôn có cảm giác “sởn gai ốc”.

Ennio Morricone – The Untouchables (1987)



Tên tuổi của Ennio Morricone không bao giờ có thể thiếu đi khi nhắc đến các bản nhạc phim. Âm nhạc trong The Untouchables (1987) cực kỳ đáng nhớ và gây cảm giác mạnh cho người xem để họ dõi theo bước diễn biến giữa ông trùm Al Capone (Robert De Niro đóng) và đối thủ truyền kiếp Eliot Ness (Kevin Costner thủ vai). Cảm giác này chỉ có thể gói gọn trong 2 từ: “quá đã”.

John Williams – Star Wars


Quảng cáo


Star Wars được người xem yêu thích không chỉ nhờ dàn diễn viên dễ mến, tuyến nhân vật đáng nhớ hay cốt truyện đầy tính phiêu lưu mà còn là âm nhạc cực kỳ ấn tượng nữa. Tính hùng tráng của âm nhạc trong Star Wars là 1 điểm mạnh giúp bộ phim trường tồn với thời gian. Người xem nhờ thế cũng thích thú theo chân Luke Skywalker, công chúa Leia hay thầy Jedi Obi-Wan Kenobi. Không chỉ có Star Wars, John Williams còn sản xuất nhạc cho các bộ phim ăn khách khác như Indiana Jones, Schindler’s List hay Harry Potter nữa.
71 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vinh0203
TÍCH CỰC
4 năm
Bản nhạc Avengers cũng hay mà 😁
Test âm thanh thì cứ bật bài nào mình hay nghe thôi.
phuclun
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bud's Chuẩn vkl, mún biết âm thanh nge hay hay ko thì phải nge nhạc quen, mới phát hiện ra âm thanh ntn, chứ nge nhạc lạ thì y đàn gảy tai trâu
san36
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phuclun Chuẩn, nghe đã không thích kiểu gì cũng không mua
uniquedzu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bud's Mệt mấy ba quá mấy ba 😆 cái này người ta là chuyên về âm thanh. Người ta đề xuất những bản nhạc để test chuẩn. Chứ đâu phải đi thử tai nghe bởi người không chuyên như mình =)) chia sẻ để học hỏi tìm hiểu thêm thôi. Không hứng thú thì lượn.
cryshop
TÍCH CỰC
4 năm
@uniquedzu Vấn đề là ko có khái niệm "chuẩn", vì khái niệm này rất cá nhân. Vả lại topic nói về dàn Home Theather chứ ko phải dàn Audiophile, cho nên test dàn Home Theater thì nên test những cái mà bản thân thích.
Thạch 42
TÍCH CỰC
4 năm
Nhớ xưa test âm thanh toàn lấy CD Trường Vũ Nó và Tôi =)
vietduong234
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Thạch 42 Giờ e cũng vậy bác ah. Test dàn nghe nhạc Hifi stereo thì cứ nhạc vàng CD chuẩn là OK. Bác chủ này là test dàn Home Theater nên cần âm thanh hoành tráng, 5-6 chiều.
Thạch 42
TÍCH CỰC
4 năm
@vietduong234 Tại nhớ thời đi làm bên điện máy đó bác, cảm giác như thử CD đó dễ bán đc hàng. Cứ mở lên 1 2 câu đầu là khách ưng ngây.
xyzmen
CAO CẤP
4 năm
Hôm bữa thấy mấy anh test dùng bản Hotel Cali... Hok rành lắm nên k biết sao. Nhưng thấy mới đầu lắp không đúng thì lúc guitar dạo âm thanh không chạy vòng, lúc sau đúng thì nghe nổi da gà luôn...
hanoipilot
ĐẠI BÀNG
4 năm
@xyzmen Mình cũng thấy nhiều người dùng Eagles - Hotel California để test
thanhkl
ĐẠI BÀNG
4 năm
@xyzmen Bản Hotel California lossless, nghe từng tiếng rít tay trên đàn ghita.
Nghe mấy bản nhạc của phim đặc khu 13 mới thấy phê
tomguitar
ĐẠI BÀNG
4 năm
trước đây hay thấy tést bằng mấy file flac của Súsan Wang...nhưng âm nhạc bây giờ có nhiều sắc thái hơn, đa dạng hơn nhạc thời kì trước nhiều. Red hot chili peppers cách đây 5,7 năm có bản gì nổi lắm nè, nghe quái quái, ông hát cởi trần trên tum nhà hehe. Giờ khoái mấy bản có tính ma mị 1 chút, sâu sắc hơn như Everybody knows (sountrack phim BvS). Nghe đã kinh.
@tomguitar Mình cũng khoái mấy bản Ashes, Everybody knows, Everyone to rules the worlds, New Devices, mấy bản được renew của LP hay lắm.
fx26f41289
TÍCH CỰC
4 năm
Setup để nghe bô le dô mang ost để chỉnh thì sau chủ nhà lại chửi ca sĩ
kellykent
TÍCH CỰC
4 năm
Home theater thường là bộ dàn 5.1,7.1 hoặc hơn mà test bằng mấy file youtube này thì làm sao ra hết được âm thanh.
gaza
ĐẠI BÀNG
4 năm
@AudioPsycho Uh, đang định nói đó, bác thớt có nguồn nhạc ngon up lên giúp với, mình cũng thỉnh thoảng test đồ mà ko có mấy nhạc ngon.
tbdat11
CAO CẤP
4 năm
@kellykent Đúng rồi. Cái bộ Logitech Z906 của mình chỉ có mấy cái BluRay thì nó mới tự bật bộ xử lý âm thanh để ra âm thanh tốt nhất và phát đúng hiệu ứng của âm thanh.

Chứ còn coi Youtube thì cứ mở 2.1 mà coi thôi 😁
kellykent
TÍCH CỰC
4 năm
@vinhsgt Youtube là âm thanh 2.1 thôi bác, và nó nén lại rồi.
gacravel
ĐẠI BÀNG
4 năm
Test âm thanh dts hd hay atmos thì phải dùng mấy cái file chuyên dụng như file này chẳng hạn
http://www.hdvietnam.com/threads/4k-iso-dts-demo-disc-vol-23-2019-2160p-uhd-blu-ray-hevc-dts-x-7-1.1498715/
@gacravel Nếu là 2.0, 2.1 thì chỉ cần MP3. Nhưng nếu nhiều hơn thì phải cần đĩa Blu-ray hoặc là file riêng cho hệ thống, và dùng cable quang, cable HDMI, Wifi Stream, Bluetooth. Chứ dùng jack 3.5mm thì k ổn.. theo hiểu biết là như vậy
sapiro
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chỉ có dân Phong Đô - thành phố lớn nhất Việt Nam mới nghe nhạc này ;)
spy179
TÍCH CỰC
4 năm
Link Star wars lỗi rồi mod
bản starwar nghe ko được
Có riêng nhạc để test dàn mà... sao lại lấy ost
Nhạc bolero
có file test trên hd đấy... muốn nghe hay thì làm cái home 10k usd là tự nhiên nó hay ah
TT_nvt
ĐẠI BÀNG
4 năm
mình thích nghe nhất nhạc phim của Christopher Nolan
zFlashz
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TT_nvt bọn antv hoặc mấy chương trình phá án của vn nó chuyên chèn bài này luôn nghe tức lắm mà ko làm gì dc á
@TT_nvt Cũng là thánh Han Zimmer của Interstella 😁
rongict
CAO CẤP
4 năm
test bài này

anh em đừng chém nhé ///
ka ka ka
@rongict thỉnh thoảng mình bật quốc ca Lô Xiên cho hàng xóm nghe 😆
rongict
CAO CẤP
4 năm
@Quang Hưng Phạm hay mà. giai điệu hùng tráng,
@rongict VN muôn năm, mới có 1 thằng trung quân phản quốc xong 😁
chanhthi
TÍCH CỰC
4 năm
@rongict Ngày còn học ở trường phổ thông hay nghe thể loại này vì sách âm nhạc dạy thấy cũng hay hay. Nhưng lớn lên đi làm thấy nhiều biết nhiều thì không bao giờ nghe thể loại này nữa. Chuyển qua nghe nhạc vàng và nhạc không lời.
rongict
CAO CẤP
4 năm
@chanhthi Hiểu chắc sâu quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019