Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[QC] Honda CR-V - Mẫu SUV dành cho gia đình

TTKM
8/11/2019 8:24Phản hồi: 77
[QC] Honda CR-V - Mẫu SUV dành cho gia đình
Nếu đang tìm một chiếc SUV gầm cao có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng, Honda CR-V là lựa chọn đáng cân nhắc, nhờ sở hữu những tính năng hiện đại, trang bị hữu ích.

Thiết kế mới của Honda CR-V không còn sự trung tính và hài hoà như các phiên bản trước, thay vào đó là sự sang trọng đi kèm yếu tố thể thao.

Đi kèm những chi tiết mạ chrome sáng bóng được ốp tinh tế từ mặt ca lăng, đèn sương mù, bên hông xe và đuôi xe cũng góp phần tạo nên sự sang trọng, điều mà những khách hàng hướng tới khi mua xe.

Một chi tiết khác là cửa sổ trời toàn cảnh panorama cũng được trang bị trên Honda CR-V. Thiết kế này mang những trải nghiệm đẳng cấp đến chủ nhân trong những chuyến đi.

Honda CR-V-1.JPG

CR-V là viết tắt của Comfortable Runabout Vehicle. Yếu tố “Comfortable - sự thoải mái” chính là một trong những giá trị cốt lõi mà Honda muốn mang tới khách hàng.

Xe trang bị đồng hồ hiển thị trung tâm 7 inch với giao diện rõ ràng và đẹp mắt. Tất cả thông tin cần có khi lái xe như vòng tua, tốc độ, ngày giờ đều hiện thị ở giữa màn hình, giúp người lái có thể tập trung hơn khi lái xe. Xe còn có tính năng cảnh báo buồn ngủ hiển thị lên đồng hồ và báo hiệu bằng âm thanh cũng như rung vô lăng. Tính năng này chỉ có trên các mẫu xe sang.

Màn hình giải trí của Honda CR-V thế hệ mới không còn là cục module khô khan như trước, thay vào đó là một màn hình giải trí 7 inch được thiết kế mềm mại, tinh tế hơn. Có giao diện thân thiện với người dùng, hệ thống kết nối với Apple CarPlay và Android Auto, cảm ứng của màn hình cho độ tương phản tốt. Ngoài ra, tính năng điều khiển bằng giọng nói cũng như định vị, bản đồ là một điểm mạnh khi lựa chọn xe của người dùng.

Với cabin trang bị 7 ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, xe SUV CR-V thế hệ mới vẫn thừa hưởng thiết kế tối ưu không gian bên trong của những dòng xe Honda hiện nay. Hai ghế trước của xe có thiết kế thể thao hơn được bo tròn vào trong, giữ lưng và hông chắc chắn, giúp pha vào cua không bị văng người ở tốc độ cao như các mẫu xe phổ thông.

Honda CR-V-2.JPG

Ngoài ra, kiểu lưng ghế được thiết kế với nhiều khe và hơi cong ở phần lưng dưới giúp người lái giảm sự mệt mỏi khi ngồi lái xe lâu. Phần ghế ngồi bọc da có lỗ thông hơi giúp người có da nhạy cảm đỡ bí khi ngồi lâu.

Honda CR-V-3.JPG

Với kích thước tổng thể 4.584 x 1.855 x 1.679 mm và chiều dài cơ sở 2.660 mm, 5 người lớn có thể ngồi thoải mái trên 2 hàng ghế đầu của xe do chiều dài cơ sở tăng 40 mm, riêng hàng ghế thứ 3 thích hợp với trẻ nhỏ. Hàng ghế thứ 2 còn có thể ngả thêm 10 độ tạo cảm giác không gian xe rộng hơn. Thực tế, việc hàng ghế thứ 2 có thể di chuyển tiến/lùi cũng là một ưu điểm để tối ưu không gian cho hàng ghế thứ 3 thêm rộng rãi khi cần.

Bên cạnh đó, hàng ghế thứ 3 của Honda CR-V cũng ăn điểm nhờ 4 cửa gió điều hoà trên trần, có thể điều chỉnh to nhỏ, giúp người ngồi phía sau thoải mái hơn nhiều.

Khi đi du lịch, nếu gập cả 2 hàng ghế lại, xe có thể trở thành một chiếc giường với chiều dài 1,85 m để bạn ngả lưng nghỉ ngơi, hoặc mang theo một chiếc thuyền kayak đơn. Cốp xe hỗ trợ chỉnh điện, có thể điều chỉnh độ cao theo ý muốn khiến người lái cảm thấy hài lòng.

Honda CR-V thế hệ mới đã thay đổi hoàn toàn, từ một mẫu xe SUV phổ thông trở nên mạnh mẽ, thể thao hơn khi vận hành.

Honda CR-V-4.JPG

Trang bị khung gầm hấp thụ lực và tương thích va chạm ACE độc quyền, Honda CR-V là một trong những mẫu xe đầu tiên đạt chuẩn an toàn 5 sao của Euro NCAP và ASEAN NCAP tính theo chuẩn mới. Đi kèm với đó là hàng loạt công nghệ an toàn như cảnh báo buồn ngủ của lái xe (Driver Attention Monitor), hệ thống cân bằng điện tử VSA, đèn phanh khẩn cấp ESS, hệ thống đánh lái chủ động AHA, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD và khởi hành ngang dốc HSA.

Cùng với đó, hệ thống camera lùi 3 góc chiếu đi kèm cảm biến lùi giúp người lái chủ động và chính xác hơn khi lùi xe hoặc gặp góc khuất. Xe trang bị 6 túi khí được bố trí ở 2 hàng ghế đầu tiên, bên hông và phía rèm.

Honda CR-V-5.JPG

Honda đã tạo ra một bước đột phá cho dòng xe SUV CR-V khi trang bị động cơ mới dung tích 1.5 L VTEC Turbo thay phiên bản động cơ xăng thường dung tích 2.4 L thế hệ trước đó. Với công suất 188 mã lực tại dải vòng tua 5.600 vòng/phút và mô men xoắn 240 Nm tại dải vòng tua từ 2.000 tới 5.000 vòng/phút, xe có khả năng tăng tốc tốt từ 0 đến 100 km/h dưới 10 giây. Con số này có được nhờ mô men xoắn cực đại đến từ vòng tua thấp và khả năng duy trì lâu hơn do dải vòng tua khá rộng.

Điều này tạo nên sự phấn khích khi lái trên cao tốc, an toàn hơn khi vượt các xe khác, đồng thời vẫn tiết kiệm nhiên liệu khi di chuyển trong đô thị. Công nghệ Earth Dreams với 2 chế độ van biến thiên hoạt động ở vòng tua thấp và cao giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn, đồng thời tối ưu công suất của xe. Earth Dreams Technology còn được bổ trợ bởi công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp Direct Injection của Honda với khả năng tối ưu nhiên liệu vào buồng đốt xy lanh. Nhờ công nghệ này, hiệu suất của xe tăng 10% và tiết kiệm nhiên liệu hơn 20%so với trước.

Kết hợp với động cơ 1.5 VTEC Turbo là hộp số vô cấp CVT cùng công nghệ Earth Dream giúp động cơ phản ứng nhanh hơn, cảm giác lái thể thao hơn và khả năng tăng tốc mượt mà hơn. So với động cơ cũ, hiệu suất truyền động của hộp số CVT trên Honda CR-V được cải thiện tỷ số truyền từ 5% đến 10% so với động cơ cũ.

Honda CR-V là một trong những mẫu xe đầu tiên đạt chuẩn an toàn 5 sao của Euro NCAP và ASEAN NCAP được tính theo chuẩn mới.

Honda CR-V-6.JPG

Nếu ở chế độ D, hộp số giúp xe lướt đi mượt mà và nhẹ nhàng, vòng tua luôn ở mức 1.500 - 1.800 vòng/phút, người lái sẽ cảm nhận rõ nhất ưu điểm của hộp số này với sự êm ái. Nếu chuyển chế độ S, vòng tua lập tức lên khoảng 2.500 vòng/phút, hộp số CVT giúp xe tăng tốc tốt hơn và tạo cảm giác phấn khích.

Honda CR-V thế hệ mới sử dụng chung khung gầm với mẫu sedan Civic nhưng được tối ưu thiết kế cho SUV. Hệ thống khung gầm này mang tới tính thể thao trong vận hành ở tốc độ cao và êm ái khi ở tốc độ thấp.

Honda CR-V-7.JPG

Ở tốc độ thấp, vô lăng Honda CR-V xử lý mềm mại và êm ái theo điều khiển của người lái. Cùng với đó, nhờ tỷ số truyền tốt, người lái quay hơn 2 vòng vô lăng sẽ tới điểm cuối thay vì 3 vòng như trước, giúp khả năng xoay trở gọn gàng trong đô thị. Ở tốc độ cao, vô lăng sẽ trở nên cứng và chắc chắn hơn, tăng sự an toàn, chính xác khi di chuyển.
77 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đẹp mà Bác
CR V nhỏ xíu mà xe gja đinh gì. Nhà mình đi chung toyota highlander là SUV cỡ trung mà thấy còn nhỏ và chật. Em gái mình mới 19 tuổi mà nó đòi mua xe CRV để đi một mình hay đi chung với con em út mình. Đi cả nhà thì đi cỡ xe van mới thoải mái
@harry.pham16 Đủ dùng cho gia đình rồi bác. chứ so sánh highlander nó đã là 1 phân khúc khác hẳn rồi bạn.
giống như bác bên trên có nói. muộn rộng rãi chắc đi con xe bus cho thoải mái.
anh_knight
ĐẠI BÀNG
4 năm
@harry.pham16 đứa e tôi nó mới 18 mà đang đòi pegauot 5008. nó bảo 3008 bé đi chật. nhà cũng toàn người m8 mà nồi con explorer cũng thấy bé bé thế nào ấy. sắp tới đổi sang lexus 570 xem nó có khá hơn tý nào không. hic
LINH120612
TÍCH CỰC
4 năm
@harry.pham16 bác có nhận e rể gì ko này, tầm này
@harry.pham16 SEDONA mới đúng chất gia đình . Mình cũng không xem CRV là mẫu gia đình, mặc dù chạy rất êm và sướng
dino_su
CAO CẤP
4 năm
Nhìn chán mỗi cục máy dưới capo thôi. Mở capo lên nhìn chán thật 😔
tinhtednvn
TÍCH CỰC
4 năm
@dino_su Công nhận cục máy Honda không bao giờ đậy lại tử tế, trông dây dợ lằng nhằng. Nhưng cũng không phải không có cái hay. Chính vì đơn giản mỗi lần đi bảo dưỡng bên Honda sẽ chỉnh đủ thứ, cảm giác xe lại như mới, đó là cái hay của hậu mãi Honda và Toyota, còn bên Trường Hải Kia, Mazda chỉ đơn giản thay nhớt, linh kiện định kỳ nên xe cứ thấy xuống dần theo thời gian, không có vụ hồi xuân sau bảo dưỡng như bên Honda, Toyota.
dino_su
CAO CẤP
4 năm
@tinhtednvn Ý em là nó quá bé ý cụ, con máy cũ 2.4 nhìn đã bé nhỏ so vs thân hình em nó rồi, lên con máy 1.5t này còn thảm hại nữa 😔
@dino_su Bác có thấy clip test con 1.5 em nó mạnh và đề ba hơn con 2.4 đến gần 2 giây ko?
dino_su
CAO CẤP
4 năm
@forever12800 Em chạy cả 2.0,2.4 và 1.5t rồi cụ, tất nhiên con 1.5 chạy phê hơn nhiều từ sức mạnh tới cảm giác lái, thân xe ổn định hơn đời cũ. ý em nói là nhìn cục máy nó bé tý thôi 😁. Mở capo lên quả thật e nhìn hơi ngán. Như cái máy của con i10 3 máy vậy 😔
@dino_su Vậy thì ổn rùi bác, chứ bác đồi máy lớn như 2.4 mà turbo nữa chắc hok có giá đó hiện giờ rồi. 😃
Crossover thôi chứ SUV gì
minhtienbk
TÍCH CỰC
4 năm
@cutamthat Chuẩn,
Xe 7 chỗ mà hàng ghế 3 chỉ để chở trẻ em thì có được gọi là 7 chỗ ko?
viết bài lừa .
con này CUV thôi.

cũng k có đặc biệt ngoài nội thất con này đẹp hơn hẳn cx5 hay santafe
tinhtednvn
TÍCH CỰC
4 năm
@tobe2405 Xe đầm chắc, thân xe cực ổn định khi đi tốc độ cao, tay lái cũng rất đầm, chuẩn, hệ thống treo cực tốt, không bị bồng bềnh như CX5, Santafe, nhưng lại rất êm. Để dễ tưởng tượng thì CX5 so với CRV kiểu AB so với SH vậy, CRV khác biệt hoàn toàn, CX5 chỉ cạnh tranh bằng OPT và giá rẻ thôi.
minhtienbk
TÍCH CỰC
4 năm
@tinhtednvn Bạn so kiểu đó ai tin ?
tn2108
TÍCH CỰC
4 năm
Cùng tầm giá chiếc này khoảng 1,2-1,3 tỷ thì nên mua chiếc nào các bác. Xe 7 chỗ ạ.
xyzmen
CAO CẤP
4 năm
@tn2108 Tầm giá này thì chỉ được 5+2 thôi bác ợ. Và nếu bác quan tâm về Giữ Mạng chứ không cần Giữ Giá thì xem con Santafe 2.2D....
tinhtednvn
TÍCH CỰC
4 năm
@tn2108 Muốn 7 chỗ thực sự chỉ mua MPV thôi. Còn CUV, SUV 2 ghế sau vẫn chỉ mang ý nghĩa chống cháy, dù cho xe sang cỡ lớn cũng vậy thôi, không bao giờ cho cảm giác thoải mái khi ngồi 2 ghế đó. Con này ngon nhất trong tầm giá đó rồi, muốn hàng ghế +2 rộng hơn chút thì Santafe, nhưng cái dở của Santafe là máy xăng rất cùi bắp, vừa yếu lại cực tốn xăng, máy dầu lại ồn và không mượt mà khi đi phố, lúc mới còn được, càng đi càng ồn và rung hơn, muốn rộng hơn nữa thì Foruner, Everet cũng là lựa chọn, nhưng đi SUV ai hay say xe xác định trước, được cái đỡ ồn.
zutowa
TÍCH CỰC
4 năm
@tn2108 Ford Everest Bi tubor hoặc thánh lật fortuner 😁
@tn2108 7 chỗ mua Sedona là nhất rồi
@xyzmen nhầm nhé, san giữ giá vcđ
Mình mua năm 2016 là gần 800tr,tới giờ chưa sữa chữa lớn gì,muốn lên Santa fe mà nghĩ xe còn ngon với tiếc tiền nên ko dám.Tóm lại là hài lòng
zutowa
TÍCH CỰC
4 năm
@Nguyễn Thắng 89 Xe này tiết kiệm xăng. Kinh tế cứng thic lên Mẹc luôn
unlimited
TÍCH CỰC
4 năm
Xe 5+2 mình thích Santa Fee hơn CRV. CRV này có vụ lỗi Cruise Control giải thích hài vãi :V
tinhtednvn
TÍCH CỰC
4 năm
@unlimited Xe nào cũng lỗi.Santafe lỗi máy xăng gây cháy xe nó còn chẳng thèm fix kìa, còn hàng loạt vụ cháy xe ráp trong nước không rõ nguyên nhân, chẳng qua báo chí không động đến thôi. Mấy anh Hàn xẻng và Mazda có đội ngũ cộng tác viên chuyên nâng bi xe mình, dìm chất lượng xe hãng khác nên thông tin trên mạng vớ vẩn lắm, người có kinh nghiệm đi nhiều đời xe rồi rất ít đi xe Hàn, Mazda vì cái chất xe chênh nhau không ít, còn đa số bạn trẻ bị nhồi sọ bằng thông tin trên mạng, những người hiểu biết thì chẳng ai đi commet cả, vì khi commet sẽ bị mấy bạn cộng tác viên hùa vào ném đá không thương tiếc.
Ngoài khoản giá ra thì gì cũng hoàn thiện =))
Phiên bản 1.5 turbo có tiết kiệm hơn 2.4l cũ không các bác ?

Nghe quảng cáo là “sức mạnh như 2.4 mà ăn uống như 1.5”
tinhtednvn
TÍCH CỰC
4 năm
@dualshoсk Tiết kiệm xăng hơn là chắc chắn rồi, xe to, nặng hơn đời cũ nhưng đi phố tiết kiệm hơn, đi cao tốc thì cũng tầm đời cũ, nhưng nhìn chung là rất tiết kiệm rồi, trong phân khúc chắc không con nào tiết kiệm hơn được.
@dualshoсk Tiết kiệm hơn là chắc chắn. Em đang chạy 2019. Đi phố (Hải Phòng) tắc vừa, chỉ lanh quanh 8 lít. Ra ngoại ô, cao tốc chỉ nhỉnh 6 lít tý thôi. Con này chê thì chê cái cần số xấu, lazang xấu, hơi ồn thôi chứ chê khoản khác người ta lại cười cho.
Tech-Tec
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dualshoсk Xác nhận có tiết kiệm xăng hơn, nhưng chạy rất yếu - dừng đèn đỏ xong bắt đầu chạy tiếng máy nghe chán ( như xe máy hụt hơi gõ xu-pat)
Azumy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tech-Tec Vì khi phố thị vận tốc thấp xe chỉ chạy thuần 1.5 khi lên cao tốc và đường trường có tốc độ máy xe lên đx nạo turbo nên mới mạnh tăng tốc nhanh
Azumy
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quảng cáo buồn cười thật rõ ràng phân khúc crossover CUV lại đc đôn lên SUV

SUV đúng nghĩ theo mình hiện nay là mit Pajero, nissan Terra, chev trailblzaer, ford everest.
minhtienbk
TÍCH CỰC
4 năm
@Azumy Xe CUV chung gầm với Civic mà vẫn gọi là "gầm cao".
Azumy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhtienbk Chung khung gầm thôi bác khung gầm đc xem như là xương sống của xe
Mặc dù chung nhưng cuv vẫn có khoảng sáng gầm xe đc 200mm bác.
Azumy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@goodbye77 Quên mất em fortuner.
minhtienbk
TÍCH CỰC
4 năm
@Azumy Chính vì chung khung gầm nên khoảng sáng có 200mm, mà 200mm thì đừng kêu là “gầm cao” , “SUV”

Nhất là ở cái nơi như Tinh tế thì các thông tin phải đàng hoàng.
knightoforma
ĐẠI BÀNG
4 năm
suv hay cuv. mình thấy giờ bị loạn thuật ngữ. xe nào gầm cao cũng là suv như huyndai kona cũng có người gọi là suv. Theo mình crv vẫn là cuv thôi.
goodbye77
TÍCH CỰC
4 năm
@knightoforma CUV bác nhé, VN đang bị nhầm 2 khái niệm này, CUV là unibody, SUV là body on fame. Bác cứ hiểu CUV nó lai giữa sedan và SUV, gầm nó thấp hơn SUV nhưng cao hơn sedan
tinhtednvn
TÍCH CỰC
4 năm
@goodbye77 Không phải nhầm mà đó là chiêu trò PR khiến người mua hiểu lầm của các hãng. CUV được dựng trên khung gầm Sedan, SUV lại được dựng trên khung gầm bán tải, nên CUV đi phố, cảm giác lái, độ ổn định thân xe tốt hơn, ngược lại SUV đi đường xấu, chở nặng, cách âm tốt hơn.
knightoforma
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tinhtednvn SUV cách âm gầm không tốt hơn cuv đâu bác. suv chỉ dc cái chạy địa hình tốt hơn do khung gầm cứng và cao. bù lại chòng chành, dễ lật, ồn
Ngon
Tech-Tec
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có vấn đề lớn này anh yêu mua chiếc này lưu ý, máy 1.5 mặc dù có turbo nhưng chạy rất yếu nha - chạy cao tốc thì ok , đầm , cảm giác lái ok - Nội thất rộng rãi ( xe mình 5 chỗ)
trung3anh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ngoại hình rất ok, nhưng mà hơi chật
Chạy tinh tế nóng máy quá!
Em dùng ip7!
Ấn vào xem ảnh không out ra được! Lúc được lúc không!
App của một diễn đàn công nghệ nhưng thực sự thất vọng!
Chắc chắn đây k phải ý kiến của 1m e mà nhiều ae sẽ gặp tình trạng như em rồi!
Chạy tinh tế nóng máy quá!
Em dùng ip7!
Ấn vào xem ảnh không out ra được! Lúc được lúc không! Các bác lớn đã làm thì làm tử tế cho ae sướng!
K thì thôi bỏ đi đừng quảng cáo bảo ae ủng hộ dùng app!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019