Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Surface Pro X: mỏng, đẹp, gắn SIM 4G Việt Nam được

ND Minh Đức
9/11/2019 13:9Phản hồi: 159
Trên tay Surface Pro X: mỏng, đẹp, gắn SIM 4G Việt Nam được
Tương lai của laptop với khả năng gắn SIM 4G LTE, pin lâu và vẫn chạy Windows đã khởi đi từ khi Microsoft giới thiệu Surface Pro X. So với Surface Pro trước giờ, Pro X có những thay đổi cực kỳ mạnh mẽ về mặt thiết kế, ít dày hơn, viền mỏng hơn, màn hình đẹp hơn và tất nhiên là cả khả năng chạy Windows trên con chip ARM. Phiên bản mình mượn được có thể gắn SIM 4G VN vào và chạy bình thường, vụ esim sẽ check tiếp và báo cáo với anh em sau.



Tất nhiên hiệu năng của con chip Microsoft tùy biến riêng với ARM sẽ không thể nào đạt độ chín muồi như những máy Intel hay AMD, mặt khác tính tương thích với các app cũng kém hơn một tẹo, dù vậy chúng ta vẫn có những lợi ích không thể chối cái từ một nền tảng đúng nghĩa di động. Mặt khác, bàn phím cùng bút Surface thế hệ mới cũng đẹp hơn, gọn hơn và thiết kế thông minh hơn như những phụ kiện phụ trợ chắp thêm cánh cho tiềm năng của chiếc Pro X này.

Microsoft_surface_pro_X_tinhte-14.jpg
Đây là Surface Pro X. Viền màn hình 2 bên mỏng đi đáng kể so với các đời Surface trước đây, thật sự cho cảm giác thích mắt và dễ chịu. Viền trên và viền dưới vẫn dày, giải thích cho điểm này, chúng ta có thể cầm máy theo chiều dọc được thuận tiện hơn, đồng thời cũng có không gian để gối bàn phím nghiêng lên như thế này.

Microsoft_surface_pro_X_tinhte-2.jpg
Đây là khu vực lắp SSD có thể tháo rời và khe gắn SIM nằm ở dưới phần kickstand của Pro X. Chúng ta lấy que lấy SIM đẩy vào lỗ là sẽ nẩy lên, gắn SIM vào là xong.

Microsoft_surface_pro_X_tinhte-3.jpg
Toàn bộ các phím bấm cứng sẽ được đưa vào 2 cạnh 2 bên. Một bên là nút tắt mở màn hình và cổng Surface Connector.

Microsoft_surface_pro_X_tinhte-4.jpg
Cạnh còn lại sẽ là nút tăng giảm âm lượng và cặp đôi cổng USB-C, không hỗ trợ Thunderbolt 3. Về cơ bản việc mạnh dạn bỏ đi cổng USB-A sẽ tạo điều kiện cho Surface được làm mỏng dễ hơn, đồng thời cách vát mạnh 2 cạnh bên cũng giúp máy nhìn mỏng hơn về mặt thị giác.

Microsoft_surface_pro_X_tinhte-5.jpg
Cạnh bên dưới là 2 lỗ, một bên có chân kết nối để gắn bàn phím vào.

Microsoft_surface_pro_X_tinhte-16.jpg
Bề mặt máy màu đen, dạng nhám mate và bám vân tay quá thể. Như này là tay mình cầm qua lại chụp hình là nó thành như này luôn. Phải thường xuyên lau.

Microsoft_surface_pro_X_tinhte-10.jpg

Quảng cáo


Đây là lúc bàn phím được lắp vào và gối lên một chút để tạo độ nghiêng khi gõ. Lúc đó các thao tác chạm vào vùng taskbar bên dưới sẽ hơi khó xíu do phần bàn phím cán mép không gian màn hình. Dù vậy nhìn đẹp.

Microsoft_surface_pro_X_tinhte-6.jpg
Mở ra thì bút sẽ nằm ở vị trí này và được cố định lại bằng nam châm. Mọi thứ rất gọn gàng và cũng hạn chế tình huống quên bút.

Microsoft_surface_pro_X_tinhte-8.jpg
Bút được thiết kế lại, hơi dẹp một chút nhưng cầm cũng dễ chịu. Cạnh hông là nút bấm và mình thích nút bấm ở đầu bút, vừa là cục tẩy khi quay đầu bút xuống.

Microsoft_surface_pro_X_tinhte-7.jpg
Bàn phím phủ vải alcantara và thiết nghĩ sẽ dơ sau thời gian tì tay vào gõ, đặc biệt là ở khí hậu nóng như Việt Nam. Tuy nhiên mình nghĩ màu đen sẽ khó thấy hơn.

Microsoft_surface_pro_X_tinhte-16.jpg

Quảng cáo


Đây là cấu hình của phiên bản mình mượn được.

Microsoft_surface_pro_X_tinhte-15.jpg
Thử chạy Winrar x64 thì máy báo thế này. Cơ bản phải tìm phần mềm ARM64 hoặc 32 bit thì vẫn bình thường.


Microsoft_surface_pro_X_tinhte-12.jpg Microsoft_surface_pro_X_tinhte-13.jpg Microsoft_surface_pro_X_tinhte-9.jpg Microsoft_surface_pro_X_tinhte-11.jpg
159 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đại đế thừa tiền có khác . Vẫn mãi loay hoay mà chưa cái nào ra hồn .
@ldthai Nó là bot tinh tế mà ...chuyên đi câu
@minhthuvc Hôm nay lại chê Mic à 😁 lạ à nha
Hieu123z
TÍCH CỰC
4 năm
@Sr_9x bảo đổi thành ifan r đây :D
HoangLong SG
ĐẠI BÀNG
4 năm
chạy có mượt, làm đồ họa được ko ta?
Hieu123z
TÍCH CỰC
4 năm
@baomat1585 kì nhỉ chơi dc lol cơ ak :v
@vanlinh2905 Cơ bản nó ko phải của Apple, còn chê kiểu gì mà ko chê đc
@Hieu123z Chơi thì chơi đc nhưng mấy bố chê ko bằng PC
@vanlinh2905 Đồng ý với bạn. Duy Luân nói "Chết" là không công bằng. Đơn giản Mic là người tiên phong "Set the trend" sau đó các hãng khác sẽ theo "Trend followers"
mỏng vãi
iamharrytn
TÍCH CỰC
4 năm
sáng vừa có bài chê ARM tả tơi may tối có bài gỡ gạc :p
@iamharrytn trên có video nó chơi được LOL, Liên minh + MS làm quả Office ngon nữa thì đòi hỏi gì hơn ở cái tablet này =))
mấy bố chỉ giỏi chê. đòi mang hết app PC qua đây
iamharrytn
TÍCH CỰC
4 năm
@vanlinh2905 đọc qua bài của MOD Luân thấy tụt tinh thần ấy chứ 😔
@Duy Luân Duy Luân nói "Chết" là không công bằng. Đơn giản Mic là người tiên phong "Set the trend" sau đó các hãng khác sẽ theo "Trend followers"
@MinhHy Nguyen Chết canh bạc với con surface pro x thôi bạn
Ko phải app nào cũng chạy 😆, nghe cái chán luôn.
tung2050
TÍCH CỰC
4 năm
@baomat1585 thôi ông im mẹ đi. đếu cãi đc câu nào xong đi công kích cá nhân.
@tung2050 Thả tim cho cái nè cãi nhau làm gì
upload_2019-11-10_11-20-9.png
bhuubao
CAO CẤP
4 năm
@iamcuong Uây, ông nói tui mới nhớ ra một thời trẻ trai thần tượng cái Echip.
Ôi thời gian!
Hieu123z
TÍCH CỰC
4 năm
@Barbatos 1 là thế còn 2 là ... 😁. Mua nhg sp tiên phong công nghệ có nhiều rủi ro mà :D
Đồ ngon kìa anh em.
Đẹp đó, nhưng làm cảnh là chính, cần cải thiện nhiều hơn nữa
@Barbatos Đúng rồi. Rất nh ều sp ms làm ko đến nới rồi đem con bỏ chơf
@Dong_ho_the_ky_com Nó là Win RT chạy đc app x86 thôi mà, bỏ đâu mà bỏ
@Dong_ho_the_ky_com đòi gì hơn 😃 ở 1 tablet mỏng nhẹ
digikei
CAO CẤP
4 năm
@vanlinh2905 Nó culi đi làm cày việc với máy hiệu suất cao, cuối tháng lãnh lương. Mà ngồi chém gió với loại máy mỏng nhẹ dành cho sếp và cấp quản lý, nhu cầu khác hoàn toàn. Đòi giống máy trâu cày mới chịu. Tới hồi máy vừa mỏng nhẹ, pin trâu, lại mạnh mẽ thì giá cao nó lại ngồi khóc lóc kiểu khác, thiểu não lắm. Trả lời nó làm gì thể loại tay nhanh hơn não, mệt óc.
mEnO 22
TÍCH CỰC
4 năm
máy này thì phù hợp với văn phòng word excel pp bình thường thôi chứ còn đồ hoạ thì chắc không ổn đâu nhỉ. Có bài review nói phù hợp với CEO 😁:D:D
mình nghĩ laptop ARM chắc chắn sẽ thành công sớm muộn thôi, khi các software/app cho desktop sẽ dần dc compile lên ARM như hiện chạy trên Ipad với Adobe. xu thế này khó thay đổi bởi ARM là dành cho sản phẩm di dộng mà laptop/tablet rất phù hợp, pin trâu lại có 5G rõ ràng năng xuất làm việc gia tăng

Sau khi Adobe hoàn tất lên ARM64 sẽ có thể kéo theo các app khác gồm cả open source như 7zip vốn dĩ đã có bản
.exe ARM-WinCE 7-Zip for Windows Mobile / Windows CE (ARM) vào 2010.

MSFT nó làm thế để ép mình phải tự tiến hóa chứ ko phải để chốt lời con này
@congthanhgiong nhiều tiền nên làm phép thử thị trường 😁
@ldthai Chưa kể về lâu dài khi win 10 có tất cả app desktop quan trọng và app mobile chạy arm 64 thì ngày đó nó mở lại winphone ko chừng. Phone chạy Windows 10 luôn

Đợi xem windows lite và core năm sau xem sao
bkb_ct
TÍCH CỰC
4 năm
@congthanhgiong Em cũng nghĩ 1 ngày ko xa arm sẽ thành công, nhưng có phải nhờ thằng mic ko thì em chưa chắc , với cái lịch sử đầy phốt của hãng thì e chỉ tin dùng window và office của mic thui
Nhìn cũng ok mả cơ động, phải cái vẫn hơi nặng so Vs iPad
Sau 3-5 năm nữa Qualcomm đạt được hiệu năng tương đối ổn và ARM cũng đạt được những thỏa thuận giúp Intel ko phải lo ngại AMD ở mảng Laptop lẫn Desktop thì khi đó laptop chip ARM sẽ có lòng tin với người dùng.
Còn giờ thì vứt, nhìn chạy cái winrar mà lỗi vậy thì hơi chán
VNPT001
TÍCH CỰC
4 năm
@kobebryant Winrar là down bản 64bit nó mới báo lỗi. Chứ nếu cài bản 32bit thì chắc vẫn ok
Phế vật, rác công nghệ, sản phẩm sai lầm....còn nhiều tên nữa để miêu tả. Ko thích Intel nhưng thừa nhận laptop thì cứ in tèo in sài mà phan. Vài bữa nó bỏ rơi thì lại méo mồm như thằng RT năm nào.
@baomat1585 Đưa cái hình dẫn câu nói sai rồi , phải nói là " Thấy gì không ? Tác hại của ngáo Táo thúi đấy "
@baomat1585 Thế chú e tin lời đồn ah, khi nào có hãy dẫn ra, nãy h tôi bảo chú hoang tưởng mà chú ko tin, sau khi thấy chú dẫn link kiểu này thì ko còn nghi ngờ j nữa, bớt ngáo đi, ăn nhiều iot vào j cái, thanh niên thời nay não cứ hay lạc trôi😃
@Barbatos Của iFan viết mà, khi nào ra thì khó lắm app 32bit apple ko hỗ trợ nữa mà, chắc như Win RT thôi
Hieu123z
TÍCH CỰC
4 năm
@Barbatos dm như ở trên chạy chip Arm mà đòi TB3 ? 😃. Mà ko có tb3 thì chạy egpu bằng niềm ak 😃
Nó cứ sao sao ấy, chưa quen 😁
hienlanh
TÍCH CỰC
4 năm
Ko biết máy này ra để cho mục đích gì nữa
@hienlanh Chơi liên minh nhé
@Barbatos Cài được má ơi
@nịnastorm Làm thử, đừng dùng hackintosh nhé, mà nói bạn biết lun, ko phải pc hay laptop nào cũng cài dc nhé, và cài mac os trên pc để chạy dc cái ext và kernel như mb khá khó đấy, nên trc khi nói suy nghĩ kỹ đi bạn😃
@Barbatos vl 😃 thế t đố Apple làm đc Mac OS tương thích với nhiều phần cứng như Windows hiện nay đấy =)) rồi t cài Mac OS không dùng Hackintosh cho 😃
mramato
ĐẠI BÀNG
4 năm
Việc tương thích các app để chạy trên chip ARM mình nghĩ chỉ là vấn đề thời gian và chắc chắn sẽ là xu thế tương lai. Chứ còn bây giờ thì vẫn ưu tiên Intel nhé. The Verge chê con này thậm tệ quá!
Joe Ha
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mramato The Verge làm truyền thông, nhu cầu chính là các app của Adobe (hầu hết nền x64), mà con này mới support x86 với lại AMD64 thôi thì The Verge chê thậm tệ cũng là có lí do. Con này chỉ dùng văn phòng vui vẻ, Office nhẹ nhàng thôi, chứ làm ngành truyền thông / sáng tạo / kiến trúc hoặc các ngành chuyên sâu khác thì con này vứt qua một bên, mặc dù raw power của nó cũng rất là ổn chứ không phải là không, nhưng mà đến hiện tại thì thật sự Microsoft vẫn chưa thể tối ưu 100% sức mạnh của con CPU cũng như là độ tương thích của nó! Có lẽ là trong tương lai gần thôi, Microsoft sẽ làm được ;)
Mình cũng làm ngành truyền thông, và nếu chọn máy, mình cũng sẽ bỏ qua Surface Pro X để lên thẳng Surface Pro 7 hoặc là Surface Laptop 3, còn không thì vẫn sẽ tiếp tục dùng Mac như hơn chục năm qua đã dùng 😁
@mramato Chỉ là vấn đề thời gian vậy ai cũng đợi tới đời sau mua.
hoducvaa
ĐẠI BÀNG
4 năm
Công nhận là lần này Microsoft làm quá tốt luôn
@hoducvaa Hồi ra ms ra RT cũng có nh ng nói vậy đấy bạn, nhưng h thì sao. Mấy cái này phải có time trả lời, gáy sớm chưa biết dc j đâu;)
@hoducvaa Mua về xài cảm nhận kỹ rồi hẵng đánh giá tốt hay không nha bạn.
@Wolfrain Fan Mic lúc nào cũng khen nhưng mua thì ko mua nên RT, wp đều ngỏm.
lumisu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyenminh56547 đồ công nghệ dùng 2-3 năm là được rồi 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019