Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Không đọc kỹ thông tin trước khi đấu giá, thanh niên New Zealand mua nhầm 1000 con gà trên mạng

ND Minh Đức
11/11/2019 4:7Phản hồi: 89
Không đọc kỹ thông tin trước khi đấu giá, thanh niên New Zealand mua nhầm 1000 con gà trên mạng
Vụ này một lần nữa cảnh báo anh em hãy đọc kỹ thông tin khi mua hàng hoặc đấu giá trên mạng để không rơi vào tình trạng trớ trêu như anh Steve Morrow người New Zealand này. Chuyện là ảnh lướt trên một trang đấu giá, phát hiện trong mục “bán gấp” có người chuẩn bị đóng cửa trang trại , cần bán 1000 con gà mái. Morrow chàng này thấy giá rẻ, lại nghĩ rằng cứ đấu giá thành công rồi lấy “vài chục con” thôi cũng dược. Sau khi bid đại cái giá 0,96 đô la, không ngờ ảnh lại chiến thắng sở hữu toàn bộ gà. Vấn đề ở đây là anh bắt buộc phải đem về toàn bộ 1000 con để trả lại mặt bằng trống chứ không được lấy bao nhiêu tùy ý. Tuy nhiên, lúc đấu giá thì Morrow không đọc kỹ chỗ này. Morrow cho biết lúc đọc kết quả “tôi đã đứng hình, choáng váng và cạn lời.”

Sau khi định thần lại, Morrow đã đăng một tin lên Facebook để kêu gọi giúp đỡ do không có đủ chỗ nuôi bọn gà. May mắn là bài đăng này đã nhận được hàng ngàn bình luận từ khắp New Zealand, giúp anh một tay nhận về nuôi mỗi người vài con. Lúc đó, Morrow nói rằng chỉ cần mở điện thoại lên là hàng tá tin nhắn liên hệ giúp nuôi bọn gà. Và chỉ sau 2 tiếng, nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng mạng mà cuối cùng anh Morrow cũng giải quyết được núi gà đó. Qua câu chuyện này, bên cạnh bài học rút ra về việc cẩn thận đọc kỹ thông tin trước khi thực hiện các giao dịch trên mạng thì Morrow còn rút ra bài học rằng “người New Zealand giống như một gia đình, khi có người cần là sẵn sàng giúp. Giờ người ta gọi tôi là chicken man luôn rồi.”

Tham khảo Insider
89 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cái này đc gọi là lời chứ nhỉ? :rolleyes:
@chuthoong610 Lời nếu có mối bán thôi, chứ lôi chúng nó về cho ăn 1 ngày là đủ toi 1 mớ tiền rồi

Lôi thôi chúng nó lăn quay ra chết thế là vừa mất tiền nuôi vừa lỗ
@chuthoong610 Vấn đề là nó bắt lấy cả 1000 con, tiền thuê xe, chuẩn bị chỗ nhốt, chăm nuôi lại không có kinh nghiệm thì lỗ nặng đấy chứ 😁 chứ cho bắt vài chục con thì lời quá rồi.
EndyNobi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@chuthoong610 Lời thì dễ gì ông này thắng đấu giá. Kiếm tiền đâu dễ.
Hóng team “Ở Việt Nam bla bla bla bla cục ta....cục tác...” =]]
@Rich Leon Ở VN cũng có một ông Hiệp gà.
@Rich Leon Bọn cục ta cục tác ít hơn hẳn bọn :" hóng ở VN..."
@tanvietbt83 nó lại chả chuẩn cmnr, đọc mấy cmt đầy đã thấy 1 con Rich rich gì đó =))
Thanh niên đó rất phù hợp với câu phổ biến ở VN “chú quá gà”
bluebird8893
ĐẠI BÀNG
4 năm
@sskkb chuẩn luôn bác 😁:D:D
Chicken man 😁 bổ mấy ông hàng xóm có đồ nhậu
Trên ebay có trang bán hàng có ông chủ hàng để cái video "this is not a dvd" khá nổi tiếng vì người ta vào mua cứ tưởng là mua dvd 😃

lucky0511
ĐẠI BÀNG
4 năm
win 1000 con gà với giá 1 đô la, hư cấu vãi
@lucky0511 Rẻ mạt. Giá thành con gà nồi ở VN gần 3 lần. (~3USD)
@lucky0511 _ Mình đoán là đi kèm điều kiện di dời 1000 con gà ra khỏi trang trại để giải phóng mặt bằng nữa, giá này cũng khá cao. Chủ trang trại họ trả mặt bằng không kinh doanh nuôi gà nữa nên vậy. Và lão kia cũng bay, không ai có hứng thú nên bid thắng ... 😁
hacrot3000
TÍCH CỰC
4 năm
@lucky0511 Ở nước ngoài thì đây là chuyện thường, vì chi phí nhân công, xe cộ các thứ để giải toả 1000 con gà đó lớn nên chủ trại không muốn trả. Trong khi trả mặt bằng trễ hẹn thì bị phạt cũng không nhỏ, nên thay vì tốn tiền bê đám gà đó đi thì chủ trại muốn thuê ai đó giải phóng dùm với giá rẻ.
Có thể chủ trại ban đầu cũng muốn cho lên đấu giá hy vọng vớt vát được ít tiền, không ngờ không ai có hứng thú hoặc thời hạn quá gấp nên không ai kịp chuẩn bị để mua thành ra anh chàng kia mới trúng số.
@lucky0511 Bình thường mà bạn, tiền chở đi với tiền mổ xẻ, phân phối nó mới nhiều. Cái này là họ tống hàng đi, chứ tự dọn dẹp còn mắc hơn. Nên giống như cho không vậy thôi!
@lucky0511 Nhà $1 đầy đường ra đấy. Cơ mà mua xong chủ nhà quăng cho 1 cuốn sổ các điều kiện khi mua dày đến độ đè cũng chết người đấy 😁.
asuwa
TÍCH CỰC
4 năm
Quá hời còn gì nữa
0.96 đô mà đc 1000 con gà. cái này nguyên tiền ship chắc cũng tốn hơn rồi.
@quangthegtvtk49 Hihihi, cũng giống như có cái ghế salon cũ ở nhà, tính ra mua cũng tiền triệu, nhưng ai cần cho cho không luôn, chứ vứt rác còn tốn tiền chở đi không ít
utkz2319
TÍCH CỰC
4 năm
0.96 đô cho 1000 con gà hay cho mỗi con gà
@utkz2319 Cho cả 1000 con kèm điều kiện phải dời hết 1000 con đó đi để người ta lấy mặt bằng
thien.lafc
TÍCH CỰC
4 năm
@utkz2319 ra cái giá cho có, do việc xử lý 1000 con gà để trống mặt bằng tốn kém hơn rất nhiều. Nhận 0.96$ và không tốn gì hơn, auto sạch sẽ ...
Người ta đem về nuôi hay thịt nhỉ, mấy nước châu âu có tự tay làm thịt không hay họ chỉ mua đồ lằm sẵn ở siêu thị vậy các bác, trước lên thăm bà con ở Saigon đem cho con gà bên đó kêu giờ ở đây người ta không làm thịt nữa toàn ra ngoài chợ mua làm sẵn thôi đỡ tạo nghiệp, và sau đó, à mà không có lần sau nữa
masterss0
TÍCH CỰC
4 năm
@Siêu nhân gầy tùy nhà, tùy người thôi bạn; ai ở chung cư thường là cạch mấy vụ này
@ ict
TÍCH CỰC
4 năm
@Siêu nhân gầy Mấy ông đó chắc gì đã tự tay làm, có khi lại đưa cho người giúp việc làm 😆)
hacrot3000
TÍCH CỰC
4 năm
@nh0ktam01 Một số nhà ở thành phố không có đủ dụng cụ để làm gà, chưa kể họ cũng không biết làm. Thường nếu được cho con gà sống họ sẽ đem ra chợ tốn 20-30k thuê người làm. Tuy nhiên số lượng đó cũng không phải đại đa số, nếu ở chung cư thì 99% không làm gà vì nhà chật, không có chỗ làm cũng không mua nhiều đò trong nhà như dao, thớt, nồi luộc gà, ... Nếu ở nhà riêng thì đa phần không vấn đề gì.
@@ ict Bạn không biết thú vui rồi.
Vui thế
Nó mà có bán "gà móng đỏ" thì chắc còn nhiều anh dại hơn thế này nhiều...
Ngon. Thịt ăn dần 😁
traitay95
TÍCH CỰC
4 năm
Gặp vn thì k có chuyện này đâu
Tay nhanh hơn não à. 😁
Sao gà rẻ thế? Thế thiên đường cơm sườn sao cạnh tranh nổi?
Hoàng_CV
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dlv.pro.thick.game Có đọc bài không vậy bác 😆.
@Hoàng_CV Chúng nó ko có não đâu bác, comment đá xoáy như cái máy ấy mà.
Gặp Việt Nam! Thì 4 thằng ngày 3 lon 2 món gà nướng và hấp chanh 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019