Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sinh vật nghi đã tuyệt chủng bất ngờ được bắt gặp tại rừng Việt Nam

12/11/2019 2:10Phản hồi: 235
Sinh vật nghi đã tuyệt chủng bất ngờ được bắt gặp tại rừng Việt Nam
Cheo Cheo - tên tiếng Anh là Chevrotain, là loài sinh vật đã không còn được thấy trong tự nhiên gần 30 năm nay và đang có nguy cơ tuyệt chủng. Mới đây các nhà khoa học đã bắt gặp được hình ảnh của những chú Cheo Cheo lưng bạc tại một khu rừng ở Việt Nam. Thông tin này đang làm cho Thế giới trở nên phấn khích khi mà lần cuối người ta có những ghi chép khoa học về loài này là đã từ năm 1990. "Nhát như cheo" là một câu nói rất thông dụng ở những tỉnh miền núi nước ta.

Cheo Cheo lưng bạc, hay còn gọi là con hươu chuột tại Việt Nam là loài có kích thước nhỏ cỡ một con thỏ nhưng có hình dáng giống hươu. Nó có một vệt sáng bạc ở phần lưng mông và không có gạc hay sừng. Rất nhiều trang tin nước ngoài như CNN hay NatGeo, Guardian đều đồng loạt đưa tin một cách phấn khích cách đây ít lâu. Tổ chức GWC đã liệt loài này vào danh sách 25 loài có nguy cơ bị biến mất. Những yếu tố thu hẹp môi trường sống cũng như nạn mua bán và săn bắt chính là nguyên nhân dẫn đến điều này. Có 9 loài Cheo Cheo được xác định ở Nam và Đông Nam Á, 1 loài còn lại ở Trung Phi.

Video của The Guardian

Tham khảo NatGeo
235 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thôi xong rồi. Tin này mà tới tai bợm nhậu là kiểu j cũng tìm cách lùng xục bắt về nướng mọi
HiYouHCM
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thephong280597 Mình đang nói cái hình con cheo cheo và title ko liên quan đến cheo lưng bạc
Damien 8
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Lâm Nhất Linh đang tính cmt như bạn :v
ddamme
TÍCH CỰC
4 năm
@Lâm Nhất Linh Công nhận mấy con thịt rừng nhỏ nhỏ mà ăn ngon vãi ra.
hocleloi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ddamme Ực ực, thịt rừng k ngon sao nó tuyệt chủng đc, đúng là ngon thật
Brisingr.PK
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tất cả tại bọn Mỹ gian giải dioxin vào rừng Việt Nam dẫn đến các loài bị diệt vong.
@arsenal911 Năm xưa Những Chiến Sĩ những con người bị arsenal911 gọi là khỉ rừng Trường sơn phải sống và Chiến Đấu Trong Rừng để Đuổi Cổ Những Người Da Trắng Tốt Bụng Rợn Người Cút Về Quê Hương Hoa Kỳ. Những Người Da Trắng này rất giỏi về Công Tác Dân Số Kế Hoạch Hóa Gia Đình Chặn Đứng Gia Tăng Dân Số Việt Nam. Những người Da Trắng còn là Cộng Tác Viên Mẫn Cán của Diêm vương. Những người Da Trắng TỐT BỤNG RỢN NGƯỜI tôi có thể nhắc tới vài cái tên cho asernal911 nhớ: Ernest Lou Medina, William Laws Calley Jr., Nhà Sưu Tập . . . cuồng nhiệt Anthony Alexander Poshepny, Joseph Robert Kerrey, . . .
@Liềm cut cổ_ búa đập ba lll Người Da Trắng Luôn Tốt Bụng: mẽo nó rải phân hữu cơ vào rừng để diệt khỉ ts à.

Lạ lắm bạn Liềm cut cổ_ búa đập ba lll ạ, tôi nghĩ là Người Dân Việt Nam cách đây hơn 40 năm có Vấn Đề về Trí Não.

Ngày xưa cách đây hơn 40 năm, các Nhân viên người Da Trắng Tốt Bụng Cực Giỏi về Công Tác Dân Số Kế Hoạch Hóa Gia Đình như Ernest Lou Medina, William Laws Calley Jr., nhà Sưu Tập . . . Anthony Alexander Poshepny, Joseph Robert Kerrey, . . . tự tay tới từng xã từng làng từng nhà Người Dân Việt Nam để ban phát cơm no áo ấm, ban phát giàu có, ban phát dollar cho sống sung sướng thì Dân Việt Nam họ không chịu nhận quà còn chửi rủa đánh đuổi Người Da Trắng Tốt Bụng.
Cũng là chuyện ngày xưa cách đây hơn 40 năm, John Forbes Kerry và các đồng đội Da Trắng Tốt Bụng phải lùng sục vào từng xã từng làng từng bản từng buôn làng để ban phát hạnh phúc, ban phát ánh sáng Văng Minh thì Dân Việt Nam họ không chịu nhận quà còn chửi rủa đánh đuổi Người Da Trắng Tốt Bụng. Đọc thông tin chi tiết bằng cách search bằng từ khóa Winter Soldier Investigation 1971.
Thậm chí Người Dân Việt Nam cách đây hơn 40 năm còn vui mừng chào đón khỉ ts và gia nhập chung với khỉ ts để Đánh Đuổi người Da Trắng Tốt Bụng cút về Hoa Kỳ.

Người Dân Việt Nam cách đây hơn 40 năm rõ ràng là có vấn đề về Trí Não.
Không biết người ta có dự đoán là mấy con Cheo Cheo này còn ở rừng VN nên đặt camera không hay là cứ đặt camera rồi lâu lâu xem thì thấy có con này nhỉ 😁
@TqTTpT Cảm ơn thông tin của bác
@manhtiensinh2401 Cảm ơn thông tin của bác
treble
TÍCH CỰC
4 năm
@vicktorbui
@treble Không liên quan bác ạ 😃
Pop-up
TÍCH CỰC
4 năm
Đừng lu loa lên chứ!!! Tìm dc khu vực sinh sống, lập trạm theo dõi hay bắt dc về khu bảo tồn rồi hãy công bố chứ. Nghe tin đ thầy mừng chỉ thấy nơm nớp lo 😔
hoangnam1284
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Pop-up Ko biết e này có tên khác là Cầy Sấy ko? Vì Nhát như Cầy Sấy chứ lần đầu nghe như Cheo
@hoangnam1284 Cầy sấy thì làm gì mà đã 30 năm chưa bắt gặp. Ngày bé mình leo rừng chơi vẫn gặp mà. Giờ rừng chỗ mình thành đồi keo với xẻ đất lấp dự án hết rồi 😔
KhuyênLA
ĐẠI BÀNG
4 năm
@haichin Mình thì mới nghe 2 loại này luôn
Nhớ trước có con Sao La, h ko biết còn ko. Voi thì có đợt bắt sao chết hết trơn, tê giác chắc toi hết rồi. Mỗi lần đọc truyện Bác Ba Phi cho con, nó hỏi mấy con trong truyện còn ko, nói láo là còn chứ ko biết giải thích sao....
@Rich Leon Saola vẫn còn một số cá thể bác ạ
@vicktorbui Ý mình là khi mình nói nó tuyệt chủng rồi, con nít nó sẽ hỏi tới là sao bị vậy. Lúc nó ko lẽ nói tụi nó vì lòng tham của con người mà bị chết hết, lấy sừng, lấy da, lấy mai, lấy thịt.... Con nít 2-3 tuổi khó mà giải thích. Rất nhiều loài đặc hữu bị giết chỉ vì lý do lãng nhách, ko lẽ dạy con mình ghét chính đồng loại xấu của nó =]] Con mình rất thích con bò biển, mà nghe nói bắt con này chỉ cần làm nó đau, cả bầy sẽ chạy theo la hét xin tha mạng, rồi bắt trọn ổ luôn. Ko giải thích cho con trẻ mấy cái này đc.
tsx
TÍCH CỰC
4 năm
@Rich Leon Con mai mốt nó tìm hiểu xong nói thế này : công nhận bác Ba Phi hồi xưa nói láo mà giờ ba còn nói láo hơn bác Ba Phi haha
@Rich Leon Nó hỏi tiếp thì mình vẫn nói thật thôi bác, nếu ko thể tìm cách giải thích dễ hiểu hơn bà nó vẫn ko hiểu thì đành chịu và hẹn lúc khác muốn hỏi. Mình và cả gia đình là theo quan điểm người làm khoa học là ko biết thì bảo ko biết, phỏng đoán thì nói rõ ràng là phỏng đoán chứ ko nói bừa. Mà một trong những điều rất quan trọng trong việc nhìn nhận thế giới quan và bản thân là know unknown biết cái mà mình ko biết bác ạ, nên quan điểm của nhà mình là tập cho bọn trẻ con hiểu điều đó ngay từ đầu.
viotdev
ĐẠI BÀNG
4 năm
ông anh phía vợ người Gia Lai cũng nhát, nên từ bé có cái biệt danh Chín Cheo

Giờ thì mình đã hiểu 😁
hoangemini
ĐẠI BÀNG
4 năm
@viotdev À bác ơi, Cheo lưng bạc hiếm trong hình mình không nói, chỗ mình cũng có loài Cheo Cheo này thợ săn hay săn bắn, người ta kêu chỉ cần bắn 1 phát súng là nó rớt tim nằm đó rồi không cần bắn trúng, hình như nó nhát lắm luôn ấy, hồi nhỏ toàn nghe mấy bác đi rừng về nói. Con Cheo Cheo thời xưa thịt cũng khá rẻ so với mấy con khác, xào lăn hơi bị ngon.
Cần gắng vòng cổ định vị cho các chú này ngay lập tức, ngăn cản nguy cơ ngoài vùng phủ sóng, mà gần vùng củi lửa 😃
@nuhuta Gắn thêm vòng cổ thì thịt nó bị lên bàn nhậu còn vòng cổ thì bị đem bán mua rượu .
saladass
TÍCH CỰC
4 năm
@nuhuta bạn mình ba làm lớn kể sinh nhật làm một con gì có cả vòng bảo vệ kiểm lâm ở chân đãi khách
sau tin này thì chúng ta sẽ không còn thấy em nó nữa 😁
TonyWu
CAO CẤP
4 năm
Vậy là nó sắp tuyệt c-m-n chủng thiệt rồi.
Sau video này thì chúng chính thức tuyệt chủng
Ở VN mà dùng từ bảo tồn dễ dính vô bảo tàng lắm
nautical
TÍCH CỰC
4 năm
RIP Cheo 😔
Lại có nhiều thanh niên đi săn kiếm
Bây giờ thì chắc chắn nó sắp tuyệt chủng
phuongsd
TÍCH CỰC
4 năm
Tinh tế nên có hội bảo vệ động thực vật tự nhiên đi thôi!!
lạy mấy thằng báo. thà ko thấy ko biết thì nó còn sống. đăng báo vầy thì nó bị ngâm là cái chắc
Chúng ta sẽ thấy chung trong các bình rượu.
HQKH
ĐẠI BÀNG
4 năm
Coi như hai con này vô nồi, thịt cheo ăn ngon lắm
namdq123
ĐẠI BÀNG
4 năm
@HQKH Thịt cheo rất ngon ;)
Liemmobi
ĐẠI BÀNG
4 năm
trốn kỉ vậy rồi mà vẫn bị bắt gặp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019