- Honda CB300R là chiếc Neo Sport Cafe thứ 4 của hãng xe Nhật Bản. Trước đó có: CB1000R, CB650R, CB150R.
- Xe có giá bán đề xuất 140 triệu, ra giấy biển Sài Gòn khoảng 158 triệu.
- Xe được trang bị động cơ DOHC 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch với dung tích 286cc. Động cơ này cho công suất tối đa 30,9 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.
- Điểm nổi bật nhất trên CB300R là phần ống xả thiết kế to và hướng lên trên.
- Anh em trao đổi thêm về xe tại Tinhte.vn/xe.
Chiếc xe này được giới thiệu tại Bangkok Motor Show và bây giờ nó đã xuất hiện tại Việt Nam. Chiếc xe này được bán với giá đề xuất là 140 triệu đồng. Còn đàn em của nó là chiếc CB150R trước đó có giá là 105 triệu đồng. Tính ra bây giờ Honda đã có 4 chiếc mang phong cách neo sport cafe đó là CB150R, CB300R, CB650R và CB1000R.
Nhìn bề ngoài nó như chiếc CB1000R thu nhỏ lại vậy, vẫn là phong cách “tân cổ giao duyên", các nét hiện đại và cổ điển xen lẫn vào nhau. Từ phía trước tới, cụm đèn vẫn là nổi bật nhất với thiết kế dạng tròn cổ điển, xen vào đó là sự hiện đại của hệ thống đèn LED phía bên trong. Đèn được chia ra thành 2 tầng với 2 dải đèn ban ngày phía trên và dưới. Đèn xi-nhan LED được đặt ở trên cụm đèn trước, luôn sáng.
Phuộc trước của CB300R cũng như trên chiếc 150 R và 650R với phuộc USD đường kính 41mm màu vàng đồng bắt mắt, phuộc sau monoshock màu đỏ. Dè xe được sơn màu đen bóng. Bánh trước của xe được trang bị lốp có kích thước 110/70 đi kèm với mâm 10 chấu đôi màu đen như đại ca của mình là con 1000r. Phanh trước sử dụng đĩa đơn với cùm phanh của Nissin và có trang bị ABS.
Nhìn từ bên hông qua xe cũng khá là gân guốc và ngàu. Xe được trang bị bình xăng thiết kế góc cạnh với dung tích 10,1 lít. Theo như thông tin của hãng xe có thể chạy được 30 km/lít, tuy nhiên để đợi lúc nào có xe mình sẽ test xăng lại xem có đúng như vậy hay không. phía trước bình xăng có 2 miếng ốp màu bạc nổi bật. Khung sườn của xe thiết kế dạng kim cương và được làm từ thép ống.
Yên xe thiết kế dạng rời giống như chiếc Honda CB650R. Phần vị trí yên sau anh em có thể gỡ ra được bằng cách cắm chìa khoá vào lỗ nằm ở trên đèn hâu và mở ra. Còn yên người lái anh em phải lấy lục giác để mở. Chiều cao yên 800 mm, anh em tầm 1m70 ngồi điều khiển thoải mái.
Xe được trang bị động cơ DOHC 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch với dung tích 286cc. Động cơ này cho công suất tối đa 30,9 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Còn đối thủ của mình là chiếc Mt-03 có mức công suất 42 mã lực và mô-men xoắn cực đại gần 30Nm.
Quảng cáo
Ống xả của Honda CB300R được thiết kế to bản và hướng lên trên như chiếc CB1000R. Phía cuối pô còn được ốp chrome lên. Phía dưới còn có một cái mỏ cày để bảo vệ phần dưới của lốc máy.
Cụm đồng hồ LCD được đặt ở phía trung tâm, trong đó hiển thị các thông tin cơ bản cho người chạy như tốc độ, odo, thời gian, vòng tua, thời gian. Tuy nhiên nó lại không có báo số mà mình đang chạy. Độ tương phản của nó cũng khá tốt, khi mình đi trời nắng nhìn vẫn được.
Với cụm ghi-đông bên trá, nó có các nút bấm như cos/pha, kèn, xi-nhan. Một điểm mà mình thích đó là phần nút bật tắt cos/pha không còn tích hợp passing, mà passing đã được làm công tắc riêng đặt ở phía trước (vị trí Traction Control trên CB650R). Như vậy khi anh em chạy sẽ dễ thao tác passing hơn.
Quảng cáo
Còn với cùm nút bên phải chỉ có công tắc bật/tắt động cơ và công tắc đề máy. Tay nắm cao su trên chiếc CB300R này cũng như trên những người anh em của mình, cứng và khá trơn.
Phần đèn hậu của xe được thiết kế hình bán nguyệt và cũng sử dụng công nghệ LED.
Phần dè sau mình thấy nó dài và hẹp, nếu như đi đường mưa hay ướt chắc người ngồi sau cũng bị văng lên lưng chứ không che hết được.
Bánh sau của xe sử dụng lốp có kích thước 150/60 đi cùng với mâm sơn đen 17 inch. Phanh sau sử dụng đia đơn và cùm phanh của Nissin và cũng có ABS.
Anh em thấy với những gì chiếc Honda CB300R này có và với mức giá 140 triệu đồng có hợp lý không?
Cám ơn HEAD HONDA VISACOOP đã hỗ trợ mình chiếc Honda CB300R để làm trên tay.