Theo tin tức mới nhất, Google Stadia sẽ chính thức đi vào hoạt động ở 14 quốc gia (chưa có Việt Nam) vào ngày 19/11 tới, nghĩa là tròn 1 tuần kể từ bây giờ. Tuy nhiên theo Google cho biết, khi Stadia đi vào hoạt động, sẽ chỉ có 12 game cho anh em chơi mọi lúc mọi nơi mà thôi. Đến tháng 12/2019, sẽ có thêm khoảng 14 game mới được đưa vào thư viện của máy chủ đám mây cho những người đã đăng ký mua Stadia Founder’s Edition và Stadia Premiere Edition cùng chiếc tay cầm kết nối WiFi. Dù chỉ có 12 game, nhưng trong số đó có những bom tấn được rất nhiều người yêu thích như cả ba phần Tomb Raider reboot hay Red Dead Redemption 2 vừa lên PC tuần trước.
Cụ thể 12 game sẽ ra mắt trên Stadia vào tuần sau gồm có:
Cụ thể 12 game sẽ ra mắt trên Stadia vào tuần sau gồm có:
- Assassin's Creed Odyssey
- Destiny 2: The Collection
- Gylt
- Just Dance 2020
- Kine
- Destiny 2: The Collection
- Gylt
- Just Dance 2020
- Kine
- Mortal Kombat 11
- Red Dead Redemption 2
- Rise of the Tomb Raider
- Samurai Shodown
- Shadow of the Tomb Raider: Definitive Edition
- Thumper
- Tomb Raider: Definitive Edition
Cũng cần nhắc lại, anh em sử dụng dịch vụ Stadia sẽ có hai gói cước.
Gói Stadia Base miễn phí dịch vụ stream nhưng phải mua key game hệt như anh em đang phải làm với Steam hay PlayStation 4 hiện tại, và chỉ stream ở độ phân giải Full HD.
Gói Stadia Pro giá 9.99 USD một tháng, vẫn phải mua game nhưng sẽ được stream ở độ phân giải 4K/60FPS HDR, âm thanh 5.1 và sẽ có vài game miễn phí mỗi tháng cho anh em thưởng thức.
Với Stadia, thông điệp của Google đã rất rõ ràng: Họ muốn thay đổi cả cách chúng ta chơi game, lẫn cách con người mua sắm thiết bị và phần mềm giải trí tương tác. Từ Sony, Microsoft hay thậm chí cả Nintendo có thể bị đe dọa. Thậm chí ngay cả game PC cũng sẽ khó lòng tồn tại được như bây giờ, nếu Stadia được chứng minh là một dịch vụ phù hợp ngay cả với những người yêu game nhưng có đường truyền internet tốc độ trung bình thấp.
Quảng cáo
Họ muốn thay đổi toàn bộ thị trường game hiện tại, với những vòng đời máy chơi game cứ 7 năm lại đổi một lần, hay phần cứng PC năm sau mạnh hơn năm trước và bắt người tiêu dùng nâng cấp liên tục. Giải pháp của họ là bán cho người chơi một chiếc tay cầm, và chính chiếc tay cầm kết nối trực tiếp với internet này sẽ là công cụ kết nối giữa người chơi và data center của Google, những máy chủ phục vụ việc xử lý, gửi hình ảnh về màn hình hoặc thiết bị, và nhận lệnh điều khiển nhân vật trong game.
Google khẳng định, “máy chơi game” của họ chính là những hệ thống data center ở khắp nơi trên thế giới. Với cơ sở hạ tầng như thế này, nếu được khai thác hợp lý, thì nỗi lo game nặng, máy console không gánh được 60FPS, hay những quẩn quanh về phần cứng của người yêu game sẽ biến mất hoàn toàn. Nó sẽ trở thành nỗi lo của Google, vì rồi sẽ đến lúc, sức mạnh 10.7 Teraflops đến từ chip GPU AMD sản xuất cho họ sẽ trở nên chậm chạp khi công nghệ đồ họa ngày càng có tốc độ phát triển mạnh.