#MotoGP: Jorge Lorenzo sẽ nghỉ hưu sau chặng đua vào chủ nhật sắp tới

su béo béo
15/11/2019 3:55Phản hồi: 37
#MotoGP: Jorge Lorenzo sẽ nghỉ hưu sau chặng đua vào chủ nhật sắp tới
Sau 18 năm đua ở giải MotoGP, 5 danh hiệu thế giới, 296 cuộc đua với 68 chiến thắng. Tay đua của Tây Ban Nha - Jorge Lorenzo đã quyết định cuộc đua Jerez vào chủ nhật sẽ là cuộc đua cuối cùng của anh.

2019-jorge-lorenzo-retires-motogp-2.jpg

Sau khi tổ chức một cuộc họp báo vào hôm qua (thứ 5 ngày 14 tháng 11 năm 2019), đây là một quyết định cũng không có gì quá ngạc nhiên của tay đua 32 tuổi này với phong độ không tốt trên chiếc xe Repsol Honda RC213V và những chấn thương mắc phải ở mùa giải này. Và với sự ra đi này của Lorenzo, bên đội đua của Marquez vẫn chưa công bố ai sẽ thay thế anh.
37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

odysseyntn
TÍCH CỰC
4 năm
Trong đua GP mấy xe Nhật như Honda, Yamaha làm trùm phé mấy chục năm nay, còn Duccati, BMW ko có vé luôn, nhất là BMW như cức 😆))
junkey
TÍCH CỰC
4 năm
@realmadrid_cf uh, ducati chỉ có stoner là đủ sức chơi lại rossi thời điểm đó, đội ngũ ducati công nhận tới h chưa ai chạy ducati tốt bằng stoner cả, kể cả rossi hay 99
dghbcjh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@odysseyntn Bmw k tham gia giải này nhé.năm nay chỉ có chiếc rc 213v và chiếc ducati desmosedici là mạnh thôi.còn yamaha năm nay hụt hơi chạy k lại.cộng thêm thần đồng marc marquez nên honda bỏ xa các đối thủ.
vậy được rồi
Móc cua như thế mà sao ko ngã nhỉ 😁
@N M D Nghiêng 45 độ ăn thua gì bác, em xem có nhiều lúc lên tới 62 độ.
@Lehungvifah Có cả 90 độ...tóe cả tia lửa....dàn áo phụ kiện bung ra hết...ghê ko...
@adagioleonard Khi bạn chạy nhanh, đơn giản như chạy tầm 100-110km/h sẽ làm chiếc xe chạy thẳng. Như việc lăn nhanh chiếc lốp xe vậy. Vì thế khi vào cua, cần ghim chiếc xe xuống và kéo nó theo cung đường.
@Evolution X mấy bác chém gió như thật 😆
Bác này có tài lắm chứ, vừa lên hạng cao nhất là làm mưa làm gió luôn. Từ ngày rời bỏ ya phong độ tệ hại thật. Cũng tiếc cho lor ngậm kẹo.
ông này toàn đề pa lên 1st xong chạy 1 mình đến về đích 1 chứ bị vượt cái là éo bao giờ ngóc lên được 😁
đơn giản là JL hết thời rồi. Hồi còn Ya thì còn hợp chứ chạy Du thì không quen nổi xe. Chạy Honda thì bọn nó có M93 rồi. Nghỉ là đúng.
dobangtc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không biết mấy anh có đủ can đảm về VN đua với EX thần thánh không nhỉ..
Môn thể thao này rất tốn sức đây
Rời bỏ Ya phát là xuống luôn
Valentino chungwf naof nghir huuu
idol giải ngệ
phẩm chất kỹ thuật nài xe của Lorenzo mất đâu cả rồi. từ khi rời khỏi Yamaha là tàn hình luôn.
Đội honda làm xe ngon thật
Alvin09
ĐẠI BÀNG
4 năm
Một sự chia tay vô cùng cảm động và đầy luyến tiếc. Lorenzo là một có tài năng mà ai cũng phải thừa nhận. Cách chạy của anh rất nhanh, rất mượt và đầy kỹ thuật. Anh là người luôn cầu tiến và có trách nhiệm với mọi người với đội đua và với chính bản thân mình. Thành công nhất của anh là khi chơi cho Yamaha khi có được 3 chức vô địch thế giới kể từ năm 2010. Anh có tổng cộng 5 chức vô địch thế giới và là người duy nhất có thể giành được danh hiệu này trong thời kỳ thống trị của Marquez. Cho đến nay chưa có người nào khác làm được điều này. Anh được vinh danh là huyền thoại của MotoGP.

Người đáng lẽ cũng nên nói lời chia tay với MotoGP là anh Bảy. Anh đã có thành công rực rỡ với 9 chức vô địch thế giới và tiếp tục tìm kiếm danh hiệu thứ 10. Nhưng đã 10 năm trôi qua, anh đã miệt mài tìm kiếm nhưng không hề có được. Càng khó khăn hơn khi có sự xuất hiện của người ngoài hành tinh đang thống trị MotoGP và những tay đua trẻ khác. Anh đã không còn với được tới danh hiệu nữa, ngay cả một chiến thắng chặng còn không có được. Bây giờ anh phải đấu tranh để có được một vị trí trong top 10. Năm sau với gánh nặng tuổi tác, anh còn chật vật hơn nữa. Kỷ lục duy nhất mà anh có được bây giờ là thời gian không thắng chặng dài nhất của một huyền thoại. Cư mỗi chặng trôi qua thì kỷ lục của anh được kéo dài thêm và chắc không có ai phá nổi kỷ lục này.

Lại nói đến người ngoài hành tinh, khi chân ướt chân ráo tham gia vào MotoGP vào năm 2013, anh luôn gặp khó khăn ở giai đoạn đầu khi làm quen với chiếc Honda, nhưng anh đã đánh bại các đối thủ giỏi nhất trong có các huyền thoại của MotoGP để giành lấy ngai vàng ngay năm đầu tiên tham dự.

Năm nay hình ảnh đó có vẻ như được nhìn thấy ở tay đua trẻ của Yamaha FQ20. Fabio gặp khó khăn ở giai đoạn đầu khi tham gia vào MotoGP nhưng lại học rất nhanh và luôn giành pole và bước lên bục podium ở giai đoạn sau. Hiếm thấy Fabio than phiền hay đổ lỗi cho chiếc xe, chỉ thấy sự nỗ lực và quyết tâm để giành chiến thắng. Vinales cũng vậy, anh không than phiền hay đổ lỗi cho chiếc Yamaha ngay cả khi thấy bại ở những mét cuối cùng và vẫn quyết tâm giành chiến thắng. Yamaha cho thấy họ đang có những chiếc xe tốt nhất ở thời điểm này. Còn lại là do tay đua mà thôi.
goodbye

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019