Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Nikon Z50 tại VIC Việt Nam: nhỏ, gọn, nhẹ | cảm biến APS-C | không có chống rung cảm biến

Non@me
14/11/2019 12:49Phản hồi: 82
Trên tay Nikon Z50 tại VIC Việt Nam: nhỏ, gọn, nhẹ | cảm biến APS-C | không có chống rung cảm biến
Nikon Z50 là một phiên bản rút gọn, nhỏ gọn hơn về ngoại hình lẫn cấu hình so với chiếc Z6 và Z7, với giá thành mềm hơn, phần nào cũng giúp nó có thể tiếp cận được với những người dùng phân khúc thấp hơn của Nikon hay có thể cạnh tranh trực tiếp cùng các đối thủ lâu năm như Sony, Fujifilm hay Canon M.

Video trên tay chiếc Mirrorless Nikon Z50 cùng 2 chiếc ống kính mới.​


Chiếc Z50 mình mượn trên tay hôm nay là chiếc hàng chính hãng đầu tiên về đến của Nikon Việt Nam _ VIC. Hiện tại giá bán chính hãng tại Việt Nam vẫn chưa được công bố, tuy nhiên, theo giá bán chính hãng của 2 chiếc Z6 và Z7 so với giá hàng xách tay thì có lẽ chiếc Z50 này cũng có giá khá tốt, có thể ngang hoặc rẻ hơn một tí so với giá bán tại Mỹ nữa.
Nikon Z50 sẽ bắt đầu được bán ra từ tháng 11 năm 2019 này với giá bán:
  • 859 USD cho thân máy Z50
  • 999 USD cho thân máy đi kèm với ống kính NIKKOR Z DX 16-50mm f/3.5-6.3 VR
  • 1.349 USD cho thân máy đi kèm với ống kính NIKKOR Z DX 16-50mm f/3.5-6.3 VR và ống kính NIKKOR Z DX 50-250mm f/4.5-6.3 VR
Ống kính kit đi kèm cũng được bán lẻ ra với giá bán công bố:
  • 299 USD cho ống kính NIKKOR Z DX 16-50mm f/3.5-6.3 VR
  • 349 USD cho ống kính NIKKOR Z DX 50-250mm f/4.5-6.3 VR
DSC_6103.jpg
Cảm nhận đầu tiên của chiếc Nikon Z50 này chính là nó nhẹ, rất nhẹ và gọn gàng, cảm giác cầm thực tế rất chắc tay và đẹp hơn so với hình render lúc ra mắt, nhất là hình ảnh cụm đèn flash cóc trên đầu máy.


DSC_6143.jpg
Tiếp theo, điểm dễ thấy nhất so với 2 chiếc Z6 và Z7 chính là cục gù được thiết kế lồi lên khá nhiều so với thân máy do phải gánh thêm cái đèn flash cóc được tích hợp thêm vào. Chi tiết hơn ta có thể thấy nó mỏng hơn kha khá so với Z6/Z7, nhẹ hơn, nhưng không hẳn vì thế mà nó thua thiệt với 2 đàn anh.

DSC_6105.jpg
Về ngoại hình nó vẫn được thiết kế với công thái học tốt, vẫn có khung máy được làm bằng hợp kim magiê nhẹ nhưng bền bỉ, đặc biệt nó cũng được trang bị khả năng kháng chịu thời tiết giúp người dùng có thể dễ dàng sáng tác ở những điều kiện khắc nghiệt mà không phải quá lo lắng về nó.

DSC_6196.jpg
Về sức mạnh của máy thì Z50 được trang bị cảm biến 21MP BSI CMOS APS-C như trên chiếc Nikon D500, sử dụng chip xử lý hình ảnh EXPEED 6 mới của Nikon cùng khả năng lấy nét theo pha trên cảm biến. Dãi ISO từ 100-51200 (mở rộng đến 204,800). Khác với đàn anh Z6 và Z7, trên chiếc Nikon Z50 này không được tích hợp khả năng chống rung trên thân máy, nếu muốn chống rung thì bạn bắt buộc phải sử dụng những ống kính được tích hợp chống rung trên ống kính mà thôi. Nikon Z50 có khả năng chụp ảnh nhanh liên tục 11fps khi lấy nét liên tục. Hệ thống lấy nét lai 209 điểm AF bao phủ khoảng 87% bề rộng khung hình theo chiều ngang và 85% theo chiều dọc. Nikon Z50 là chiếc máy ảnh crop đầu tiên của Nikon được tích hợp khả năng lấy nét theo khuôn mặt hoặc lấy nét theo mắt Eye-Detection AF.
DSC_6160.jpg
Về khả năng quay video, Z50 có thể quay được độ phân giải tối đa UHD 4K 24p và 30p và quay slow-motion 120fps FullHD. Z50 còn được trang bị khả năng chống rung điện tử Movie e-VR khi quay video cho những khung hình quay cầm bằng tay mượt hơn. Z50 có khả năng quay video full cảm biến, tức là vẫn crop 1.5x như khi chụp chứ không phải bị crop 1.5x trên cảm biến crop APS-C, đây cũng là điều mấy anh em thắc mắc nhiều mấy hôm gần đây, nếu bạn bật chống rung điện tử Movie e-VR khi quay video thì khung hình sẽ bị crop đi một ít để chống rung chứ không phải do crop cảm biến.


Về ngoại hình, mặt sau Nikon sử dụng màn hình LCD lớn 3.2" cảm ứng, có thể lật 180º hướng ra phía trước bằng cách lật xuống cạnh dưới của máy thay vì lật lên trên hay sang bên cạnh của các cổng kết nối. Kính ngắm điện tử OLED EVF 2.36 triệu điểm ảnh.

DSC_6224.jpg DSC_6221.jpg

Quảng cáo


Về các phím chức năng mặt sau có một số thay đổi cho phù hợp với diện tích thu nhỏ lại trên Z50 so với Z6/Z7, dễ nhận thấy nút điều hướng đã được bỏ đi, một số nút chức năng được đưa vào màn hình cảm ứng và nút gạt chuyển chế độ quay video được dời lên đỉnh máy.

DSC_6194.jpg DSC_6204.jpg
Ở mặt trước, dễ thấy nhất là cụm đèn flash cóc được thêm vào nên nó có cảm giác cao hơn, gù hơn như trên các máy DSLR. Máy vẫn xài ngàm Z chung với Z6/ Z7 nên mặc dù ra đời chung với Z50 chỉ có 2 ống kính kit và ống zoom tele 50-250mm nhưng bạn có thể dùng ngàm chuyển FTZ cũ để gắn các ống kính Nikon ngàm F bình thường hay thậm chí có thể gắn các ống Fullframe ngàm Z lên nhưng sẽ bị nhân tiêu cự lên 1.5 lần tương đương với góc nhìn trên Fullframe.

DSC_6198.jpg DSC_6206.jpg

Mặt trên vẫn các nút chức năng theo style của Nikon từ các đời DSLR, màn hình LCD phụ đã bị lượt bỏ đi và vòng xoay chức năng được dời về bên phải. Bên cạnh cục gù là nút gạt đóng mở đèn flash cóc.

DSC_6208.jpg DSC_6226.jpg
Mặt bên trái và phải của máy. Về cổng kết nối, Z50 vẫn được trang bị cổng MIC nhưng đã bị lượt bớt đi cổng cắm tai nghe. Thay vì sử dụng USB-C như trên Z6/Z7 thì Z50 chỉ được trang bị cổng Micro USB mà thôi, cổng USB này cũng có thể sạc trực tiếp được. Máy vẫn được tích hợp Wi-Fi và Bluetooth có thể kết nối với các thiết bị thông minh thông qua SnapBridge2 ver.2.6 để truyền file cũng như điều khiển trực tiếp máy ảnh một cách dễ dàng, với các phiên bản SnapBridge mới, các bạn còn có thể truyền cả file RAW trực tiếp được dễ dàng.

Quảng cáo


DSC_6228.jpg DSC_6233.jpg
Về khe thẻ nhớ, chiếc Z50 không còn được trang bị khe thẻ XQD đắt tiền nữa mà giảm xuống chuẩn thẻ SD tốc độ UHS-I mà thôi và nó được đưa xuống phía dưới kế hộc gắn pin chứ không được cho nằm riêng nữa. Viên pin EN-EL25 đi theo máy là viên pin mới hoàn toàn với dung lượng khoảng 1.120 mAh. Viên Pin EN-EL25 này có thể chụp được lên đến 300 tấm mỗi khi sạc đầy.

Và sau đây là hình ảnh chụp trên tay khi gắn Z50 chung với 2 ống kính ra mắt chung đợt là ống kính NIKKOR Z DX 16-50mm f/3.5-6.3 VR và ống kính NIKKOR Z DX 50-250mm f/4.5-6.3 VR:



Cám ơn các bạn đã theo dõi.
Cám ơn nhà phân phối Nikon Việt Nam _ VIC đã cho Camera Tinh Tế mượn máy làm bài này.
82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

doanhunghua
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quá ngon
Mr.Chai Lọ
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ngon. King Crop. King du lịch
longhons
TÍCH CỰC
4 năm
@Mr.Chai Lọ Chưa kể tính năng gì nhiều, giá này ko có chống rung mà đòi king gì = ))
@Mr.Chai Lọ King Cup thái lan à
phongvotuyet
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Mr.Chai Lọ King cứt =))))
noivedidong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Mr.Chai Lọ Vãi King!! 😆)
sasafafa
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không có chống rung. Giá không biết về Việt Nam bao nhiêu nhỉ?
mirrorless nikon mà aps - c = thí sinh tiếp theo
sao so được với fuji xt30 và sony A6400 đây !!! Xấu hết chỗ nói ...............
@Jason Nguyễn 2018 đúng đó bạn !!! nhưng xấu quá !!
Đề nghị mod sửa lại chổ này và dùng câu cho đúng
Không hề có chuyện gọi là "nhân tiêu cự". Ống kính tiêu cự như thế nào thì gắn lên máy nó sẽ như thế đó, chỉ có góc nhìn thay đổi mà thôi!

Xin lỗi nếu có gay gắt, nhưng mình nghĩ một mod lâu năm như anh lại mắc cái sai cơ bản như vầy là không được, rất tai hại cho những người mới chơi nếu họ học theo ạ.
Jun.88
TÍCH CỰC
4 năm
@Penguin Pingu mấy bác bên tinh tế , riêng về camera vs xe thì trên tay cho vui thôi mà
@Jun.88 bạn vui là tụi mình vui roài hehe
@Penguin Pingu Chuẩn, đây là điều mà rất nhiều người nhầm lẫn kể cả mod vẫn nghĩ rằng cảm biến crop 1.5 thì tiêu cự bị nhân lên 1.5 lần =)) nhưng thực chất thì tiêu cự là cố định ko hề thay đổi cái khác là cảm biến crop thì nó chỉ ghi lại được diện tích khung hình (góc nhìn) nhỏ hơn theo đúng tỷ lệ crop của cảm biến crop so với cảm biến ff trong cùng tiêu cự và khoảng cách tới chủ thể đấy thôi.
Jun.88
TÍCH CỰC
4 năm
@vuonganhquyen cũng. tuỳ loại ống kính bạn ạ , ômgs kính nó cũng giống cảm biến to nhỏ khác nhau phù hợp cho cái cảm biến nói chính xác hơn là tiết kiệm hơn khi bỏ tiền mua ống ff, có ống crop ống ff ,m43, mdf... cách nói thì đúng là cho dễ hình dung . còn thực tế thì nó ko nhân tiêu cự mà như bạn nói nó đơn giản chỉ là phần hiển thị mà thôi ,
nsontung
ĐẠI BÀNG
4 năm
khó cho Nikon khi đối thủ trực diện của nó sẽ là X-T30 vs A6400 ;)
Jun.88
TÍCH CỰC
4 năm
@nsontung giá đó thì chốt lại bán cho hổ ^^ , fuji sony cho nhanh
@nsontung Body Sony có 20 củ, giá prime của bọn sigma còn rẻ hơn kit của đám này nữa.
XBlue
CAO CẤP
4 năm
lại 1 bài tỉa cái máy mọi góc 1 cách mệt mỏi mà ko kèm ít sample, hoa lá cành quanh đó
@XBlue Chính xác là cho mượn 1-2 giờ và phải làm ngay tại cửa hàng bạn nhé. Có được mang ra ngoài đâu mà chụp thử.
XBlue
CAO CẤP
4 năm
@blueJune chụp luôn nhân viên cửa hàng, dăm ba cái ảnh cũng đáng để xem rồi
@XBlue Nói chung bạn bắt bẻ không hợp lí. Tính chất trước nay của mấy bài trên tay là để giới thiệu sản phẩm, không phải là bài test chi tiết. Muốn vậy phải một khoảng thời gian sau mới có. Chụp ra vài ảnh lại bảo sao chỉ có vài ảnh vớ vẩn cho mà xem 😃
XBlue
CAO CẤP
4 năm
@blueJune ok bro
Giá này mà thẻ UHS 1 thì nikon phải gọi là keo kiệt vl ra..bét ra thì cũng 1 khe UHS 2 chứ..tính năng thì cũng bt..lens thì ít...vẫn phải chạy theo Fuji dài dài..À mà quên h nikon cũng thuộc về Fuji..
@fly07 Bạn nên tìm hiểu nhiều hơn.vụ này lâu rồi
https://techland.com.vn/hang-may-anh-fujifilm-co-the-mua-lai-nikon-1352/..ở nhật fujifilm là hãng lớn gấp 3 lần nikon đấy bạn ạ phủ sóng khắp ngành từ điện ảnh ..phim..thiết bị máy ảnh luôn
fly07
TÍCH CỰC
4 năm
@Ác thần_ls Đưa cái link thì hỏng. Nikon nó là công ty con của Mitsubishi đấy. Vụ Nikon trên bờ phá sản và Fuji được chính phủ nhật yêu cầu mua lại cổ phần Nikon nhằm ngăn không để các công ty trung quốc nhảy vào chứ gì? Rồi mua chưa???????????????
Đưa được cái link quốc tế xác nhận việc này đi rồi hẵn nói. Fuji nó lớn gấp 3 lần Nikon thì có liên quan gì tới việc mua Nikon không? Mua lại cổ phần mà bảo là Nikon thuộc Fuji???? Trong khi chỉ là tin đồn chứ hãng chưa xác nhận :lol:
@fly07 Đây đọc cho thông...còn tại sao ko công bố..ông kinh doanh ông muốn ng ta biết ông đang thua lỗ ..phải bán lại chăng..để giá trị thương hiệu vs cổ phiếu tụt ko phanh à..não...cùng các công ty nhật vs nhau.. họ chả dại..
IMG_20191116_202138.jpg
IMG_20191116_202146.jpg
fly07
TÍCH CỰC
4 năm
@Ác thần_ls Có phân biệt được chữ "có thể mua lại cổ phiếu" với "Nikon chính thức thuộc sở hữu của Fuji" không? Còn nguồn nào ngoài mấy bài báo chữ Việt không? Không biết ai mới cần thông não đây lol
vietsnam
TÍCH CỰC
4 năm
Với giá này và 2 lens trên thì khó có cửa qua Fuji với Sony rồi. Nikon ơi !
@vietsnam Tầm giá này thì cạnh tranh trực tiếp với Sony A6400 (không biết bên Fuji thì ngang giá con nào), nhưng để coi so sánh cụ thể thế nào 😁
@Penguin Pingu Bên Fj thì so vs xt30 bạn ơi..cơ mà lens hẻo tn thì hơi khoai...lấy nét thì ko qua dc cửa sony lens thì thua cả hai luôn
Đợt này Sony chưa ra model miroless mới nhỉ.
@quanghaith2 A6100 với A6600, bác không theo dõi à 😁
hiepmu
CAO CẤP
4 năm
@Penguin Pingu hóng 6100 bán chính thức trên Tiki :D
@Penguin Pingu Nghe rồi nhưng đọc qua thì chưa thấy nâng cấp gì đáng kể lắm :D
đẹp
Hóng bài viết So sánh hình ảnh giữa các máy Nikon Z50 Vs Fujifilm X-T30 😁 :p

P/s:Bản thân thích chất ảnh của Nikon nên dù đắt thì vẫn mua thôi :D
Cũng muốn sắm một em
Không chống rung à
@Đình Quân Đỗ Không có IBIS, người dùng tự mua lens VR 😁
bape_vn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cảm biến của d500 mà chê mắc, ngáo à ++
Quá ngon
Sony hay Fuji mà tán cho lành

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019