Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


iPhone giả từ Trung Quốc mang sang Mỹ “đổi bảo hành” khiến Apple thiệt hại 6 triệu USD

P.W
14/11/2019 8:10Phản hồi: 147
iPhone giả từ Trung Quốc mang sang Mỹ “đổi bảo hành” khiến Apple thiệt hại 6 triệu USD
Theo tòa án quận phía Nam California, những người Trung Quốc mang iPhone giả vào Mỹ rồi đánh lừa Apple sửa chữa chúng, trả lại để bán kiếm lời đang khiến Apple phải chịu thiệt hại khoảng 6 triệu USD. Trước đây mình đã có một bài viết về tình trạng này rồi. Về cơ bản những du học sinh hay người Trung Quốc có visa học tập hay làm việc ở Mỹ sẽ nhập những chiếc điện thoại giả mạo, thường là được dựng từ những linh kiện lấy từ máy hỏng rồi đem tới Apple yêu cầu bảo hành. Khi không sửa được máy, Apple có chính sách đổi máy mới. Đây là kẽ hở mà ba anh em Zhiwei Liao, Zhimin Liao và Zhiting Liao lợi dụng để đổi hơn 10 nghìn chiếc máy iPhone và iPad “dựng” từ Trung Quốc sang Mỹ để đổi, sau đó nhập ngược lại về Trung Quốc bán kiếm lời.

FBI đã bắt giữ ba anh em Trung Quốc và chuẩn bị xét xử họ. Tổng kết lại, Apple cho biết vụ lừa đảo này khiến họ thiệt hại 6,1 triệu USD, cả chi phí đổi trả máy mới lẫn các chi phí có liên quan như hỗ trợ khách hàng, vận chuyển, v.v… Trước đó vào đầu năm nay, hai sinh viên Trung Quốc học tập tại Mỹ cũng thực hiện hành vi tương tự, đem về lượng iPhone có giá trị hơn 1 triệu USD.

Theo 9to5Mac
147 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khôn vậy sao không đi bằng 4 chân cho xứng...
tung2050
TÍCH CỰC
4 năm
@Trung Thanh Bạn nói như thằng nhóc 5 tuổi. Mỹ thì nó chỉ cấm qua mỹ thôi chứ làm sao bắt các nước khác phải theo chỉ vì cái lý do cỏn con ntn.
@Lê Phú Khương Ý là giống tiểu cường hả
Reah
TÍCH CỰC
4 năm
@Trung Thanh Chẳng giải quyết được cái gì. Những kẻ khác thấy lợi vẫn sẽ làm. Vấn đề là làm sao đề phòng được phương thức lừa đảo này chứ không phải là đi phạt 3 anh tàu kia như thế nào.
@Trung Thanh Ói.
leeyang
CAO CẤP
4 năm
Nghe dễ vậy nhỉ, trước có một bài nào cũng gửi cả thùng hơn 1000 cái iphone có cả hộp imei các kiểu xong đổi mới. Phải vụ này ko nhi
Đến Apple mà còn ko nhận ra hàng giả thì còn ai mà nhận ra hàng nhái Trung Quốc nhỉ, công nhận Tàu khựa giỏi về ăn cắp với làm giả nhỉ?
@sharinran141 Phương pháp phổ biến nhất là xẻ 1 con chính hãng sống nguyên ra, cấu các linh kiện có mã check được bảo hành để lắp vào con ráp xác. Điều mấu chốt nhất là con người : 3 người ko thể đổi đến 1 nghìn lượt bảo hành. Có thể chúng thuê người. Và nếu mạnh hơn nữa thì là móc nối với nhân viên trong Apple, việc này từng xảy ra trước đây.
@eternal_vnn Mình cũng móc nối với nhân viên apple mà chơi iPhone sống còn bh thôi bác 😁 ko dám chơi chết mỗi lần đi cũng ngại vì toàn xách cả cây iPhone theo
@eternal_vnn Thuê sinh viên thiếu gì.
Ghê thiệt
tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
apple có vẻ nhiều tiền nên rất dễ dãi, bị lừa đổi tới 10000 cái iphone mới bị phát hiện
@tokylo Tiền nó tính lên đầu mấy con cừu khác hết rồi, lo gì
finely
TÍCH CỰC
4 năm
@Cận Ngôn Đúng rồi, nó tính lên thằng Côn Ngận đó. cười vô mặt
finely
TÍCH CỰC
4 năm
@Lê Sơn math Bạn biết ko. Nhiều con cừu dư tiền mua bất cứ thứ gì nhưng vẫn chọn Apple. Trong khi ngược lại, những đứa thích chỉ trích và hay gọi ng khác = cừu thì đa số cần phải được phổ cập nhiều thứ lắm, thiếu thốn hay sao mà dẫn đến tính sân si kém sang dễ sợ.
Idiot, qua vietnam bán ngon hơn
3 người đổi 10.000 máy mà ko ai nghi ngờ?
tri5800xpm
TÍCH CỰC
4 năm
@thanhphat95 Chắc bị ghi ngờ theo đường này. Vì k ngoại trừ họ là con buôn mà
tung2050
TÍCH CỰC
4 năm
Rủ thêm người chứ sao. Nghe đâu trong nhóm có 2 bà vn nữa. Chắc sang mấy trường CC dụ đám sinh viên quốc tế làm vài vụ kiếm thêm thu nhập như kiểu đi bưng phở dũa nail chui đó. Nhìn con Iphone lock bao năm nay có bắt đc đứa nào đâu.
ngole88
TÍCH CỰC
4 năm
Khôn lõi kiểu này ai chơi???
Đổi hàng, trả hàng ở Apple Store là sướng nhất, nhân viên thân thiện, chả bao h hỏi lý do sao đổi cả😃
Haha làm nhớ bài 1 bạn chia sẽ hành trình 1 tháng cào mặt từ vn sang mấy cái apple store ở nước ngoài mà không được giải quyết, xui sao tới ngày nó kêu lên lấy lại máy hư, tụi nó ráp lại bị sự cố củi lửa sao đó, nó đột ngột đổi cho máy mới không giải thích lý do.
@Cận Ngôn Khi nào cả thế giới bị thì hãy nói, hay cả thế giới bị mà tôi ko bị thì vẫn yêu apple thôi😃
Bibusama
TÍCH CỰC
4 năm
@Barbatos Hư mới đổi nhé, làm gì có chuyện đổi k có lý do. Và có hóa đơn nữa nhé, mua xách tay, cũ,được tặng nhiều khi cũng méo bảo hành cho dù còn thời hạn bảo hành nhé mà không còn hóa đơn
finely
TÍCH CỰC
4 năm
Sao bà cô này còn tồn tại trên đời. với cái miệng hay mỉa mai ng khác kiểu này ở ngoài là bị vả ko còn cái răng đó.
Bảo sao bọn Mỹ nó không đánh thuế cho chết m* luôn. Bọn ngu, tưởng khôn lỏi là qua mắt được thiên hạ. 😆
có ai tự hỏi là trước khi đổi apple sẽ check IMEI để xem còn bh ko? cái tin xàm vậy mà cũng tin dc ah
finely
TÍCH CỰC
4 năm
@vinhnguyen187 Apple ko check được vì máy sập nguồn, và linh kiện cũng có thể là chính hãng do nó lấy từ máy hỏng lắp qua. Cũng có khi nó có tay trong làm bên trong Apple Store.
@vinhnguyen187 Có bạn nhé, bạn mang máy vào cửa hàng nhân viên sẽ check imei bằng nhiều cách, dù máy bạn không lên nguồn họ cuxng vào dc, nếu bạn cần xoá thông tin trong máy họ sẽ xoá cho bạn ... cho nên máy có bảo hành hay không họ đều biết...
@TsanHoang hết bh thì làm sao mà đổi. vô lý là cái chỗ đó. hoặc check ko ra thì apple sẽ không đổi vì hàng đã có thể thay ổ cứng nên sẽ khác series. cũng sẽ ko đổi theo suy nghĩ cá nhân vì chưa thử bao giờ. Nhưng trường hợp bt thì sẽ đổi.
@vinhnguyen187 mình đã đem một máy mất nguồn vừa hết bảo hành vào Apple , sau nhiều lân thử kích hoạt bằng các thiết bị kết nối , máy vẫn không thể hoạt đông, , âpple đồng ý cho mình đỏi bù tiên lấy máy khác , mình không đổi vì dòng mới sắp ra... dêm về vọc một buổi, may mắn là máy khởi đông ... cuối cùng đổi lấy phône dòng mới...
imei trên khay sim không không chính xác vì có thể thay thế, nên apple thường dùng thiết bi kết nối kiểm tra phần cưng khi máy không lên nguồn...
Quá khôn.
IQ vô cực :p
Kinh quá TQ
iáT Tài
TÍCH CỰC
4 năm
@minhdoduc Đến appe còn ko phân biệt dc hàng dựng vs hàng giả thì dân chỉ khổ, sướng mấy bác thương gia!
Khôn thế quê mình đầy
Apple biết bọn này chơi chiêu này, nhưng mới vài cái mà bắt nó thì chỉ “kiểm điểm” nên thả dây dài câu cá lớn để tụi này rơi vào khung phạt cao hơn rồi hốt nó!
@Channel NTL Và từ đó tạo án lệ, siết chặt hơn việc đổi trả bảo hành, tốn 1 khoản ước chừng 6 triệu nhưng ngăn chặn việc thất thoát hàng chục triệu tiếp theo. Nói gì nói, nó ngu thì làm sao có ngàn tỷ 😁
Khôn lỏi thì 2 thằng em đông lào vô địch
Này là máy dựng chứ có phải giả mạo (fake) đâu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019