Mua thử GrabFood "Giảm nhựa sống xanh"

cuhiep
16/11/2019 16:33Phản hồi: 119
Mua thử GrabFood "Giảm nhựa sống xanh"
Mình thử mua đồ ăn thông qua Grab với chương trình "Giảm nhựa sống xanhh" được phục vụ thức ăn trong hộp bã mía mà Tinhte.vn từng trên tay. Trước đây mình rất hạn chế việc dùng Grab để gọi thức ăn vì họ dùng quá nhiều túi nhựa.

Trong lần ship buổi trưa và là lần mình quay video thì mình đã nhận được món ăn trong hộp eco rất tuyệt vời. Bao bì tổng bên ngoài cũng là bao bì giấy. Theo mình quan sát thì đây là cam kết của nhà hàng và Grab . Không chỉ không có nhựa mà anh em còn được gỉam giá khi mua các món ăn trong chương trình này.



Nếu mà mình không mua hàng lần hai ở một nhà hàng khác thì mọi chuyện đã đẹp như mơ. Tiếc là trong đợi mua hàng thứ hai cho nhiều người ăn hơn mình đã hoàn toàn thất vọng vì chỉ có cơm được để trong hộp bã mía bảo vệ môi trường. Còn lại tất cả đều dùng túi nhựa và tổng số túi, ly, muỗn... cho 5 người ăn là quá nhiều, chẳng khác gì việc mua thức ăn bình thường trên Grab.

Rõ ràng là Grab đã không thực sự quan tâm xem đối tác của họ có thực hiện cam kết hay không và nhà hàng bán thức ăn thì cũng chỉ mong được lên chương trình bán hàng chứ không nghiêm túc thực hiện.


Mình kêu gọi anh em tích cực ủng hộ các nhà hàng, các dịch vụ không sử dụng túi nhực hay sử dụng tối thiểu túi nhựa. Có như vậy chúng ta mới có một môi trường tốt đẹp hơn. Cám ơn anh em.

Hình ảnh thức ăn từ nhà hàng có tâm:

GrabFoodEco-2.jpg


Hình và thức ăn từ nhà hàng có tâm ít:

GrabFoodEco-8.jpg


Chỗ mua đồ ăn có khuyến mãi Giảm nhựa sống xanh trên ứng dụng Grab:
GrabFoodEco-15.jpg GrabFoodEco-16.jpg

Quảng cáo

119 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá thân thiện với môi trường
noalana1
TÍCH CỰC
4 năm
@dinhbach đúng rồi, những bao giấy bảo vệ môi trường các hàng quán sử dụng đều màu nâu chứ làm gì có bao giấy bảo vệ môi trường nào mà màu trắng 😕
dinhbach
TÍCH CỰC
4 năm
@noalana1 Ừa nhưng ly và chén giấy ăn 1 lần lại là màu trắng đó bạn, mình chưa từng thấy ly chén giấy nào màu nâu và sần sần sợi gỗ cả, rất mịn ở bề mặt.
noalana1
TÍCH CỰC
4 năm
@dinhbach vậy thì loại đó là loại cũ chưa phải loại bảo vệ môi trường
dinhbach
TÍCH CỰC
4 năm
@noalana1 Nói thẳng ra mình chưa thấy loại ly nhìn chất liệu như túi giấy đó bạn.
nk0ktran96
TÍCH CỰC
4 năm
hix, tính cmt về tiêu đề mà nhìn tới 1 bức hình nào đó =)))
Lười vận động quá ...ra quán ăn thì ko cần hộp nhé... thế nào cũng nói cv bla bla ... kkkk
rockycena
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bão Sài Gòn lười thật chứ đùa bác, có mấy chô thì xa vãi đạn. đường sài gòn thì kẹt xe banh xác. Với trong giờ làm mà đi ra ngoài mua cũng kì 😁
@Bão Sài Gòn mấy quán gần ăn riếc ngán bỏ mẹ.
@Bão Sài Gòn Còn vụ đặt qua Grab rẻ hơn đến quán ăn có biết không?
Hoang Min
TÍCH CỰC
4 năm
Mới bị Now khóa acc vĩnh viễn với lí do đăng nhập trên nhiều thiết bị dù acc mới tạo chưa có đơn nào và chỉ dùng 1 máy 😆
@Hoang Min Oh yeah 😃))
•﹏•
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hoang Min Còn Grab mình xem vị trí này đến vị trí kia bao nhiêu tiền (chưa nhấn book), nhấn home ra màn hình chính. Chiều vào lại nó khóa acc vĩnh viễn luôn =))
*LT*
TÍCH CỰC
4 năm
@•﹏• 😆 blocker bug.
Bữa đứa nào nói: NÊN RA NGOÀI ĐI ĂN hơn là GỌI ĐỒ ĂN BẰNG APP CÔNG NGHỆ.
@ometa020983 Nên có nghĩa là khuyên, chứ có phải bắt buộc là phải ra ngoài ăn đâu bác :v
@ometa020983 đọc hiểu kém lại còn thắc mắc!?
Mình thấy rất khó để kéo dài nếu vẫn cái tư tưởng giảm giá để hút ng dùng thế này. Rõ ràng nghe thì rất hấp dẫn: vừa bảo vệ môi trường vừa đc giảm giá, mà bao bì giấy hộp giấy trông còn đẹp và lịch sự gấp 69 lần nilon nữa chứ? Nhưng bao nhiêu lợi ích như thế mà lại còn đc ưu đãi giá thì đánh đổi bằng cái jh? Đừng bảo với mình là lương tâm các nhà hàng trỗi dậy nhé ! Chúng ta phải làm quen với việc chi nhiều tiền hơn để bảo vệ môi trường, có vậy thì xã hội mới có thêm tiền để cải tạo môi trường, chứ cứ phát động phong trào nhỏ lẻ lấy tiếng, các nhà hàng chấp nhận giảm giá, thậm chí tăng chi phí sản xuất để lấy danh tiếng thì rồi sẽ vì bù lợi nhuận mà ở 1 khâu khác mà cắt giảm tương ứng rồi có khi lại lợi bất cập hại.
@AZwarrior Cái này Grab nó đang làm user education. Bạn kg thể nào ép người dùng eco-friendly ngay được, mà phải có yếu tố thúc đẩy. Cái đầu tiên là dùng km trước đã, kéo người dùng về và tăng nhận thức cũng như độ phủ sóng của các sản phẩm này. Tiếp theo đó khi mà user education hoàn tất thì kết quả đạt được là người dùng tự nhận thức được dùng mấy cái này tốt hơn hộp nhựa xốp và có nhu cầu chỉ dùng sản phẩm được đựng trong các loại hộp này, khi đó tự khắc các chủ buôn bán dịch vụ sẽ phải chạy theo người dùng. Khi demand người dùng cao -> demand từ bên service provider cao theo -> demand về manufacturing tăng theo -> giá thành giảm xuống do có thể sản xuất mass.
spy179
TÍCH CỰC
4 năm
hộp làm từ bã mía dùng keo kết dính có an toàn hay không ? Keo rẻ tiền thì độc hại, keo mắc thì giá thành sp mắc
https://khoahocdoisong.vn/hop-tu-ba-mia-khong-than-ky-121007.html
dovuhai
TÍCH CỰC
4 năm
@spy179 Đọc xong sợ quá.
Làm từ bã mía cũng ko tốt nhỉ.
Thế còn hộp giấy giống bên chỗ bán salad cũng có độc luôn ko?
Còn mấy cái hộp giấy của đồ fastfood nghe bảo còn độc ác nữa.
@dovuhai Quan trọng là cái tâm của nhà sxuat, chứ thử hỏi giấy tái chế thì có cả tỷ chất hóa học trong đó có giời mới biết đc khâu kiểm định nó " đc tuân thủ " ra sao. Nhưng dù độc hại thì ít nhất nó cũng thân thiện với môi trường chứ ko như đồ nhựa vừa độc hại với ng dùng vừa siêu độc hại với môi trường
@spy179 Đúng đó bác. Nhiều khi chạy theo trào lưu, mà không biết nó có thực sự tốt hơn phương án cũ hay không
@dovuhai nhựa ở hộp cơm cũng độc hơn chục lần rồi, chỉ cần có tí nhiệt là cũng hơn đồ hộp giấy rồi
Grab cần thắt chặt hơn với các đối tác cung cấp sản phẩm, có thể ký cam kết sử dụng hộp giấy chẳng hạn
thật sự nếu các bác muốn thân thiện cho môi trường thì các bác ra quán ăn đi
Npnex2212
TÍCH CỰC
4 năm
@pengoccmg tào lao, tùy hoàn cảnh, đang cho con bú mà thèm ăn thì ôm con nhỏ ra ngoài ăn ah
MustDie
TÍCH CỰC
4 năm
@Npnex2212 Thèm ăn mà làm như mắc ị không nhịn được vậy.
@pengoccmg Bắt bẻ cái gì. Chả có biện pháp nào là 100% cả, trong khi mấy ông ngồi bắt bẻ vặn vẹo phải 100% không nhựa mới là bảo vệ thì người ta cố gắng giảm tốc độ tăng trưởng của rác thải nhựa ra môi trường cũng đã là việc tốt rồi. Còn nói thẳng ra cuộc sống mà 100% không có nhựa thì đ có đâu. Ê, đừng bắt bẻ kiểu thiểu năng là “ngày xưa không có nhựa vẫn sống được nhé” thiếu não lắm!
cabk
TÍCH CỰC
4 năm
để làm ra giấy thì chặt cây. bọn lười nhất mông ra quán mà en. định mọc rễ ở văn phòng hử
colenao00
TÍCH CỰC
4 năm
@Npnex2212 đổ lỗi cho việc lười của mình bằng các nhục mạ người khác ngu à?
Npnex2212
TÍCH CỰC
4 năm
@colenao00 Tôi trưa ngủ 30p để tối dư ra thêm 30p dành cho gia đình, thằng nào thích tụ tập thì cứ tụ tập, cái bao nylong quý hơn 30p của bác thì bác cứ việc
colenao00
TÍCH CỰC
4 năm
@Npnex2212 Bác làm gì mặc xác bác. Em chỉ k hiểu sao chửi người khác ngu. Em tiết kiệm nữa là mang cơm đi ăn thì còn đc ngủ thoải mãi hơn.
Npnex2212
TÍCH CỰC
4 năm
@colenao00 tôi đang nói cách nhìn thiển cận, lấy suy nghĩ áp đặt vào người khác, đú trent, mỗi người 1 hoàn cảnh, người ta ship đồ ăn là phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của họ, chứ ko phải để mấy chú lê la quán xá rồi cho ta đây là siêng vận động, bảo vệ môi trường . Còn cơm nhà là ok nhất nhưng khi đông đủ thành viên gia đình, công sức và thời gian bỏ ra xứng đáng, còn ăn 1 mình thì nấu cho khổ mà lại ăn nguội
qua2007
TÍCH CỰC
4 năm
nhà nước ra quy định sẽ bỏ đồ nhựa là ổn thôi nhưng phí sẽ đội lên, việt nam mình cái gì động giá 1 cái là đồng loạt lên giá
IQ52
TÍCH CỰC
4 năm
now chưa triển cái này nhỉ, dạo ít dùng grab vì now nhiều mã giảm hơn
Phihong9998
ĐẠI BÀNG
4 năm
@IQ52 Tuỳ thời điểm giờ grab miễn phí ship là nhiều muốn nhiều khuyến mãi phải trả thẻ và quán ưu thích nhé chứ ko trả thẻ thì rất ít
Đây
74667333_10219764526160950_7540784938988077056_o.jpg
colenao00
TÍCH CỰC
4 năm
@cuhiep Vote ra ngoài ăn or tự mua đồ.
Mình là thân thiện nhất nhé ... Nằm ăn xong chỉ tốn nước thôi... 😁
20191117_215831.jpg
@Bão Sài Gòn :D
@caffeinezzZ quá kém sang luôn ấy chứ
ufdb
CAO CẤP
4 năm
khoe của trá hình
ufdb
CAO CẤP
4 năm
mới đập hộp macbook mới à?
Mọi người thực sự nghĩ thay đồ nhựa bằng vật liệu tự nhiên thì trái đất sẽ xanh hơn sao. Ngược lại là đằng khác. Chính việc phát hiện ra dầu mỏ và từ đó chế tạo ra nhựa đã cứu lấy trái đất này. Ngày xưa người ta giết cá voi gần tuyệt chủng để lấy mỡ đốt đèn. Người ta mở nhà máy luyện kim và sx gốm sứ ở khắp nơi để chế tạo đồ gia dụng, còn ô nhiễm kinh khủng gấp nhiều lần nhà máy lọc dầu kiêm sx hạt nhựa. Nếu giờ thay bằng bã mía, bột gạo, giấy...thì phải mở rộng diện tích canh tác nông nghiệp, phải phá rừng, phải sx nhiều phân bón hơn mới đáp ứng nổi nhu cầu cho 8 tỷ dân. Cố gắng đi ngược quá trình công nghiệp hoá của xh loài người sẽ chẳng ích lợi j. Thay vào đó là ứng dụng công nghệ để tạo ra loại nhựa phân hủy được và quản lý rác thải nhựa hiệu quả hơn.
@vivalavida11 Vãi
@vivalavida11 Ngụy biện nhỉ . Nói vậy giờ nghĩ ra công nghệ nhựa phân hủy thì có chắc không hủy hoại môi trường trong quá trình sản xuất hay ko ???
@hangnga123456 Ngụy biện chỗ nào vậy, chỉ giùm đi. Bạn mới là người ngụy biện khi dựa vào một giả định ở tương lai mà phán như đúng rồi. Vậy sx nông nghiệp k hủy hoại môi trường sao? Hãy thử tìm hiểu xem trồng lúa, cây công nghiệp, chăn nuôi, sx giấy tác động khủng khiếp tới môi trường ntn.
@vivalavida11 Thoii đừng bới móc xa xôi , bới móc vậy thì nhịn đói không ăn cơm không ăn cháo nghỉ đi học nghỉ đi làm không dùng giấy vở tài liệu đi cho sạch môi trường hen
@hangnga123456 Có đưa giả định thì có lập luận phản bác , ơ kìa tôi đang hỏi giả định anh đưa ra mà , đang hỏi thì tập trung vào vấn đề 😆)
cái này phải thông cảm cho Grab có tâm nhưng không thể có đủ nhân viên để kiểm soát được ý thức người VN. Chưa kể lợi nhuận của họ chưa có chỉ là đang tiêu tiền của các nhà đầu tư mà thôi. Đang trong cuộc đua đốt tiền. Có lòng nhưng để cải thiện ý thức của người VN mình nói thật là hơi khó.
Phihong9998
ĐẠI BÀNG
4 năm
@quangk137a Chỉ quán nào lớn mới có đồ giấy thôi chứ vẫn đồ xốp túi bóng lắm
@quangk137a Giờ nó hạn chế dùng muỗng nhựa với ống hút nhựa là chính. Chứ mua bịch bánh canh hay hủ tiếu nước ko cho vào ly lông thì cho vào đâu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019