Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mạch phá sóng loa kéo, mic bluetooth mini - phá sóng bluetooth và wifi (Cập nhật quy định của luật)

hacrot3000
12/11/2019 13:45Phản hồi: 253
Mạch phá sóng loa kéo, mic bluetooth mini - phá sóng bluetooth và wifi (Cập nhật quy định của luật)
Cập nhật ngày 30/12/2022: Bổ sung link mua cho từng linh kiện, xem trong bài hoặc tìm cụm từ “Link mua”.
Cập nhật ngày 14/03/2020: Bổ sung video test thực tế bộ 4W và 8W ở cuối bài.
Cập nhật ngày 13/01/2020: Bổ sung video hướng dẫn sử dụng ở cuối bài.
Lưu ý (Cập nhật):
  1. Nếu muốn xem thông tin chi tiết về kỹ thuật và giá tiền cũng như phản hồi của các bạn đã sử dụng thì vui lòng đọc đoạn cuối.
  2. Theo một số trang mạng thì thiết bị gây nhiễu này có thể vi phạm pháp luật, câu trả lời là KHÔNG (nếu bạn sử dụng) và CÓ nếu bạn kinh doanh hay nhập khẩu. Chi tiết mình cập nhật dưới cùng bài viết cho bạn nào quan tâm.

Tình hình là nhà hàng xóm rất yêu hát hò và họ cũng có rất nhiều thời gian rảnh nên hát suốt ngày đêm, tuần 7 ngày thì hát hết 5-6 ngày, lúc đầu thì công nhận họ cũng có giọng hát khá hay nhưng tới khua hay giữa trưa thì nuốt không trôi. Đã vậy còn bật loa rất lớn tiếng nữa chứ. Thế là mình tìm cách phá và đây là giải pháp:
  1. Board mạch phá sóng 2.4GHz: phá sạch sóng wifi băng tần 2.4G và bluetooth giá 450k (Link mua https://www.chuongduong.net/link/17045 )
    Page Not Found - Aliexpress.com
    aliexpress.com

  2. Ăng ten wifi có định hướng: nhằm chĩa thẳng luồng sóng sang đối phương mà không làm "hỏng" wifi nhà mình: 200k (Link mua: https://chuongduong.net/link/17046)

    12.0US $ |1pcs Wifi Antenna 2.4ghz High Gain 10dbi Rp-sma Male Wireless Wlan Directional Radar Antenna With Rg174 Cable 1m Wifi Router - Communications Antennas - AliExpress

    Smarter Shopping, Better Living! Aliexpress.com
    aliexpress.com

  3. Dây sạc micro USB: tận dụng
  4. Pin: tận dụng cục pin dự phòng
  5. Tổng: 650k. Bình thường các máy phá sóng wifi ở Việt Nam bán rẻ nhất cũng 2-3tr :p
  6. Mạch này phá được hiệu quả trong tầm khoảng 3-4 mét, bạn nào muốn phá xa hơn thì mua thêm bộ WiFi Signal Amplifier Booster (4W hoặc 8W), trên lazada hay aliexpress bạn tìm từ khoá "WiFi Signal Amplifier Booster" rồi tìm con nào hình giống thế này: View attachment 4263769
Thế là xong, kể kả "đối phương" có dùng wifi băng tần 5GHz thì cũng không hát hò gì được vì không kết nối được bluetooth. Miễn mình giấu cái ăng ten phát sóng kỹ xíu là loay hoay đi tìm lỗi thiết bị chứ không biết chuyện gì xảy ra :p




Các bạn có tính rinh con tương tự thì cũng lưu ý:
  • Các bạn có "chơi" trò này thì cũng đừng làm quá lố hay quá lộ mà đối phương sang "đấm không trượt phát nào" nhé.
  • Hàng xóm có vui vẻ hát hò thì cũng để họ hát, chỉ khi nào "quá đáng" quá hay vào "giờ giới nghiêm" thì mới chặn, nói chung cũng đừng làm người ta mất vui nhiều quá.
  • Nhớ kiểm tra cái chân của ăng ten, có 2 loại là chân đực và chân cái, mình mua nhầm cái có chân cái nhưng board cũng chân cái luôn nên phải chế lại mới chạy được.
Bổ sung: Các bạn có thể mua trọn bộ mạch gây nhiễu và tăng công suất 1W ở đây: https://chuongduong.net/link/17047 , lưu ý mạch chưa có ăng ten nhé.
Page Not Found - Aliexpress.com
aliexpress.com


==========================

Lưu ý chung:

  1. Nhớ sang nhà hàng xóm kiểm tra xem chúng dùng kết nối nào:

  • Mic bluetooth: Phá được
  • Dùng youtube với wifi: Phá được
  • Loa kẹo kéo kết nối điện thoại: Phá được
  • Smart TV dùng wifi: Phá được
  • Loa kẹo kéo găm dây vào TV dùng mic có dây: Đầu hàng
  • Các thể loại đầu karaoke có dây, đầu ariang, ...: Chịu thua
  • Smart TV cắm dây: Bó tay
Mình thấy có rất nhiều bạn hỏi mình cùng một thông tin về giá, mình xin tóm tắt như sau:

Bộ phát công suất siêu cao 8W, 10W, 20W:
  1. Chưa sử dụng bao giờ nên chưa có thông số thực tế
  2. Riêng bộ công suất:

Quảng cáo



  1. Bộ phát nhiễu: 520k. Link mua https://chuongduong.net/link/17051 hoặc https://chuongduong.net/link/17052
  2. Ăng ten: 1.2tr, ăng ten chảo to cỡ như chảo TV vệ tinh vậy.
    Page Not Found - Aliexpress.com
    aliexpress.com

  3. Dây nối, tản nhiệt, quạt: 500k-800k: Chưa mua bao giờ nên không rõ giá chính xác.
Bộ phát 4W:

Thông số (ước lượng dựa trên phản hồi của các bạn đã dùng):
  1. Phá sóng wifi: 15-20m khi không có vật cản, 5-10m tuỳ loại vật cản. Trung bình xuyên được tới 2 nhà phố hoặc 3 nhà cấp 4.
  2. Phá sóng bluetooth: khoảng 1/2 khoảng cách hiệu quả của wifi.
  3. Dùng điện 220V
Giá tiền:
  1. Mạch phát: 520k Link mua https://www.chuongduong.net/link/17045
    Page Not Found - Aliexpress.com
    aliexpress.com

  2. Mạch công suất: 600k-800k Link mua: https://chuongduong.net/link/17053 hoặc https://chuongduong.net/link/17054
  3. Ăng ten chảo: 280K loại dây dài 1M, các bạn có thể tự tìm mua loại dây ngắn hơn rẻ hơn nhưng mình sẽ không mua loại đó nhé. Link mua: https://chuongduong.net/link/17046

    12.0US $ |1pcs Wifi Antenna 2.4ghz High Gain 10dbi Rp-sma Male Wireless Wlan Directional Radar Antenna With Rg174 Cable 1m Wifi Router - Communications Antennas - AliExpress

    Smarter Shopping, Better Living! Aliexpress.com
    aliexpress.com

  4. Dây nối, tản nhiệt, quạt: 200k.
  5. Tổng: 1.6tr-1.8tr

Quảng cáo


Bộ phát 1W: Link mua: https://chuongduong.net/link/17055 hoặc https://chuongduong.net/link/17056
Page Not Found - Aliexpress.com
aliexpress.com


Thông số (ước lượng dựa trên phản hồi của các bạn đã dùng):
  1. Phá sóng wifi: 5m khi không có vật cản, 3-5m tuỳ loại vật cản. Trung bình xuyên được sang nhà phố sát vách hoặc 1-2 nhà cấp 4.
  2. Phá sóng bluetooth: khoảng 1/2 khoảng cách hiệu quả của wifi.
  3. Dùng sạc dự phòng hoặc điện 220V
Giá tiền:
  1. Mạch phát: 520k
  2. Mạch công suất: 500k
  3. Ăng ten chảo: 280K loại dây dài 1M, các bạn có thể tự tìm mua loại dây ngắn hơn rẻ hơn nhưng mình sẽ không mua loại đó nhé.
  4. Dây nối: 80k.
  5. Tổng: 1.4tr

Bộ phát tiêu chuẩn (công suất dưới 0.5W):

Thông số kiểm nghiệm thực tế:
  1. Phá sóng wifi: 5m khi không có vật cản, 1-2m tuỳ loại vật cản. Hầu như không xuyên tường được, nếu muốn bạn có thể dùng lon bia chế cái chảo thì xuyên được 1 lớp tường.
  2. Phá sóng bluetooth: Dí sát vào mặt trong tầm 1-2m
  3. Dùng điện sạc dự phòng hoặc 220V
Giá tiền:
  1. Mạch phát: 520k
  2. Ăng ten chảo: 200K, loại này dây ngắn.
  3. Dây nối: 40k.
  4. Tổng: 760k

Bạn nào khi mua thì lưu ý:
  1. Nhớ chọn ăng ten định hướng (chảo hoặc tấm). Ăng ten dạng cây thông thường không phát huy tác dụng tốt. Có bạn mua rất mắc tiền nhưng rồi phải bỏ.
  2. Dây ăng ten và mạch đều là loại không có kim ở giữa, mua về gắn vào sẽ không được. Vì vậy phải chế dây nối. Bạn nào ở gần Nhật Tảo có thể ra đó nhờ chế (60k/sợi) dùm hoặc liên hệ với shop này để nhờ làm: https://shopee.vn/product/10920128/1704167519, nhớ chọn mặt hàng là 10CM RG178 xong chụp hình mạch và chat với shop trước khi đặt hàng. Bảo do hacrot3000 giới thiệu chế dây là shop sẽ hiểu. Bạn xem dưới phần đánh giá có sẵn hình minh hoạ rồi nhé, giá cả ship đâu đó khoảng gần 60k.
  3. Nếu không bạn có thể kiếm cọng dây đồng nhét vào, nhớ nhét cẩn thận vì dây đồng nhỏ quá sẽ mất tín hiệu gây cháy mạch phát, nếu nhét lớn quá sẽ làm tụt chân bên trong dây => hỏng ăng ten. Tối qua có một bạn đem ăng ten qua nhờ sửa vì làm tụt dây rồi.
  4. Bộ phát 4W rất rất nóng, mình từng đo thử và nó lên tới 120 độ C khi hoạt động, vì vậy bạn cần chế một tấm nhôm tản nhiệt thật to đi kèm quạt làm mát, nếu không nó vẫn chạy nhưng hiệu suất và tuổi thọ sẽ xuống thấp.

Xin cám ơn đã đọc tới đây, chúc các bạn phá được tay hàng xóm khó chịu, bạn nào dùng bộ phát nhiễu nằm trong danh mục cấm hoặc cần giấy phép đặc biệt thì tự chịu trách nhiệm trước pháp luật nhé.

Cập nhật 2: Quy định về tần số và thiết bị gây nhiễu:

Có phạm luật không khi dùng bộ phát nhiễu này: KHÔNG

Nghị định NĐ96/2016 NĐ-CP điều 3 mục 19 quy định:

Theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 12:2015/BTTTT (http://mic.gov.vn/Upload/Store/tintuc/vietnam/17/QCVN-12-2015-May-gi-dong-GSM.pdf)
bang.png

Ngoài ra thông tư số 42/2016/TT-BTTTT quy định "Các thiết bị Bluetooth và Wifi được chuyển sang danh mục thiết bị vô tuyến cự ly ngắn".

Như vậy không có quy định cấm sử dụng thiết bị gây nhiễu wifi trên băng tần 2.4GHz, chỉ cấm thiết bị gây nhiễu sóng thông tin di động ở các tần số của thiết bị thông tin di động trong khi đây là thiết bị thuộc danh mục thiết bị vô tuyến cự ly ngắn.

Thông tư số: 46/2016/TT-BTTTT điều 5 quy định các thiết bị này được "miễn giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện" miễn là công suất thấp trong mức cho phép. Như thế nào là "công suất thấp trong mức cho phép" thì bạn xem quy định về hợp quy, tuy nhiên quy định này không áp dụng cho người sử dụng mà chỉ áp dụng cho người sản xuất và kinh doanh.

:

  1. Theo thông tư 04/2018/TT-BTTTT thì tất cả các thiết bị vô tuyến cự ly ngắn phải xin chứng nhận hợp quy khi nhập khẩu/kinh doanh. Tuy nhiên thông tư này cũng giới hạn phạm vi áp dụng:
    Như vậy nếu bạn sản xuất, kinh doanh hay hoạt động liên quan tới quản lý chất lượng sản phẩm thì phải xin chứng nhận hợp quy. Người sử dụng thiết bị không bắt buộc cần giấy chứng nhận này.
  2. Cho nên nếu bạn có ý định kinh doanh hay nhập khẩu, hãy xin chứng nhận hợp quy nhé.

Mình có tạo một đoạn hướng dẫn sử dụng bộ phá sóng 4W mà mình vừa mới chế tạo, các bạn xem ở đây nhé:


Kiểm tra thực nghiệm bộ 4W:


Kiểm tra thực nghiệm bộ 8W:
253 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phuchoangle
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thanks ad
pphuctv
TÍCH CỰC
4 năm
Các bạn cứ mua về xài thoải mái. Không cần phải bật liên tục. Mỗi lần nhà nó hát hò quá lố, cứ cắm phòng sạc dự phòng, rồi lên xe thỉnh thoảng chạy ngang nhà vờ nghe điện thoại, hoặc nhà kế bên thì 5 phút bật 1 lần đảm bảo chẳng còn hứng hát hò gì nữa. Nhiều khi làm trong âm thầm hồi hộp mà mắc cười lắm các các ạ!
Trừ hại cho dân nhiều khi còn được phong anh hùng đấy!
@pphuctv Bạn biết cách liên lạc để mua không ạ
@phuthanh91191 Tạo 1 tài khoản ali xong liên kết thẻ visa (của ACB) là lụm tiền. Thanh toán trc họ chuyển phát cho mình sau. Yên tâm TQ họ cái gì ko uy tín chứ mấy vụ này mình toàn thanh toán trc, lâu nhất là 1 tháng cũng ship tới chỗ.
giangcj
TÍCH CỰC
4 năm
Thực sự ở VN thì ô nhiễm tiếng ồn chả được quan tâm đúng mức. Vậy nên dạo này rộ lên cái đề xuất "kinh tế đêm" mình chỉ lo là đi làm mệt mỏi rồi về lại không được ngủ.
Em muốn một bộ! cứ Chủ nhật là karaoke phá nhà ba má em ở quê chịu không nổi.
Hungtrinh36
ĐẠI BÀNG
4 năm
@machao_mengqi Ở tui nó hát full tuần
Kiểu này chắc em chết, em mà vờ nghe điện thoại khi nhà nó bị tắt kết nối chắc em cười như điên mất
Ai muốn có một bộ thì cứ liên hệ nhờ bác hacrot3000 sáng nay em vừa đặt bác ấy một bộ 4w xong 😃
@nguyenduckhue1992 Hỏi ko thấy bác ấy trả lời,hjc
Aew
Trứng
4 năm
@nguyenduckhue1992 Bác@hacrot3000 giúp giùm e 1 bộ 4w đc k ạ.0983656785 bác ib Zalo e số này nhé.thanks bác
hacrot3000
TÍCH CỰC
4 năm
@Vothuong8590 không biết mình đã trả lời chưa ta 😁
@hacrot3000 bác ơi, giúp dùm em bộ 4W ạ.
hacrot3000
TÍCH CỰC
3 năm
@nhc_king_pro Liên hệ Zalo nhé bác O948865836
dao2luoi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bác @hacrot3000 online check PM dùm mình nhé 😃
Dũng 71
ĐẠI BÀNG
4 năm
Em cũng PM cho bác hacrot3000 rồi đấy bác.bác check rồi PM cho em bác nhé.Thân chào
hacrot3000
TÍCH CỰC
4 năm
Mình mới đi du lịch về nên trả lời tin nhắn trễ, các bạn thông cảm 😃
@hacrot3000 Liên lạc lại dùm ạ, đã mở rồi ạ
@hacrot3000 Anh có thể lắp giúp em một bộ thiết bị phá sóng bluetooth của loa kẹo kéo không ạ? Em ở Cần Thơ ạ. Em cảm ơn!
hacrot3000
TÍCH CỰC
4 năm
@ThuBien Bạn liên hệ mình qua Zalo 0948865836 hoặc fb.com/hacrot3000 nhé
@hacrot3000 @hacrot3000 bác ơi, check zalo e nhé
Anton Hoang
ĐẠI BÀNG
4 năm
A đù! Chưa tết mà du lịch sớm vậy? Tết ở nhà trị hàng xóm vô văn hoá ha. Bài viết qúa rõ ràng và chi tiết, mọi người làm đúng như trên sẽ thoát được sự tra tấn âm thanh không mong muốn của hàng xóm vô ý thức. Cám ơn hacrot3000
bác chủ topic check inbox giúp em với
hacrot3000
TÍCH CỰC
4 năm
@nguyen0589 đã ib
hacrot3000 : Bác chủ topic inbox giúp mình với.
@thientuyen0106 Ủn lên cho cụ chủ topic giup
hacrot3000
TÍCH CỰC
4 năm
@thientuyen0106 đã ib
metronome
TÍCH CỰC
4 năm
Có cách nào ko phá chỉ làm nhão âm thanh được ko 😁
hacrot3000
TÍCH CỰC
4 năm
@metronome Trong phim thấy có :D
hacrot3000
TÍCH CỰC
4 năm
Hôm trước có bạn nào đó làm hỏng cái ăng ten đem qua nhờ mình sửa dùm. Nhưng hôm đó quên ghi lại số điện thoại nên giờ không biết cách nào liên lạc. Nếu bạn đó thấy tin nhắn này thì inbox mình nhé.
@hacrot3000 bác check inbox giúp mình nhé
@hacrot3000 Bác ơi giúp em 1 bộ với 0938792121
@hacrot3000 Ib mình bộ 4W 0916853469
Em ở miền Trung thì anh có thể build giúp 1 bộ và gửi ra không ạ ?
@khanhvo9484 Chắc là được cụ nhe
hacrot3000
TÍCH CỰC
4 năm
@khanhvo9484 gửi qua đường bưu điện là được thôi
Ai dùng rồi cho xin ý kiến với, tình hình là vợ sắp có em bé rồi.
hacrot3000
TÍCH CỰC
4 năm
@Chuẩn thái bình Trong danh sách của mình thì đã có 37 người nhờ mua rồi và chưa thấy ai lên đây chửi mình lừa đảo, như vậy có thể xem là một thành công lớn rồi 😁
Anh ơi rep inb em với ạ
hacrot3000
TÍCH CỰC
4 năm
@Raheem321 đã rep
@hacrot3000 Ib mình bộ 4W 0916853469
@hacrot3000 check ib dùm e bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019