Xin chào mọi người,
Hiện tại mới bị dính một phốt của Sendo nên mượn chỗ này để chia sẻ anh em, tránh đụng phải tụi làm ăn mất dạy này nữa.
Trước đây ở thời buổi các trang TMĐT mới chập chững ra đời, mình cũng từng đặt hàng trên Sendo. Toàn bộ đơn hàng của mình hầu hết đều là thanh toán trước qua thẻ tín dụng. Thời gian đó mình mua hàng khá nhiều, tình trạng huỷ đơn cũng khá nhiều. Nhưng với một số các trang khác vd như Lazada, Shopee ít nhất khi huỷ đơn đều có thông báo (chưa bàn tới độ hợp lý của thông báo). Tuy nhiên bên Sendo hầu như không thông báo đến khi mình thấy lâu quá phải tự gọi lên tổng đài xác nhận. Thời gian hoàn toàn khi đó tại Lazada là khoảng 1 tuần đến 10 ngày. Riêng Sendo báo mình đợi từ 1 tháng tới 45 ngày lận.
OK fine. Dù sao cũng là nền tảng mới, cố gắng ủng hộ hàng Việt để Việt Nam có cái có thể bằng anh bằng em.
Bẵng đi một thời gian, tới hiện tại mình đã nghĩ rằng Sendo đã có cải thiện rất nhiều. Ít nhất không còn tình trạng Huỷ đơn tuỳ ý nữa.
Đợt khuyến mãi vừa rồi, thay vì đặt trên những trang khác, mình đã đặt đơn hàng trị giá hơn 13tr trên Sendo, tất nhiên là thanh toán trước bằng thẻ. Cẩn thận hơn thì mình đã đặt với nhà cung cấp gắn mác MSenMall, kỳ vọng vào sự đảm bảo từ phía Sendo về uy tín của nhà cung cấp này. Đặt xong tự tin ngồi chờ xác nhận trong vòng 1 ngày sau (theo như commitment của Sendo). Tuy nhiên tới 2 ngày sau vẫn không có bất cứ thông báo nào hết, cả trên app lẫn qua tin nhắn). Bắt đầu sốt ruột, mình gửi message qua kênh hỗ trợ của Sendo, có để lại email, số điện thoại luôn. Đáp lại vẫn là sự im lặng trịch thượng.
Hiện tại mới bị dính một phốt của Sendo nên mượn chỗ này để chia sẻ anh em, tránh đụng phải tụi làm ăn mất dạy này nữa.
Trước đây ở thời buổi các trang TMĐT mới chập chững ra đời, mình cũng từng đặt hàng trên Sendo. Toàn bộ đơn hàng của mình hầu hết đều là thanh toán trước qua thẻ tín dụng. Thời gian đó mình mua hàng khá nhiều, tình trạng huỷ đơn cũng khá nhiều. Nhưng với một số các trang khác vd như Lazada, Shopee ít nhất khi huỷ đơn đều có thông báo (chưa bàn tới độ hợp lý của thông báo). Tuy nhiên bên Sendo hầu như không thông báo đến khi mình thấy lâu quá phải tự gọi lên tổng đài xác nhận. Thời gian hoàn toàn khi đó tại Lazada là khoảng 1 tuần đến 10 ngày. Riêng Sendo báo mình đợi từ 1 tháng tới 45 ngày lận.
OK fine. Dù sao cũng là nền tảng mới, cố gắng ủng hộ hàng Việt để Việt Nam có cái có thể bằng anh bằng em.
Bẵng đi một thời gian, tới hiện tại mình đã nghĩ rằng Sendo đã có cải thiện rất nhiều. Ít nhất không còn tình trạng Huỷ đơn tuỳ ý nữa.
Đợt khuyến mãi vừa rồi, thay vì đặt trên những trang khác, mình đã đặt đơn hàng trị giá hơn 13tr trên Sendo, tất nhiên là thanh toán trước bằng thẻ. Cẩn thận hơn thì mình đã đặt với nhà cung cấp gắn mác MSenMall, kỳ vọng vào sự đảm bảo từ phía Sendo về uy tín của nhà cung cấp này. Đặt xong tự tin ngồi chờ xác nhận trong vòng 1 ngày sau (theo như commitment của Sendo). Tuy nhiên tới 2 ngày sau vẫn không có bất cứ thông báo nào hết, cả trên app lẫn qua tin nhắn). Bắt đầu sốt ruột, mình gửi message qua kênh hỗ trợ của Sendo, có để lại email, số điện thoại luôn. Đáp lại vẫn là sự im lặng trịch thượng.
Không thể đợi lâu hơn được nữa, tới ngày thứ 3 mình gọi thẳng lên tổng đài của Sendo, đọc số đơn hàng thì ngỡ ngàng với thông báo đơn đã trong trạng thái Huỷ. Lý do: bên bán hàng không xác nhận trong vòng 1 ngày. Mong khách hàng thông cảm và đợi đến tuần sau mấy anh chị khác đi làm sẽ hoàn tiền lại cho mình.
Thực sự mình bỏ tiền ra mua hàng mà cảm thấy giống như người ăn xin. Nếu không gọi lên tổng đài thì không biết mình sẽ phải chờ đến bao giờ để biết đơn hàng của mình có cập nhật hay không? Sau khi huỷ thì phải chầu chực chờ nhân viên Sendo đi làm để nhận lại tiền. Chưa kể lý do bên bán đưa ra không thực sự thuyết phục đối với mình. Trách nhiệm của Sendo là phải làm việc với nhà cung cấp để đảm bảo nhà cung cấp phải có nghĩa vụ thực hiện đơn hàng. Hoàn toàn có thể loại trừ lý do hết hàng vì nhà cung cấp vẫn còn đang nghiễm nhiên treo sản phẩm tương tự trên Sendo, tất nhiên với mức giá cao hơn giá mình đặt. Thời gian vừa qua có rất nhiều khuyến mãi từ nhiều nơi khác nhau, trong khi mình bị găm tiền mà không có phản hồi từ phía Sendo cũng như nhà cung cấp. Phải chăng đây là chiêu trò cấu kết giữa Sendo và nhà cung cấp để ngăn chặn người dùng mua hàng từ đối thủ cạnh tranh? Nhà cung cấp gắn mác MSenMall thì phía Sendo không thể phủ nhận trách nhiệm của mình liên quan đến việc đảm bảo về tính minh bạch của shop khi đăng bán sản phẩm. Với những thông tin trên, mình hoàn toàn có quyền nghi ngờ về việc Sendo cố tình câu kết với nhà cung cấp lừa đảo chiếm dụng vốn từ khách hàng và có hành vi cạnh tranh không lành mạnh.
Mình sẽ cân nhắc việc report cho Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng nếu như có đủ cơ sở sau khi tham vấn từ anh em và từ nhiều nguồn khác nhau.
Thông tin nhà cung cấp trên sendo:
EAZ Shop
Địa chỉ: 250 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
ĐT: 0372525737
Website: https://www.sendo.vn/shop/eaz-shop
eaz.vn
Tên khác: Bảo An - laptopno1.com
Còn anh em, có ai thường hay đặt ở Sendo và bị huỷ đơn hàng vô tội vạ như vậy không? Riêng mình thì chắc từ hôm nay mình sẽ gỡ App Sendo. Dù rất muốn ủng hộ những gì thuộc về Việt Nam, nhưng với cách làm việc này thì hoàn toàn thất vọng.
Quảng cáo
Mình có lưu toàn bộ hình chụp màn hình, ghi âm nội dung trao đổi với tổng đài của Sendo. Anh em thấy với những vụ việc như thế này mình có đủ cơ sở để khiếu nại lên Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng không? Và bên đó liệu có thể xử lý không?
Xin cảm ơn anh em.