Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tiếp tục một phốt của Sendo tự huỷ đơn - hoàn toàn mất niềm tin

crazycoder
16/11/2019 8:54Phản hồi: 15
Xin chào mọi người,
Hiện tại mới bị dính một phốt của Sendo nên mượn chỗ này để chia sẻ anh em, tránh đụng phải tụi làm ăn mất dạy này nữa.
Trước đây ở thời buổi các trang TMĐT mới chập chững ra đời, mình cũng từng đặt hàng trên Sendo. Toàn bộ đơn hàng của mình hầu hết đều là thanh toán trước qua thẻ tín dụng. Thời gian đó mình mua hàng khá nhiều, tình trạng huỷ đơn cũng khá nhiều. Nhưng với một số các trang khác vd như Lazada, Shopee ít nhất khi huỷ đơn đều có thông báo (chưa bàn tới độ hợp lý của thông báo). Tuy nhiên bên Sendo hầu như không thông báo đến khi mình thấy lâu quá phải tự gọi lên tổng đài xác nhận. Thời gian hoàn toàn khi đó tại Lazada là khoảng 1 tuần đến 10 ngày. Riêng Sendo báo mình đợi từ 1 tháng tới 45 ngày lận.

OK fine. Dù sao cũng là nền tảng mới, cố gắng ủng hộ hàng Việt để Việt Nam có cái có thể bằng anh bằng em.

Bẵng đi một thời gian, tới hiện tại mình đã nghĩ rằng Sendo đã có cải thiện rất nhiều. Ít nhất không còn tình trạng Huỷ đơn tuỳ ý nữa.

Đợt khuyến mãi vừa rồi, thay vì đặt trên những trang khác, mình đã đặt đơn hàng trị giá hơn 13tr trên Sendo, tất nhiên là thanh toán trước bằng thẻ. Cẩn thận hơn thì mình đã đặt với nhà cung cấp gắn mác MSenMall, kỳ vọng vào sự đảm bảo từ phía Sendo về uy tín của nhà cung cấp này. Đặt xong tự tin ngồi chờ xác nhận trong vòng 1 ngày sau (theo như commitment của Sendo). Tuy nhiên tới 2 ngày sau vẫn không có bất cứ thông báo nào hết, cả trên app lẫn qua tin nhắn). Bắt đầu sốt ruột, mình gửi message qua kênh hỗ trợ của Sendo, có để lại email, số điện thoại luôn. Đáp lại vẫn là sự im lặng trịch thượng.


Không thể đợi lâu hơn được nữa, tới ngày thứ 3 mình gọi thẳng lên tổng đài của Sendo, đọc số đơn hàng thì ngỡ ngàng với thông báo đơn đã trong trạng thái Huỷ. Lý do: bên bán hàng không xác nhận trong vòng 1 ngày. Mong khách hàng thông cảm và đợi đến tuần sau mấy anh chị khác đi làm sẽ hoàn tiền lại cho mình.

Thực sự mình bỏ tiền ra mua hàng mà cảm thấy giống như người ăn xin. Nếu không gọi lên tổng đài thì không biết mình sẽ phải chờ đến bao giờ để biết đơn hàng của mình có cập nhật hay không? Sau khi huỷ thì phải chầu chực chờ nhân viên Sendo đi làm để nhận lại tiền. Chưa kể lý do bên bán đưa ra không thực sự thuyết phục đối với mình. Trách nhiệm của Sendo là phải làm việc với nhà cung cấp để đảm bảo nhà cung cấp phải có nghĩa vụ thực hiện đơn hàng. Hoàn toàn có thể loại trừ lý do hết hàng vì nhà cung cấp vẫn còn đang nghiễm nhiên treo sản phẩm tương tự trên Sendo, tất nhiên với mức giá cao hơn giá mình đặt. Thời gian vừa qua có rất nhiều khuyến mãi từ nhiều nơi khác nhau, trong khi mình bị găm tiền mà không có phản hồi từ phía Sendo cũng như nhà cung cấp. Phải chăng đây là chiêu trò cấu kết giữa Sendo và nhà cung cấp để ngăn chặn người dùng mua hàng từ đối thủ cạnh tranh? Nhà cung cấp gắn mác MSenMall thì phía Sendo không thể phủ nhận trách nhiệm của mình liên quan đến việc đảm bảo về tính minh bạch của shop khi đăng bán sản phẩm. Với những thông tin trên, mình hoàn toàn có quyền nghi ngờ về việc Sendo cố tình câu kết với nhà cung cấp lừa đảo chiếm dụng vốn từ khách hàng và có hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

Mình sẽ cân nhắc việc report cho Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng nếu như có đủ cơ sở sau khi tham vấn từ anh em và từ nhiều nguồn khác nhau.
Thông tin nhà cung cấp trên sendo:
EAZ Shop
Địa chỉ: 250 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
ĐT: 0372525737
Website: https://www.sendo.vn/shop/eaz-shop
eaz.vn
Tên khác: Bảo An - laptopno1.com

Còn anh em, có ai thường hay đặt ở Sendo và bị huỷ đơn hàng vô tội vạ như vậy không? Riêng mình thì chắc từ hôm nay mình sẽ gỡ App Sendo. Dù rất muốn ủng hộ những gì thuộc về Việt Nam, nhưng với cách làm việc này thì hoàn toàn thất vọng.

Quảng cáo


Mình có lưu toàn bộ hình chụp màn hình, ghi âm nội dung trao đổi với tổng đài của Sendo. Anh em thấy với những vụ việc như thế này mình có đủ cơ sở để khiếu nại lên Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng không? Và bên đó liệu có thể xử lý không?

Xin cảm ơn anh em.
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chào bạn crazycoder,

Sendo cảm ơn thông tin tương tác từ bạn crazycoder và xin phản hồi đến bạn như sau:

Sendo đã tiếp nhận đơn hàng 3214269959 của bạn qua email, bộ phận sẽ nhanh chóng kiểm tra và phản hồi thông tin kết quả đến bạn trong thời gian sớm nhất. Mong bạn chờ thêm giúp nhé.

Mến chúc bạn crazycoder một buổi chiều ấm áp.

Trân trọng,
Minh Anh
Trung Tâm Chăm Sóc Khách Hàng Sendo
crazycoder
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hỗ Trợ Sen Đỏ Kết quả như thế nào vậy bạn Minh Anh?
Vẫn là "nhà cung cấp không xác nhận trong vòng 1 ngày" nên đơn tự Hủy và "mong bạn thông cảm"?

Bạn vui lòng định nghĩa Sendo có phải chỉ là có chức năng mua hàng hộ thôi không? Vì chỉ có trung gian kiểu mua hàng hộ mới có thể trả lời "nhà cung cấp không (thèm) trả lời trong vòng 1 ngày nên chúng tôi tự hủy". Còn với vị trí là một sàn giao dịch có đảm bảo thì trách nhiệm của Sendo là đảm bảo nhà cung cấp có nghĩa vụ thực hiện đơn hàng, nếu nhà cung cấp không xác nhận trong vòng 1 ngày đó là do lỗi quy trình của bên bạn đã không thực hiện được đúng như commitment. Sendo không thể bắt khách hàng chịu hậu quả mà lỗi không thuộc về khách hàng. Chuyện này chỉ đảm bảo lợi ích của Sendo (cam kết 100% tỉ lệ xác nhận đơn hàng trong vòng 1 ngày) mà không hề đảm bảo lợi ích của khách hàng nếu xác nhận trễ hơn.

Trong khi đó thì Nhà cung cấp vẫn nghiễm nhiên treo tiếp tục treo sản phẩm trên Sendo như thách thức cả Sendo lẫn khách hàng. Bạn có thể cho biết "chế tài" mà bên bạn áp dụng là gì vậy?
Wil possible
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazycoder Chán thật
@crazycoder Dạ, Sendo rất tiếc và rất xin lỗi về những trải nghiệm chưa tốt của bạn khi mua sắm cùng Sendo.

Hiện Sendo đang tiến hành kiểm tra với phía ngân hàng về trường hợp của đơn hàng 3214269959. Tuy nhiên do đang trong ngày nghỉ chủ nhật nên Sendo chưa có thông tin phản hồi cụ thể từ phía ngân hàng. Rất mong bạn crazycoder thông cảm và chờ phản hồi từ Sendo nhé.

Sendo cũng xin cảm ơn bạn về những ý kiến đóng góp này. Sendo xin ghi nhận để có hướng hỗ trợ khách hàng tốt hơn cũng như có nhựng hình thức chế tài phù hợp hơn với shop ạ.

Cảm ơn bạn crazycoder đã quan tâm đến Sendo. Mến chúc bạn một ngày tốt lành.

Trân trọng,
Kiệt Võ
Trung Tâm Chăm Sóc Khách Hàng Sendo
crazycoder
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hỗ Trợ Sen Đỏ Chào bạn Kiệt Võ,
Bạn lái vấn đề rất hay. Tuy nhiên nhờ bạn vui lòng đọc hết toàn bộ nội dung về những gì chưa hài lòng của mình đối với Sendo nhé. Trọng tâm vấn đề mình đang thảo luận không phải là về phía Ngân hàng nhé.
@crazycoder Cảm ơn bạn crazycoder đã dành thời gian gửi phản hồi đến Sendo.

Bạn hãy tin rằng mọi ý kiến đóng góp từ khách hàng đều được Sendo trân trọng và ghi nhận. Hơn ai hết, Sendo hiểu rằng dịch vụ chỉ thành công khi có được sự đồng hành từ những khách hàng thân yêu. Ý kiến đóng góp của bạn sẽ là động lực để Sendo hoàn thiện dịch vụ hơn nữa nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Rất mong bạn crazycoder sẽ tiếp tục đồng hành cùng Sendo trong thời gian tới.

Trân trọng,
Minh Anh
Trung Tâm Chăm Sóc Khách Hàng Sendo
Tôi cũng tương tự anh,đã hơn 5 tháng rồi chưa giải quyết dc số tiền cũng khá nhiều. Nếu a cần thêm người để phản ánh lên hiệp hội người tiêu dùng,tôi sẽ đi cùng anh
@ocean_par Chào bạn ocean_par,

Sendo rất tiếc và rất xin lỗi về những trải nghiệm chưa tốt của bạn khi mua sắm cùng Sendo.

Bạn ocean_par vui lòng cung cấp thông tin số đơn hàng cụ thể để Sendo có thể kiểm tra và hỗ trợ nhanh giúp bạn nhé.

Rất mong nhận được thông tin phản hồi từ bạn ocean_par. Mến chúc bạn một ngày tốt lành.

Trân trọng,
Kiệt Võ
Trung Tâm Chăm Sóc Khách Hàng Sendo.
hatranhyunh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sendo ngày nào cũng có phốt thế, sendo không cải thiện sẽ dần mất niềm tin rất nhiều ở khách hàng
bluebird8893
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hatranhyunh Chuẩn luôn bạn, mua hàng sendo riết chán quá
Chào bạn hatranhyunh; bluebird8893,

Sendo cám ơn ý kiến đóng góp từ bạn hatranhyunh; bluebird8893. Hơn ai hết, Sendo hiểu rằng dịch vụ chỉ thành công khi có được sự đồng hành từ những khách hàng thân yêu. Ý kiến đóng góp của bạn sẽ là động lực để Sendo hoàn thiện dịch vụ hơn nữa nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Mến chúc bạn hatranhyunh; bluebird8893 có những trải nghiệm thú vị khi mua sắm trên Sendo.

Trân trọng,
Minh Anh
Trung Tâm Chăm Sóc Khách Hàng Sendo
mình cũng bị dính, hơn nữa tháng chẳng ai đoái hoài.
@LALATHAOANH Chào bạn LALATHAOANH,

Cám ơn bạn LALATHAOANH đã gửi thắc mắc đến Sendo. Bạn vui lòng cung cấp nội dung cụ thể mã đơn hàng để Sendo kiểm tra chi tiết và hỗ trợ nhanh giúp bạn nhé.

Rất mong nhận được phản hồi từ bạn. Mến chúc bạn LALATHAOANH một ngày tốt lành.

Trân trọng,
Minh Anh
Trung Tâm Chăm Sóc Khách Hàng Sendo
SENĐO LỪA ĐẢO chuyên nghiệp vl
Khách hàng hay nhà bán đều bị
Mất 800K tiền ngu
Senpay lập ra để tự động rút tiền của nhà bán,hêt tiền ko cần lý do.
Xem như mất 800K tiền ngu.
@Đinh thị thu thanh Chào bạn Đinh thị thu thanh,

Cảm ơn bạn đã phản hồi thông tin đến Sendo. Hiện tại Sendo đã gửi tin nhắn trực tiếp đến bạn qua facebook của bạn với Nickname Lê Huyền Trang. Bạn vui lòng kiểm tra và phản hồi thông tin để Sendo nhanh chóng hỗ trợ bạn nhé.

Sendo rất mong nhận được thông tin và phản hồi đến bạn trong thời gian sớm nhất. Mến chúc bạn Đinh thị thu thanh một ngày nhiều niềm vui.

Trân trọng,
Thương Thương.
Trung Tâm Chăm Sóc Khách Hàng Sendo.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019