3 cách để chạy Windows trên MacBook, iMac và hướng dẫn cài Win bằng Bootcamp

Duy Luân
18/11/2017 9:59Phản hồi: 335
335 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chạy window trên mac giống như chặt đi 1 tay 1 chân của nó z
peakinrai
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mod @Duy Luân ơi, máy mình mới cài Windows bootcamp chạy rất ổn, nhưng vừa rồi sau lần máy hết pin đột ngột lúc đang dùng thì máy khởi động vào Win chỉ đến màn hình logo Win màu xanh là treo luôn, mình có đợi thử 15-20' mà máy vẫn cứ treo. Mod có biết bệnh tình như này không ạh?
Mình dùng Macbook Pro 15" Mid 2012 nhé!
@peakinrai Mình nghĩ phân vùng win bị corrupt rồi, thử chạy Windows Repair xem sao. Không được thì thử cài lain
peakinrai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân okie rồi mod ạh, mình vào đc màn hình Advance Option rồi vào mục Repair, hiện Win lại chạy ổn rồi, thanks mod @Duy Luân nhiều!
@peakinrai yêu hehe
seven7773
ĐẠI BÀNG
5 năm
còn 1 cách nữa cho các bạn nào đang xài ổ dung lượng 128gb là chạy win qua ổ cứng ssd gắn ngoài nhé (vd t5 của samsung)
SULLEY
TÍCH CỰC
5 năm
sao cài windows từ boot camp mà nó cứ đòi usb cài đặt chứ ko có chôx để chon ISO như trong hình là sao nhỉ? boot camp 6.2
seven7773
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đã cài ra ổ cứng ssd ngoài nhưng driver tải từ bootcamp không hỗ trợ hết :|
Khác 24
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bác cho em hỏi.
1.Nếu cài Win song song với Mac thì những ứng dung thông thường như Chom, Office có phải cài trên 2 hệ điều hành luôn không hay chỉ cần cài 1 bên là bên kia có thể dùng dc.
2. Có sử dụng được chung dữ liệu không ạ. VD: e làm file work trên Mac nhưng qua Win e có cách nào để lấy file đó sử dụng luôn không.
Em cảm ơn!
tiachop22
TÍCH CỰC
5 năm
@Khác 24 1 - Nếu cài song song win và Mac thì các ứng dụng là riêng biệt, không thể dùng chung.
2 - có thể dùng chung dữ liệu, để nhìn thấy nhau có 2 cách hoặc bạn cài lên Mac app hỗ trợ đọc ghi phân vùng NTFS, hoặc bạn tạo 1 ổ đĩa dùng chung format dạng Ex-FAT, lưu ý khi dùng Ex-FAT mình hay bị tình trạng ổ đĩa mất Driver Letter và ko nhìn thấy trên win, dùng disk managerment của Win thì vẫn bị mất sau khi restart, mình dùng thử Mini partition winzard thì ổn.
VO7T
TÍCH CỰC
5 năm
@Khác 24 1. Không đc. HĐH nào xài app cài trên HĐH đó.

2. Word chứ ko phải Work. MAC OS và Windows nếu muốn xài file chung bạn phải định dạng HDD ở dạng exFAT. Định dạng này đc 2 HĐH hỗ trợ nên dùng nó là đơn giản nhất.
Khác 24
ĐẠI BÀNG
5 năm
@VO7T Cảm ơn bạn.
Các bác cho em hỏi: MAc của e 128 gb. Em đang định cài win cho mac qua parallel luôn. Nhưng muốn tạo 1 ổ để lưu dữ liệu cho mac và win dùng chung có được không hay là bình thường cách này dữ liệu đã lưu chung rồi dùng chung ạ???
@ktung Bác ei. Nếu cái qua bootcamp e thấy phải xóa phân vùng recovery. Mà e thấy bảo nếu xóa phân vùng này đi thì trong quá trình sử dụng mac hay phát sinh lỗi ạ??? Thông cảm giúp em vì em đang mò lần đầu.
ktung
TÍCH CỰC
5 năm
@Quỳnh BN Dùng mac ko hay lỗi như vậy đâu bạn 😆 xoá luôn và ngay. Vì mac chỉ cho chia 3 phân vùng. Mac, win, reco. Nếu ko xoá reco thì ko tạo dc phân vùng data chung.
@ktung "Hi sinh ổ Recovery thế này, nếu Mac Os bị lỗi không khởi động vào được, thì chỉ còn cách cài lại Mac luôn ? Mình thấy cài đặt kiểu này nguy hiểm quá." Em đọc được 1 cmt trên tinhte thế này. Giả sử có lỗi phát sinh thì phải xử lý làm sao để ko mất dữ liệu trong ổ data chung bác nhỉ???
ktung
TÍCH CỰC
5 năm
@Quỳnh BN bạn backup macos vs win lại phòng sự cố, còn ổ data chung không bị ảnh hưởng j đâu. Bạn tạo usb boot cho mac (ví dụ tạo usb cài macos 10.10), sẽ có sẵn tool Disk Utillity để dùng khi cần khôi phục phân vùng cài mac (trc đó đã được sao lưu nhé).
Mình code bằng Visual Studio thì chạy máy ảo ổn không các bạn (Macbook Pro 15 2018)? Và nên chia cho máy ảo bao nhiêu RAM nhỉ? Mình không xài trước đây nên không rõ. Cám ơn mọi người 😆
vietxitin1
TÍCH CỰC
4 năm
@minhdung.trieu Trên mac cũng có visual studio code nên bạn ko cần chạy máy ảo
@vietxitin1 Mình cần IDE bạn 😔( Visual Studio Code nó chỉ là text editor thì phải
@minhdung.trieu Ổn mà, xưa mình dùng vẫn ổn. Chia cho nó 1/2 đi, tùy workload của bạn
@Duy Luân Em cám ơn anh 😁 để em cài ạ
@minhdung.trieu à mà bên mac cũng có Visual Studio đấy (không phải VS Code), bạn dùng thử xem đáp ứng được không. Mấy năm nay mình không còn làm .NET gì nữa nên chưa thử
vupham
ĐẠI BÀNG
4 năm
Các bác cho mình hỏi có ai gặp vấn đề như mình chưa: Mình cài Windows 10 64 bit qua Bootcamp, sau đó cài dùng Vmware để chạy máy ảo thông qua Win 10 đã cài trên Bootcamp, Vmware vẫn nhận nhưng khi chạy thì cứ nằm ở màng hình đen thui, không thấy hay không vào được Win mặc dù quá trình khởi động không báo lỗi gì? Anh em nào biết chỉ giúp mình nhé, xin cám ơn. Cấu hình máy đang xài:
- Macbook 12 Retina 2016 (SSD 256GB, RAM 8G)
- Mac OS Catalina 10.15.1
- Win 10 Home 64 bit (Bootcamp)
- VMware Fusion 11.0
@vupham Chắc trong quá trình làm có gì đó sai
vitkon
CAO CẤP
4 năm
Mình cài Windows bằng USB BootCamp, nhưng sau khi cài nó chỉ cho khởi động mặc định vào Windows (muốn khởi động vào Mac thì phải bấm option lúc khởi động). Trong Target Disk cũng chỉ có Windows chứ không có Mac.

Bác nào có kinh nghiệm chỉ với được không? (MBP 15" 2016 - Win 10 64bit)
CHO MÌNH HỎI VỚI.. SAU KHI CÀI BOOTCAMP CHẠY WIN 10 TRÊN MACBOOK CHIA Ổ ĐĨA XONG. NHƯNG BG Ổ ĐĨA BÊN XAI WIN KHONG ĐỦ.. MUỐN LẤT THÊM PHẦN Ổ ĐĨA BÊN MAC THÌ CÓ LÀM DC KHÔNG Ạ ?? CÁM ƠN CÁC BẠN HƯỚNG DẪN GIÚP.. TKS
tronguyen
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@Duy Luân mình Boot camp để cài máy, tuy nhiên đến bước 5 như trong bài thì win không thấy được ổ đĩa, thử đi thử lại mấy lần cũng không được! Giúp mình với!
@tronguyen Bạn có đang chia ổ đĩa không? Nếu có thì phải gộp vào 1 phân vùng thôi nhé
tronguyen
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@Duy Luân Thanks bạn, vấn đề ở đây là macos của mình quá cũ nên boot camp cũng cũ, up lên cài lại ok rồi!!
@tronguyen Ngon rồi bạn ơi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019