Các dịch vụ stream nhạc đồng loạt thay đổi gói dịch vụ sau khi Qobuz giảm giá

AudioMate
14/11/2019 9:50Phản hồi: 34
Các dịch vụ stream nhạc đồng loạt thay đổi gói dịch vụ sau khi Qobuz giảm giá
Ngày 17 tháng 9 vừa qua, Amazon vừa khuấy động thị trường streaming nhạc HD khi cho ra mắt gọi dịch vụ Amazon Music HD với mức giá vô cùng cạnh tranh ($14.99/tháng cho người dùng bình thường và $12.99 cho Prime Membership). Sự gia nhập của Amazon Music HD đã khiến các chuyên gia đưa ra nhận về sự biến động trong giá cước của các nhà cung cấp dịch vụ stream nhạc chất lượng HD tầm trung.

Như một hệ quả tất yếu, ngày 8 tháng 11 vừa qua, sau sự kiện NewYork Audio Show, Qobuz-công ty stream nhạc đến từ Pháp - đã có những thay đổi quan trọng về giá thành các gói dịch vụ của mình. Theo lời giám đốc Dan Mackta của Qobuz, họ sẽ ngừng stream nhạc dưới định dạng MP3, thu gọn các gói cước lại thành hai nhóm chính là "Studio Premier" và "Sublime+". Gói cước Studio Premier sẽ có giá $14.99/tháng và $149.99/năm. Người dùng Studio Premier sẽ được tiếp cận với thư viện nhạc khổng lồ của Qobuz với hơn 50 triệu bản thu chất lượng cao (bao gồm CD và Hi-res lên đến 24/192). Quyền lợi của khách hàng sử dụng gói Sublime+ sẽ được giữ nguyên như cũ. Tuy nhiên, mức giá nêu trên chỉ được áp dụng cho các khành hàng hiện hành và 100,000 khách hàng mới của Qobuz cho đến hết 31 tháng 1, 2020. Người đại diện Qobuz không cho biết thêm về kế hoạch hậu Studio Premier nhưng hứa hẹn rằng giá thành sẽ không thay đổi trong ít nhất là một năm. Đây quả thật là một tín hiệu đáng mừng dành cho các ae muốn stream nhạc HD nhưng lại không có điều kiện sử dụng các dịch vụ có giá thành cao như Tidal.
qobuz_1.PNG

Như một lời đáp trả cho việc Qobuz giảm giá thành, đối thủ đến từ Đức là IDAGIO cũng tung ra gói cước miễn phí IDAGIO Free chỉ vẻn vẹn 4 ngày sau đó. Là một dịch vụ stream nhạc nhắm đến thể loại nhạc cổ điển, IDAGIO Free cho phép người dùng stream nhạc dưới định dạng MP3, bit rate 192kbps hơn 2 triệu bản thu của hãng. Tuy định dạng MP3 sẽ hạn chế trải nghiệm của một số người đam mê nhạc cổ điển nhưng bitrate 192 kbps vẫn sẽ đáp ứng đủ những đòi hỏi cơ bản về tính lớp lang để thỏa mãn các khách hàng khó tính. Nếu bạn thực sự là một audiophile với tình yêu mãnh liệt dành cho nhạc cổ điển, bạn có thể xem qua hai gói cước khác là "IDAGIO Premium" ($9.99) và IDAGIO Premium+($12.99 cho iOS và $14.99 cho Android). Một điểm trừ dành cho IDAGIO là các bản thu không thể được stream dưới định dạng Hi-res mà chỉ dừng lại ở vẻn vẹn MP3 320kbps cho gói IDAGIO Premium và Lossless cho IDAGIO Premium+. Hi vọng trong tương lai không xa, IDAGIO có thể cung cấp cho các khách hàng thân thiết lựa chọn Hi-res.
idagio_2.jpg
Một đối thủ cạnh tranh khác trong làng stream nhạc cổ điển là Primephonic cũng vừa bắn tiếng cho những thay đổi về gói cước của công ty. Theo lời giám đốc điều hành chi nhánh Bắc Mỹ, John Dalton, Primephonic vẫn sẽ tiếp tục kinh doanh hai gói cước lần lượt là Premium và Platinum. Gói cước Premium có giá từ $7.99/tháng và $79.99/năm cho phép khách hàng stream dưới định dạng MP3. Để stream nhạc Hi-res và Lossless, người dùng sẽ phải chi $14.99/tháng hay $149.99/năm. Nếu ae là một người thích nhạc cổ điển, lại hay di chuyển nhiều và thường xuyên thưởng thức âm nhạc trên các thiết bị di động thì Primephonic là một lựa chọn không hề tồi.

primephonic_1.jpg
Như thông lệ, ông lớn Tidal vẫn chưa hề đưa ra bất cứ câu trả lời nào. Tuy nhiên, việc Amazon khai trương gói cước Music HD với giá thành cực kì ưu đãi và những động thái gần đây của các công ty tầm trung như Qobuz, IDAGIO và Primephonic khiến các anh em vẫn chưa có cơ hội tiếp xúc với dịch vụ stream nhạc HD hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng trong tương lai không xa các ông lớn như Tidal hay thậm chí là con quái vật trong làng stream nhạc phổ thông là Apple Music và Spotify sẽ cung cấp nhiều lựa chọn giá thành hợp lý hơn cho dịch vụ stream nhạc HD.
Nguồn: Stereophile
34 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thị trường streaming sôi nổi r, audio ads chuẩn bị lên ngôi 😆)
m.khoi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Fatren Sea sợ nhất audio ads kiểu lúc đang nghe nhạc mà quảng cáo phát thẳng vào tai 😔
@m.khoi Khó chịu thiệt á 😆)) thà đầu hoặc cuối
inviet
TÍCH CỰC
4 năm
@m.khoi Chính xác luôn
@saigon_2003 giờ nó đang thịnh hành bên nước ngoài ấy, spotify, pandora,...
Nhiều tên lạ quá mình ko biết luôn
caoanh666
ĐẠI BÀNG
4 năm
mấy cái này có đủ nhạc việt ko nhỉ
@caoanh666 Chắc không roài. Nhạc việt là kiểu nhạc phổ thông nên chỉ có sotify hay apple music là may ra có thoai.
Giảm tầm 30k/ tháng thì đẹp
@Manhtoan112 30k/ tháng có Apple Music student thôi 😆
@Tên Hiển Thị Tầm đó thì đẹp
@Manhtoan112 1 cái nhạc Hi-res giá hơn 300k/ tháng mà trả giá xuống 30k "cho đẹp" rồi k biết có dám mua dùng k nữa. Chán 😆)
@Tên Hiển Thị Dùng chứ dù gì onli có tốt cũng ko bằng file offline. Nên rẻ thôi dùng tạm. Chứ để nghe hay thì ko chơi online
@Manhtoan112 Nhu cầu cao mà ko muốn chi ra thì hơi khó nhỉ
pepepupu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhạc việt có zing mp3 ~40k/tháng, spotify thì nhạc nc ngoài nhiều nhạc việt ít hơn ~50k/tháng tuỳ gói
Vẫn thích Spotify nhất, đặc biệt là cái suggest playlist.
Âm thanh stream qua Tidal và Qobuz thật khó định đoạt.
Ko phải bản thu nào cũng hay hơn trên 1 anh cố định.
Như Norah Jones Come way with me thì Qobuz nghe sẽ lập thể hơn hẳn(ko phải stereo mà là holographic) kiểu như có áp dụng Sony reality 360 đó.
Tuy nhiên là ko phải, chỉ là mô tả thế cho dễ hiểu chứ cái reality 360 thấy hơi ...rẻ tiền.
Thường thấy âm thanh qobuz như một đám mây cầu mà người nghe headphone vùi đầu trong đó.
Ở tâm đám mây là hình ảnh của mid, vocal, và phần trung gian lẫn rìa là phân bố của nhạc cụ.
Đám mây qobuz tơi xốp ở phần trung gian và rìa, to rộng và hình cầu hơn.
Phần tâm rõ nét và thu gọn hơn.
Trong khi Tidal là khối mây nhỏ hơn, phần tâm lớn hơn và mức độ pha lẫn vào phần rìa lớn hơn.
Như Quỳnh thường hát hay hơn trên Tidal. Do bản thu thường lạm dụng khâu biên tập làm giọng ca suýt rè (thậm chí gọi là rè ở Album LP Duyên phận) và tidal xóa nhòa đc một chút nhược điểm nên giọng ca thật hơn. Trong khi Qobuz sẽ nghe thấy bị digital ko thật tự nhiên, analystical.
@TYA Bác mô tả âm thanh hay quá, đọc như sờ được nó luôn 😆
louis.os
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TYA Với Tidal bản Master thì có vẻ chi tiết sân khấu gần hơn thiên về nhạc cụ nên có thể nghe thêm đc nhiều tiếng lạ mà bản thu khác ko có
kaoaye
TÍCH CỰC
4 năm
@TYA Nghe bác nói dễ hiểu hẳn! Cứ âm hình, âm trường nghe ong cả đầu.
@TYA audiophile detected :v
@louis.os Ở tidal tiếng nhạc cụ mờ hơn qobuz. Còn vocal thì mờ hơn kha khá.
Vì cỡ của khối mây âm thanh qobuz tạo ra lớn hơn, các nhạc cụ đứng xa nhau hơn, định hình rõ vị trí và phủ âm được tới nhau. Hình dung như 3 nhạc cụ là 3 cái loa ko dây ý, nếu để xa nhau ra và thay bằng loa lớn hơn nhưng vẫn có cùng âm lượng (chứ ko phải to hơn thì kêu to) thì cảm nhận lúc đó sẽ khác.
Phần thể tích vocal nằm trong cùng, tương đương thể tích dải bass.
Rất ít khi thấy kiểu khối bass chìm xuống như nền còn vocal và note cao nổi bên trên như 1 số mô tả. Với loa thì có điều đó chứ headphone nó khác(khi thấy review viết kiểu bass khỏe và đầy, đủ làm nền cho bản nhạc.... ko hiểu họ có ý diễn đạt đó ko?).
Các nhạc cụ còn lại quây bên ngoài vỏ não (ko như vocal chỉ = same size hộp sọ hoặc nhỉnh hơn tý) với kích cỡ còn do mỗi bản thu nhưng nét hơn và nổi hơn, giọng mid cảm giác đánh tơi được lên thì đó là qobuz
Giáo Vũ
TÍCH CỰC
4 năm
Tính ra ở việt nam mình nghe nhạc còn rẻ chán, zing hình như có 4-50k tháng
louis.os
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Giáo Vũ Nghe chất lượng thật sự như “Vạn Kim
Xuyên Nhĩ “ công lực Cao thâm ;)
knonlylove
TÍCH CỰC
4 năm
mong sao Zing, nhaccuatui và Spotify về dc giá 30k/ tháng 😆
ae sướng r nha
denhun
TÍCH CỰC
4 năm
Google Play 10USD/tháng
rẻ tí cho chúng tôi còn mua được
Đang nghe cả qobuz lẫn tidal, mà lúc nào cũng vô tidal nhiều hơn. Cảm thấy tidal vẫn hay hơn chút xíu.
@Ng. Hoàng Anh Nhất định phải thử bài này ko uổng lắm nhé!!!
20191118_191024.jpg
Mong là apple music và spotify giảm giá. Hóng.
thainguu
TÍCH CỰC
4 năm
mình có cảm giác thú chơi âm thanh chất lượng cao sắp quay lại thì phải!
Bác nào chơi Tidal và Qobuz cho biết chút kinh nghiệm với. Tôi chơi Tidal thì mượt mà nhưng chơi Qobuz thì rất bị giật. Mặc dù mạng wifi ở nhà rất khỏe, nhanh. Lúc nào cũng đạt tốc độ 70 - 80 Mbps
@Namkhanh2005 Quan trọng là ping, speed đi Pháp khi nghe QB chứ ko phải mạng 70 hay 80. Cái 70 80 của bạn chỉ là nội địa!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019