Cho mình hỏi cách chụp flash không bị cháy sáng - bóng da

ngtrongtri
18/11/2019 2:3Phản hồi: 5
Mình mới bước đầu đi chụp sự kiện - tiệc cưới. Bộ mình đang dùng là fuji XT3 - Lens 16-55. Flash Godox 680 tản sáng Magmod Sphere.
Mình đang gặp 1 vấn đề khó chịu là khi chụp với flash (mình chụp TTL) thì ánh sáng thường nó không đều mà tập trung vô trung tâm (vì vấn đề này mà mình đầu tư Magmod nhưng vẫn không khắc phục được). Đồng thời ánh sáng không biết mạnh hay không mà mặt chủ thể bị bóng (nhưng tổng thể hình vẫn hơi tối chứ ko phải quá sáng).

Mong muốn các bạn có kinh nghiệm hướng dẫn mình cách khắc phục vấn đề này với.
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

giangcj
TÍCH CỰC
4 năm
Hồi đầu mình cũng mua Magmod vì nghĩ rằng tản của Magmod sẽ như softbox (Magmod quảng cáo thế). Sau này mới biết tất cả chỉ là quảng cáo thôi, tản nhỏ vậy đương nhiên ánh sáng không thể đều và mịn như softbox. Để khắc phục hiện tượng này, khi chụp ở trong nhà bạn nêu ưu tiên đánh sáng phản lên trần hoặc lên tường, tăng ISO lên để sao cho ít nhất ánh sáng tự nhiên cũng phải đủ nhìn (- 0,7stop so với đủ sáng), lúc đó ánh sáng từ đèn flash sẽ không át quá nhiều ánh sáng tự nhiên, chủ thể đỡ bị bóng.
ngtrongtri
TÍCH CỰC
4 năm
@giangcj Thanks bạn, mình cũng mới học được cách tăng iso để bù sáng (noise thì ko lo vì đèn flash sẽ khử nói giúp chủ thể). Giờ đang băn khoăn nên dùng M hay TTL trên flash
giangcj
TÍCH CỰC
4 năm
@ngtrongtri Chụp sự kiện thì nên dùng TTL cho nhàn vì bạn hay phải di chuyển, thay đổi môi trường chụp
ngtrongtri
TÍCH CỰC
4 năm
@giangcj uhm mình cũng nghĩ vậy, nhưng TTL mình thử 2 flash khác nhau, thấy nó hoạt động ko ổn lắm. Lúc thì tối thui, lúc thì cháy sáng. Để mình thử lại xem.
@ngtrongtri Biết bài đã lâu nhưng cho e chỉnh lại là chụp sự kiện bác nên để M, công suất thấp để nhanh hồi đèn, bù lại bằng iso cao, ví dụ môi trường thay đổi thì tăng hoặc giảm iso, khẩu hoặc chỉnh hướng đèn. Cần nhiều kinh nghiệm nên bác chịu khó ở nhà thực hành nhiều lên. Để đi sự kiện được trơn tru và ko mất khoảnh khắc.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019