Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Android 10 sẽ hỗ trợ chuẩn codec Bluetooth Hi-Res mới LHDC, cùng nhiều công nghệ cho Hi-Res Audio

abuchino
17/11/2019 6:25Phản hồi: 86
Android 10 sẽ hỗ trợ chuẩn codec Bluetooth Hi-Res mới LHDC, cùng nhiều công nghệ cho Hi-Res Audio
Savitech đã hợp tác với Google để mang chuẩn codec Bluetooth Hi-Res mới LHDC đến với trên tất cả các thiết bị hỗ trợ Android 10 theo chương trình Google Partner Program. Với sự hiện diện của các codec Hi-Res Bluetooth mới sẽ mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn và mở rộng khả năng tương thích kết nối các sản phẩm âm thanh không dây. Ngoài ra ở bản cập nhật Android 10 mới cũng sẽ mang thêm nhiều tính năng nâng cấp chú trọng về Hi-Res Audio.

Android10_LHDC_p2.png

Gần đây, một trong những chiếc điện thoại Android cao cấp nhất - Samsung Note 10 đã chính thức giã từ cổng tai nghe 3.5mm. Việc các tai nghe Bluetooth đang tăng trưởng với tốc độ chóng mặt là một chuyện cực kỳ dễ hiểu khi các điện thoại iOS và Android đã không còn cổng 3.5mm.
Tuy nhiên khi nói về Bluetooth trên iOS người dùng chỉ có một lựa chọn duy nhất là AAC, trong khi đó Android lại cho người dùng việc thoải mái lựa chọn các codec khác nhau.
Android Oreo (8.0) là một bước tiến lớn khi hỗ trợ và cho phép người dùng tùy chọn nhiều chuẩn codec khác nhau bao gồm SBC, AAC, aptX, aptX HD và LDAC. Sắp tới, Android 10 sẽ mang đến cho người thêm khá nhiều codec mới mà có lẽ nhiều bạn chưa từng nghe qua như AAC_LATM (LC, HE V1 và V2), aptX Adaptive, CELT, LHDC và LHDC LL đến với cộng đồng người dùng Android.

Trong đó LHDC (Low latency and High-Definition audio Codec) là một chuẩn Bluetooth codec cao cấp còn khá mới được hợp tác phát triển giữa Savitech và Huawei. Chuẩn codec này trước đây còn có một tên gọi khác là HWA (Hi-res Wireless Audio). Codec LHDC có khả năng truyền tải dung lượng cao hơn đến 3 lần so với các chuẩn thông thường (900kbps) hỗ trợ nhạc Hi-Res lên đến 24bit/96kHz. Đây cũng là một trong hai codec được hiệp hội âm thanh Nhật Bản (Japan Audio Society – JAS) công nhận đạt chuẩn Hi-Res Audio Wireless với chuẩn còn lại là LDAC của Sony.
Codec LHDC LL là phiên bản Low Latency, độ trễ thấp của LHDC với chất lượng truyền tải tương tự.

Android10_LHDC_p3.jpg

Ngoài ra Android 10 cũng mang thêm nhiều cải tiến đặc biệt cho mảng Hi-Res Audio như:
  • Hỗ trợ giải mã mặc định nhạc Hi-Res: Android 10 sẽ hỗ trợ giải mã native đến 24bit/192kHz nhờ một thuật toán mới 24+ bits floating chính xác dành cho nhạc Lossless như WAV và FLAC. Các tần số lấy mẫu Hi-Res được hỗ trợ giải mã native lên đến 192kHz (cụ thể bao gồm 88.2kHz, 96kHz, 176.4kHz và 192kHz) thông qua các chương trình giải mã mặc định
  • Hỗ trợ giải mã các âm thanh đa kênh: Android 10 sẽ có khả năng phát nhạc mặc định hỗ trợ việc phát nhạc multichannel lên đến 8 kênh độc lập
  • Khả năng giải mã thời gian thực chính xác: Các thông tin về điểm thời gian (timing) được xử lý chính xác hơn vá đi xuyên suốt trong quá trình giải mã file âm thanh
Nguồn: Porta-Fi
86 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngon android ngày càng bá đạo
@LMG-M5 doanh số thế nào là gấp 2 z bạn đưa bằng chứng cụ thể xem
omnhumadoi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nhân hunter Chỉ tính riêng team làm việc của mình khoảng 20 đã tới 4-5 người xài airpods rồi, có những người không phải xài đồ hệ sinh thái Apple vẫn sử dụng Airpods. Di chuyển trong nội thành TPHCM, đứng đèn đỏ là để ý rất nhiều người sử dụng Airpods hoặc chí ít là tai có dây của apple. Còn đây, chỉ cần search doanh số của True-Wireless trên thị trường thì Apple đã chiếm tới 50% rồi chứ đừng nói chấp 2 thằng SS.
Link cho bài viết: https://vnreview.vn/tin-tuc-thi-truong/-/view_content/content/2982741/apple-giam-thi-phan-true-wireless-xiaomi-vuon-len-so-2-nhung-doanh-thu-kem-xa-samsung-bose

Apple giảm thị phần true wireless, Xiaomi vươn lên số 2 nhưng doanh thu kém xa Samsung, Bose

Thị trường tai nghe true wireless tiếp tục bùng nổ và hứa hẹn là chiến trường ‘nóng’ tiếp theo sau smartphone. Apple bắt đầu giảm thị phần, trong khi Xiaomi vươn lên “lấy lượng bù chất”.
vnreview.vn
omnhumadoi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nhân hunter Nói thêm, giá của Airpods 1 (chưa tính 2) hiện nay vẫn cao hơn Buds và phải bỏ tiền ra mua nhưng mặc dù Buds được tặng kèm theo dòng S của Samsung hoặc chục - trăm cái tai nghe True-wireless ra đời thì thị trường tai nghe True-Wireless vẫn xoay quanh Apple là chiếm đại đa số. Cho nên mình nói bạn bớt ở nhà và ra ngoài đường để tiếp xúc thế giới không phải chỉ là nghĩa đen đâu, còn nghĩa khác nữa 😆
Cần tính năng mới và không bị lỗi thì cứ chọn Android thôi. Thích bản vá, thích cập nhật thì iOS, chứ về độ mượt và ổn định giờ chip 855 plus cũng đâu thua gì A12 13. 😁
@thichlanhich102 Thực ra do các nhà sản xuất lôi Android về chế đủ kiểu nên phát sinh lỗi, chứ bản thân Android gốc ít lỗi lắm bạn.
@thichlanhich102 Tất nhiên là mình so sánh với Google gốc chạy trên Pixel rồi bạn.
@manchirua Rõ ràng 1 cái máy dùng Snap 820 (2016) hiệu năng ko thể bằng iPhone 6S dùng Apple A9 (2015) đc. Android vẫn nợ người dùng 1 hiệu năng tương xứng. Đang rất kì vọng vào Samsung Exynos 9630 với hiệu năng tương đương Snap 730 xuất hiện trong những chiếc Galaxy A5x vào năm sau để ủng hộ.
@manchirua ít lỗi nhưng vẫn có chứ bạn. làm gì có phần mềm nào ko có lỗi
taolahieu
TÍCH CỰC
4 năm
Ngon. Đang dùng ip, nhưng công nhận về nghe nhạc thì ip như cái coin card họ, có mỗi cái codec bt acc cùi để mãi đến h
Lonely08
TÍCH CỰC
4 năm
@tuansiro ý bác là sao??
@taolahieu Mình mua gần 1 năm rồi thì mới thấy có ES100 cơ 😁
@taolahieu Hồi đó mình cũng đọc rồi, nhưng cơ bản là đã xúc BTR3 nên thôi, cái món này muốn pass cũng không đơn giản.
Phoenix92
ĐẠI BÀNG
4 năm
điện thoại thì hỗ trợ codec mới còn phần cứng âm thanh thì ko, cũng phải mua cái mới, mà các hãng thì cũng chưa có, đang dùng zen blue có sup LDAC ;(
Iphone cùi bắp
peterh
CAO CẤP
4 năm
@hoangthanh1994 Vậy mấy hãng Android ngồi không để GG nó tự xử hết, không tự xài HĐH riêng thì mấy hãng kia cùi bắp hết không?
Nâng cấp hỗ trợ âm thanh ngon nhỉ: 3 đang dùng bé LG có DAC rời nghe nhạc đã phải biết
Ngon đang android 10 trên hưawei dù đã tùy biết nên chả cảm nhận đc gì
Hấp dẫn cho đội bạn
Rất mong sớm có trên Android 10. Nâng cấp thêm chút phần cứng nữa để người dùng có trải nghiệm âm thanh tốt hơn. Chứ cứ chạy đua theo camera thì nhàm quá rồi.
Đang android 10 trên one plus 7 pro..mượt phê lòi nghe nhạc best luôn
Sao con xiaomi mi8 lite của mình có sẵn rồi nhỉ.
1988686801d1e78fbec0.jpg
thainguu
TÍCH CỰC
4 năm
@hoaikhong00 bởi vì máy bạn đang trên nền Android 10, và đang trong Developer option
@thainguu Miui 11 android 9 cũng có trên Mi Mix 2.
@thainguu Vẫn là nền android 9 bạn ơi, có khả năng cái này có từ nhiều đời nhưng trong developer option, nghe hấp dẫn nhưng thiết bị hỗ trợ chưa nhiều (loa tai nghe) hiện SBC vẫn là phổ biến.
@hoaikhong00 Nó hiện đầy đủ vậy chứ chưa chắc dùng được đâu bạn. Như con Mi 8 SE miui 10 vẫn SBC, còn miui 11 thì chưa test.
Android 10 mới hỗ trợ các thể loại Hi-res audio mà Anh Quảng Nổ lại tuyên bố ngay từ thế hệ Bphone đời đầu 2015 đã có thể nghe nhạc chất lượng hay nhất rồi 😁 :p
@Cuong Nb Cái này là google hỗ trợ android gốc còn các nsx tự tích hợp đc nhé
image.jpg
@Cuong Nb Không biết phân biệt Hi-res audio và Hi-res Audio Bluetooth ah? Gì Cà Dốt giữ vậy?
Anh Quảng dùng cổng 3.5 thì Hi-res từ 10 năm trc cũng đc nữa.
Thấy xiaomi support rồi này
image.jpg
thexteen
TÍCH CỰC
4 năm
Nhu cầu chưa bao giờ đến mức dùng những cái này nên không quan tâm lắm
Ngon.
Thế này thì còn gì bằng, nghe nhạc hay phim ảnh nào giờ Android vẫn quá nhiều cho sự lựa chọn cao cấp, ít tiền thì sài hàng trung, nhiều tiền thì chơi cao cấp. Phân khíc nào cũng đa dạng và tùy biến.
Đang dùng Android 10 mà chưa cảm nhận được chuẩn Hires
Screenshot_2019-11-18-08-46-07-913_com.android.settings.jpg
@trantrungtu mắt bác cận mấy độ mà để chữ to dữ vậy
@kut3_prince_9x Không cận nhưng dùng điện thoại nhiều từ năm 2010 đến giờ bị rối loạn thị lực Tác hại khôn lường
Hoang-kuro
TÍCH CỰC
4 năm
thế nếu dùng cùng 1 cái head phone thì pair với smartphone hay DAC/AMP (walkman chẳng hạn) cùng hổ trợ chuẩn truyền tải LDAC thì bên nào cho âm thanh hay hơn.
Lonely08
TÍCH CỰC
4 năm
@Hoang-kuro Như nhau
Hoang-kuro
TÍCH CỰC
4 năm
@Lonely08 vậy mấy con DAC/AMP giờ chỉ xài loại có dây là còn đất diễn ah?.
nhiều khi tiếc của con walkman a51 3 năm rồi.
Lonely08
TÍCH CỰC
4 năm
@Hoang-kuro Tất nhiên là có đất diễn chứ
LDAC truyền tải dữ liệu cao thiệt đó. Tuy nhiên, thằng nhận, tai nghe Bluetooth, phải xài dac với amp tích hợp của nó. Đồ tích hợp ko tệ, nhưng nếu so với mấy con amp hay dac riêng lẻ thì ko bằng dc vì tai nghe có chút xíu lại phải chứa mấy thứ như pin, dac, amp với củ loa nữa thì bác nghĩ nó có hay hơn ko??

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019