Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Anh em đang dùng app Vietcombank Mobile có thể tắt SMS Chủ Động để tiết kiệm 11k/tháng

Nam Air
16/11/2019 8:31Phản hồi: 322
322 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

yilka
TÍCH CỰC
4 năm
Notification trên app VCB trùng liên tục, rất bực mình.
Birdy
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tính năng thay thế cho SMS Chủ Động. Xác nhận là cho dù bật trên app thì nó vẫn thu 11,000₫ /tháng nhe. Thằng vcb này nó đểu lắm.
@Birdy Bạn đăng ký vào tháng mấy? nếu đăng ký vào tháng 10 thì vẫn trừ là đúng. Mình đăng ký vào tháng 9 sang tháng 10 vẫn bị thu tiền tháng 9, còn sang tháng 11 thì không bị thu của tháng 10 nữa. Mình ko phải người vietcombank và cũng chẳng ưa gì ngân hàng này nhưng thấy sai thì phải nói. Vậy nên bạn ngưng quy chụp người khác và kiểm tra lại xem mình đăng ký vào tháng mấy!
@thanhtuan1611 mình cũng nghĩ đăng ký vào tháng 10 xong sang tháng 11 bị trừ phí dịch vụ tháng 10 thì la làng lên trong khi không chịu đọc điều khoản
Birdy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ngocquang_t2 Để nói cho nghe, mình đk dịch vụ này từ hôm 25/9 nhé. mắc mệt với mấy người vcb này luôn
@Birdy Bên trên có 2 người cũng không bị trừ giống mình đấy, còn bạn bị trừ thì do số bạn đen thôi, tốt nhất là khiếu nại với vietcombank và ngưng quy chụp người khác là người của vietcombank!
leeyang
CAO CẤP
4 năm
Vcb thu phí kinh lắm, internet banking, mobile banking, sms banking, qly thẻ. Mỗi tháng cũng 3-40k. Trong khi mình dùng thẻ ở Thái hoặc Nhật mỗi năm thu 1 lần duy nhất 100k mà rút tiền ko mất phí nữa.
leeyang
CAO CẤP
4 năm
@Tohuluree Nên mình nói ở vnam học tập đc các nc ko? Hay chỉ làm lợi cho ngân hàng mấy khoản này.
leeyang
CAO CẤP
4 năm
@Tohuluree Với thêm một cái mình ko hài lòng là tiền bạn bỏ ra ko tương xứng với dvu bạn nhận được. Ví dụ app mobile banking nó vẫn chưa có cardless, quá cùi bắp với 1 ngân hàng vốn hoá chục nghìn tỷ.
Tohuluree
ĐẠI BÀNG
4 năm
@leeyang Uh, mình hiểu ý bạn nhưng bạn so sánh như vậy thì cần phải xét đến đặc thù, thế mạnh kinh tế của từng quốc gia rồi. Như ở VN mình thì hệ thống core banking để vận hành đôi khi phải mua từ nước ngoài về (phải trả phí bản quyền cho đối tác); dịch vụ internet banking phải tạo hạ tầng và có đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ, bảo trì liên tục; dịch vụ mobile banking phải bỏ ra phát triển ứng dụng và đảm bảo vận hành một cách tốt nhất; dịch vụ sms banking phải thông qua liên kết với nhà mạng di động để gửi sms đến sđt đã đăng ký. Tất cả những điều này thì không một ngân hàng nào có sẵn nguồn lực tự nhiên để sử dụng mãi mãi mà không cần tốn bất cứ chi phí nào. Cho nên, để duy trì thì ngân hàng phải thu phí người sử dụng. Một vấn đề khác là bạn thử đặt câu hỏi xem tại sao ở VN thì đi đâu đâu cũng có free wifi để dùng còn ở Thái Lan hay Singapore thì theo mình biết hầu như không thấy? Có phải là do chi phí khai thác internet của họ quá đắt đỏ nên nếu muốn sử dụng thì bắt buộc người dùng phải trả phí? Nên vấn đề bạn đưa ra so sánh nó đang ở tầm vĩ mô, cần xét trên tổng thể nền kinh tế của từng quốc gia chứ không riêng về một ngành hay lĩnh vực cụ thể nào được.
leeyang
CAO CẤP
4 năm
@Tohuluree Ah với những điều bạn nói thì mình ko biết sâu đến vậy. Hehe cảm ơn những chia sẻ của bạn.
ruacon86
TÍCH CỰC
4 năm
Agribank sài Agribank e Mobile với nhận tin nhắn nữa tháng hết 22k ,Agribank có làm vậy đc ko ta
Techsavvy20
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ruacon86 Agri thì hết nói
thecat
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cảm ơn. Không đọc bài thì không biết tính năng này.
Đáng bao nhiêu. Hút bao vina đã hết 20k rồi 😃
chẳng hiệu sao bật nó lên, điền OPT sau đó nó báo: quý khách vui lòng đăng ký SMS chủ động để sử dụng tính năng này =)))
thanhmobile
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình tắt lâu rồi
Mình hỏi chị ở quầy chị bảo nhận thông báo qua App vẫn tính phí như SMS. Cái tiện của SMS là không cần Internet!
Mình có thói xấu là tắt WiFi, Internet khi ngủ. Nữa đêm có có ai hack tk mình thì còn SMS.
Cũng khá hợp lý.
Cái này mình làm rồi, k fai tại tốn mà nó có thể xem dc trực tiếp nhiều cách, in out all. Tiện hơn tin nhắn.
0512E0B3-3124-4600-8D8C-3A4356D7ED94.jpg
linkking
TÍCH CỰC
4 năm
Nói chung là app của VCB vẫn như hạch!
peed
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cái này đăng ký thế nào các bác. Phải ra ngân hàng ah
mackenty
ĐẠI BÀNG
4 năm
đang dung bidv ,ai có biết cách nào free phí duy trì bidv không nhỉ,chỉ mình với
@mackenty Tiền ở một mức nào đó thì sẽ được free nhe
zdng12
TÍCH CỰC
4 năm
luôn online 24/24 nên dùng từ rất lâu rồi, nhưng mình dùng Techcombank và Timo, không dùng VCB. Còn báo SMS chỉ còn cái thẻ tín dụng thui 😁
Vcb app như ccc ấy.
Hơn nữa việc tải 1 app về (cho dù ghi lù lù tên dev là vietcombank) mà khi mở app lên bắt điền pass của banking là thấy ko vui rồi. Nó bắt đổi pass trước khi dùng ý.
Thử điền pass hiện tại và pass mới rồi bấm OK thì thấy "Pass hiện tại ko đúng..."
Ko đúng cái dkm chúng mày ấy. Pass lấy từ ss pass ra lại kêu ko đúng. Thử log vào web thì pass đúng hoàn toàn.

Thế là ngay lập tức phải gỡ app và tiến hành đổi pass. App fake hay ko thì ko biết, nếu có là app chính chuẩn vcb thì CHÚNG NÓ LÀM QUÁ NGU ae ạ!

Cảm giác gõ www để login nó an tâm hơn app nghìn lần
Tohuluree
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TYA Xin thưa bác về search lại khái niệm internet banking và mobile banking mà ngồi ngẫm và đọc lại hướng dẫn sử dụng của Ngân hàng thay vì lên đây to mồm. App là app (mobile banking) và web là web (internet banking hay ibanking), đây là 2 hình thức truy cập khác nhau hoàn toàn nhé, bác lấy user và pass của web đem lên app đăng nhập rồi bảo không được lại chửi bới ở đây thì em bái phục bác sát đất luôn đấy.
@Tohuluree Thank you. Mình hiểu nhầm tưởng cái app có vai trò internet banking.
ky_kisken
TÍCH CỰC
4 năm
@Tohuluree Techcombank, tpbank, acb user và pass dùng chung chon app cà web mà sao vietcombank lại tách ra?
tucammoi
TÍCH CỰC
4 năm
viết bài mà không để link App, mới đi làm hả?
lordgon
TÍCH CỰC
4 năm
Tiết kiệm 11k 1 tháng xong lỡ mạng 3g bị gì hoặc đi vào vùng k có sóng mất tiền đúng ngay lúc đó thì đi tong cả chục triệu, tính già hoá non
@lordgon Hoàn toàn đồng ý, nữa đêm ngủ tắt Wifi, Internet rồi lấy gì báo nếu không có SMS

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019