Những điểm mới trên MIUI 11: Settings thiết kế lại, có Mi Share, âm báo thức đổi theo ngày, ...

bk9sw
19/11/2019 8:34Phản hồi: 150
Những điểm mới trên MIUI 11: Settings thiết kế lại, có Mi Share, âm báo thức đổi theo ngày, ...
Phiên bản MIUI 11 Stable đã vừa được Xiaomi phát hành cho hàng loạt thiết bị. Đây là bản cập nhật lớn mang lại nhiều sự thay đổi về giao diện, tính năng như hình ảnh động trên màn hình Always-on-Display (AOD), Horizon Light cho các thiết bị hỗ trợ, font chữ mới, hệ thống âm thanh Dynamic Sound, … Chiếc máy mình đang dùng là Redmi Note 8 Pro cũng vừa nhận được bản cập nhật này với mã phiên bản 11.0.1.0 PGGMIXM, nâng từ 10.4.2.0 lên, dưới đây là một số thứ mà mình thấy khác biệt nhất:

MIUI11.jpg
Giao điện được cải tiến để tối ưu hóa cho các thiết bị màn hình tràn viền, loại bỏ các yếu tố gây phân mảnh, cải thiện chức năng cảm ứng và tinh chỉnh lại màu sắc được sử dụng để tạo ra một hệ thống liền lạc hơn về nội dung và bạn.

MIUI11_MainScreen.jpg
Mình đã screenshot lại giao diện của MIUI 10 và MIUI 11 để anh em dễ hình dung như trên. Mình vẫn đang sử dụng Theme mặc định của MIUI và sự khác biệt về các yếu tố cơ bản của giao diện bên ngoài là không nhiều (mình thấy biểu tượng Gallery có thay đổi, có lẽ là đổi theo đêm ngày). Ngay cả hệ thống thông báo dựa trên Android 10 cũng không thay đổi. Tuy nhiên, thao tác vuốt cử chỉ mình thấy có sự cải thiện về độ mượt khá rõ, anh em nên thử.

Settings thiết kế lại, dễ tìm thiết lập hơn:


MIUI11_Settings.jpg
Tuy nhiên thành phần thay đổi lớn nhất chính là hệ thống thiết lập Settings. Settings bên trái là MIUI 10 còn bên phải là MIUI 11, thay đổi đến từ font chữ cho đến biểu tượng và những phần thiết lập mới. Chẳng hạn như My device chuyển thành About phone, trên MIUI 10 thì Settings sẽ có cả 2 còn giờ thì quy về một mối, nó cho phép chúng ta xem thông tin về thiết bị dễ dàng hơn cũng như có thể mở nhanh phần System update trong About phone để kiểm tra cập nhật.

MIUI11_NewSettings.jpg
Phần còn lại thì các thiết lập không có gì thay đổi ngoại trừ về mặt hiển thị, do font chữ to hơn và khoảng cách giữa các mục thiết lập giãn cách hơn nên trên cùng không gian hiển thị thì số mục hiện ra cùng lúc ít hơn. Dù vậy, có 2 thứ mới mà mình thấy là mục Connection & sharing nằm bên ngoài nơi chức chức năng Mi Share và mục Digital wellbeing gom với Parental controls - cả 2 đều là chức năng quản lý và giám sát thời gian sử dụng máy và ứng dụng.

Mi Share - phải chăng giống Airdrop?


MiShare.jpg
Bản cập nhật mới có dòng mô tả về Mi Share rằng nó cho phép truyền tải tập tin giữa thiết bị với nhau nhanh như tốc độ "bẻ cổ" (khi mỏi) 😁. Mình chưa thử nghiệm tính năng này với điện thoại khác nhưng theo dòng mô tả chức năng thì Xiaomi nói sẽ có thể gởi nhân file giữa các thiết bị Xiaomi, Redmi và sau đó sẽ là nhiều thiết bị khác được hỗ trợ như Oppo, Vivo, realme … Như vậy có thể hình dung tính năng này sẽ giống như Airdrop của Apple, không cần phải dùng đến NFC như Huawei Share mà chỉ việc bật lên, khi gởi file thì điện thoại sẽ tự tìm các thiết bị hỗ trợ xung quanh.

Sounds of nature - tự động đổi âm báo thức theo ngày và thời tiết:


NatureSounds.jpg
Một thứ rất mới nữa trong phần thiết lập của MIUI 11 là Sounds of nature. Trong phần thiết lập về âm báo thì anh em sẽ thấy giao diện thiết lập các âm báo được làm mới với hình ảnh minh họa dễ hiểu. Tuy nhiên Sounds of nature ở đây là thiết lập âm báo dựa trên tiếng âm thanh tự nhiên tự động cho phần Alarm - báo thức hay báo giờ. Khi chọn Nature alarm thì mỗi ngày sẽ có một âm báo thức khác nhau để gọi bạn dậy mà Xiaomi nói là sẽ không khiến bạn mệt mỏi, âm báo thay đổi tự động như tự nhiên vậy.

Thêm tùy chọn ẩn tai thỏ/giọt nước:


NotchHide.jpg

Quảng cáo


Bổ sung cần thiết trong phần thiết lập màn hình đó là nếu điện thoại của anh em có tai thỏ, giọt nước hay bất cứ kiểu khuyết nào thì anh em sẽ có thể chỉnh để "ẩn đi" bằng một khoảng đen màn hình với 2 kiểu hiển thị: thanh Status nằm ở khoảng đen hay nằm ngoài khoảng đen này.

Tính năng in ấn không dây tích hợp vào hệ thống


PrintFunction.jpg
Tính năng in ấn qua Wi-Fi đã được tích hợp vào hệ thống luôn. Giờ đây khi bạn nhấn nút chia sẻ một tấm hình hay một văn bản thì biểu tượng máy in sẽ hiện ra phía trên khung chia sẻ, bấm vào để mở thiết lập nhanh về in như dọc hay ngang, màu sắc, số bản in … và chọn máy in đã kết nối trong cùng mạng Wi-Fi. Mình thử tìm chiếc máy in HP đã kết nối cùng mạng nhưng không thấy, có lẽ dòng máy in này không được hỗ trợ.

Ứng dụng Notes có thêm phần Tasks


MiNote.jpg
Ứng dụng Notes đã được bổ sung thêm phần Tasks để lên lịch và quản lý việc cần làm. Mình thì không xài ứng dụng Notes của Xiaomi, chủ yếu xài Google Keep còn về task thì mình xài Microsoft To-Do, anh em mò thử xem có gì hay không nhé.

Trả lời tin nhắn chat nhanh khi đang sử dụng các app khác


QuickReplies.jpg

Quảng cáo


Ngoài ra bản cập nhật này đã mở ra tính năng cho phép phản hồi tin nhắn từ các ứng dụng chat, SMS khi đang mở các ứng dụng khác mà không cần chuyển qua lại trong thiết lập Special features > Quick replies và cải tiến tính năng Game Turbo để tối ưu hiệu năng khi chơi game.
150 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

astroboy85
ĐẠI BÀNG
4 năm
mình cũng đang lên...
Tui lên 2 tuần rùi..
changngok86
ĐẠI BÀNG
4 năm
K còn xài Mi để chải nghiệm
umumti
CAO CẤP
4 năm
@changngok86 Thôi, chải răng đở đi bạn
changngok86
ĐẠI BÀNG
4 năm
@umumti Lát đi ngủ chải bạn. Giờ thì chưa
nhìn MIUI tươi trẻ nhưng so với MIUI 10 không khác biệt nhiều
mr_fire
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cho xin cái wallpaper ruộng bậc thang đi bác.
umumti
CAO CẤP
4 năm
Mimax 3 global chờ hoài không thấy báo cập nhật gì, giận hết sức
kevin2012
TÍCH CỰC
4 năm
@umumti Mình cũng dùng mi max 3, sao pin 5500mah nhưng không thực sự trâu lắm, bạn có bị như thế, mình nghi là do nhiều ứng dụng của nhà phát triển chạy ngầm ko biết có đúng không
@kevin2012 Max 2 global có từ tuần trước rồi nè
noname9x2007
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kevin2012 check pin lại rồi thay đi bạn. Con max 2 của mình trước còn bi phồng pin
@umumti bác tải downmi về , nó tự tìm cho bác luôn. cập nhật thủ công thôi, em redmiS2 cúng phải lam vậy
thaixalem
ĐẠI BÀNG
4 năm
@umumti giận tím người lun he bạn ... kkk
ngocbankt
TÍCH CỰC
4 năm
note 5 pro cũng đã lên dc 2 ngày, ham vui thì lên theo thôi chứ cũng ít vọc vạch . :p
@ngocbankt ủa bác lên bằng update hay cài tay mà máy e kiểm tra k tháy nhỉ
dovanpha87
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ngokimphuc Bản 9 hãng có rồi,mình đang cài đây
ngocbankt
TÍCH CỰC
4 năm
@ngokimphuc Lên bằng update bác ơi, nó báo về cập nhật là lên luôn,
@ngocbankt e lên được rồi cơ mà sao nó không nhảy số tin nhắn chưa đọc trên icon zalo của e nữa 😁 k biết bật lên lại chỗ nào
maiphuong88
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ngokimphuc vào mục thông báo, chọn zalo
RaidenJin
ĐẠI BÀNG
4 năm
Miui 11 ko khác miui 10 nhiều nhưng tinh chỉnh, cải tiến những cái nhỏ nhỏ rất hay, học hỏi 1 ít bên One UI nên cũng đỡ cảm giác tàu tàu hơn, xài rom stable thì rất ít lỗi vặt rồi có điều cái vụ đa nhiệm vẫn còn kém
Hay ho đó
Xiaomi cập nhật ngon, đều đặn, thường xuyên, lâu dài
minh999
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cái mi share có trên playstore đó. Dùng khá là ổn
fireghost13
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minh999 Tốc độ gửi file nhanh vào lun
Thực ra k quan tâm lắm.vì chưa nghĩ đi xài máy tàu
TqTTpT
TÍCH CỰC
4 năm
@Playgirl.xyz đồ tàu h ko rởm đâu, nhưng em nghĩ nó dở trò thu thập thông tin gì đó, dân tàu là cái dân ko tin tưởng đc 😁
@TqTTpT Giờ thg nào chả thu thập thông tin thg mỹ cũng thu thập ầm ầm mà chủ yếu là lộ hay ko thôi chỉ là thần thánh hoá mỹ quá nên khi lộ cũng coi như ko có gì thôi anh ạ :D
TqTTpT
TÍCH CỰC
4 năm
@sharinran141 ah, thu thập thông tin nó cũng tùy mức độ, mình ko thần thánh hóa thằng nào cả, nhưng các hãng lớn vs lâu đời phương Tây họ kinh doanh vì lợi nhuận nhiều hơn, Tàu nhiều khi nó dính cả động cơ chính trị vào 😃 bạn mình cũng nhiều người dùng máy của các hãng Tàu nhưng ko ai dám cho thông tin thẻ hay thanh toán gì qua máy đó :D
@TqTTpT Về khoảng bank hay thẻ thì bạn nói đúng mình cũng ko nhập vào mấy máy android vì mình hay cài app ngoài :D nên luôn phải xài cặp với iphone dạo gần đây nghe malware với app rác khá nhiều nên cũng hạn chế cài 3 app bank lên android
Dùng cả tháng rồi, chuông báo thức rất dễ chịu, thay đổi theo thời tiết. Tuy còn 1 số điểm còn dở dang nhưng nói chung là hài lòng. Thích nhất có thể cố định notification để điền OTP hơn hẳn miui 10.
@iCừu 01 tự điền OTP hay k là do dev của mỗi ngân hàng làm...ngày trc BIDV tự get OTP về sau chả hiểu sao bị loại bỏ chắc vì lý do bảo mật
@kut3_prince_9x Do nội dung tin nhắn thì phải, mình cũng ko rõ, nhưng tự điền cũng nhanh. Miui 11 có mở rộng noti và ghim luôn nên dễ điền.
@iCừu 01 tự điền là do phần mềm của ngân hàng thôi, nếu có tự điền thì nó sẽ tự lấy OTP điền vào luôn không gửi sms về nữa.
Còn khoản ghim popup/noti cũng hay, đỡ phải kéo thanh noti lên xuống để xem mã.
T - Bag
TÍCH CỰC
4 năm
Cái quần trọng trong phần game mà mod chưa nhắc tới
Screenshot_2019-11-19-21-59-59-027_com.miui.securitycenter.png
Sangsvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@rdhoangcuong Từ đời nào rùi
noridomi
TÍCH CỰC
4 năm
@rdhoangcuong Cái này cũng mới
Screenshot_2019-11-20-13-29-06-543_com.miui.home.jpg
nếu vậy tớ sẽ ghi âm báo thức tất cả các ngày là "mai là thứ 7 rồi, gắng dậy bữa nay thôi'
lehongxuan
TÍCH CỰC
4 năm
thêm cả darkmode nữa mà nhỉ
tinhnd
TÍCH CỰC
4 năm
@lehongxuan Dark mode có từ MIUI 10 r bác.
lehongxuan
TÍCH CỰC
4 năm
@tinhnd mình dùng pocophone, cũng ko rõ nó có từ lúc nào nữa 😃
@tinhnd Tùy máy bác mình từng xài pocophone hóng lắm mà mãi ko có như sau này đc thêm vào rồi
Note 8 pro ko có always on display phải ko nhỉ
RaiChu9x
TÍCH CỰC
4 năm
@tobeymaguire Màn ips làm j có aod
hm4u1234
ĐẠI BÀNG
4 năm
@RaiChu9x Ủa sao nhớ mi9 cũng ips mà có ta
@hm4u1234 Mi9 Amoled nhé bác
pmlong
ĐẠI BÀNG
4 năm
Note 7 vẫn chưa đc lên nhỉ
Thật sự thấy khó hiểu với cách bố cục mới trong setting. Nhiều thiết lập đặt ở các vị trí hơi lạ. Backup & reset, Mi mover chuyển bà nó vào about

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019