Các bài trả lời apolong

Thảo luận trong 'Khoa học - Quân sự' bắt đầu bởi BaroTo, 19/11/19. Trả lời: 266, Xem: 31930.

  1. apolong

    Tham gia:
    2/9/09
    Được thích:
    689
    Best Answers:
    0
    apolong
    TÍCH CỰC
    Có một vũ trụ bên trong mỗi người chúng ta mà tới nay nhiều ngóc ngách trong đó khoa học còn chưa thể chạm tới.

    Tái đất quay quanh trục của nó với vận tốc 1600 cây số một giờ ở giữa đường xích đạo. Nếu nó quay chậm 10 lần thì ngày sẽ dài gấp 10 và dĩ nhiên sức nóng của mặt trời cũng gia tăng gấp 10 lần. Thế thì cây cối, sinh vật đều bị thiêu sống hết. Nếu cái gì chống được sức nóng cũng chết lạnh vì đêm cũng dài ra gấp 10 và sức lạnh cũng tăng lên gấp 10 lần kia mà.

    Ai đã làm trái đất quay trong một điều kiện tốt đẹp như thế ? Mặt trời là nguồn sống của quả đất phải không ? Mặt trời nóng khoảng 5500. Quả địa cầu ở đúng một vị trí tốt đẹp không xa quá mà cũng không gần quá. Vừa vặn đủ để đón nhận sức nóng của mặt trời. Nếu sức nóng mặt trời gia tăng một chút, ta sẽ chết thiêu, và ngược lại nếu sức nóng mặt trời giảm đi một chút, ta sẽ chết rét. Tại sao trái đất nằm ở điều kiện thuận lợi như vậy Trục trái đất nghiêng theo một toa độ là 23 độ. Nếu trái đất đứng thẳng, không nghiêng theo bên nào thì sẽ không có thời tiết bốn mùa. Nước sẽ bốc hơi hết về hai cực và đồng thành băng giá cả. Mặt trăng là một vệ tinh của trái đất, điều khiển thuỷ triều biển cả. Nếu nó không cách xa trái đất 380000 cây số mà xích lại gần hơn 80 000 cây số thì một cuộc hồng thuỷ sẽ xảy ra. Nước sẽ bị sức hút dâng lên ngập tất cả các lục địa mỗi ngày hai lần. Tóm lại tất cả mọi đời sống trên mặt địa cầu sẽ biến mất, nếu các điều kiện sai lệch đi một ly. Nếu nói rằng đời sống chỉ là một sự ngẫu nhiên thì trong tỷ tỷ lần may ra mới có một điều kiện tốt đẹp hoàn toàn để có được sự sống như thế .
     
    trieuluu, khoikiller2018, pro7441 người khác thích nội dung này.
    1. huybm

      Tham gia:
      10/8/09
      Được thích:
      1,331
      Best Answers:
      0
      huybm
      TÍCH CỰC
      huybm
      @apolong Đó là chọn lọc tự nhiên thôi bạn, không có gì là ưu ái cả. Thế giới này phù hợp thì sự sống mới phát triển trên nó. Và cho dù tỉ lệ có thấp mấy thì nó vẫn đã xảy ra, và mình không nghĩ là nó chỉ xảy ra có 1 trường hợp đâu.
       
      trieuluu, T.NC, Clilky1 người khác thích nội dung này.
    2. apolong

      Tham gia:
      2/9/09
      Được thích:
      689
      Best Answers:
      0
      apolong
      TÍCH CỰC
      apolong
      @huybm Hãy thử quan sát thiên nhiên dưới cái nhìn của khoa sinh vật học (Biology) xem sao.

      Với khả năng sinh tồn của mọi vật, ta thấy sự hiện diện của tạo hoá rất chu đáo. Sự sống không có sức nặng hay bề dày mà mạnh mẽ làm sao.

      Bạn hãy nhìn một rễ cây non nớt, mềm yếu, vậy mà nó có thể soi nứt một tảng đá cứng rắn.
      - Sự sống chinh phục không khí, đất, nước. Nó thống trị mọi nguyên tố, nó bắt buộc vật chất tan rã rồi lại kết hợp thành các hình thể mới.
      - Sự sống là nhà điêu khắc nặn thành những hình thể mới lạ, là hoạ sĩ vẽ những cảnh vật thiên nhiên tô điểm cho tạo hoá.
      - Sự sống cũng là nhạc sĩ dạy chim hót thánh thót, dạy côn trùng ngân nga, là nhà hoá học chế các hương thơm, quả ngọt.
      - Sự sống từ các loài thảo mộc thu hút thán khí biến thành dưỡng khí nuôi muôn loài. Hãy nhìn những giọt nguyên sinh chất (protoplasm) trong suốt gần như vô hình, mắt ta không thể nhìn thấy, mà nó di động nhờ hấp thụ sinh khí thái dương. Chính cái tế bào đơn độc này chứa mầm sống của muôn loài, và là cội nguồn của toàn sự sống theo khoa học thực nghiệm. Tự nó không tạo ra sự sống vậy thì sự sống ở đâu đã đến.

      Cá hồi sinh ra ở nước ngọt, theo dòng nước ra biển và sống ở đây cho đến khi trưởng thành rồi lại trở về nguồn. Hãy nhìn nó lội ngược dòng về sinh quán, nó bơi một mạch đâu hề phân vân lưỡng lự. Nếu ta bắt nó đem đến một chỗ khác, nó vẫn trở lại nơi xưa. Ai đã dạy cho nó phân biệt một cách chắc chắn như vậy?

      Loài lươn biển cũng thế, chúng rời sinh quán từ các ao hồ, sông lạch khắp nơi trên thế giới để bắt đầu một cuộc du hành đến tận ngoài khơi quần đảo Bermuda. Muốn đến đây, một con lươn Âu châu phải đi gần 4000 cây số, lươn Á châu phải đi xa hơn, có khi gần 8000 cây số. Chỉ tại đây chúng mới sinh sản và chết. Các con lươn con sinh ra tại đây không biết gì về sinh quán mà vẫn trở về quê hương xa xôi của cha mẹ chúng nó. Biết tìm về một cái lạch ở Pháp hay một cái hồ ở Nam dương. Giống nào về nhà giống đó, một con lươn Pháp không bao giờ bị bắt ở Ấn độ và một con lươn giống Thái lan không bao giờ đi lạc sang Phi châu. Ai đã ban cho loài lươn sự biết phân biệt như thế? Ai đã hướng dẫn những con lươn bé bỏng trên đường phiêu du ngàn dặm như vậy? Chắc chắn không thể do ngẫu nhiên phải không bạn?

      Bạn có quyền tin hoặc không tin. Còn mình thì tin rằng, mọi vật đều do một đấng thiêng liêng, Người vượt qua sự hạn hẹp về trí khôn ngoan và sự hiểu biết của loài người, Chính người làm nên tất cả.
       
      pro744abbvvhh thích nội dung này.
    3. LYSM

      Tham gia:
      6/5/12
      Được thích:
      1,980
      Best Answers:
      0
      LYSM
      TÍCH CỰC
      LYSM
      @apolong Trích "Hành trình về phương đông" :D
       
      apolong thích nội dung này.
    4. apolong

      Tham gia:
      2/9/09
      Được thích:
      689
      Best Answers:
      0
      apolong
      TÍCH CỰC
      apolong
      @LYSM Những cuốn sách như vậy rất hay để đọc và suy ngẫm đó bạn.
       
    5. mr dinh

      Tham gia:
      13/5/12
      Được thích:
      967
      Best Answers:
      0
      mr dinh
      TÍCH CỰC
      mr dinh
      @apolong Đó chỉ là sự ngẫu nhiên thôi bạn. Biết bao hành tinh không có sự sống, biết bao nơi không có điều kiện tốt đẹp. Và kể cả trái đất này các điều kiện cũng chưa hẳn hoàn hảo. Các đầu cực băng giá, xích đạo có sa mạc khô cằn không thể sống được. Lục địa giới hạn. Nguồn nước biển là nước mặn mà không phải nước ngọt....các tài nguyên đều giới hạn. Cũng chỉ là mức tương đối chứ chưa phải là hoàn hảo. Chẳng qua chính nơi bạn sinh ra tương đối lý tưởng rồi tự đặt ra câu hỏi vậy. Chúa không tạo ra ai cả. Chúa chỉ là một khái niệm của những người có ý niệm.
       
      khoikiller2018, T.NCClilky thích nội dung này.
    6. xversion1

      Tham gia:
      16/8/10
      Được thích:
      1,724
      Best Answers:
      5
      xversion1
      TÍCH CỰC
      xversion1
      @apolong Hành Trình về Phương Đông nếu là quyển 1 tập của Nguyên Phong dịch thì chỉ là những tưởng tượng tự sướng của chính người dịch. Mặc dù đại ca Nguyên Phong có nhiều tác phẩm dịch về tôn giáo hay nhưng riêng quyển này là tự sướng gần như hoàn toàn.
       
      ymaaha, trieuluu, lequangdat19863 người khác thích nội dung này.
    7. Đu Máy Bay chấm com

      Tham gia:
      11/10/16
      Được thích:
      452
      Best Answers:
      0
      Đu Máy Bay chấm com
      TÍCH CỰC
      Đu Máy Bay chấm com
      @apolong Chỉ là quá trình chọn lọc tự nhiên thôi, hình thành nên sự đa dạng, tập tính của muôn loài...Trong quá trình chọn lọc thì biết bao nhiêu loài phải tuyệt chủng và không có ai tàn nhẫn làm điều đó đâu
       
      mr dinh, khoikiller2018T.NC thích nội dung này.
    8. apolong

      Tham gia:
      2/9/09
      Được thích:
      689
      Best Answers:
      0
      apolong
      TÍCH CỰC
      apolong
      @Đu Máy Bay chấm com Vậy thì bạn cứ giữ chính kiến của bạn, mình giữ chính kiến của mình, mỗi người một ngả, đường nào tốt hơn rồi sau sẽ rõ.
       
Đang tải...