Trên tay Sony TX800 hay câu chuyện về sự tồn tại của máy ghi âm

sonlazio
8/4/2018 10:19Phản hồi: 28
Trên tay Sony TX800 hay câu chuyện về sự tồn tại của máy ghi âm
Điện thoại ngày càng thay thế các điện bị điện tử khác, đặc biệt là những thiết bị như camera hay máy ghi âm. Câu hỏi đặt ra ở đây là những thiết bị chuyên dụng này có còn đất sống hay không, và nó có xứng đáng để mua hay chúng ta có thể sử dụng điện thoại cho tiện. Nhân tiện mượn được máy ghi âm Sony TX800, chiếc máy ghi âm không chỉ hoạt động độc lập mà còn có khả năng điều khiển, tinh chỉnh bằng điện thoại thì mình thử nghiệm hiệu quả của máy ghi âm, để trả lời câu hỏi về sự tồn tại của nó.

Để thử nghiệm thì bọn mình dùng một microphone chuyên dụng có giá 14 triệu đồng của Sennheiser để ghi âm mẫu, TX800 giá 4.6 triệu đồng và iPhone X với phần mềm ghi âm chuyên dụng để có bitrate cao hơn.


Một số kết luận về âm thanh:
  • Âm thanh từ Sennheiser thì tất nhiên là trong, giọng mình lên rất tốt, âm trường rộng. Điều này không có gì quá đặc biệt với một microphone độc lập giá 14 triệu đồng. Tuy vậy thì mic này là mic dạng lava, nên sẽ thu khá nhiều âm thanh từ môi trường xung quanh. Các bạn sẽ phải biết cách sử dụng để tốt ưu hóa chất lượng của nó.
  • Âm thanh từ TX800 thì hẹp hơn, sẽ hơi nhỏ hơn nhưng lại cô động, ít bị âm thanh xung quanh ảnh hưởng. Trong video, các bạn vẫn nghe được tiếng của mình tốt cho dù đứng cạnh loa. Với việc hỗ trợ PCM Linear thì các bạn cũng sẽ có âm thanh cao hơn, tăng lên mà không bị ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng. Sony cũng cho phép thay đổi độ nhạy của microphone, rõ ràng là một ưu thế rất lớn trong môi trường phòng họp hay những nơi có âm thanh nhiễu đặc thù. Việc sử dụng TX800 cũng mang lại tác dụng rất lớn trong một số sự kiện, khi mà microphone không dây bị cấm. Bản thân bọn mình từng mang microphone Sennheiser ở trên đi MWC 2018 ở TBN và GMS ở Thụy Sĩ thì đều bị bảo vệ scan và bắt tắt đi, bởi vì nó liên quan đến băng tần được cấp phép ở Châu Âu.
  • Âm thanh iPhone X khá ổn, nhưng các bạn cần lưu ý là nếu cần lớn hơn, tăng lên thì sẽ bị vỡ tiếng, một giới hạn dễ thấy của điện thoại so với những sản phẩm chuyên dụng. Tạp âm sẽ bị lọt vào khá nhiều nếu bạn để điện thoại xa miệng, còn sát miệng thì khá ổn
Một số kết luận về TX800:
  • Sony bán máy ghi âm này ở Việt Nam với giá khoảng 4.7 triệu đồng, khá tốt so với giá nước ngoài
  • TX800 được tặng kèm một remote và hộp đựng mang theo rất đẹp, nhìn xịn và tiện. Bên trên máy ghi âm cũng có kẹp sẵn nên kẹp áo tiện
  • Thiết kế của TX800 có thể đứng hoặc nằm, tận dụng tốt nhất hệ thống 2 microphone
  • TX800 cho phép chỉnh độ nhạy của microphone, có nhiều chế độ ghi âm, cho chỉnh ghi âm thanh ở gần hoặc toàn cạnh, tức không bị cắt bất cứ chế độ nào cho dù kích cỡ của nó rất nhỏ.
  • Ứng dụng kết nối Bluetooth với điện thoại rất dễ xài, cho phép sắp xếp lại hoặc đánh dấu các bản ghi âm, theo dõi sóng âm. Đáng tiếc là nó lại không cho lưu trực tiếp vào điện thoại mà chỉ có thể lưu trực tiếp vào máy.
  • Theo Sony thì thời gian sử dụng là 12 tiếng nếu ghi PCM 16bit, còn MP3 là 15 tiếng
tinhte_tren_tay_may_ghi_am_sony_icd_tx800_1.jpg tinhte_tren_tay_may_ghi_am_sony_icd_tx800_2.jpg tinhte_tren_tay_may_ghi_am_sony_icd_tx800_3.jpg tinhte_tren_tay_may_ghi_am_sony_icd_tx800_4.jpg tinhte_tren_tay_may_ghi_am_sony_icd_tx800_5.jpg tinhte_tren_tay_may_ghi_am_sony_icd_tx800_6.jpg tinhte_tren_tay_may_ghi_am_sony_icd_tx800_7.jpg tinhte_tren_tay_may_ghi_am_sony_icd_tx800_8.jpg tinhte_tren_tay_may_ghi_am_sony_icd_tx800_9.jpg tinhte_tren_tay_may_ghi_am_sony_icd_tx800_10.jpg tinhte_tren_tay_may_ghi_am_sony_icd_tx800_11.jpg tinhte_tren_tay_may_ghi_am_sony_icd_tx800_12.jpg tinhte_tren_tay_may_ghi_am_sony_icd_tx800_13.jpg tinhte_tren_tay_may_ghi_am_sony_icd_tx800_14.jpg tinhte_tren_tay_may_ghi_am_sony_icd_tx800_15.jpg tinhte_tren_tay_may_ghi_am_sony_icd_tx800_16.jpg tinhte_tren_tay_may_ghi_am_sony_icd_tx800_17.jpg tinhte_tren_tay_may_ghi_am_sony_icd_tx800_18.jpg tinhte_tren_tay_may_ghi_am_sony_icd_tx800_19.jpg
28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

longprof
TÍCH CỰC
6 năm
Nhìn quả remote trông còn hịn hơn cái máy, lúc đầu tưởng đó là máy luôn 😆)
😁 Vẫn rất chất sony, điện thoại chỉ thu âm tạm bợ thôi
sen quá đỉnh, con sony cùi hơn x.
có làm trong ngành media thì mic phỏng vấn với mic wireless là điều bắt buộc. Còn nói về ghi âm trong giới điện thoại thì Iphone qua các đời đều cho chất lượng vượt trội, đáp ứng gần như 90% nhu cầu ghi âm có thể backup trong cả những trường hợp bất đắc dĩ mà vẫn đáp ứng tốt.
Eric Patrick
ĐẠI BÀNG
6 năm
Máy ghi âm vẫn là thứ gì đó tuyệt vời. Từ thiết kế tới thứ nội dung bên trong.
Mr Gil
TÍCH CỰC
6 năm
hiện tại thì điện thoại sẽ đảm đương mọi thứ vs người dùng phổ thông.
Còn sâu và đòi hỏi cao thì sẽ chắc vẫn phải có những thiết bị chuyên dụng
huaphatduy
ĐẠI BÀNG
6 năm
Lúc trc bán máy ghi âm có nhiều hiệu lắm, hình như có Transcend vs Sony là mình bán nhiều nhất. Sony thì giá cao nhưng lọc âm ngon hơn mấy hãng Đài và Trung nhiều. Hồi đó nhớ có mấy cô mấy dì vào hỏi mua toàn là mấy ông Luật sư kêu vô mua không 😆)
sdawhai1
TÍCH CỰC
6 năm
Sao bài này ở đầu trang nhưng kéo xuống lại không thấy trong phần có gì mới nhỉ? Liệu khi bài khác ở đầu trang đẩy bài này xuống thì bài này xem ở đâu? Như giao diện cũ thì toàn bộ bài đều có sẵn, chứ ko có chia lộn xộn như giờ.
Bác nào dùng Zoom chưa, chuyên nghiệp cực kỳ, được các bác nhà đài ưa thích
tubao
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đương nhiên cái gì chuyên dụng chả ngon hơn, tranh cãi cam giữa đt và máy ảnh cũng chưa có hồi kết mà. Nhưng người dùng bt thì thấy đt vẫn thu âm tốt nếu hỗ trợ cỡ 2 mic trở lên, những con 3 mic, 4 mic như U11, No 8, LG V30 thì càng ngon rồi
IpX tuổi gì ghi âm. E thấy nếu mod so sánh ghi âm nên dùng còn v30 của LG. Vì em đấy hiện giờ cho chất lượng ghi âm tốt hơn cả
@o0tobite0o bác đã dùng hết các loại điện thoại chưa nhỉ
nhìn hay hay 😁
đẹp quá đồ sony đắt sắt ra miếng
ngon quá, rất thích cái hộp của em mic này, chất lượng ghi âm đủ để dùng hằng ngày, cần ghi nhật ký âm thanh này nọ.
ZZZZZZZZ
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Airblade14 Bác Nam Air có thể chia sẻ tí kinh nghiệm ghi nhật ký âm thanh dc hông ta?
Mình làm việc trong ngành dịch vụ, cũng cần phải ghi nhận thông tin nhiều để cải thiện dịch vụ.

Rất mong bác chia sẻ
Sao mình vẫn thấy giọng nói ghi bằng iPhone X nghe ấm áp và tự nhiên nhất nhỉ? Thu bằng Sony nghe khá thô. Có lẽ máy chuyên dụng chỉ phát huy khi ghi âm từ khoảng cách xa, còn thu gần thì điện thoại làm rất tốt.
Đang dùng máy ghi âm Sony lCD-UX560F thấy rất ngon.
Trước mình dùng điện thoại ghi nhưng âm thanh nhỏ quá, nên máy chuyên dụng vẫn hơn.
P/S: iPhone X xử lý tạp âm kém nhất khi so với 2 máy ghi âm trên nhưng khử tiếng vang tốt nhất. Sony thì có vẻ thay đổi âm cho hay hơn thì phải trong khi Senheiser có âm thực nhất nhưng tiếng hơi chát.
tung3tvn
ĐẠI BÀNG
6 năm
không có loa tích hợp nên khá bất tiện nếu muốn nghe lại

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019