Samsung cũng muốn làm sản phẩm dịch vụ giống như Apple

Duy Luân
19/11/2019 23:14Phản hồi: 127
127 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khoa81
CAO CẤP
4 năm
Sam chưa đủ tuổi, chất lượng gia công thì kém, hệ sinh thái còn thua cả Xiaomi thì đú được với ai
manhtuan1712
ĐẠI BÀNG
4 năm
Khó cho nhà Sam nhưng vẫn hi vọng là có thể làm được gì đó, cứ đấu tranh nhau thì người dùng được hưởng lợi mà lo gì 😁
Xu thế chuyển dịch sang dịch vụ
Ồ, lại cứ phải GIỐNG à ? ^^
@dualshoсk Thà cứ như chủ tịch Huawei, lên báo tuyên bố thẳng cả nhà anh là iFan, Apple là thầy, là cha là chú , chúng tôi học hỏi họ từng giây từng phúc!
Còn Sam thì hô hào bước ra khỏi cái bóng Apple!?!
Liêm sỉ gì tầm này nữa Sam ơi!
peterh
CAO CẤP
4 năm
@dualshoсk Giống như thằng con cứ đòi ra “khởi nghiệp” mà mới học hết lớp 5, lại dốt tiếng Anh (ví dụ như vụ Bictchby). Nhưng phận cha mẹ như GG vẫn bao bọc cho nó dù nó đã làm mấy vụ đánh lẻ rồi.
Nghe có vẻ khó khi còn phụ thuộc Android
Giờ là thời dịch vụ mà đa phần các hãng đều mở dịch vụ để kím lợi nhuận cả nên ss có ăn theo ai đó cũng hết sức bt và đỡ phải lệ thuộc gg
Nếu có hệ sinh thái, phần mềm ngon như Apple thì còn nói chuyện chứ cái hệ điều hành làm ko ra hồn xong vứt xó giờ phụ thuộc vào Google thì lấy gì mà theo Apple làm dịch vụ 😃
bxv77
ĐẠI BÀNG
4 năm
Samsung đang có:
- Harman/AKG -> Beats
- Samsung Pay -> Apple Pay
- Galaxy gift -> chưa có

Cá nhân mình đanh giá ngoài Samsung ra chắc méo có hãng nào là đối trọng với Apple được. Samsung chịu lắng nghe người dùng, sản phẩm ổn, bán hàng dc nhiều qùa, phá được rào cản nhanh rớt giá của ng dùng.
kongakute
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dualshoсk Với thời đại bây giờ. Muốn tự tạo 1 dịch vụ cạnh tranh với mọi thứ 100% từ chính OEM thì ko thể. Ít nhất nó phải có sự hợp tác với 1 bên đã kinh doanh mảng đó và đang thành công. Ví dụ đơn gian đó là dịch vụ nhạc, Samsung đã có và kết thúc dịch vụ đó vì ko đủ sức cạnh tranh. Tin nhắn nâng cao cũng thế cà giờ hợp tác với Google với RCS.
Ví dụ như kiểu đang dùng Google Maps ngon lành tự dưng bắt dùng sang "Samsung Maps" đi thì ai sang? Đang dùng Spotify, Tidal,... ngon lành tự dưng bắt sang dùng dịch vụ "Samsung Music gì đó" thì có sang ko? Tất nhiên hầu như ko vì chả đc lợi gì lại còn bị mất nhiều.
Nói chung là kiểu gì cũng phải có sự hợp tác ban đầu hoặc sẽ mua thẳng 1 công ty chuyên về cái đó (SmartThings, Harman,...) để có nền tảng tốt cạnh tranh thôi.
@kongakute Đúng rồi đó bạn. Thế nên đây chỉ là mơ ước của Samsung thôi ! Mình nghĩ là họ sẽ khó mà làm được. Cũng giống như mơ ước “ra khỏi cái bóng của Apple” vậy.
kongakute
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dualshoсk Dù gì thì cũng trong đống OEM dùng Android thì Samsung với Google là thấy triển vọng nhất. Chứ mấy hãng khác thấy chật vật quá.
khá hợp lý
haha, lại thích đú đại đế, cái hđh còn ăn nhờ ở đậu, hệ sinh thái nữa nạc nữa mỡ, androider toàn doanh nhân thích "thuốc" app bán dịch vụ thì ai chi tiền =]]
Muốn thì thằng nào chả muốn làm như Apple, nhưng có làm nổi, làm tốt đc như họ hay ko thôi
Hệ sinh thái của Samsung khá tốt, cơ mà chưa được nhiều người đón nhận, cần phát triển thêm các giải pháp và hợp tác tốt với Google, Microsoft thì sẽ có cửa hơn.
@contimyeuthuong Hợp tác thì okay chứ trở thành đối thủ nó cho bẹp đầu ngay.
Như Google và Microsoft ấy. GG chỉ cần không làm vài app như Youtube cho Windows Phone là chết không có chỗ chôn luôn.
Sút lợn
TÍCH CỰC
4 năm
Đã bảo Apple thở thế nào thằng Samsung cũng bắt chước theo mà! Nhưng rất tiếc lần này kẻ ăn bám vĩ đại không đủ trình. Làm được phần cứng xong nằm ngửa cổ chờ GG nó làm cho phần mềm mà cứ ảo tưởng. Mà chả ai cho không ai bao giờ. Xài Samsung thì xác định là bị GG nó "bùa" trong đó.
Apple thì hãng nào chả muốn làm theo, đâu chỉ Samsung.
Công ty phát triển bất chấp cản trở như Huawei cũng phải coi Apple là thầy và học theo thầy thì không có gì là không tốt cả. Apple bị cản trở tại nhiều thị trường nhưng nó đã quá lớn để có thể cản trở dễ dàng như những năm 200x.
Samsung thì thích cố cãi thôi chứ khác gì Huawei.
Irisiioo
TÍCH CỰC
4 năm
Trừ khi a tách ra khỏi sinh thái của Google và làm riêng cho mình thêm hệ thống smarthome toàn diện đã. Rồi tính tới dịch vụ, a đi sau mà cứ thích đến trước. Hệ thống điện thoại của a còn trật giuộc với cái tuỳ biến mà dùng hệ sinh thái nó ko đánh nhau loạn xì ngầu. Mỗi lần iOS nâng bản nâng cấp, mặc dù đồng bộ hết mà lỗi vẫn cứ lỗi. Còn a Sam hả, đi từng bước đi.
chotoi
CAO CẤP
4 năm
Đáng lẽ Sam phải thực hiện từ 4 năm trước khi còn đang trên đỉnh nhưng tầm nhìn ngắn, chỉ biết lao vào cứng, có tiền ngay. Hậu quả Baza, Tizen cái chết, cái thoi thóp. Giờ đây Sam lệ thuộc vào Android của Google, khó thoát ra và cũng không đủ can đảm ra làm OS riêng. Nên sẽ vẫn tiếp tục làm thiết bị cứng nhưng bị chi phối của Google. Chưa kể phải cạnh tranh với Google và các hãng Android Tàu đang chuyển hướng sang dịch vụ
@chotoi 4 năm trc ss cũng làm rồi nhưng k đủ tầm để làm, cái cốt lõi là phải có 1 hdh cốt lõi để điều hành hệ sinh thái thì sung k làm đc
peterh
CAO CẤP
4 năm
@chotoi Lỡ một ngày đẹp trời Mỹ nó phát hiện Sam có liên kết với chính phủ Hàn Xẻng nghe lén đồng minh, nó cấm một phát chắc ra đê ở hết.
Fake.Mem
TÍCH CỰC
4 năm
Sung cũng từng làm cái Tizen gì đấy, cũng làm loa này nọ mà không thấy cái nào ngon trừ mảng điện thoại.
Cái này nên làm từ lâu, vì SS đủ các loại mặt hàng và cũng đủ loại điện thoại từ cao đến thấp.
vingros
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hệ sinh thái samsung cũng có đấy nhưng nó chưa gắn kết nên chưa khai thác triệt để sự tiện dụng được
PinkFriday
ĐẠI BÀNG
4 năm
cũng làm chat với nhạc mà chạy rồi đấy, giờ quay lại nữa ah

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019