Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Những lý do bạn nên dùng các app văn phòng online (Google Docs, Microsoft) thay vì cài vào máy

Duy Luân
20/11/2019 23:19Phản hồi: 162
Những lý do bạn nên dùng các app văn phòng online (Google Docs, Microsoft) thay vì cài vào máy
Các ứng dụng Office Online ở đây có nghĩa là bộ Google Docs / Sheets / Drive, hoặc bộ Microsoft Office 365 Online. Cả hai bộ này đều mạnh mẽ như nhau, đều có đầy đủ mọi chức năng mà một người dùng văn phòng cơ bản cần tới, và việc sử dụng online sẽ giúp bạn nhiều lợi ích như không lo mất dữ liệu, dễ dàng chia sẻ với đồng nghiệp, mời nhiều người cùng chỉnh sửa song song với nhau. Ngoài ra nó còn có thể giúp bạn tiết kiệm được tiền nữa đấy!

Nói như vậy không có nghĩa là ứng dụng Office cài offline trên máy không còn chỗ sống, nó vẫn có nhiều chức năng hơn, vẫn có những thứ mạnh mẽ mà bản online không làm được. Tuy nhiên trong bối cảnh sử dụng bình thường ngồi tại văn phòng có mạng đầy đủ thì bạn vẫn nên dùng bản online nhiều hơn. Đây là các lý do:

File của bạn luôn được lưu liên tục, không lo cúp điện nửa chừng


Khi bạn chỉnh sửa bất kì thứ gì trên Google Docs và Microsoft Office Online, nó sẽ tự sao lưu sau mỗi vài phút nên nếu bạn dùng máy để bàn và bị cúp điện nửa chừng thì cũng không lo mất dữ liệu gì. Trong khi đó, nếu dùng bản offline thì bạn phải nhớ bật chức năng autosave, mà không hiểu sao nhiều người không bật cái này luôn nên cứ bị mất dữ liệu hoài.

Ngoài ra, từng file của bạn đều được lưu trữ trên hệ thống cloud của Google và Microsoft, nên lỡ đi ngoài đường có bị giật mất cái máy tính, có để quên cái điện thoại ở đâu đó, hoặc xui hơn nữa là máy tính hỏng hết, hỏng luôn ổ cứng, thì file của bạn chẳng hề hấn gì. Nhờ việc dùng cloud từ năm 2012 tới nay mà mình không còn bao giờ phải lo về chuyện máy hỏng thì mất dữ liệu nữa.

Google_Slides.jpg

Dễ dàng share file với người khác


Nếu bạn dùng các ứng dụng văn phòng offline, khi bạn làm xong file thì bạn phải gửi email nó cho những người liên quan, tốn thời gian hơn, cực hơn. Chưa kể các file quá to, ví dụ có nhiều hình ảnh, thì gửi email không được do Gmail và nhiều dịch vụ thư đều có giới hạn dung lượng file đính kèm.

Còn với Google Docs hay Microsoft Office Online, bạn chỉ cần nhấn một nút share và thêm địa chỉ email của người kia vào là xong. Nếu công ty của bạn có dùng GSuite (bộ ứng dụng doanh nghiệp của Google, bao gồm Gmail) thì bạn có thể search tên người cần gửi rất dễ, không cần phải đi hỏi email của họ luôn. Và tất nhiên share kiểu này thì không bị giới hạn gì về dung lượng.

share_file_google.jpg

Mời nhiều người cùng chỉnh sửa file


Khi bạn làm việc nhóm, kể cả bạn là học sinh, sinh viên hay đã đi làm, thì ứng dụng văn phòng online đều có thể giúp các bạn cùng chỉnh sửa trên cùng 1 file, song song nhau. Bạn đừng gửi thư qua lại 1 file hay phải ghép file lại nữa, trò đó của nhiều chục năm trước rồi 😁 Ví dụ, nếu bạn có 1 bài thuyết trình gồm nhiều phần, mỗi bạn làm một phần thì share file, mọi người cùng chỉnh trên đó là xong.

Trong quá trình làm việc cùng nhau, bạn sẽ thấy chữ nhảy nhảy kèm theo tên của người kia, nên bạn biết chính xác ai đang viết cái gì. Nếu họ viết sai, bạn có thể nhắn họ để chỉnh sửa ngay lập tức, chứ không phải đợi tới cuối cùng tùm lum chữ và số hết rồi thì không dò ra nổi chỗ bị nhầm.

Rẻ, không cần mua bản quyền vẫn dùng được


Mặc định bạn có miễn phí 15GB trên Google Drive và OneDrive, dung lượng này đủ để bạn dùng cho các nhu cầu bình thường, và ngay cả khi bạn cần mua thêm thì giá tiền cũng rất rẻ, chủ yếu là mua dung lượng thôi. Chứ các công cụ online thì không tính bạn đồng nào. Trong khi đó mua bản quyền Office cũng cả trăm k / năm rồi còn gì, mà nếu bạn không cần chức năng gì đặc biệt thì bộ Google Docs, Sheets, Slides cũng dư sức cho bạn dùng rồi, chẳng cần mua Office cài offline luôn.

Riêng với sinh viên, các bạn hãy kiểm tra với trường của mình để biết mình có được tài khoản Google hay Microsoft miễn phí hay không. Trường mình ngày xưa có Google unlimited, xài và lưu trữ tẹt ga luôn, chẳng cần phải bỏ ra đồng nào.

Quảng cáo



google_drive.jpg

Còn bạn thì sao, bạn có đang dùng bộ office trên mây thay cho office cài trên máy? Hãy chia sẻ cảm nhận, suy nghĩ của bạn bằng cách comment vào bài này nhé.
162 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

satoshi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Với văn bản đơn giản thì ok, còn bảng tính lớn hay slide thuyết trình có biểu đồ thì phải làm offline rồi.
@huyhoangjo lại chém tiếp mấy mb nữa rồi 😁
huyhoangjo
TÍCH CỰC
4 năm
@kungfu9999 cãi với ông mệt lăm,ông là gì mà phải chứng minh.gõ google tìm hiểu hãy cãi
@huyhoangjo bác nói mồm thế bảo t phải đi lấy dẫn chứng cho à?
@huyhoangjo Trẻ trâu nói làm gì ông ơi, nó chưa biết bọn làm sale mở mấy file khách hàng vs sản phẩm lên mà nó full cmn 4GB ram, ko biết thì kệ ông ơi.
Nhược điểm của bản Online so với Offline là gì
tuxedo075
TÍCH CỰC
4 năm
@SilverA Đâu bác. Em vẫn đăng nhập bằng acc microsoft của mình đấy chứ. Đồng bộ onedrive của mình chứ đâu phải dùng acc chung đâu
SilverA
TÍCH CỰC
4 năm
@tuxedo075 Thế là gói 365 pro dùng chung 5 acc ạ!? Để hết hạn 2 năm e nghiên cứu xem! 😁 (Vì không cộng dồn thành 2 TB hoặc kéo dài thời gian được).
tuxedo075
TÍCH CỰC
4 năm
@SilverA Mình mua trên mạng thấy deal hợp lý quá nên mua luôn.
robberviet
TÍCH CỰC
4 năm
Đúng là nên tận dụng các app online, đặc biệt thi sharing/view. Nhưng edit nhiều thì ngoại trừ docs ra thì cả power point lẫn excel các app online khá tệ.

Mình thì dạo này ít dùng, nhưng kể cả khi dùng nhiều thì cũng khoàng 50-50 trường hợp không dùng được và cũng không cần dùng mấy app web.
choux
TÍCH CỰC
4 năm
@robberviet Dùng Google Docs ngon hơn 😁 mình thấy bộ Office Online cứ trông phức tạp sao ấy, không quen lắm giao diện kiểu đó cho web
Tommy297
TÍCH CỰC
4 năm
Đang xài GD cũng 3 năm,quá ngon xài Doc trên ip ( đơn giản ) tự lưu trên cloud...chưa kể lưu data khác thoải mái miễn là đừng lưu xxx được rồi...chưa kể có luôn google photo quá ngon để backup hình
KHABT
TÍCH CỰC
4 năm
Mình dùng office offline, nhưng mình đồng bộ cái này lên OneDrive.
@thanhkha014 Giống như mình
sakuza199x
TÍCH CỰC
4 năm
nhưng hạn chế những file excel lớn và nặng thì không dùng trực tuyến được;/
choux
TÍCH CỰC
4 năm
@sakuza199x thì nhu cầu này của bạn đặc biệt rồi, đâu phải lúc nào hay ai cũng cần edit file to
@hadryan Bên tôi cũng tuỳ vị trí mới phải dùng file to nhé. Hiện tại bên kế toán với bên product phải làm trên máy vì data lớn. Còn bên sale thì dùng mấy app CRM, có dùng google sheet cho mấy việc lặt vặt thôi. Bên marketing online thì cũng chỉ dùng bộ google document thôi. Cái này tuỳ vào công ty và tính chất công việc.
devilbs
TÍCH CỰC
4 năm
@hadryan Tùy vị trí thôi Bạn, thường mấy ông làm trực tiếp, kỹ thuật nhiều mới file to thôi, mấy sếp toàn office cơ bản, họp hành, ghi chú, trình chiếu.
Q_K
ĐẠI BÀNG
4 năm
Rất thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi ... có kết nối net. 😁
knonlylove
TÍCH CỰC
4 năm
đang xài office 365 tất cả mục đề cập trong bài đều có. mình ko xài online vì thao tác ko quen và cách sử dụng khó khăn hơn.
trunglb
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lý do chính là muốn tiết kiệm tiền bản quyền chứ 1 cty cả đống máy mà mua hết cũng đống tiền
nhoxboy2010
ĐẠI BÀNG
4 năm
Dùng Office 365 thì các tính năng như tự động sao lưu đám mây, chỉnh sửa cùng lúc, sharing đều có hết. Ngoài ra còn thêm nhiều tính năng ko có ở bản online, nên mình cũng ít dùng app online 😁
vanthien.ss
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình xài bộ office 365 cài trên máy, đầy đủ chức năng luôn cập nhật và tự động save file luôn. Nó có đầy đủ các tiện ích của bản web và chạy ổn định hơn phiên bản web nhiều. Mình thấy ko có lý do gì sử dụng phiên bản web trừ khi là bất khả kháng.
vanthien.ss
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình xài bộ office 365 cài trên máy, đầy đủ chức năng luôn cập nhật và tự động save file luôn. Nó có đầy đủ các tiện ích của bản web và chạy ổn định hơn phiên bản web nhiều. Mình thấy ko có lý do gì sử dụng phiên bản web trừ khi là bất khả kháng.
@vanthien.ss Mắc :v
@Duy Luân Không đắt đâu @Duy Luân ơi. Mình toàn mua bản home 900k 1 năm cài được 6 tài khoản MS, 1 tài khoản MS của mình cài ở 3 pc + 1 laptop mà không vấn đề gì.
@thuytiger1986 Share ra thì rẻ chứ một mình xài thì mắc. Mình xài bản office 2010, mua có $20, xài từ đó tới giờ 😆
mEnO 22
TÍCH CỰC
4 năm
Office 365 có tất cả các điều trên, thử chia sẻ chỉnh sửa chung nhiều người ngon phết cả cài đặt ở máy lẫn online
Thấy chỉ đúng mỗi cái cuối còn mấy cái trên 365 đều ngon hết
khonglachi
TÍCH CỰC
4 năm
nghe vui...
Tính năng online chỉ vài cái. Đầy đủ vẫn phải làm offline.
caphe17
TÍCH CỰC
4 năm
Chả hiểu sao khi Mod lại khuyên nên dùng Office cloud khi Office cho máy tính có mục chỉnh Auto save? chia sẽ thì có cái tab Mailing to đùng? hay rẻ? chả có gì miễn phí cả.

Office cloud có sau, thuận lợi nó là lưu trữ online chứ làm việc chuyên nghiệp, văn phòng thì chẳng có ai dùng.
Chả hiểu sao mình luôn có quan điểm trái ngược với Mod Duy Luân. =))
caphe17
TÍCH CỰC
4 năm
@Ngô Hiếu Tin Thay vì nói kiểu mỉa mai như vậy, hãy nói tôi có vấn đề đọc hiểu ở chỗ nào sẽ tốt hơn bạn nhé. Cảm ơn!
nitz
TÍCH CỰC
4 năm
@caphe17 Haha. Mắc mệt.
caphe17
TÍCH CỰC
4 năm
@Ngô Hiếu Tin Nếu vậy thì đừng có comment những câu vô nghĩa bạn nhé. Đừng thể hiện sự ngu dốt của bạn ở đây.
nitz
TÍCH CỰC
4 năm
@caphe17 Hahaaaaaaa
Office giờ cũng online rồi, office 365
41203497
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vn_ninja 365 thì cũng như những bản office bình thường thôi , nó là dạng off cho thuê chứ không phải office online dùng trình duyệt
trdat
ĐẠI BÀNG
4 năm
có nhiều việc bản online không làm được .~.
@trdat 365 đi bác.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019