Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple đổi quy trình test để đảm bảo iOS 14 bớt lỗi so với iOS 13

Duy Luân
21/11/2019 22:40Phản hồi: 218
Apple đổi quy trình test để đảm bảo iOS 14 bớt lỗi so với iOS 13
Bloomberg nói rằng Apple đang thay đổi quy trình test nội bộ của mình đối với iOS để đảm bảo rằng iOS 14 sẽ không gặp nhiều lỗi như iOS 13. Trưởng nhóm phần mềm của Apple, Craig Federighi và nhiều nhân viên cấp cao khác đã ngồi lại để bàn về quy trình mới, theo đó Apple sẽ muốn tester bật từng tính năng một để kiểm tra thay vì bật hết tất cả ngay từ đầu. Nhiều nhân viên cũng mô tả với Bloomberg rằng iOS 13 là một đống hỗn độn và nó không đạt chuẩn cao của Apple.

iOS 13 là một trong những bản update có nhiều lỗi nhất Apple từng ra mắt cho các thiết bị di động của mình. Sau chỉ 1 tuần đã có iOS 13.1, rồi giờ là iOS 13.2, chúng bao gồm nhiều lỗi đơ app, làm chậm máy, camera của iPhone 11 đôi khi không chạy lên được...

Nguồn: Bloomberg
218 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vuvantinh
TÍCH CỰC
4 năm
Đúng rồi! phải thay đổi cách kiểm soát chứ k lại đào mồ chôn mình giống Nokia thì chớt. phần cứng đã đắt và tốt rồi nên phần mềm cũng cần phải cải tiến hơn. Chắc ios 13 năm nay phải ra hẳn 13.6 mới ổn đấy apple. 😆) thôi cố gắng lên nhớ.
DrTMA92
TÍCH CỰC
4 năm
@xinchao Hydro @xinchao Hydro. Bác ở HN và nếu k bận thì qua viện em trải nghiệm xíu là biết ngay “xạo l**” nó ntn ý mà. OK???
@vuvantinh
3EEAC64E-EF91-4551-A0B1-D07BA0783816.gif
nobleded
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nokia? đấy không phải vấn đề của nokia.
nokia chết dần là vì các tài nguyên không có khả năng tái sử dụng, các phiên bản hđh bị phân nhánh.
ví dụ như các ứng dụng của s60v1 không thể dùng cho v3, v5, belle,... và ngược lại.
mỗi phiên bản đều phải bắt buộc lập trình viên viết lại ứng dụng, dẫn đến càng lúc càng ít ứng dụng nên họ mới bị chết dần chết mòn.
vuvantinh
TÍCH CỰC
4 năm
@nobleded những người đứng trên đỉnh vinh quang thường họ coi ng khác kém hơn mình, khinh thường đối thủ. chính vì lẽ đó cho nên có thể sẽ bị vật lại. nokia , blackberry cũng thế. họ k lắng nghe người dùng mà cứ theo kiểu riêng của họ nên họ phải trả giá. nói chung chúng ta chỉ là chém gió, đúng hay sai gì bác đừng để ý nhớ.
E cũng đang hóng xem 6s+ được lên 14 không :3
@xinchao Hydro Bác cầm con 6s+ trải nghiệm ios 13 từ A->Z rồi quay lại đánh giá nha
@Bông Hoa Sen Nhà quê !
@xinchao Hydro ?
@Bông Hoa Sen lên 14 cho lết thôi chứ bò cũng không nỗi 😁. Lên cao thì 6s có gì mới đâu, cũng tính năng đó thôi.
Sửa đi. Tốn pin quá
@Angelas2 pin pin cc
@Methylamine Trẩu tre
Lên iPadOS hình như pin không còn ngon nữa 😔 huhu
pphuctv
TÍCH CỰC
4 năm
@dangkhoa_2808 Em thì bị type chữ trên phím nó không lưu loát như xưa nữa, xoá chữ nó cũng giựt giựt. Lên iPad OS chẳng được cái tích sự gì. Update cho lag để bán được máy mới đây mà!
@pphuctv Chuẩn, iPad Os trên safari bị lỗi gõ chữ giật giật, lên 13.2.2 thì đỡ đỡ hơn tí
@buihai83 Tắt cái tiên đoán từ xem các cậu 😃
@dangkhoa_2808 Gõ tiếng việt thì tiên đoán gì đâu, tắt từ mấy đời Os trước rồi
@buihai83 Thử vào check lại xem
Nofeardogs
ĐẠI BÀNG
4 năm
Update như một niềm vui 😆
toolkit
CAO CẤP
4 năm
Quy trình test quá sơ sài, qua loa
@peterh Nó cũng từ gốc android của GG xào nấu lại thôi. K những thế từng hãng nó còn làm cả chục mẫu đt khác nhau, chứ có phải bán 1,2 mẫu đâu
finely
TÍCH CỰC
4 năm
@17benthuy Định nghĩa phân mảnh!!
17benthuy
TÍCH CỰC
4 năm
@finely tức là phần cứng trải dài trên nhiu sản phẩm, nên mỗi lẫn update ko đồng bộ dc hết sẽ sinh ra lỗi,
ngày trc mới ra ip thì có 2 3 đời đầu nên hãng dễ dàng kiểm soát, như bgio đã tới A13, phần cứng mỗi đời khác nhau, ip bgio chả khác gì adr ngày trc 😁
@nguyenmanh96 không sơ sài sao càng lên càng lỗi vậy? sao không tuyển 100 ngàn nhân viên chuyên check os với nhiệm vụ là tìm ra lỗi càng nhiều càng tốt để fix. và các nhân viên đó làm ngày 12 tiếng với nhiệm vụ là tìm ra lỗi, ai tìm ra 1 lỗi thưởng 1000 trum, 10 lỗi thưởng 10.000 trump chừng tháng là fix hết ngay chứ gì. Như bên game người ta hay làm. Nhìn kết quả là thước đo của cái quy trình đó. Cứ lên là lỗi, càng fix càng lỗi, fix hết lỗi này đẻ ra lỗi khác mà toàn là lỗi ngớ ngẫn của thời android 2.3. không chạy đa nhiệm được, từ thoát app đột ngột, đơ, nóng, hao pin. bệnh muôn thuở của ios mỗi khi up đến nỗi fan sợ làm chuột bạch nên không dám lên. Nhất là khi đang ổn ổn thì chả thím nào dám lên khi apple tung bản cập nhật, chỉ khi ở bản lỗi tè lè bực quá nên lên bừa ..đàng nào cũng chết 😁.
Anh apple chỉ muốn lỗi để anh em update theo thôi, chứ từ trước có bao giờ lỗi tùm lum như này đâu
bupbechanh
TÍCH CỰC
4 năm
@Coca Escanor Vậy mà cứ có bản update nào là MOD lại liên tục đưa lên kêu gọi mọi người update. Chả hiểu suy nghĩ kiểu gì, chắc MOD cũng đú theo phong trào , chạy theo đám đông, ko suy nghĩ thấu đáo trước khi public bài post.
@bupbechanh người dùng giờ phải chạy theo update để sửa lỗi thôi, còn thêm tính năng thì sẽ còn thêm lỗi. cũng không hiểu lắm sao MOD cứ kêu gọi update thì không hiểu lắm 😁
@bupbechanh Vì điện thoại bây giờ ngoài các chức năng hay sử dụng thì update cũng là 1 phần tất yếu của cuộc sống công nghệ ấy mà. Nhiều người cũng thích khoản update mặc dù up lên chả dùng j các chức năng ấy
cdang
TÍCH CỰC
4 năm
@Coca Escanor Công nhận lần đầu tiên thấy iOS bị nhiều lỗi liên tục đến vậy, nhất là lỗi đa nhiệm vs đóng app liên tục.
@cdang 😁
Mấy bản beta thì ngon so với ios trước mà bản chính thuc lâu lâu lại gặp lỗi vặt.
Cái lỗi đang gặp trên bản mới nhất ở iphone X là chụp hình bị đơ, đôi khi không lưu luôn.
ngoisaola9
TÍCH CỰC
4 năm
@Timkelvin Quá đúng. Mình lên đến 13.1 bị xong giờ ko dám up lên nữa. Mà đt thì có nhìu tuổi đâu. Mới 2t ah!!!
@ngoisaola9 Bản này lỗi thôi. Chứ mình chyên sai beta cũng không bao giờ có lỗi vậy
tn2108
TÍCH CỰC
4 năm
11 Pro Max lên 13.2.3 text chữ mà nhấn icon 1 phát là lag
_ Lạ nhỉ, con iphone x của mình từ ios 13 tới giờ không thấy có lỗi gì, chắc mình thuộc loại siêu đặc biệt dùng cực kỳ ít chức năng của iphone 😁
bupbechanh
TÍCH CỰC
4 năm
@iceteazz Đa số mọi người ở VN mua Iphone cũng giống bạn ấy, dùng rất ít chức năng nhưng khoái mua hàng xịn, hàng mắc nhất, để cầm khoe ra vẻ 1 món đồ thời trang công nghệ sành điệu.

Và quan trọng hơn hết họ xài ko phải vì mục đích nghe gọi, mà chủ yếu là vì muốn mua đi bán lại đỡ mất giá và được mọi người nâng bi khi có IP xịn trong tay.
Sedung
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đa số người dùng Smarphone dùng ít chức năng thì đúng hơn, quan trọng không phải nhiều chức năng mà chức năng của nó dùng tốt, còn dùng hàng xịn hàng sang ai chả khoái, người ta bỏ ra cả trăm triệu mua cái đồng hồ cũng để xem giờ như cái 1tr thì đã làm sao, người ta mua cái túi xách vài ngàn đô dùng chả hiệu quả bằng cái túi vài trăm ngàn thì mày có chê họ không?
Iphone không mất giá thì đúng là dở hơi, cái iphone đời mới mua 30tr thử dùng 1 năm có mất mẹ hơn chục tr rồi không, trong khi fagship khác cùng lắm mất 50% thì cũng 10tr chứ mấy.
Đi cạnh khoé người khác vì người ta xài hàng đắt tiền? Dạy người có tiền tiêu tiền à
LMG-M5
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Sedung Mất hẳn 50% giá trị con máy thù người ta chả đua nhau mua iphone =)))
@bupbechanh _ Ừm, mình nghĩ bạn không nên suy bụng ta ra bụng người hay có thành kiến với người dùng Iphone. Mình KHÔNG mua iphone mới bao giờ vì giá quá đắt và mình cũng không có nhu cầu quá lớn, cái mình cần nhất ở một chiếc điện thoại thông mình là : nó không cần quá thông minh, nhưng nó ổn định, chạy tốt không lỗi, khi mình cần nó có mặt và chạy đúng nhu cầu, cuối cùng đấy là mình có thể dùng nó lâu dài hơn không cần đổi điện thoại sau 1-2 năm vì cái cũ không dùng nổi.

_ Và khi xem đi xem lại có mỗi iphone đáp ứng được nên mình mua vậy thôi. Còn các nhu cầu vọc vạch, dùng từ a tới z các chức năng của điện thoại thông minh đối với mình là không cần thiết vì mình có quá nhiều thiết bị để dùng rồi ( ipad, airpods, laptop, máy ảnh, cam, các thiết bị làm việc chuyên dụng etc ) chứ không phải như những người bạn nghĩ hay khoe iphone mới nọ kia. Những người đi khoe đấy họ chỉ có mỗi cái iphone là thiết bị thông minh trong người nên mới dùng nhiều, mình có quá nhiều thiết bị nên iphone không phải cái mình dùng nhiều nhất (nhiều nhất là laptop) nên luận điểm của bạn là không áp dụng cho mình (và cho khá nhiều người khác)

_ Thời buổi này đem iphone mới ra lòe nhau chỉ có mấy người chẳng có gì ngoài iphone bạn ạ, những người có nhiều thứ hơn phải quan tâm thì cái iphone nó chỉ là thứ rất bình thường.
Đáng hóng cái JB ios 13 đây
Apple: dành cả thanh xuân để fix lỗi, Người dùng: dành cả thanh xuân để cập nhật OTA 😁
Chuẩn của Cook là lời bao nhiêu chứ làm gì có chất lượng chuẩn với chuẩn cao =)))
Irisiioo
TÍCH CỰC
4 năm
Lỗi thì cập nhật thôi, nhưng dòng máy nào cũng lỗi thì hãm thật. Nếu nói vòng đời ip là 4-5 năm thì nên thông báo nốt cho cái lịch để khỏi phải lăn tăn nâng cấp. Như bản 13 này chỉ phù hợp cho ip8 trở lên, các sản phẩm thấp nếu lên thì có trình trạng này kia( chứ hỗ trợ hết các dòng thì ko lỗi cũng uổng)
Azkan
TÍCH CỰC
4 năm
Không sao đâu mà, đừng sửa nhé Táo đại đế, các ifan tinhte vừa tìm thấy đam mê update hàng tuần của mình mà.
lại chờ thoy
Wil possible
ĐẠI BÀNG
4 năm
chờ khắc phục.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019