Thấy con đi học bằng xe đạp tội quá, cả nhà cho ý kiến xem mình mên mua xe đạp điện hay xe 50cc...

Myhuynh2412
23/11/2019 6:11Phản hồi: 48
Thấy con đi học bằng xe đạp tội quá, cả nhà cho ý kiến xem mình mên mua xe đạp điện hay xe 50cc cho con đây. Mình cũng có tìm hiểu sơ về xe đạp điện mà cũng ngạy mua vì sợ chạy không được bao nhiêu thì hết điện rất phiền phức. Còn mua xe 50 thì hơi mắc
Mọi người cho em ý kiến với.
48 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cattrieu
TÍCH CỰC
4 năm
Mình thấy nên mua xe máy 50cc, bền hơn xe đạp điện, để chạy tới lúc lên học ĐH vẫn được
Với lại xe đạp điện hay xe máy 50cc thì tốc độ chiếc nào cũng cao cả, nên dạy con ý thức việc chạy xe an toàn trước
Myhuynh2412
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cattrieu Xe 50cc bây giờ toàn trên 15 triệu đắt quá bạn ạ. hơizzz
@Myhuynh2412 Mình thấy câu hỏi của bạn hơi vô duyên vì ở trên bạn cũng đã biết & trả lời rồi " xe điện đang chạy hết bình ,xe máy 50 giá mắc " thì rõ ràng vấn đề của bạn là chi phí bạn có đủ thì mua 50 ko đủ cần lo nhiều vấn đề # ưu tiên hơn thì mua xe điện chịu khó sạc nó sẽ đi đủ nhưng mau thay bình .tiền hao hơn nhưng như trả góp vẫn đủ tiền duy trì cho cs được thôi
Xe đạp điện thì nhỏ gọn hơn, giá rẻ hơn phù hợp với học sinh hơn nhưng vấn đề vẫn là không đi được đường dài, mỗi ngày phải sạc điện.

Xe 50cc thì nặng hơn, đắt hơn, tốc độ thì cũng không nhanh hơn xe đạp điện đâu nhưng được cái là không sợ hết điện, tuy nhiên bạn nên cân nhắc vì đi xe 50cc cũng như đi xe máy rồi khá nguy hiểm đấy.

Tóm lại nếu con bạn chạy xe yếu, và chỉ đi học rồi về thì mua xe đạp điện cho rẻ rồi hết cấp 3 mua xe máy 100 chạy luôn.
Myhuynh2412
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Baoxuyen1212 Xe đạp điện bây giờ có giá 8 triệu không ạ?
@Myhuynh2412 8 triệu thì chỉ có xe đạp điện Asama đời đầu chạy cũng bền nhưng kiểu dáng không đẹp. Ráng thêm xíu nữa tầm 9 triệu rưỡi 10 triệu để có xe đẹp hơn cho em nó thích.
@Baoxuyen1212 10 triệu là có xe ngon rồi, nếu khó khăn quá thì đến cửa hàng hỏi mua xe thanh lý đời cũ hoặc mua trả góp
@minhquanxm Mua trả góp thì tiền lỗ sau khi góp xong cũng tầm 9 triệu rồi, mua xe chính hãng nhưng đời cũ xíu vừa tốt, vừa tiết kiệm mà không bị lỗ.
@Baoxuyen1212 Cháu mình hôm trước mua một chiếc xe đạp điện thanh lý ở đai lý xe điện quận 2 có 6 triệu thôi, xe mới nhưng là đời cũ nên giá rẻ mà chạy thì cũng ngon lắm. Bạn liên hệ hoặc đến xem thử đi bạn có 8 triệu chắc mua được chiếc xịn hơn đó.
Xe 50cc giờ cũng không đắt hơn xe đạp điện bao nhiêu đâu bạn ơi. Nhưng theo mình thấy là bạn nên mua đạp điện rồi hết cấp 3 đủ tuổi chạy xe máy luôn chứ như mình bây giờ 24 tuổi rồi vẫn chưa có bằng lái xe vì khi vào cấp 3 mẹ mua xe 50cc chạy đến hết đại học cũng chưa nghĩ đến việc thi bằng bây giờ chuyển qua xe 100 phân khối lại không có thời gian thi bằng phiền phức lắm.
cattrieu
TÍCH CỰC
4 năm
@nguyenxinh112 Cái này do bản thân lười biếng với ý thức coi thường pháp luật thôi, chứ người có ý thức tốt thì họ tự giác đi thi bằng lái để chạy xe 100cc rồi
@cattrieu Mình chỉ cha sẻ những gì mình đã trải qua và góp ý. Còn vấn đề mua xe gì vẫn là do người mua quyết định, mình chạy xe gì hay ý thức như thế nào là vấn đề của mình. Thật mình cung chả màn giải thích nhưng xin bạn đừng thể hiện sự hiểu biết sao rỗng hay đôi khi đem bản thân mình ra đánh giá người khác khi chưa biết gì về họ nhé.
dichoinha1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyenxinh112 Mình chỉ thấy bạn lấy lý do là "bận" thì không hợp lý. Không lẽ mỗi tuần bạn đều đi làm từ thứ 2 đến Chủ Nhật?
Việc học/ thi lấy bằng lái xe hiện tại khá là đơn giản rồi. Chủ yếu là bạn có muốn hay không thôi.
Nên nhớ CSGT được quyền yêu cầu người lái xe xuất trình bằng lái khi đang lưu thông đó.
@dichoinha1 Tóm lại là mình chỉ nghĩ chủ thớt nên mua xe đạp điện cho bé rồi sau đó lên Đh mua xe máy luôn cho tiện, thường thì không một sinh viên Đh nào muốn chạy xe 50cc cả vì các bạn nghĩ mình lớn rồi và muốn bằng bạn bằng bè. Còn vấn đề của mình thì mình chỉ chia sẻ những gì mình từng trải qua chứ giờ mình cũng có bằng rồi, mình cũng chả màn giải thích với mn làm gì vì đó là việc của mình mà.
Myhuynh2412
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xe đạp điện bây giờ có giá 8 triệu không cả nhà?
Mua xe xe đạp điện chạy cho nó an toàn rồi đủ tuổi thì mua xe máy 100 chạy cho thoải mái
Mua xe máy đi xe đạp điện chạy yếu mà còn hết điện là không biết làm sao luôn
@Thanhmaii Đi xe đạp điện thôi cụ, bảo vệ môi trường ti
@Osmopure Bảo vệ môi trường đau không thấy, chỉ thấy xe đạp điện bọn nó đi vù vù tốc độ thì gần bằng xe máy mà im re không có tiếng động gì hết, nguy hiểm quá trời. còn chưa kể việc đi giữa đường hết điện hư hỏng muốn tìm một tiệm sửa xe điện như mò kim đái bể.
@Thanhmaii Có lý cụ nhỉ, thằng thì ra sức bảo vệ mt còn thằng thì ra sức phá cũng chả đi đến đâu.
Để con mình đi xe 2b ra đường là vô tâm với mạng sống của con mình.
@Methylamine Con lớn rồi phải tập cho con tự lập, đi xe 2 bánh cũng tốt cho sức khỏe chứ đưa rướt ngày 2 buổi bằng oto thì làm sao khỏe mạnh được.
@Thanhmaii Đi xe máy mà khỏe mạnh? tư tưởng kiểu gì thế này?
@Methylamine Tư tưởng không bao bọc chiều hư con cái. Con lớn rồi thì rèn luyện tính tự lập nhiều hơn kiểu gì nâng nhu nâng trứng hứng như hứng hoa thì thế nào cũng như người.
@Thanhmaii Đến khi nó bị xe tải cán nát đầu thì đừng hối hận. Chúc sớm toại nguyện
@Methylamine Mỗi người một ý thôi, độc mồn độc miệng quá thì có khi lại mang tội nặng hơn
namnao
TÍCH CỰC
4 năm
Mấy ngày mưa gió hoặc mùa lạnh thì cũng tội thật chứ đi xe đạp thường tốt cho sức khoẻ mà. Có vận động là tốt quá !
tungvt86
TÍCH CỰC
4 năm
Tốt nhất là mua cho cháu 1 con xe đạp tốt hơn nữa thay vì xe điện hay xe 50cc. Xe điện thì đi rất dở, loại nhiều tiền hẳn thì không nói chứ tầm 20tr đổ lại đi rất nguy hiểm, phanh không an toàn và pin thì nhanh hết. Xe 50cc thì đỡ hơn nhưng nói thật dù là 50cc nhưng phóng cũng ác lắm đó, và hơn nữa giờ toàn xe tàu, độ an toàn thì không cao lắm. Nếu bắt buộc phải mua thì có lẽ nhắm mấy con SYM 50cc có lẽ khá hơn chút.
tonhan97
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tungvt86 bạn nói đúng xe 50cc thì chọn sym máy móc khung sườn chắc chắn nên chạy yên tâm hơn. xe tàu chạy tầm 1 năm hư đủ thử rất nguy hiểm, nhất là chảng ba với thắng
Theo mình tốt nhất là xe đạp rồi, tập cho bé thói quen vận động và yêu thể thao.
Có điều kiện quất luôn chiếc otô cho bé, hoặc NOEL đang đến sắm cho bé chiếc xe Tuần Lộc cho oách.
IMG_0108.jpg
IMG_9788.jpg
IMG_4906 (1).jpg
thanhlocgp
TÍCH CỰC
4 năm
Đi xe đạp mà rèn luyện sức khoẻ nhé. Đi xe máy hoài miết người như cọng bún.
duongvannam
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trẻ con thành phố ít vận động nên mua xe đạp cho con đi nếu không xa trường quá 3km
20cent
TÍCH CỰC
4 năm
Vấn đề nào cũng có 2 mặt của nó. Sự đầy đủ sẽ hình thành tính cách hời hợt và ngược lại. Tuỳ theo độ tuổi và quãng đường bạn nên chọn xe đạp hoặc xe buýt. Ngoài ra, xe đạp điện nhìn vậy chứ nguy hiểm hơn xe máy.
Myhuynh2412
ĐẠI BÀNG
4 năm
@20cent Mình cũng đồng ý với ý kiến của bạn. Nhưng bé nhà mình là con gái mà ngày phải đạp xe hơn 4 cây số đến trường sức khỏe bé cũng không tốt lắm nên mình mới tội cho con.
20cent
TÍCH CỰC
4 năm
@Myhuynh2412 vậy thì bạn xem bus thử... để có giao tiếp xã hội. Nếu bất đắc dĩ thì nên chọn xe máy... chứ không nên đi xe đạp điện.
kidsida
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đang tuổi lớn, cho chạy xe đạp đi, vừa tốt cho sức khỏe, vừa ngăn nó tụ tập đua đòi với bạn bè. lên đại học tầm năm 2 sắm xe máy cho nó.
kataro92
ĐẠI BÀNG
4 năm
50cc đi cho nó vận động, biết đi đổ xăng xe. Đi an toàn hơn xe đạp điện. Bây giờ nhìn mấy em đi xe đạp điện ngoài đường sợ lắm. Xe đi thì êm ru mà cứ lạng lách tạt đầu như thật.
PanteraLEN
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chưa vào ĐH thì tốt nhất là cho đi xe đạp thôi, cùng lắm nếu lớp 11 12 rồi thì đi 50cc vì các cháu nhỏ chưa ý thức được tốc độ đâu, bao nhiêu vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra rồi, thương con nên cho con rèn luyện sức khoẻ & ý thức tham gia giao thông thì tốt hơn.
Không tội đâu bạn ơi, đi xe đạp tốt là đằng khác. Vấn đề là cháu cảm thấy như thế nào? Nếu xe đạp mà cháu vẫn đi được thì vẫn nên duy trì. Nhà tôi (Cũng có thể mua bất cứ xe gì chó cháu, cũng có người đưa đón nhưng mặc dù là con gái tôi vẫn để cháu đi xe đạp (4km) đến lớp 10. sang lớp 11 tôi mua chiếc xe điện đi 1 năm vẫn còn tốt lắm.
dangoctuan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Khoảng cách gần dưới 5KM thì đi xe đạp nhé, vừa thể dục vừa an toàn.
Còn nếu mua xe máy 50cc hay xe điện thì cũng phải dậy luật giao thông cho con em đi cẩn thận, vì 2 xe này đều có thể chạy đạt tốc độ cao nên rất nguy hiểm.
Đừng vì thương con mà hại con

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019