Amazon cũng đang phát triển dịch vụ stream game đám mây để cạnh tranh với Xbox Scarlett, PS5

P.W
22/11/2019 9:31Phản hồi: 13
Amazon cũng đang phát triển dịch vụ stream game đám mây để cạnh tranh với Xbox Scarlett, PS5
Nếu như Google Stadia ở thời điểm hiện tại chưa đủ sức để tạo ra cú hích lớn thay đổi thị trường chơi game, với chất lượng stream chỉ ở mức tạm được, và số lượng đầu game ít ỏi, không thể phủ nhận rằng khi công nghệ đáp ứng được yêu cầu của Stadia, và thư viện game của dịch vụ này bắt đầu trở nên đồ sộ hơn, nhiều ông lớn của ngành game sẽ phải tìm cách cạnh tranh. Trong đó có cả Amazon nữa. Theo CNET, Amazon đang phát triển và có kế hoạch tung ra dịch vụ chơi game đám mây của họ vào khoảng cuối năm 2020, cùng thời điểm PS5Xbox Scarlett ra mắt người tiêu dùng.

Vài năm qua, Amazon có Amazon Game Studio, và ngoài tựa game lấy bối cảnh bộ tiểu thuyết The Lord of the Rings và tựa game đua xe ăn theo show truyền hình The Grand Tour ra, chưa thấy tác phẩm nào đáng để ý cả. Nhưng nếu nói về dịch vụ stream game qua server đám mây, thì khá chắc Amazon Web Services của họ đủ sức phục vụ người dùng. Tuy nhiên ở thời điểm Google Stadia vẫn còn đang bị nhiều người chê như hiện giờ, thì cả Google lẫn Amazon đều sẽ phải vô cùng kiên nhẫn với tầm nhìn thay đổi làng game, cho anh em chơi game không cần bỏ tiền mua phần cứng khủng như bây giờ.

Đó cũng đang là một vấn đề của Google Stadia. Nó không như Project xCloud, cho người chơi thưởng thức game trong thư viện Xbox và PC của mình mọi lúc mọi nơi. Stadia giống như giải pháp cho một vấn đề chưa hiện hữu ấy. Trước đây từng có người ví Stadia với Netflix của làng game, nhưng thực tế không phải. Netflix là chỗ anh em bỏ tiền 1 lần để xem rất rất nhiều phim, còn Stadia muốn stream game ở độ phân giải 4K phải bỏ 9.99 USD một tháng, rồi sau đó mua game với giá 59.99 USD nữa.

Điều đó khiến những người muốn thử nghiệm cái mới cảm thấy dè dặt, vì họ đã mua hầu hết những game Stadia cho phép stream trong tài khoản game PC hay console của mình từ lâu rồi. Hiện giờ Stadia đang quảng bá bản thân giống như một thứ thay thế cho máy console hay PC đắt tiền, mà quên rằng hiện tại những người yêu game đều đã mua máy PC hoặc console cùng đĩa hoặc key game về, vì thế quyết định bán game lẻ, đã vậy lại còn đều là những tác phẩm đã ra mắt rồi khiến người chơi dè dặt cũng là điều tất yếu. Vẫn cần thời gian để Stadia hay bất kỳ dịch vụ stream game đám mây nào khác hoàn thiện hơn cả về thư viện lẫn chất lượng đường truyền.

Theo Forbes
13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

shcodon
CAO CẤP
4 năm
Có những người chẳng biết chơi game, nên vì vậy có tận thu cũng ko thu dc đồng nào từ họ
@shcodon có người thì nghiện game, có người thì ko chơi. 2 người này bù lại nhau
MeoMao121
TÍCH CỰC
4 năm
@shcodon Người chẳng biết chơi game thì thường là phụ nữ. con trai thì đứa nào chả thích 1 game nào đó, khi nói chuyện với người lạ chỉ cần hỏi ông thích chơi game gì là easy kết bạn đc luôn
KMIL307
TÍCH CỰC
4 năm
@MeoMao121 Nhầm to rồi, tôi biết đầy ông chẳng chơi gì cả đấy, tôi thì kiểu có chơi game nhưng chằng đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc vào 1 game bất kì nào cả, lâu lâu mới chơi
MeoMao121
TÍCH CỰC
4 năm
@KMIL307 Đang nói số đông mà. với lại độ tuổi <35. chứ tất nhiên cũng có người này người kia.
Có bị chửi như Google nữa ko!
@phucprolangtu làm tốt thì khen, làm dở thì chê, chuyện thường mà!
Mảng cloud gaming lại khốc liệt rồi. Toàn tai to mặt lớn, Microsoft, Google, Sony giờ là Amazon
cạnh tranh mới phát triển
Nofeardogs
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chỗ nào cũng nhẩy vào chơi,
SHiNE -n
ĐẠI BÀNG
4 năm
Zậy thì gamer thủ có nhiều lựa chọn hơn
Tiến tới trên game trên cloud hết r
Khá hấp dẫn !

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019