Trước đây từng có đoạn clip Spider-Man trên PS4 khi lên PS5 có thời gian tải màn chơi trong vòng 0,83 giây, so với 8 giây trên PS4 Pro. Nhiều anh em nghĩ rằng, SSD sẽ là tính năng khiến thế hệ máy chơi game mới trở nên hấp dẫn khi không phải ngồi chờ đợi một cách mệt mỏi trước màn hình để ổ cứng tải màn chơi. Nhưng mới đây giám đốc kỹ thuật của Remedy Entertainment, nhà phát triển tựa game Control, Mika Vehkala đã cho biết, SSD trên PS5 có ngon hay không phụ thuộc hoàn toàn vào các nhà phát triển game. Nếu các studio làm game phát triển nhanh cho xong, không tối ưu dữ liệu trên SSD, thì thời gian tải màn chơi trên PS5 cũng sẽ chẳng khác gì trên PC hay PS4 hiện giờ cả:
“Nếu quy mô và chất lượng đồ họa của game trên PS5 vẫn giữ nguyên như bây giờ, thì một màn chơi chỉ cần nháy măt là sẽ tải xong. Tuy nhiên vì có thể tải dữ liệu nhiều hơn hẳn so với bây giờ, nếu quy trình phát triển game đốt cháy giai đoạn, không tối ưu dữ liệu khi tải màn chơi, thì ngay cả khi dùng SSD, lượng dữ liệu khổng lồ phải load mỗi lần chơi game sẽ khiến khoảng thời gian bạn phải chờ đợi cũng chẳng khác gì so với hiện tại.”
Ở một khía cạnh tích cực hơn, bù lại với việc ngồi chờ, mỗi màn chơi trong game trên PS5 sẽ đẹp hơn nhiều vì cùng khoảng thời gian, lượng dữ liệu mà SSD xử lý được sẽ vượt xa con số mà HDD hiện tại trên PS4 hay Xbox One đang làm được. Nhờ đó, thế giới game sẽ đẹp mắt hơn nhiều, và thời gian loading là hoàn toàn xứng đáng. Suy cho cùng, giống hệt như việc cân bằng giữa chất lượng đồ họa và tốc độ khung hình, các nhà phát triển game cũng sẽ phải làm điều tương tự với SSD của PS5 khi phát triển game trên hệ máy console next gen này. Hiện giờ, Control là một trong những game đẹp nhất trên PC khi tối ưu được tính năng ray tracing của card đồ họa RTX, mô phỏng lại hiệu ứng ánh sáng và đổ bóng rất chân thực. Với GPU Navi được cho là cũng sẽ hỗ trợ ray tracing thời gian thực trên PS5 và Xbox Scarlett, không loại trừ khả năng chất lượng đồ họa trên game console nay mai sẽ tiệm cận với PC, dù tốc độ khung hình vẫn chỉ là 30 FPS đối với hầu hết game mà thôi.
“Nếu quy mô và chất lượng đồ họa của game trên PS5 vẫn giữ nguyên như bây giờ, thì một màn chơi chỉ cần nháy măt là sẽ tải xong. Tuy nhiên vì có thể tải dữ liệu nhiều hơn hẳn so với bây giờ, nếu quy trình phát triển game đốt cháy giai đoạn, không tối ưu dữ liệu khi tải màn chơi, thì ngay cả khi dùng SSD, lượng dữ liệu khổng lồ phải load mỗi lần chơi game sẽ khiến khoảng thời gian bạn phải chờ đợi cũng chẳng khác gì so với hiện tại.”
Ở một khía cạnh tích cực hơn, bù lại với việc ngồi chờ, mỗi màn chơi trong game trên PS5 sẽ đẹp hơn nhiều vì cùng khoảng thời gian, lượng dữ liệu mà SSD xử lý được sẽ vượt xa con số mà HDD hiện tại trên PS4 hay Xbox One đang làm được. Nhờ đó, thế giới game sẽ đẹp mắt hơn nhiều, và thời gian loading là hoàn toàn xứng đáng. Suy cho cùng, giống hệt như việc cân bằng giữa chất lượng đồ họa và tốc độ khung hình, các nhà phát triển game cũng sẽ phải làm điều tương tự với SSD của PS5 khi phát triển game trên hệ máy console next gen này. Hiện giờ, Control là một trong những game đẹp nhất trên PC khi tối ưu được tính năng ray tracing của card đồ họa RTX, mô phỏng lại hiệu ứng ánh sáng và đổ bóng rất chân thực. Với GPU Navi được cho là cũng sẽ hỗ trợ ray tracing thời gian thực trên PS5 và Xbox Scarlett, không loại trừ khả năng chất lượng đồ họa trên game console nay mai sẽ tiệm cận với PC, dù tốc độ khung hình vẫn chỉ là 30 FPS đối với hầu hết game mà thôi.
Theo Cog Connected