Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chia sẻ kinh nghiệm & thủ thuật dùng con robot hút bụi Xiaomi

Duy Luân
25/11/2019 22:4Phản hồi: 302
Chia sẻ kinh nghiệm & thủ thuật dùng con robot hút bụi Xiaomi
Chia sẻ với anh em chút kinh nghiệm sử dụng con robot hút bụi Xiaomi của mình để nó phục vụ anh em tốt hơn nhé.

Thỉnh thoảng nhớ dọn dẹp cho nó


Lâu lâu bạn nhớ dọn dẹp cho con robot của mình, bao gồm thay nước, giặt giẻ, giặt bộ lọc, làm sạch khay đựng bụi. Những thứ này tầm 3 ngày làm một lần là ổn, nếu bạn có thời gian thì hãy làm thường xuyên hơn. Và khoảng 1 tháng thì bạn nên lau toàn thân cho robot, nhớ lau luôn cả cục gù màu cam của robot vì đây chính là radar dò đường đi của máy.

Lưu ý rằng nếu bạn có giặt bộ lọc không khí hay rửa khay đựng bụi thì tất cả đều phải được phơi cho khô ráo sạch nước rồi mới lắp vào robot nhé. Nếu không thì bụi và nước có thể chặn đường hút không khí của robot đấy, lúc đó bạn sẽ nghe robot lên tiếng nhắc nhở.

Ngoài ra, định kỳ bạn cũng cần thay bộ lọc mới cho sạch sẽ, và nếu chổi quét của robot đã tã quá thì cũng nên thay luôn. Những món đồ phụ tùng này bạn có thể mua ở các cửa hàng bán đồ Xiaomi, hoặc Mi Store chính hãng Việt Nam cũng có bán (mình hay mua ở Mi Store quận 2 - Cantaville).

don_dep_robtot_hut_bui.jpg

Bản đồ của robot là tự chạy, tự học, bạn không cần làm gì hết


Hồi mới mua con robot hút bụi Xiaomi về, mình nghĩ rằng phải điều khiển nó đi khắp nha từng chút một để nó quét được bản đồ. Hóa ra mình sai cmnr, bạn chỉ cần nhấn nút Clean up trên app hoặc trên thân máy để con robot tự dọn dẹp, trong quá trình đó nó tự scan và lưu bản đồ luôn, bạn chẳng phải làm cái gì hết.

Sau khi đã quét xong cả nhà, từ lần sau trở đi bạn có thể dùng app Mi Home để xem bản đồ nhà mình, thiết lập các No Go Zone (vùng cấm dọn dẹp), hoặc điều khiển nó tới dọn ở một phòng nhất định.

Xem thêm cách dùng No Go Zone trong bài này nhé anh em.

Cài giọng nói tiếng Anh cho robot


Nếu bạn mua robot phiên bản Trung Quốc thì cũng không sao, bạn có thể vào app Mi Home > chọn robot của bạn > nhấn nút 3 dấu chấm > Robot voice and volume. Ở đây bạn có thể tải về gói ngôn ngữ Tiếng Anh, khi đó robot sẽ nói bằng tiếng Anh nếu có vấn đề, cũng như thông báo tình trạng vận hành cho bạn. Chọn gói có chữ "English, femail voice" nhé anh em.

giong_noi_tieng_anh_robot_xiaomi.jpg

Hẹn giờ tự chạy là ngon nhất


Đây là chế độ mà mình nghĩ mọi người đều nên dùng, chứ ai rảnh đâu mà đi nhấn cho con robot nó chạy, thủ công quá. Thay vào đó, bạn có thể hẹn giờ mà mọi người đều đi khỏi nhà, hoặc giờ mà nhà bạn trống nhất, để robot tự vận hành.

Quảng cáo


Như nhà mình thì mình cài 9h30 sáng vì giờ đó mọi người đều đã đi làm hết, nó chạy hết nhà là tới 10h30, sau đó quay về dock tự động.

Để cài giờ tự chạy, bạn dùng app Mi Home > chọn robot của bạn > nhấn nút 3 dấu chấm > Timer. Bạn có thể cài cho nó khỏi chạy vào cuối tuần, hoặc chạy cách ngày, vào những giờ bạn chỉ định. Linh hoạt lắm.

4609400_Xiaomi_Mi_Robot_1S_tinhte_1.jpg

Dọn dẹp ở một vị trí nhất định


Ví dụ anh em có một chỗ mới vừa làm đổ bụi hoặc mới vừa khoan tường xong, anh em có thể ra lệnh cho robot dọn dẹp đúng một chỗ đó mà thôi. Tính năng này gọi là Spot Cleanup. Bạn có thể bê robot tới nơi cần dọn rồi nhấn vào nút nhỏ ở bên phải của robot (có một nút hình phích cắm là để quay về dock, và nút dừng / tiếp tục, thì nút kế bên là nút Spot Cleanup).

Spot Cleanup khi chạy sẽ dùng công suất mạnh hơn để dọn sạch hơn, nên âm thanh khi đó cũng to hơn, cái này bình thường nha anh em.
302 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ban đầu cũng tính mua robot hút bụi nhưng nhìn lại nhà mỗi tầng có 30m2 thôi hút bằng tay cho lành 😁
yahoogle
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dichoinha1 Mình thì thấy việc lau dọn nhà cửa khá tốn thời gian
dichoinha1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@yahoogle Đồng ý, đã làm thì tốn thời gian rồi, nhưng 1 con này cũng chỉ giúp tiết kiệm 5 phút lau nhà, còn lại như thay drap giường, lau kính, lau bàn... vẫn phải tự làm cả mà
@S5233W nhà e mỗi tầng có 30m2 tính sơ sơ đẩy máy hút vs lau chưa tới 5 phút 1 tầng nữa chưa kể còn cầu thang 3 lầu nên thấy con rotbot ko khả thi lắm 😁 . Chắc đợi khi nào mua căn nào bự bự r mua chưa muộn :D
@tranlinh995 nhà 1 trệt 1 lầu, tầng trệt có 3 cấp... 😕:mad:
Nofeardogs
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhà tầng thế mới đau, ko lẽ mua mấy con
@luyenbichta Làm sao mà lọt đc bác
S5233W
ĐẠI BÀNG
4 năm
@luyenbichta Bạn có chơi mấy con xe pin hơn 100k ko, đố bạn để nó tự chạy lọt cầu thang được, con xe đồ chơi còn ko lọt thì con robot sao lọt được.
@lnt55 nặng ko phải vấn đề bác. Mà mỗi lầu phải chỉnh lại rồi chưa kể còn cầu thang 3-4 lầu vẫn phải làm bằng tay nên thôi. Mua máy hút bằng tay cho sạch mà gọn hơn. Ai ở nhà chung cư hoặc 1-2 lầu thì nên dùng hơn
DAT-THANH
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chào bạn.
Cái vụ hẹn giờ tự chạy làm nhiệm vụ, làm xong nó tự về dock sạc là rất hay với điều kiện mọi việc suôn sẻ. Nhưng nếu trong quá trình làm việc nó bị lỗi hay vướng một cái gì đó nó sẽ nằm ỳ tại chỗ sau đó nhắn tin cho bạn rồi nằm đó chờ bạn đến giải cứu. Cái vụ này mình đã bị rồi. Phải chi nó thông minh hơn, mỗi khi gặp sự cố nó tự lết về dock sạc thì hay biết mấy.
de9000
ĐẠI BÀNG
4 năm
@DAT-THANH ko cứu nó ra khỏi chỗ bị kẹt nó có dỗi ko bác 😁
@DAT-THANH Không nên để hẹn giờ chạy lúc không ai ở nhà nhé. Trong app của xiaomi cũng có khuyên như thế. Vì có sự cố gì thì phải có người xử lý để ăn toàn.
DAT-THANH
ĐẠI BÀNG
4 năm
@de9000 Chào bạn.
Không biết nó có giận dỗi gì không vì nó nói toàn tiếng Trung mình không hiểu gì hết. Túm lại mỗi khi phân công nó mình phải giám sát nó không thể quan liêu đươc. Thế mà hay nhờ nó mình sửa được bệnh quan liêu hi hi :D
@DAT-THANH Cơ chế hút kiểu xiaomi nó ngu nên đụng dây hay rẻ - thảm là nó kẹt, còn như irobot thì nó quất láng nên ko kẹt
Mod dùng Roborock gen 2 đúng ko? Mình cũng đang me lâu nay, giờ giá còn khoảng 7,8 chai chắc múc được rồi nhỉ 😁
port2life
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vn_ninja Con này là Mi 1S thì phải
Lintek
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vn_ninja Hình bìa là Mija nhưng hình ngửa bụng đúng là roborock :D
Roborock bây giờ có Gen3 rồi, không biết có bác nào xài chưa nhỉ. Hóng review xem có hơn gì Gen2 không.
anhtuannd
TÍCH CỰC
4 năm
@Lintek Mình đang xài con Gen 3 bản quốc tế, kết nối được vào Google Home rất ổn. Động cơ cũng to hơn và êm hơn gen 2, nhớ được 3 map.
Mình hóng được là tất cả robot lau nhà của Xiaomi bản TQ nội địa sản xuất từ tháng 3 vừa rồi là sẽ phải chỉnh múi giờ về TQ trên điện thoại mỗi khi mở app cấu hình, đồng thời không chỉnh được giọng robot sang tiếng Anh nữa @Duy Luân
cannabuzz
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình mới tập chơi robot hút bụi thì lên chọn bản nào của Xiaomi dùng ổn theo tầm giá vậy mod.
@cannabuzz Con gen 2 đi bạn 😃 giờ còn tầm 7tr thôi
@Duy Luân con 1s với gen 2 nếu không tính khả năng lau nhà ra thì có khác gì nhiều không bạn?
S5233W
ĐẠI BÀNG
4 năm
@satthuvip777 Tư vấn gì tốn tiền vậy pa, “ mua con 1s dùng quen mua con 2 sau”. Robot hút bụi mà quen với chả ko quen, mua 1 lần dùng lâu dài chứ ông.
@S5233W e thì ko thích lau nên nói vậy 😁. ghét cái lau nhà vì nó đổ cốc sửa bột trên bàn rồi cho sàn nhà đổi màu luôn 😃
Đang tính mua 1 cái mà ko biết nên mua hãng nào.
@shelockninh Nên dùng Xiaomi, thông minh mà giá cả phải chăng, nhìn chung bền và đáng tiền hơn các dòng khác
@shelockninh Xiaomi, Deebot,...
Đang dùng con Roborock thấy ngon, nhưng cũng phải chăm con Robot cho sạch sẽ chứ nó hút đủ thứ vào gầm, kg xem kĩ sẽ kẹt,
squall1411
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có bạn nào chỉ mình cách "Bỏ qua" cả bài trên trang chủ được không?
@squall1411 Ý gì vậy bồ tèo
@lamtien338 Ý là k muốn xem những bài ở trang chủ
@squall1411 Có vẻ là k đó bác, e thử bỏ qua người viết, nhưng bài đó vẫn lên trang chủ và vẫn thấy
@squall1411 Mình nghĩ bác nên block luôn trang này là tiện nhất đỡ phải snghi nhiều 😁
@squall1411 Không bỏ qua được nhé
tichuot215
TÍCH CỰC
4 năm
Muốn lắm mà bác vẫn còn ngại, nên thôi
@tichuot215 Giống tui. Thèm thôi. Chứ ko mua dc
@lamtien338 Nhu cầu lắm mới mua, còn k thì cứ chổi cho gọn
@tichuot215 Nên mua lắm. Hãy nghĩ đơn giản nó giống như mua cái máy giặt vậy.
Giờ bắt bác nào giặt tay thì sợ chạy mất dép luôn.
Chổi thì bụi bay lung tung lắm.
Cái j cũng tự động hết thì dể béo phì lắm
@tannguyen2606 Để nó làm việc nó cần làm, thời gian còn lại đi chơi thể thao hoặc tập thể dục là oke
Tính năng tự động Hẹn giờ thực sự nên tránh, kg có ai ở nhà thì kg kiểm soát được nếu có sự cố, con robot cũng kg nhỏ và lực khá mạnh nên có thể gây nguy hiểm.
@ngocdung_const Vụ dây điejen thì thua. Bạn xếp gọn gàng là được mà. Kể cả khi không có robot thì vẫn nên dọn gọn.

Mấy cái rèm mình chưa hình dung như nào mà nó ở dưới đất nhỉ? Mà nếu có cái rèm kiểu đó thì bạn set no-go zone là xong
alt4ever
TÍCH CỰC
4 năm
@ngocdung_const mấy cái bác nói là lỗi do con người chứ đâu phải do robot. việc rèm cửa sát đất hay dây điện thì khi mình đã sử dụng robot thì mình phải chủ động. không thể đổ tại con robot đc.khi mua robot nhà mình cũng phải cắt rèm cách đất 10cm nên ko sợ, dây điện mình mua kẹp cố định dây điện, và đi dây các loại gọn gàng. chính ra con robot ko chỉ quét dọn mà nó còn làm ý thức các thành viên trong gia đình gọn gàng hơn.
@Duy Luân Không nên để nó chạy lúc không có người ở nhà mod nhé. Trong app Mi home cũng có khuyến cáo. Rất nhiều tình huống mình không lường hết được nên phải có người ở nhà để kịp xử lý.
@spetsnaz GRU Thế thì vứt m luôn. Nói thô nhưng thật đấy.
Dòng hút bụi tự động làm chậm so với thủ công - dĩ nhiên rồi, nên phiền toái nếu phải ở nhà nghe nó chạy.
Buy then forget mới đúng ý nghĩa của loại sp này.
Như 1 lao công thầm lặng vậy.
Tầm 2 3 củ có con nào ngon không các bác nhỉ?
phudodt86
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kieuminhtien994 2-3 củ không ổn đâu bác ơi. Đầu tư thêm vài củ nữa mua con có lazer cảm biến để nó vẽ bản đồ, tiện hơn nhiều. Gía này cũng k có bảo hành lâu đâu
@phudodt86 Bảo hành chỗ nào ổn nhất bác?
@phudodt86 Mivietnam xin chào bạn,
Các sản phẩm robot bên mình hiện đang trong chương trình giảm giá, mua hàng trong tháng này còn được tặng kèm thêm bộ phụ kiện 800k và gói bảo hành tại nhà (cách cửa hàng dưới 15 km). Hãy nhanh chóng đặt hàng để tận hưởng ngay những ưu đãi trên nhé!
Thông tin chi tiết truy cập https://mivietnam.vn/?s=robot&post_type=product
Mivietnam rất hân hạnh được đón tiếp các bạn.
Thả con này vào địa đạo Củ Chi
@Hãy tin tôi đi Tại sao vậy bác
@WesleyNguyen1411 Cho nó vẽ bản đồ địa đạo
mình đang ở nhà tầng nên chưa mua, bao h chuyển ra chung cư sẽ thử 1 con xem sao :>
@june_liht Chuẩn, nhà mà nhiều tầng thì phải nhiều con. Còn chung cư thì 1 con là oke.
@june_liht Nhà tầng rồi còn muốn chuyển chung cư làm gì 😆
maxsaigon
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình mới mua 1 con Roborock S5 Max, chuyên dụng cho nền gạch và nhà cần lau hằng ngày. Hàng vẫn đang chờ ship về vn, sắp tới sẽ cố gắng làm 1 bài review cho ae 😁
Mình có một vấn đề là khi Robot quay về dock sạc, nó sẽ không tự ngắt khi đầy pin. Những lúc như vậy robot rất là nóng 😔 mình sợ như thế sẽ làm chai pin của máy, và mình toàn phải rút nguồn và tắt hẳn robot đi.
danhtho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ctd207 Chi mà khổ vậy bạn.
Kệ nó đi, xài dc mấy năm vứt là vừa, hơi đâu đi hầu hạ nó
@ctd207 Bạn cập nhật phần mềm lên phiên bản mới nhất chưa?
DAT-THANH
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ctd207 Chào bạn.
Cẩn thận hơn bạn dùng loại ổ cắm thông minh có hẹn giờ tắt, mở cho em nó.
@ctd207 Nó có cơ chế tự ngắt hết. Còn nóng là do con robot của bạn có vấn đề rồi. Bảo hành thôi
Ridic
ĐẠI BÀNG
4 năm
nói thật là ai khen mấy con này chứ mình thấy ko thể nào làm sạch bằng máy hút bụi đươc.Mức độ ô nhiêm ở Tp quá cao,mấy con này hút ko sạch nổi
@HoangDo_SG Hút có chế độ lau thì sạch hơn máy hút bụi thông thường khá nhiều đấy bạn. Mình dùng roborock gen 2 hơn 1 năm rồi nên chắc chắn về điều đó.
@HoangDo_SG vấn đề là bác có sức để ngày nào cũng vác máy hút bụi hút khắp nhà 1 lần ko 😁. CÒn so với quét nhà thì đương nhiên sạch hơn
@HoangDo_SG Mình lại thấy nó hút sạch hơn mình hút đó, tất nhiên là ko thể đòi hoàn hảo nhưng lúc mua về thấy hút sạch hơn mình mong đợi rất nhiều, sàn nhà đang sạch mà nó vẫn hút ra đc đống bụi 😁
alt4ever
TÍCH CỰC
4 năm
@HoangDo_SG mình lại thấy nó hút còn sạch hơn mình hút, mình hút có khi còn có chỗ bỏ qua chứ nó hút là nó vẽ hết bản đồ nhà rồi, xem trên phần mềm thấy hút rất kỹ. mẫy cái chỗ gầm ghế, gầm bàn, gầm giường mình không thể ngày nào cũng hút như nó đc. còn so với quét nhà bằng chổi thì con robot này ăn đứt.
Hút có sạch ko mọi người
@Minhhien.chef Thấy nhiều người feedback là sạch đó bác
@Minhhien.chef Mình thấy nó hút sạch hơn giúp việc 😁 đang xài Mijia 2 nha
@Minhhien.chef Sạch nhé
@Minhhien.chef Sạch đấy, ngày hút lần sạch lắm.
cho mình hỏi con này hút có sạch như quét nhà k mọi người
@thanhpio nó hút sạch hơn quét nhà luôn nha, có những bụi mịn mà mắt mình ko thấy, nó hút sạch
@thanhpio sạch hơn quét nhà, nhưng ko sạch bằng lấy máy hút bụi truyền thống. Dc cái có thể chui vào gầm gường để hút
@satthuvip777 Nếu vậy oke, cho nó chạy xong thì lau nhẹ bằng nước nữa là ngon

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019