Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Xbox Scarlett không hỗ trợ VR vì chẳng ai cần cả

Duy Luân
26/11/2019 23:20Phản hồi: 48
Xbox Scarlett không hỗ trợ VR vì chẳng ai cần cả
Phil Spencer, người đứng đầu mảng Xbox, trả lời rằng Microsoft không có kế hoạch phát triển mảng VR cho chiếc Xbox Scarlett, đơn giản bởi vì chẳng ai cần tới tính năng này cả. Hồi năm 2016 Spencer cũng từng chia sẻ rằng VR hiện tại chỉ mới dừng ở bước demo và thử nghiệm, nó chưa đem lại nhiều trải nghiệm thật sự cho gamer. "Chúng tôi đang phản hồi lại những ý kiến của khách hàng và chẳng ai yêu cầu VR cả. Đa số khách hàng biết rằng nếu họ cần trải nghiệm VR, có những nơi khác để làm chuyện đó. Chúng tôi thấy điều này ở PC và vài chỗ khác".

Ngoài ra, Spencer cũng nói rằng một phần của vấn đề xuất phát từ việc chưa ai bán được nhiều triệu chiếc kính VR cả. Thực ra Sony đã bán được nhiều triệu chiếc kính VR cho PlayStation rồi, Facebook cũng bán được vài trăm nghìn chiếc Oculus trong năm ngoái. Tuy nhiên chúng ta cũng có thể thấy rằng VR vẫn chưa phải là thứ phổ thông để ai cũng có thể dễ dàng sở hữu.

Xem thêm: #E319: Project Scarlett: Xbox thế hệ mới, CPU AMD, SSD làm RAM ảo, tối đa 120FPS, 8K, có Ray Tracing


Nguồn: The Next Web
48 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hi, AR có vẻ thực tế hơn VR nhỉ.
@odouroflove AR tốt hơn ở mặt ứng dụng vào sinh hoạt hàng ngày, đi lại. VR thì dùng 1 chổ phù hợp cho game, giải trí hơn. Microsoft lại sai lầm khi ko hổ trợ VR rồi trong khi đã có sẵn nền tảng bên Window chỉ cần hổ trợ kính là các nhà làm game port qua thôi, Sony thì hổ trợ kính PSVR cho PS5 luôn, sắp tới còn ra đời 2 cải tiến hơn.
cushinthang
ĐẠI BÀNG
4 năm
@saobang3886 bác có mua máy Xbox hay PS4 về chơi chưa bác. Đọc comment bác dưới thấy hợp lí đó
@cushinthang Mình có PS4 + PSVR luôn bạn ơi, nhưng cũng bận ít tgian chơi 😁
thuong911
TÍCH CỰC
4 năm
Nói chứ sony của vr chán thấy bà. Lúc đầu mu chơi còn hào hứng chứ Chơi chút nhức đầu bỏ bà. thà làm game chất thấy ok hơn
@thuong911 Chơi kh quen, tiền đình lại đổ cho máy
utkz2319
TÍCH CỰC
4 năm
Trên Youtube thấy người ta dùng vr nhiều hơn ar
Nhiều nhất là trò beat saber với vrchat
Theo Google trend thì người ta tìm kiếm vr nhiều hơn ar
Screenshot_2019-11-27-08-17-16-559_com.sec.android.app.sbrowser.png
@utkz2319 Với số đông thì VR dễ hiểu hơn, biết đến nhiều hơn.
Còn AR thì mới gần đây, nên lượt tìm kiếm ít hơn cũng đúng thôi.
fancy90
CAO CẤP
4 năm
@utkz2319 Do game ar hiện tai hầu như là không có nên lượt tìm kiếm ko cao là đúng rồi
longt61
TÍCH CỰC
4 năm
@Tinh Dầu Haku Farm AR lâu rồi mà bác, nhớ hình như cùng đợt với VR.
Chờ Half Life Alyx đi rồi hẵng gáy. Mình cũng thấy cái VR này là demo cho đến khi chơi RE7 VR và GT Sport VR, bữa nay xem cái Half Life Alyx thấy phê quá. Cuối cùng anh lớn Valve đã xuất hiện lại.
@xadieu92 B còn ko biết Half life alyx là gì thì đừng quote
@masterpk1992 Bởi vì thằng soft nó có windows và windows store nên gáy thế thôi. Lép vế với thằng psvr quá thì tuyên bố thế. Để xem sau có rục rịch ra VR cho xbox nextgen ko?
xadieu92
ĐẠI BÀNG
4 năm
@toila6congau Sạo lạ lol vậy ạ. Chả cần biết là tôi biết hay không biết nó là cái gì. Hảy giải thích cái tôi đang nói kìa chơi đi rồi hãy gáy. Đừng chơi trên youtube bạn à
@xadieu92 Những điều bạn nói đang thể hiện bạn chả hiểu bạn đang nói cái gì cả. Có chút kiến thức thì hãy bày đặt bắt bẻ người khác bạn ạ.
VR phải đeo kính nên chắc nhìu người ko thik
@vn_ninja Nó nên giống như đội mũ bảo hiểm. Ai rồi cũng sẽ quen
@vn_ninja Kính VR nhẹ mà, cái mũ bảo hiểm AR của mấy thằng quân đội nhất là bọn lái máy bay nó vừa nặng sml vừa đắt lòi mắt nhé 😃
zenkichi153
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vr đeo chút là đau đầu , buồn nôn
CrazBoy9x
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xem phim là chính. Co ae TT nào thế ko?
Quan trọng là VR hạn chế cho trẻ em dưới 12 tuổi - mảng quá lớn trong thị trường Game
Có vẻ apple đã chọn đúng đường
TMinh29
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chưa thiết thực
tichuot215
TÍCH CỰC
4 năm
Vì thật ra chưa có hãng nào làm cho người dùng thấy đây là nhu cầu của họ, phải chăng anh Cook nên nhúng chàm vào chăng?
gaucon3503
TÍCH CỰC
4 năm
@tichuot215 Vì nó đắt thôi chứ có gì. Ai chả muốn chơi AR VR, nhưng từ 500 đến vài nghìn đô thì ai chơi nổi
anhhuynhtori
ĐẠI BÀNG
4 năm
Gần $500 cho một cái kính VR full HD thì không cần là đúng rồi 😆))
Cái VR này chắc dành cho tương lai chứ bây giờ thấy khó mà phổ cập được.
Bữa chơi thử, xém nôn.
Nằm im 30 phút mới đỡ, sợ vl ko dám đụng tới nữa
gì chứ đeo cái cục kia nhìn phát ớn rồi, trong dị hợm quá.
VanThang90
TÍCH CỰC
4 năm
Ar trên đt cung hay mà it game hộ trợ quá. Vr chua chơi bao giờ
VR bây giờ công nhận chưa ổn thật. Mình thì mong nếu dùng VR thì một ngày nào đó giống như Sword Art Online
@nghaimin Khó lắm bác ơi, SAO nó còn mô phỏng cả mùi vị lẫn xúc giác nữa, công nghệ của thằng Kayaba chắc phải lâu lắm mới thực hiện được (bác xem đoạn Asuna nấu cơm cho Kirito ở SS1 thì sẽ rõ)
@dx1322 Ừ. Đúng là hiện tại chưa thể làm được. Cái Nerve Gear dùng cho SAO do Kayaba tạo ra nó truyền tín hiệu tương đương tín hiệu 5 giác quan vào các phần khác nhau của não để tạo nên cảm giác mà trong truyện/anime gọi là FullDive. Cái Soul Translator trong Underworld còn kinh hơn nữa, không tác động vào não mà tương tác với linh hồn (phần ký ức của người) tạo nên hình ảnh và cảm giác không thể phân biệt với thế giới thực. Nói chung khi FullDive trong SAO thì nó giống như mình được chuyển sang 1 thế giới khác (isekai)
Mic vẫn chưa quên vạ miệng thời xbox one đến nỗi phải đuổi trưởng bộ phận và phủi tay ... h lại tiếp tục cho đến khi nó lỡ thành sự thật rồi lại khóc.
hoangukzx
ĐẠI BÀNG
4 năm
chắc phải thế hệ sau nữa. Vì cái màn đặt sát mắt như thế, 1080 mỗi màn của VR còn thấy rỗ, lên 2K, 4K mỗi màn đấy thì thật sự khó có máy console nào tải nổi, nên nhớ console thường phải rẻ, đẩy cấu hình cao lên mà giá trên 600$ 700$ là không ai mua rồi, để chạy dc VR ngon thì chắc phải 1500$. Microsoft chẳng phải lo, vì thị trường lớn của VR là PC, mà PC thì Windows, chẳng chết dc =))
sozuoka
TÍCH CỰC
4 năm
@hoangukzx Tiêu chuẩn của PC chạy VR chỉ cần là card GTX1060 trở lên thôi, tầm 5-700$ là có dàn chạy được ngon lành rồi. Bọn console gen mới sức mạnh phần cứng tiệm cận PC cao cấp hiện nay thì chả có gì là không chạy được cả, ông Mic bỏ xó hỗ trợ VR trên console thì Sony lại tiếp tục độc tôn thôi. Đành rằng thị trường VR nhỏ hơn game thông thường, nhưng khi chỉ có một mình mình thâu tóm cả thị trường thì ăn cũng kha khá đấy 😁
@hoangukzx VR chạy dưới 60 fps có khi ói xanh mặt ra ấy chứ, thật ra kính độ phân giải cao đỡ bị hiện tượng * cửa sổ* thôi chứ nội dung vẫn có thể render 2k up lên cũng được ... mạnh như scarlet hay ps5 ko ren dc 2k thì cũng cùi quá đi, chẳng qua ông mic ổng lười nên gào vậy thôi, sợ đến lúc đó ps5 vs oculus gom hết thị phần rồi lúc đó mới sợ.
hoangukzx
ĐẠI BÀNG
4 năm
@sozuoka các bác nói cũng đúng đấy, mình thì ko nghĩ việc hỗ trợ VR trên console mới quá khó, nhưng hiện h M$ chắc chưa tập trung vì dev cũng chưa quá mặn mà. có khi Alyx ra đời tạo cú huých lớn nó mới khác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019