Panasonic dừng sản xuất màn hình LCD vào năm 2021, nhà máy làm panel chuyển sang sản xuất pin ô tô

P.W
27/11/2019 8:52Phản hồi: 60
Panasonic dừng sản xuất màn hình LCD vào năm 2021, nhà máy làm panel chuyển sang sản xuất pin ô tô
Panasonic mới đây tuyên bố đến năm 2021, họ sẽ cho ngừng hoạt động sản xuất panel LCD tại nhà máy Panasonic Liquid Crystal Display Co. tại Himeji, tỉnh Hyogo. Nhà máy này được đưa vào hoạt động từ năm 2010 và trở thành nơi sản xuất màn hình LCD chính của Panasonic từ năm 2014. Theo Nikkei, Panasonic sẽ chuyển hướng nhà máy này sang sản xuất pin cho ô tô điện và giữ lại tất cả nhân công đang làm việc tại đây.

Panasonic từng là một trong những nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới, nhưng rồi áp lực cạnh tranh từ Trung Quốc và Hàn Quốc khiến họ gặp khó khăn, và dừng sản xuất TV LCD từ năm 2016. Từ đó nhà máy tại tỉnh Hyogo chuyển sang sản xuất panel LCD cho những thị trường ngách như màn hình trong máy công nghiệp hay trong xe hơi. Nhưng có vẻ như thị trường này cũng không đủ để Panasonic giữ nhà máy này tiếp tục hoạt động. Trong khi đó, hãng điện tử Nhật Bản cho biết vẫn sẽ sản xuất panel và TV OLED trong tương lai gần.

Theo Anandtech
60 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vẫn đang xài 1 chiếc TV LCD Panasonic mua dịp WorldCup 2010, viền và mặt lưng dầy cui, k có cổng USB so với TV LG cùng phân khúc khiến mình hối tiếc một thời gian dài do k gắn được ổ cứng gắn ngoài để cày phim Hàn. Màu sắc nó k rực rỡ nhưng khá ấm áp, gần 10 năm nhưng chưa có dấu hiệu xuống màu.
@from team b with love Đầu tư cái bõ 500kp là có cổng usb rồi
onedler
ĐẠI BÀNG
4 năm
@from team b with love Nhà m cũng mua năm 2010, 32inch
@from team b with love Của bác ko có cổng usb đời tv thấp nhất của Panasonic, hồi ấy mình mua cũng 32 có khe thẻ SD và cổng usb, xem truyền hình cáp mà ảnh nét mịn.
ark_ff9
CAO CẤP
4 năm
@from team b with love Hồi đó mua giá bao nhiêu thế bác?
@ark_ff9 Hình như 7tr thì phải.
tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
Cell pin Panasonic rất ngon
@tokylo Pin của Tesla do Panasonic cung cấp
@tokylo @thienvk xe Tesla ở TQ cháy nhiều hơn hẳn vì dùng pin nội địa 😁
thanh_th
ĐẠI BÀNG
4 năm
đi trước đón đầu
ZeusFate
TÍCH CỰC
4 năm
Sắp tới mong có hãng xe điện nào có tâm xíu ở VN chứ e nhỡ đặt niềm tin mà đem con bỏ chợ vậy thất vọng vô cùng. Xe đang thay pin với tự sạc đc giờ ra bản mới ko liên quan
nhà mình bà con họ hàng dùng toàn máy lạnh, tủ lạnh và máy giặt panasonic. Hàng dùng rất tốt nhưng có một điểm trừ là mẫu mã bao nhiêu năm thay đổi quá ít nhìn khá là nhàn chán.
Chuyển dần qua OLED đi Pana, LCD cầm chừng thôi
@vn_ninja chuyển qua rồi phá sản với samsung và lg luôn 😃
Mình dự là khoảng 5 năm nữa thôi. xe điện và xe hybrid Performance sẽ chiếm lĩnh thị trường.
Ty96
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Lehiepkhach1990 nhớ có lần đọc báo thấy nói ít nhất năm 30 40 thì mới phổ biến vì còn phải xây chạm sạc.
Mà bản thân mình cũng nghĩ khi nào chạm sạc nhiều như cây xăng thì xe điện mới phổ biến đc.
@Ty96 Ko phải hoàn toàn mà pin hiệu suất ko như xăng dầu giá cao dễ cháy nổ lại giảm hiệu năng sau 1 time sử dụng trời lạnh ,nóng hiệu suất giảm nữa.cố hữu của nó là vậy nên khó có thể phổ biến được
@nguyenminh56547 Từ năm 2013 tới nay thì chậm thiệt. nhưng từ đây tới 5 năm nữa thì khác. Tesla, Kia, Huyndai, Nisan, BMW, Ford, Chevy, Rivian họ đã bắt đầu sàn xuất thêm SUV và Pickup Truck chạy điện hiệu năng cao và giá thành đang ngày càng rẻ dần. như giá khởi điểm Model 3 39k$, Cybertruck 39900$, Mustang Mach-E 42k$, Model Y 39k$, Nissan Leaf 26k$. giá khá rẻ đó chứ. Ngoài trạm sạc tại nhà và riêng Tesla thì còn có nhiều trạm sạc khác của chính phủ, chợ,Trung tâm mua sắm, tự nhân. v.v giờ cũng nhiều lắm đó chứ. VN có thể chưa phát triển nhưng ở nước ngoài như Mỹ,châu âu thì lại là chuyện khác.
Ty96
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Lehiepkhach1990 cũng thấy có nhiều trường đại học lớn, các nhà khoa học vs hãng lớn đang nghiên cứu nhiều loại pin mới ko phải là lithium. Có thể tương lai sẽ có pin ngon hơn nên cũng ko biết đc.
akiralnb
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mọi thứ sắp chuyển sang dùng pin hết rồi. Chuyển thôi..
Thế là hết. LCD dual-cell của Panasonic sẽ dừng sản xuất. Đại đế và đồng bọn biết mua panel làm màn hình siêu cao cấp chục ngàn USD ở đâu đây?

Đáng tiếc là ở tt chưa có bài viết nào về công nghệ LCD dual-cell này, ngoại trừ 1 bài giới thiệu lúc Panasonic mới ra mắt. Mà thậm chí bài duy nhất đó cũng còn chưa gọi tên cho công nghệ bá đạo của Panasonic.

Ai trên tt có hứng thú với LCD dual-cell của Panasonic có thể tham khảo 2 bài viết dưới đây, trước khi công nghệ này có nguy cơ bị chìm vào quên lãng.
  1. Màn hình 30,000 USD xài panel LCD dual-cell thì như nào.
  2. LCD dual-cell, 1 trong ba công nghệ có thể thách thức OLED.
Thực ra bên tàu cũng có BOE và Hisense đã ra mắt TV LCD dùng công nghệ dual-cell đầu tiên trên thế giới. Tuy nhiên chất lượng vẫn chưa sánh bằng loại của Panasonic và các màn hình thành phẩm của Eizo, đại đế. Cũng dễ hiểu vì giá bán chênh nhau đến 10 lần. Mà BOE thì vẫn còn non tay chưa đc như Panasonic.

Với việc LG display và Samsung display đã đặt cược tất cả vào OLED, còn Panasonic thì buông tay, cơ hội để LCD bắt kịp OLED đang trở nên mờ mịt hơn bao h hết. Khi mà công nghệ khả thi nhất hiện nay là dual-cell có nguy cơ tèo.

Sự bá đạo của LCD dual-cell cho những ai chưa tin hoặc chưa biết, chỉ cần 1 tấm ảnh là đủ:

BVM-HX310 9.jpg

😁 Cái này là Mod viết bậy đó ae. Panasonic sẽ rút hoàn toàn khỏi hoạt động sản xuất panel, chỉ có tiếp tục kinh doanh TV OLED thôi. Nguồn nó viết vậy nè:

@nospecial Nếu bạn sợ hỏng thì mua Lg, SamSung, Sharp, ko quan trọng lắm về hình ảnh.
@nospecial Cái này hên xui 1 lô sản xuất 100.000 tv xác suất tầm vài trăm chiếc bị sọc panel, hãng tivi nào cũng bị cả, bác thích Sony thì mua, ko phải cái tv nào của Sony cũng bị lỗi sọc hết cả 1 lô sản xuất cả, thế người tiêu dùng tẩy chay lâu rồi. Nguyên nhân nhanh hỏng cũng do bụi bẩn, khí hậu ẩm thấp cách vệ sinh lau chùi, hỏng lại đổi tại hãng.

3 SAI LẦM KHIẾN TIVI NHÀ BẠN NHANH HỎNG
ark_ff9
CAO CẤP
4 năm
@AmbitiousMan Tấm hình TV đó bá đạo chỗ nào?
Socola H2O
ĐẠI BÀNG
4 năm
Anh Nhật đã ra đi, từng anh, từng anh một
n3h1p5
ĐẠI BÀNG
4 năm
Kỉ nguyên oled bắt đầu sao ???
huynhthy
TÍCH CỰC
4 năm
Chuyển sang micro led đi pana ơi :d
Oled thôi
Panasonic LCD TV đang bán ở Vn giờ thực chất ruột là của Skyworth, anh em chú ý nhé. Chỉ có OLED là hàng xịn của chính hãng thôi.
@QXPro Panasonic nhờ Skyworld cấp firmware android cho tv Panasonic trên mục hỏi đáp web panasonic vn.
Tivi Android Panasonic khi kiểm tra thông tin hiển thị lại là nhà sản xuất Skyworth ?

Đây là hiện tượng bình thường vì.
- Đây là những mẫu TV Android đầu tiên của Panasonic, Panasonic chưa có bản quyền hệ điều hành Android trực tiếp với Google, vì vậy, Panasonic lựa chọn Skyworth là đối tác để xây dựng và phát triển hệ điều hành cho TV với Google.
=> Do đó, thông tin hiển thị trên thông số kỹ thuật của TV chỉ thể hiện đơn vị đang có bản quyền trực tiếp với Google.
https://www.panasonic.com/vn/support/faq-tv.html
akb48
TÍCH CỰC
4 năm
Đang xài con Plasma Pana, đã sửa 1 lần tốn gần 2tr và hiện vẫn dùng ổn đến giờ dù đã burn in tè le 😁
kid13687
ĐẠI BÀNG
4 năm
Họ dừng sx tivi từ năm 2016 hóa ra tivi Panasonic mua mới hiện nay toàn hàng tồn kho ?
@kid13687 Giờ siêu thị điện máy cũng bầy ít mẫu tv Panasonic rồi, Panasonic usa, Việt Nam cũng bỏ mục tivi, giờ chỉ có máy ảnh, máy quay, đồ audio, gia dụng, điện lạnh, vẫn bán tv ở Châu Âu, Châu Á rồi dần cũng ngừng hẳn.
M43-nhl
TÍCH CỰC
4 năm
@kid13687 Mà 1 số cửa hàng có cả model 2019 là sao nhi? (Tv kết Sony>Pana)
LCD giờ khách hàng đang giảm ngày một nhanh rồi
@Hiếu_Sad Ở VN thì vẫn nhiều người mua mà bác. OLED mắc quá có mua nổi đâu. Giờ thị trường có nhiều hãng nên không ai to nhất thôi.
J000
TÍCH CỰC
4 năm
Panasonic bên Nhật rất mạnh. Sản xuất đủ thứ cả
Thôi, thế là màn hình LCD sắp nghẻo củ tỏi rồi Ông giáo ạ!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019